thuongbanana

New Member


Các pro giúp em với. Em muốn tạo mục lục là các đường link đến các phần trong văn bản PDF. Em đã dùng cách Table of content trong Word để tao mục lục rồi dùng Solid converter PDF chuyển sang dạng file PDF nhưng khi chuyển sang thi link không còn tác dụng nữa . Các pro có cách nào không chỉ dùm em với.

Thank trước nha!
 

bichop32h

New Member
Nếu dùng Adobe acrobat pro 8.0 bạn có thể sử dụng link tool để tạo link cho nhu cầu của bạn.

Không biết bạn dùng chương trình gì để chuyển đổi nhưng mình dùng adobe acrobat pro thì khi chuyển sang thì bookmarks và hyperlink đều hoạt động tốt.
 
Tạo mục lục nhiều cấp trong File Pdf

Không cần dùng phần mềm Convert.

Nếu bạn chuyển từ file Word sang Pdf: trước khi chuyển hãy tạo mục lục với Heading...Mục lục sẽ được tạo tự động trong PDF.

Nếu file PDF chưa có mục lục,trong Foxit Reader, hãy Click vào biểu tượng chữ T (cạnh máy chụp hình), rồi bôi đen Tiêu đề.Xong click vào bểu tượng bên trái"trang giấy có lá cờ màu xanh. Xuất hiện "trang giấy có lá cờ màu đỏ và dấu cỘng". Click vào biểu tượng này. Tiêu đề sẽ xuất hiện bên phần mục lục.

Tiếp tục...

Muuốn tạo cấp 1,2,3.. thì trong phần mục lục đã tạo, kéo tiêu đề định chọn là cấp dưới vào tiêu đè cấp trên nhưng nhớ trỏ chuột nắm bên phải biểu tượng của cấp này. Sẽ có ký hiệu mũi tên và dòng chấm chấm kèm theo.

Bạn có thê di chuyển thứ tự bằng cách kéo và thả.

Lưu ý:

- Một số file PDF khi chuyển sang phần mục lục không đọc được Tiếng Việt.Phải gõ trực tiếp: bấm chuột phải vào Tiêu đề, chọn Rename

- Nếu dùng mã Unicode cũng không được thì dung Mã Vietnamese Local CP 1258.

lai rai/mail: [email protected]
 

Sty]es

New Member
Thank bạn rất nhiều. Mình làm được rồi. do mình quàn lý các chứng chỉ nên hay dùng cái này lắm.
 

nestea147

New Member


anh ơi em không link các phần trong mục lục đến các trang được anh giúp em với.thanks anh
 

Ocelfa

New Member
Hướng dẫn chuyển từ file Word sang PDF với MS Word 2007



PDF (Portable Document Format – định dạng tài liệu di động) là một định dạng tập tin văn bản khá phổ biến được phát triển bới hãng Adobe Systems. PDF là một định dạng văn bản được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì các lợi điểm sau:

Văn bản PDF phần lớn được hiển thị giống nhau trên các môi trường làm việc khác nhau (Windows, Mac, Linux…) mà không bị vấn đề về font chữ như MS Word.

Ngoài ra PDF cũng giúp bảo về bản quyền tác phẩm tốt hơn vì các người dùng gần như không thể biên tập lại các bản PDF đã được phát hành, việc này giúp bảo về nội dung của tài liệu gốc tốt hơn.

Có thể tối ưu hóa dung lượng, hình ảnh đính kèm cho việc phát hành qua Internet.


Trong bài viết này tui sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển từ file Word sang file PDF với chức năng có sẵn trong bản Microsoft Word 2007, bản PDF sau khi chuyển đổi vẫn giữ nguyên được bảng nội dung (table of content) cũng như các liên kết URL như bản Word trước đó.


Trước tiên bạn mở một văn bản Word muốn chuyển đổi qua PDF, VD: tui chọn cuốn Ebook Oracle Thực hành – những tác vụ cơ bản như hình dưới:




Sau đó bạn nhấn chọn nút Office button ở góc trên bên trái màn hình và chọn Save As sau đó bạn chọn tiếp PDF or XPS.




Cửa sổ Publish as PDF or XPS hiện ra, bạn chú ý các mục sau:

File name: tên của file PDF(mặc định trùng với tên của file Word)

Optimize for: Tối ưu hóa cho file PDF sắp được tạo ra. Standard (publishing online and printing): Tối ưu hóa cho việc in ấn và phát hành trên internet.

Minimum size (publishing online): tối ưu hóa dung lượng cho việc phát hành trên internet.


Open file after publishing: nếu bạn nhấn chọn mục này thì sau khi chuyển đổi xong file PDF của bạn sẽ được tự động mở ra bằng chương trình đọc PDF mặc định trên máy.




Một phương pháp khác để lưu tài liệu dưới dạng PDF là bạn nhấn phím tắt F12 để truy cập nhanh tới cửa sổ Save As và chọn PDF trong mục Save as type.


Bạn cũng có thể nhấn vào nút Options để mở cửa sổ Options nhằm cấu hình thêm các thông tin cho file PDF như: tạo bookmark, thiết lập chuẩn cho file PDF….


Sau đó bạn nhấn OK để MS Word 2007 bắt đầu tạo file PDF cho bạn, kết quả bạn sẽ có 1 file với định dạng PDF của phiên bản Word hiện tại và toàn bộ bảng nội dung (table of content) & các liên kết URL đều được giữ nguyên.


Như vậy là bạn đã chuyển đổi thành công file Word (.doc) thành file PDF (.pdf) bằng công cụ MS Word 2007.



Theo:
 

crazydeath_137

New Member
Hướng dẫn chuyển từ file Word sang PDF với MS Word 2007



PDF (Portable Document Format – định dạng tài liệu di động) là một định dạng tập tin văn bản khá phổ biến được phát triển bới hãng Adobe Systems. PDF là một định dạng văn bản được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì các lợi điểm sau:

Văn bản PDF phần lớn được hiển thị giống nhau trên các môi trường làm việc khác nhau (Windows, Mac, Linux…) mà không bị vấn đề về font chữ như MS Word.

Ngoài ra PDF cũng giúp bảo về bản quyền tác phẩm tốt hơn vì các người dùng gần như không thể biên tập lại các bản PDF đã được phát hành, việc này giúp bảo về nội dung của tài liệu gốc tốt hơn.

Có thể tối ưu hóa dung lượng, hình ảnh đính kèm cho việc phát hành qua Internet.


Trong bài viết này tui sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển từ file Word sang file PDF với chức năng có sẵn trong bản Microsoft Word 2007, bản PDF sau khi chuyển đổi vẫn giữ nguyên được bảng nội dung (table of content) cũng như các liên kết URL như bản Word trước đó.


Trước tiên bạn mở một văn bản Word muốn chuyển đổi qua PDF, VD: tui chọn cuốn Ebook Oracle Thực hành – những tác vụ cơ bản như hình dưới:




Sau đó bạn nhấn chọn nút Office button ở góc trên bên trái màn hình và chọn Save As sau đó bạn chọn tiếp PDF or XPS.




Cửa sổ Publish as PDF or XPS hiện ra, bạn chú ý các mục sau:

File name: tên của file PDF(mặc định trùng với tên của file Word)

Optimize for: Tối ưu hóa cho file PDF sắp được tạo ra. Standard (publishing online and printing): Tối ưu hóa cho việc in ấn và phát hành trên internet.

Minimum size (publishing online): tối ưu hóa dung lượng cho việc phát hành trên internet.


Open file after publishing: nếu bạn nhấn chọn mục này thì sau khi chuyển đổi xong file PDF của bạn sẽ được tự động mở ra bằng chương trình đọc PDF mặc định trên máy.




Một phương pháp khác để lưu tài liệu dưới dạng PDF là bạn nhấn phím tắt F12 để truy cập nhanh tới cửa sổ Save As và chọn PDF trong mục Save as type.


Bạn cũng có thể nhấn vào nút Options để mở cửa sổ Options nhằm cấu hình thêm các thông tin cho file PDF như: tạo bookmark, thiết lập chuẩn cho file PDF….


Sau đó bạn nhấn OK để MS Word 2007 bắt đầu tạo file PDF cho bạn, kết quả bạn sẽ có 1 file với định dạng PDF của phiên bản Word hiện tại và toàn bộ bảng nội dung (table of content) & các liên kết URL đều được giữ nguyên.


Như vậy là bạn đã chuyển đổi thành công file Word (.doc) thành file PDF (.pdf) bằng công cụ MS Word 2007.



Theo: Làm như bạn thì nó báo lỗi định dạng
 

milo_buffo

New Member
Cần được hướng dẫn cách tạo mục lục thẳng trong FILE PDF có sẵn (Không phải là Bookmark). Có cả phần mềm và hướng dẫn bằng ảnh hay Video thì càng tốt...Xin Thank trước!!!.
 
Foxit reader 4.0===>cách làm:

1.vào Edit --> Links --> Rectangle link tool. Chuột thành dấu "+"

2.giữ chuột trái và vẽ một hình chữ nhật tại vị trí bạn muốn (cái này giống vị trí link hype.. trong Word) ==> hộp thoại "Create link" xuất hiện ==> bạn chỉnh hình chữ nhật mới vẽ theo ý muốn ở đây.

3.nhấn Next

4.Làm theo hướng dẫn ở hộp thoại mới hiện ra (Go to a page) ===> bạn di chuyển đến vị trí mong muốn --> nhấp chọn "Set this position".

5.lần đầu viết bài hướng dẫn thế này, ae ủng hộ cái thks.hihi..đi ngủ thôi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top