muadong_conmua

New Member
Download Khóa luận Chiến lược cạnh tranh của Công ty TNHH một thành viên Vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ điện thoại di động trả trước

Download Khóa luận Chiến lược cạnh tranh của Công ty TNHH một thành viên Vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ điện thoại di động trả trước miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI CAM ĐOAN I
LỜI CẢM ƠN II
MỤC LỤC IIi
DANH SÁCH BẢNG BIỂU vi
DANH SÁCH HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ vii
DANH SÁCH TỪ NGỮ VIẾT TẮT VÀ NGOẠI NGỮ viii
LỜI MỞ ĐẦU 1
Lý do chọn đề tài 2
Phạm vi nghiên cứu 2
Mục tiêu nghiên cứu 3
Phương pháp nghiên cứu 3
Kết cấu đề tài 3
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
1.1 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 4
1.1.1 Khái niệm về quản trị 4
1.1.2 Khái niệm về chiến lược 6
1.1.3 Khái niệm về kinh doanh 7
1.1.4 Khái niệm về quản trị chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh 7
1.1.5 Ưu nhược điểm của quản trị chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh 10
1.2 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 11
1.2.1 Môi trường doanh nghiệp 11
1.2.2 Xác định chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược 20
1.3 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH VÀ TÌNH HÌNH CHIẾN LƯỢC 22
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV VPIN TRONG LĨNH VỰC PHÂN PHỐI MÃ THẺ ĐTDĐ TRẢ TRƯỚC 25
2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MTV VPIN 25
2.2 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ BÁN HÀNG VỀ CÁC LOẠI MÃ THẺ MÀ CÔNG TY ĐANG PHÂN PHỐI .33
2.3 PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TỪ NĂM 2008- 2010 38
2.3.1 Tình hình hoạt động kinh doanh 38
2.3.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh 40
2.4 ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG 48
2.5 PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH CỦA DOANH NGHIỆP 53
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV VPIN TRONG LĨNH VỰC PHÂN PHỐI MÃ THẺ ĐTDĐ TRẢ TRƯỚC 59
Chiến lược phát triển sản phẩm 59
Chiến lược khác biệt hóa 60
Chiến lược phát triển thị trường 61
Chiến lược nhân sự 62
KẾT LUẬN 66
TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
Phụ Lục ix
Phụ lục A: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 1
Phụ lục B: NHẬT KÝ CHUNG 2
Phụ lục C: SỔ CÁI TÀI KHOẢN 7
Phụ lục D: SỔ CHI TIẾT TÀI KHOẢN 8
Phụ lục E: CÁC MẪU ĐƠN HÀNG CỦA NHÀ CUNG CẤP 11
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hoạt động Marketing, bán hàng ngay từ đầu năm ngay trong tháng đầu tiên kinh doanh, doanh số mã thẻ nạp tiền của HT Mobile của V.PIN đã đạt được là 338 triệu đồng.
Mặc dù lượng thuê bao của HT Mobile chưa nhiều so với các nhà cung cấp khác nhưng kết quả 338 triệu trong tháng đầu kinh doanh cũng là một dấu hiệu khả thi cho mã thẻ nạp tiền của HT Mobile cũng như việc hợp tác với các đối tác khác sau này.
Danh hiệu đã đạt được:
Đại lý mã thẻ trả trước xuất sắc nhất năm 2006, 2007 của MobiFone.
Tổng Đại lý Vinaphone có thành tích xuất sắc năm 2007.
Tổng Đại lý xuất sắc nhất của HT Mobile năm 2007.
Cơ cấu tổ chức của công ty
Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp
P. Giám Đốc
P. Phĩ Giám Đốc
P. Kế Tốn
P. Kỹ thuật
P. Kinh Doanh
P. Nhân Sự
Kho
Trách nhiệm và quyền hạn của từng phòng ban:
Giám Đốc Công ty:
Là người chịu trách nhiệm cao nhất về mọi hoạt động diễn ra trong công ty.
Tổ chức điều hành công ty cũng như hoạt động kinh doanh của công ty, đề ra các phương án kinh doanh và ra quyết định cao nhất.
Phân quyền hành cho Phó Giám đốc trong việc điều hành công ty, đàm phán ký kết hợp đồng với đối tác và khách hàng lớn.
Chịu trách nhiệm trước cơ quan có thẩm quyền về mọi mặt hoạt động, đồng thời báo cáo với cơ quan quản lý về tình hình hoạt động của công ty.
Phó Giám Đốc:
Là người chịu trách nhiệm trực tiếp với Giám đốc công ty về những hoạt động của công ty, được thay mặt Giám đốc chủ trì những cuộc họp thường kỳ và bất thường của công ty.
Là người tiếp nhận trực tiếp những đề xuất, yêu cầu về chính sách của cấp dưới và thay mặt Giám đốc trả lời, hướng dẫn thực hiện, thay mặt ký vào một số giấy tờ của Công ty.
Phòng Hành chính nhân sự:
Thực hiện đúng các chính sách của Nhà nước, quản lý chặt chẽ việc lưu trữ hồ sơ cán bộ các loại, hồ sơ, hợp đồng nhân viên công ty, đề xuất các hoạt động xã hội và chính sách cho công ty.
Tham mưu cho Ban giám đốc công ty về công tác tổ chức.
Quản lý, tham gia tuyển dụng nhân sự cho công ty.
Theo dõi phụ trách đời sống cán bộ nhân viên, chấm công, tổng hợp bảng chấm công hàng tháng chuyển cho phòng kế toán tính lương cho nhân viên. Phòng nhân sự có trách nhiệm cho nhân viên bảo vệ, quản lý tất cả các mặt hành chính của công ty.
Phòng Kinh Doanh:
Là phòng chuyên trách có nhiệm vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng, là nơi trực tiếp nhận đơn đặt hàng và tiếp nhận những thắc mắc khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Trưởng phòng Kinh doanh có nhiệm vụ đôn đốc nhân viên kinh doanh trong việc bán hàng và thu hồi công nợ trong thời gian sớm nhất.
Phòng Kinh doanh phối hợp chặt chẽ với các phòng ban còn lại đặc biệt là phòng kỹ thuật giải quyết nhanh nhất những trường hợp khiếu nại của khách hàng để không làm mất uy tín trên thị trường.
Phòng kế toán:
Đảm bảo hạch toán đầy đủ và chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và báo cáo kịp thời với Giám đốc.
Quản lý chặt chẽ hàng hóa vật tư tồn kho, tiền mặt tồn tại quỹ, tiền gửi ngân hàng, tiền vay, tài sản cố định…
Giám sát kiểm tra tình hình tài chính, tính toán các khoản lãi lỗ cũng như cố vấn cho Ban Giám Đốc những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Tính lương hàng tháng cho nhân viên chính xác và đúng thời hạn.
Bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các nghiệp vụ cũng như các chứng từ thuộc về công ty.
Phòng Kỹ thuật:
Có trách nhiệm cao trong việc giải mã thẻ mềm phục vụ trực tiếp cho việc bán hàng của phòng kinh doanh. Phòng kỹ thuật là nơi có sự bảo mật cao đảm bảo mọi thông tin không bị lộ ra ngoài làm thất thoát tài chính của công ty.
Phòng kỹ thuật còn phân công trách nhiệm phụ trách về mạng, phần mềm và máy móc trong công ty trong việc cài đặt, bảo vệ và nâng cấp thiết bị phục vụ cho hoạt động công ty.
Kho:
Kho mã thẻ: Là những dữ liệu nén trên phần mềm quản lý của Phòng Kỹ thuật.
Nhiệm vụ chính của phòng kinh doanh:
Điều hành hoạt động của phòng KD theo kế hoạch KD đã được BGĐ phê duyệt.
Giám sát, thúc đẩy và hỗ trợ NVKD thực hiện hiệu quả kế hoạch bán hàng và thu hồi công nợ.
Tổ chức thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các thông tin thị trường.
Đánh giá tiềm năng thị trường, khả năng và hiệu quả kinh doanh của công ty.
Xử lý nhanh chóng và hiệu quả các khiếu nại của khách hàng.
Phát triển mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc thông qua phối hợp với các chi nhánh và hỗ trợ cho các tổng đại lý tỉnh.
Tổ chức điều tra, thu thập thông tin về sự thỏa mãn của khách hàng.
Yêu cầu các phòng/ ban Chi nhánh cung cấp thông tin và hoạt động hỗ trợ để phòng KD đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Điều hành các bộ phận trực thuộc P. KD hoạt động hiệu quả, đồng bộ hướng đến việc tối đa hóa sự thỏa mãn của khách hàng.
Kiểm soát thực thi các kế hoạch, các chính sách, quy định của công ty và tính hợp lý của hoạt động kinh doanh, cụ thể là:
Kiểm soát việc sử dụng các biểu mẫu.
Kiểm soát hồ sơ, tổ chức lưu trữ, sắp xếp hồ sơ thông tin khách hàng, hợp đồng đại lý… một cách khoa học, có tính thẩm mỹ và an toàn.
Giám sát việc thực hiện moat cách có hiệu quả việc tiếp nhận đơn hàng, kiểm soát quá trình kinh doanh, giải đáp thắ mắ khiếu nại của khách hàng.
Phối hợp với phòng kỹ thuật giải quyết các sử cố có liên quan trong quá trình bán hàng.
Phối hợp với phòng tài chính kế toán về công tác đặt hàng, đưa ra và tổ chức thực hiện các biện pháp mạnh để thu hồi công nợ khó đòi.
Đào tạo nhân viên phòng kinh doanh và hỗ trợ đào tạo nhân viên kinh doanh các chi nhánh có đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Phân công công việc, trách nhiệm cho nhân viên dưới quyền và giám sát kết quả công việc.
Phối hợp phòng HCNS trong công tác tuyển dụng, đề bạt, thuyên chuyển NV thuộc thẩm quyền quản lý theo trình tự, thủ tục của Bộ Luật Lao Động và quy định hiện hành của công ty.
Phối hợp các phòng ban có liên quan xây dựng chính sách lương, khen thưởng của P. KD để chủ động trong việc kích thích năng lực hoàn thành công tác của NV.
Tổ chức đánh giá thành tích của NV định kỳ theo quy định hay theo yêu cầu của BGĐ.
Thực hiện chế độ báo cáo hàng tuần, tháng, quý, năm theo yêu cầu của BGĐ Công ty.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BGĐ.
2.2 Giới thiệu về công nghệ bán hàng về các loại mã thẻ mà công ty đang phân phối
Là công ty tiên phong trong việc phân phối sản phẩm viễn thông tại Việt Nam điển hình là mã thẻ, với công nghệ tiên tiến nhất thế giới.
Các loại máy bán mã thẻ của V.PIN hoạt động dựa trên “Hệ thống nhận dạng mã pin diện tử T5000” được sản xuất bởi công ty TECHVEND IGT SDN BHD – Malaysia.
Hình 2.2:Tổng quan về máy VEGA 9300 - Hướng dẫn cách sử dụng máy Vega (Máy bán mã thẻ ĐTDĐ):
- Nguồn điện
- Cơng tắc
- Cổng Line + Tel
Đèn báo hiệu đang trong trạng thái sạc Pin
Màn hình của VEGA
Đèn báo Pin yếu
Đèn báo đang in
Đèn báo đang sạc Pin
Nút Open
Phím OK
Phím CLR
Phím CAL
Phím F4
...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top