vp_hue

New Member
Máy nhà mình hồi trước thằng em nó set ram ảo từ 1gb lên 1,5 gb gì đó bây h mình muốn để phần virtual memory này trở lại như bình thường thì nên chỉnh thế nào hả mn?. Máy nhà mình ram 1GB thì điền vào 2 mục

Initial size = ?

Maximun size = ?

Thank !!!
 

Edan

New Member
Bạn để Initial là 200M ( Mức tối thiểu windows yêu cầu) Maximum size thì bạn để là 1G.
 

minh_blog

New Member
bác chọn vào System Managed Size , click Set rồi OK để windows tự tính toán dung lượng Ram ảo hơp lý nhất !!!
 

tungshooter

New Member
Yêu cầu tối thiểu bộ nhớ đối với một máy tính chạy Windows XP là 512MB, nên mức Initial size bạn cần chỉnh lại là 512MB, còn mức Maximum size là 1GB.


Tốt nhất, bạn vào trang Virtual Memory, đánh dấu tích vào Automatically manage paging file size, và dấu tích vào System managed size, bấm Set, OK có nghĩa là Windows sẽ tự động điều chỉnh kích thước của Page File.
 

mjss_eh_dyamok

New Member
Trước đây mình thường giao cho Win... tự quyết định việc thiết lập bộ nhớ ảo nhưng sau khi đọc được chỉ dẫn của Microsoft mình đã làm theo và phải nói là việc mở, làm việc cùng lúc nhiều chương trình đã có sự khác biệt rõ rệt. Mình trích 2 điểm chính để các bạn xem và... suy nghĩ:

1.

Cố gắng tránh để tệp hoán trang trên cùng ổ đĩa với tệp hệ thống, thường là ổ C.

Tránh đặt tệp hoán trang trên ổ đĩa khả năng chịu lỗi chẳng hạn như những ổ đĩa hay ổ đĩa RAID-5.

Không đặt nhiều tệp hoán trang trên phân vùng khác trên cùng một ổ đĩa vật lý.

2.

Để Windows chọn tốt nhất, kích thước tệp hoán trang, bấm vào hệ thống quản lý kích thước. Kích thước tối thiểu được khuyến nghị là như 1,5 lần RAM trên máy tính của bạn (minimum size is the same as 1.5 times the RAM on your computer) và 3 lần con kích thước tối đa (3 times that figure for the maximum size). Ví dụ: nếu bạn có 256 MB RAM, kích thước tối thiểu là 384 MB, và kích thước tối đa là 1152 MB (=384 MB x 3).

Để thực hiện tốt nhất, không đặt kích thước ban đầu ít hơn tối thiểu được khuyến nghị kích thước trong tổng kích thước tệp hoán trang cho mọi ổ đĩa. Kích thước được khuyến nghị là như 1,5 lần RAM trên máy tính của bạn. Đó là các thực tiễn tốt để tệp hoán trang ở kích thước được khuyến nghị vì hiệu năng có thể giảm nếu tệp hoán trang quá lớn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng kích thước nếu bạn thường xuyên sử dụng chương trình sử dụng nhiều bộ nhớ, chẳng hạn như chương trình đồ hoạ hay trò chơi.

Chúng tui khuyên bạn không vô hiệu hoá hay xoá tệp hoán trang vì điều này có thể làm giảm hiệu suất máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định xoá tệp hoán trang, đặt kích thước ban đầu và kích thước tối đa về 0 hay bấm không có tệp hoán trang.

Trích dẫn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top