Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

1. Tính cấp thiết và mục tiêu của đề tài 1
2. Nội dung nghiên cứu đề tài. 1
3. Phạm vi nghiên cứu đề tài 1
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài 1
5. Kết cấu đề tài 2
CHƯƠNG 1:LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VẬT TƯ THIẾT BỊ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 3
1.1. Những vấn đề cơ bản về quản lý vật tư thiêt bị 3
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm vật tư thiết bị 3
1.1.2. Nhiệm vụ kế toán nguyên vật liệu 3
1.1.3. Yêu cầu trong công tác quản lý vật tư thiết bị 4
1.1.4. Tính khách quan của công tác quản lý vật tư thiết bị 5
1.1.5. Sự cần thiết phải tăng cường công tác quản lý vật tư thiết bị 6
1.1.6. Phân loại vật tư thiết bị 8
1.1.7. Đánh giá vật tư thiết bị 9
1.2. Các hình thức quản lý vật tư thiết bị 10
1.2.1. Hình thức Nhật ký- Sổ cái 10
1.2.2. Hình thức chứng từ ghi sổ 11
1.2.3. Hình thức nhật ký chứng từ 12
1.2.4. Hình thức nhật ký chung 13
1.3. Phương pháp quản lý vật tư thiết bị 14
1.3.1. Phương pháp thẻ song song 14
1.3.2. Phương pháp sổ số dư 15
CHƯƠNG 2 :THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VTTB TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH KHU VỰC 3 – CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL. 17
2.1. Tổng quan về Công ty. 17
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 17
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh. 18
2.2. Thực trạng công tác quản l‎ý vật tư thiết bị tại Trung tâm điều hành kỹ thuật khu vực 3 Công ty viễn thông Viettel. 24
2.3. Đánh giá quy trình quản lý vật tư thiết bị tại trung tâm điều hành kỹ thuật khu vực 3. 32
2.3.1. Quy trình nhập kho 32
2.3.1.1. Ưu điểm 32
2.3.1.2. Nhược điểm. 32
2.3.2. Quy trình xuất kho. 33
2.3.2.1. Ưu điểm 33
2.3.2.2. Nhược điểm. 33
2.4. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên 33
2.4.1. Nguyên nhân ưu điểm. 33
2.4.2. Nguyên nhân nhược điểm. 33


CHƯƠNG 3 : HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ VẬT TƯ THIẾT BỊ TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH KHU VỰC 3 – CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL. 35
3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới. 35
3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vật tư thiết bị tại trung tâm điều hành kỹ thuật 3 – Công ty viễn thông viettel. 40
3.3. Kiến nghị 48
3.3.1. Đối với Công ty 48
3.3.2. Đối với Nhà Nước 49
KẾT LUẬN 50
Tài liệu tham khảo 51

LỜI NÓI ĐẦU
1. Tính cấp thiết và mục tiêu của đề tài.
Hiện nay, nền kinh tế nước ta đang chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Trong quá trình chuyển đổi đã có những ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển của nền kinh tế nước nhà nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. Cùng với sự đổi mới công nghệ thông tin mang tính toàn cầu hóa, Tập đoàn viễn thông Quân đội – viettel đã nhất quán chủ trương “Đi tắt đón đầu, tiến thẳng vào công nghệ hiện đại”. với khẩu hiệu “ Nhanh – Chuyên nghiệp – Hiệu quả” Xây dựng cơ chế vận hành mang tính hệ thống; nghiên cứu ứng dụng đề tài khoa học với những bước đi thích hợp đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm xác lập mạng lưới đa dịch vụ, tạo tính đột phá vượt bậc về công nghệ viễn thông trong nước và quốc tế.
2. Nội dung nghiên cứu đề tài
Công ty viễn thông Viettel thuộc Tập đoàn viễn thông Quân đội đang phát triển theo mô hình tổ chức doanh nghiệp của Quân đội, Vừa làm nhiệm vụ quốc phòng an ninh vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tập đoàn viễn thông Quân đội không ngừng lớn mạnh ổn định về tổ chức, phát triển nhanh kinh tế mở rộng thị trường kinh doanh trong nước, nắm bắt thời cơ đầu tư ra thị trường nước ngoài đã Mang lại nhiều kết quả cao trong kinh doanh. Đồng thời phá vỡ độc quyền viễn thông trong nước.
Để đạt được những yêu cầu đặt ra các doanh nghiệp phải quản lý vốn tốt và sử dụng vốn có hiệu quả nhất trong công tác đầu tư thiệt bị công nghệ được nhập khẩu từ các nước trên thế giới chi phí đầu tư cao. Với những hiểu biết thực tế tại đơn vị đang công tác, kết hợp với kiến thức được Thầy Cô truyền đạt đã giúp cho Em được rất nhiều điều quý báu đây chính là hành trang mang theo phục vụ cho chính bản thân mình trong tương lai công tác.
Với mong muốn được đóng góp kiến thức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của đơn vị, được sự giúp đỡ rất tận tình của thầy giáo hướng dẫn:ThS Trịnh Đặng Khánh Toàn và các bạn đồng nghiệp trong đơn vị. Em đã hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp với đề tài mang tên: “Hoàn thiện công tác quản lý vật tư thiết bị tại Công ty viễn thông Viettel”
3. Phạm vi nghiên cứu đề tài.
Nghiên cứu phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2008 đến 2010.
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài.
Phương pháp phân tích đối chiếu số liệu đầu tư các năm 2008 đến 2010 các vật tư thiết bị điển hình.
Phương pháp tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng như: báo; đài; intenet, đài truyền hình… về phát triến khoa hoạc công nghệ thiết bị viễn thông.
Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh trên cơ sở số liệu được cung cấp trong quá trình nghiên cứu thực hiện hoàn thiện luận văn.
5. Kết cấu đề tài.
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận đề tài gồm 3 chương:
Chương 1: Lý luận chung về công tác quản lý vật tư thiết bị tại cá doanh nghiệp sản xuất.
Chương 2: Thực trạng công tác quản lý vật tư thiết bị tại công ty viễn thông viettel, Tập đoàn viễn thông Quân đội.
Chương 3: Hoàn thiện công tác quản ly vật tư thiết bị tại công ty viễn thông viettel, Tập đoàn viễn thông quân đội.













CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VẬT TƯ THIẾT BỊ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT
1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ VẬT TƯ THIẾT BỊ
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm vật tư thiết bị
Khái niệm: Vật tư là bộ phận cơ bản trong toàn bộ tư liệu sản xuất của xã hội, bao gồm: Nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, năng lượng máy móc thiết bị.
Đặc điểm: Nguyên vật liệu là đối tượng lao động, là một trong 3 yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất là cơ sở vật chất cấu thành nên thực thể của sản phẩm. Đặc điểm nổi bật của nguyên vật liệu là khi tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh, nguyên vật liệu chỉ tham gia vào một chu kỳ sản xuất kinh doanh và bị tiêu hao toàn bộ vào trong quá trình sản xuất, không giữ lại nguyên hình thác vật chất ban đầu, giá trị của chúng được chuyển toàn bộ một lần vào chi phí sản xuất kinh doanh.
Vị trí: Trong các doanh nghiệp sản xuất, nguyên vật liệu là tài sản dự trữ sản xuất thuộc tài sản lao động. Nó là cơ sở vật chất hình thành nên sản phẩm mới, là 1 trong 3 yếu tố không thể thiếu được khi tiến hành sản xuất sản phẩm. Vì vậy việc cung cấp nguyên vật liệu có kịp thời hay không đều có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất. Mặt khác chất lượng sản phẩm cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nguyên vật liệu sử dụng. Qua đó, ta thấy nguyên vật liệu có vị trí quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, giá trị nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp chúng là đối tượng lao động trực tiếp của quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm. Thiếu nguyên vật liệu sản xuất sẽ bị đình trệ, giá trị sản phẩm của Doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào tình hình biến động chi phí nguyên vật liệu vì chúng thường chiếm 60-80% giá thành sản phẩm. Từ đó cho thấy chi phí nguyên vật liệu có ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận của Doanh nghiệp vì vậy đòi hỏi các Doanh nghiệp phải chú trọng tới công tác kế toán nguyên vật liệu, để sử dụng nguyên vật liệu một cách hiệu quả nhất sao cho với cùng một khối lượng vật liệu nhất định có thể làm ra được nhiều sản phẩm hơn, chất lượng tốt hơn... Điều đó giúp Doanh nghiệp có thể đứng vững và cạnh tranh trong cơ chế thị trường hiện nay. Muốn vậy Doanh nghiệp phải quản lý chặt chẽ vật liệu ở tất cả các khâu: Thu mua, bảo quản, dự trữ và sử dụng vật liệu nhằm hạn thấp chi phí vật liệu, giảm mức tiêu hao vật liệu có ý nghĩa quan trọng trong việc hạ thấp chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, tăng tích luỹ cho Doanh nghiệp.
1.1.2. Nhiệm vụ kế toán nguyên vật liệu.
Để có thể đáp ứng yêu cầu quản lý, tổ chức kế toán nguyên vật liệu cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
Tổ chức hệ thống chứng từ cần tuân thủ các quy định về mẫu của Bộ Tài chính, thời gian lập, trình tự luân chuyển, bảo quản và lưu trữ chứng từ. Trình tự luân chuyển phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cho những người quản lý nguyên vật liệu, bảo đảm sự an toàn cho chứng từ, cập nhật vào sổ kế toán đầy đủ, kịp thời, tránh sự trùng lặp hay luân chuyển chứng từ qua những khâu không cần thiết và phải giảm thời gian luân chuyển chứng từ tới mức thấpnhất.
Hệ thống tài khoản kế toán vận dụng phải đảm bảo nguyên tắc thống nhất và nguyên tắc thích ứng. Tài khoản tổng hợp của doanh nghiệp xây dựng căn cứ vào chế độ kế toán và thống nhất chung theo chế độ ban hành. Bên cạnh đó các tài khoản chi tiết được xây dựng dựa trên đặc điểm riêng của doanh nghiệp sao cho phù hợp với công tác kế toán của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác kế toán.
Tổ chức hệ thống sổ sách kế toán nguyên vật liệu cũng cần đảm bảo hai nguyên tắc thống nhất và thích ứng, xây dựng đầy đủ các loại sổ bắt buộc do Bộ Tài chính ban hành đồng thời xây dựng các loại sổ phục vụ cho quản lý nguyên vật liệu cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời.
Các báo cáo về nguyên vật liệu cũng cần được xây dựng theo đúng chế độ kế toán ban hành, đảm bảo lập đúng kỳ và được chuyển đến các bộ phận chức năng quản lý nguyên vật liệu.
1.1.3. Yêu cầu trong công tác quản lý vật tư thiết bị.
Xuất phát từ vị trí, đặc điểm của vật liệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, diễn ra một cách liên tục việc phải đảm bảo cung cấp nguyên vật liệu kịp thời về mặt số lượng, chất lượng cũng như chủng loại vật liệu theo nhu cầu đòi hỏi phải đáp ứng kịp thời và kinh doanh có lãi là mục tiêu mà các Doanh nghiệp hướng tới. Vì vậy, yêu cầu công tác quản lý vật tư thiết bị trong doanh nghiệp đòi hỏi phải có những yêu cầu cơ bản cụ thể sau:
 Ở khâu thu mua:
Đảm bảo cung cấp đầy đủ kịp thời nguyên vật liệu cho sản xuất sản phẩm về mặt số lượng, chủng loại, chất lượng, giá cả hợp lý phản ánh đầy đủ chính xác giá thực tế của vật liệu ( giá mua, chi phí thu mua). Về Nguyên vật liệu là tài sản dự trữ cho sản xuất thường xuyên biến động. Do vậy, các Doanh nghiệp cần giám sát chặt chẽ quá trình thu mua, bảo quản và sử dụng vật liệu 1 cách có hiệu quả.
 Khâu bảo quản:
Doanh nghiệp phải tổ chức hệ thống kho tàng hợp lý, đúng chế độ bảo quản với từng loại vật liệu để tránh hư hỏng, thất thoát, hao hụt, mất phẩm chất ảnh hướng đấn chất lượng sản phẩm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

harry01

Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác quản lý vật tư thiết bị tại công ty viễn thông Viettel

Các ad giúp mình link bài này nhé!!!! Thanks nhiều.
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác quản lý vật tư thiết bị tại công ty viễn thông Viettel

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top