Download Luận văn Biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh tại trung tâm Datapost thuộc bưu điện Hà Nội

Download Luận văn Biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh tại trung tâm Datapost thuộc bưu điện Hà Nội miễn phí





MỤC LỤC
 
 
LỜI MỞ ĐẦU 2
DANH MỤC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU 3
DANH MỤC THUẬT NGỮ VÀ TỪ VIẾT TẮT 4
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 5
1.1 Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 5
1.2 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bưu chính 5
1.3 Đặc điểm của doanh nghiệp bưu chính 7
1.4 Vai trò của bưu chính 10
1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Bưu chính 10
1.5.1 Môi trường vĩ mô 11
1.5.2 Môi trường vi mô 13
1.6 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bưu chính 16
1.6.1 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tổng quát. 16
1.6.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bộ phận 17
1.7 Ý nghĩa của việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh 23
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DATAPOST THUỘC BƯU ĐIỆN HÀ NỘI 24
2.1 Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Datapost 24
2.1.1 Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Datapost 25
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác các đơn vị trực thuộc Trung tâm 25
2.2 Tình hình sản xuất, kinh doanh của Trung tâm Datapost 38
2.2.1 Sản phẩm và dịch vụ của Datapost 38
2.2.2 Quy trình dịch vụ datapost 39
2.2.3 Tiến độ thực hiện 39
2.2.4 Cước dịch vụ DATAPOST 40
2.2.5 Lợi ích của DataPost 41
2.2.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2008 đến tháng 5 năm 2011 41
2.3 Đánh giá chung hoạt động kinh doanh của Trung tâm Datapost 43
2.3.1 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của trung tâm Datapost 43
2.3.2 Khách hàng sử dụng các dịch vụ tại TT.Datapost 46
3.1 Định hướng phát triển của Trung tâm Datapost 50
3.1.1 Phương hướng hoạt động kinh doanh của Bưu điện Hà Nội 50
3.1.2 Phương hướng phát triển của Trung tâm Datapost 50
3.2 Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh 52
3.2.2 Tổ chức bộ máy 52
3.2.3 Biện pháp về nâng cao trình độ nguồn nhân lực, quản lý và sử dụng nhân lực 52
3.2.4 Biện pháp mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường 54
3.2.5 Biện pháp phát triển sản phẩm mới 55
3.2.6 Biện pháp chăm sóc khách hàng 55
3.2.7 Biện pháp quản lý tài chính 56
3.2.8 Biện pháp đầu tư xây dựng sửa chữa tài sản 57
KẾT LUẬN 58
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

apost được chính thức thành lập theo quyết định số 1164/QD-TCLĐ của Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt nam trên cơ sở sắp xếp lại Chi nhánh Data post của Trung tâm Khai thác Vận chuyển (trước đây là Trung tâm Bưu chính Liên tỉnh và Quốc tế KV1- VPS1).
Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 2009 trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội trong nước và quốc tế đang trải quan cuộc khủng hoảng về kinh tế. Trong nước thì tỷ giá ngoại tệ biến động, giá vật tư nguyên nhiên vật liệu tăng liên tục cho tới nay. Bên cạnh đó là những mặt hạn chế trong quá trình chia tách Bưu chính – Viễn thông gây bất lợi và áp lực lớn cho bưu chính. Tình hình cạnh tranh trên thị trường bưu chính nói chung và dịch vụ Datapost nói riêng ngày càng quyết liệt. Nhiều nhà cung cấp mới ra nhập thị trường, nhiều dịch vụ và sản phẩm ứng dụng công nghệ điện tử có khả năng thay thế và cạnh tranh cao với dịch vụ datapost.
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Datapost
Hình 2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Trung tâm Datapost
Chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác các đơn vị trực thuộc Trung tâm
Giám đốc trung tâm
Chỉ đạo và điều hành chung hoạt động của trung tâm Datapost
Trực tiếp chỉ đạo các công tác:
Công tác tổ chức cán bộ, lao động tiền lương, công tác đào tạo
Công tác quản lý nguồn vốn
Công tác kế hoạch kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa tài sản
Công tác giá cước, tiếp thị, chăm sóc khách hàng
Công tác định mức kinh tế, kỹ thuật
Công tác kế toán, thống kê, tài chính
Công tác quản lý nghiệp vụ các dịch vụ bưu chính
Công tác quản lý khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, triển khai và phát triển dịch vụ mới
Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm
Phụ trách chung hoạt động của các đơn vị trực thuộc trung tâm
Trực tiếp chỉ đạo hoạt động của các đơn vị trực thuộc trung tâm
Trưởng ban, chủ tịch, phó chủ tịch các hội đồng trong lĩnh vực trực tiếp chỉ đạo
Phó Giám đốc trung tâm
Giúp Giám đốc chỉ đạo công tác:
Công tác điều hành, tổ chức sản xuất
Công tác nội chính, tổng hợp hành chính, văn thư lưu trữ, thi đua khen thưởng
Công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai
Công tác đảm bảo an toàn lao động, bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ
Công tác quân sự, quốc phòng, dự bị động viên
Chỉ đạo hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao của trung tâm
Làm trưởng ban, chủ tịch, phó tịch các hội động trong lĩnh vực trực tiếp chỉ đạo
Giúp Giám đốc theo dõi, chỉ đạo hoạt động của Xưởng in lồng gấp và Xưởng sản xuất phong bì trung tâm
Ngoài ra cùng Giám đốc chỉ đạo các hoạt động chung của đơn vị trực thuộc trung tâm
Mối quan hệ công tác giữa Giám đốc và Phó Giám đốc
Giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm trước Bưu điện thành phố Hà Nội và trước Pháp luật về quản lý và điều hành hoạt động của trung tâm
Giám đốc trung tâm điều hành toàn bộ hoạt động của trung tâm, trực tiếp điều hành một số lĩnh vực và phân công cho Phó giám đốc điều hành một số lĩnh vực khác. Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên theo phân công trên, Giám đốc còn phân công Phó giám đốc phụ trách các chương trình, nhiệm vụ công tác theo từng nhiệm vụ, thời gian cụ thể.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành công tác theo phân công của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và Pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Trong các lĩnh vực được phân công trực tiếp phụ trách, Giám đốc và Phó Giám đốc có trách nhiệm: theo dõi, chỉ đạo liên tục trong quá trình giải quyết, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của Nhà nước, Tổng Công ty, Bưu điện thành phố Hà Nội và của Trung tâm, chịu trách nhiệm về tiến độm khối lượng, chất lượng công việc.
Trong giải quyết công việc, Phó Giám đốc chủ động tham khảo ý kiến của Giám đốc, báo cáo Giám đốc về các quyết định của mình. Ngoài lĩnh vực được phân công, Phó Giám đốc có trách nhiệm nắm tình hình hoạt động, điều hành chung của Trung tâm để có thể thay mặt Giám đốc khi được phân công.
Trong trường hợp vắng mặt, Giám đốc ủy quyền cho Phó Giám đốc thay mặt thực hiện các công việc thường xuyên của Giám đốc hay các công việc cụ thể được ghi trong văn bản ủy quyền. Nếu Phó Giám đốc đi vắng thì phải chủ động báo cáo các công việc cho Giám đốc để Giám đốc giải quyết.
Hàng tuần trong Ban giám đốc sẽ phân công một đồng chí trực lãnh đạo để chỉ đạo, giải quyết công việc phát sinh, theo dõi đôn đốc chương trình công tác tuần của Trung tâm.
Phòng tổng hợp
Chức năng
Phòng tổng hợp là đơn vị quản lý chuyên môn, nghiệp vụ, có chức năng tham mưu, giúp việc Giám đóc trung tâm trong quản lý, điều hành các lĩnh vực:
Tổ chức cán bộ - LĐTL – BHXH.
Kế hoạch – đầu tư.
Giá cước – tiếp thị - bán hàng.
Quản lý nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ.
Tổng hợp – thi đua.
Hành chính – quản trị.
Công tác tổ chức cán bộ - LĐTL- BHXH.
- Đề xuất các phương án cải tiến tổ chức bộ máy và tổ chức sản xuất, phương án bố trí nhân sự phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, phạm vi được phân cấp và thực tiễn của trung tâm.
- Căn cứ kế hoạch SXKD và định hướng phát triển của trung tâm, lập kế hoạch lao dộng, tiền lương, kế hoạch, bảo hộ lao đông và tổ chức thực hiện theo phân cấp.
- Đánh giá, phân tích tình hình chất lượng, số lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Tham mưu, trình giám đốc trung tâm ký các văn bản lien quan đến việc bỏ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển CBCNV trong trung tâm.
- Quản lý hồ sơ nhân sự của cán bộ, công nhân viên toàn trung tâm, bổ sung hồ sơ của CBCNV theo quy định.
- Tổ chức nghiên cứu , xây dựng trình giám đốc ký ban hành các định mức lao động nội bộ. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng lao động của các đơn vị trong trung tâm và tổ chức thực hiện.
- Trình giám đốc trung tâm ký lệnh đình chỉ công tác, quyết định khen thưởng , kỷ luật cán bộ, công nhân viên theo phân cấp của Bưu điện Thành phố Hà Nội và theo quy định của pháp luật lao dộng.
- Thực hiện việc tiếp nhận, tuyển dụng lao động theo phân cấp của Bưu điện thành phố Hà Nội.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ cho CBCNV theo phân cấp.
- Quản lý sự biến động về lương của cán bộ, công nhân viên, tổ chức thực hiên việc thi nâng ngạch, nâng bặc lương hàng năm theo phân cấp của bưu điện Thành phố Hà Nội và theo quy định của pháp luật lao động.
- Tổ chức quản lý quỹ tiền lương, trình giám đốc duyệt phương án phân phối quỹ tiền lương hàng tháng, tổng hợp ngày công, tính lương hàng tháng theo quy định.
- Quản lý thực hiện chế độ nghỉ phép năm, nghỉ việc riêng và nghỉ việc vì lý do khác của CBCNV.
- Tổ chức quản lý và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, ché độ phụ cấp và chế độ xã hội khác theo phân cấp của Bưu điện Thành phố Hà Nội và thwo quy định của pháp luật.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện công tác quân sự tự vệ, phòng chống cháy nổ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chè của công ty cổ phần chè Quân Chu Luận văn Kinh tế 0
N Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang – Siêu thị Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Công ty XNK Cường Thịnh Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
L Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và xây dựng một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Luận văn Kinh tế 2
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty dệt may H Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top