boyhayvegai

New Member
Download Tiểu luận Lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái

Download Tiểu luận Lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU i
MỤC LỤC ii
Đề tài: Lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái 1
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ “LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI” 1
1.1. Những lý thuyết về lãnh đạo 1
1.1.1. Lý thuyết về tâm lý lãnh đạo 1
1.1.1.1. Uy tín 1
1.1.1.2. Nguyên tắc đạo đức 2
1.1.1.3. Trao gửi niềm tin 2
1.1.2. Lý thuyết phong cách lãnh đạo 2
1.1.2.1. Đặc điểm của lãnh đạo 2
1.1.2.2. Thái độ của người lãnh đạo 3
1.2. Những cách thức lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái 4
1.2.1. Năm quy tắc vượt khủng hoảng 4
1.2.1.1. Thay đổi cách nghĩ 4
1.2.1.2. Tổ chức lại tài chính công ty 4
1.2.1.3. Phát triển thị phần 4
1.2.1.4. Dám cải tiến 5
1.2.2. Lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái 5
1.2.2.1. Về quy mô hoạt động 5
1.2.2.2. Về tài chính doanh nghiệp 5
1.2.2.3. Về quản lý điều hành 6
1.2.3. Phương cách chèo lái doanh nghiệp vượt khủng hoảng 6
1.2.3.1. “Nặn óc” nghĩ cách 6
1.2.3.2. Quan tâm đến vấn đề quản trị 7
1.2.4. Cơ hội trong khủng hoảng 7
1.2.4.1. Cơ hội gia tăng thị phần 7
1.2.4.2. Cơ hội thu hút người tài 8
1.2.4.3. Cơ hội nâng cao chất lượng sản phẩm 8
PHẦN II: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ VÀ LÃNH ĐẠO TẠI TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM 9
2.1. Sơ lược về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 9
2.1.1. Tổng quan về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 9
2.1.1.1 Lịch sử hình thành 9
2.1.1.2. Tổng quan về Tập đoàn 9
2.1.2. Cơ cấu 11
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 11
2.1.2.2. Cơ cấu quản lý và điều hành 12
2.1.3. Các ngành then chốt đã tạo thành công cho Tập đoàn 13
2.2. Thực trạng lãnh đạo của Tập đoàn trong thời kỳ suy thoái 13
2.2.1. Quy mô hoạt động 13
2.2.2. Thay đổi cách nghĩ 14
2.2.2.1. Lãnh đạo phải tự củng cố niềm tin 14
2.2.2.2. Vực dậy tinh thần nhân viên 15
2.2.3. Cơ hội trong khủng hoảng 15
PHẦN III: NHŨNG DOANH NGHIỆP ĐÃ VƯỢT QUA THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG 16
1.3. Những doanh nghiệp đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng 16
1.3.1. Công ty cổ phần Kềm Nghĩa 16
1.3.2. Công ty cổ phần Kiếng Đình Quốc 16
1.3.3. Tập đoàn Worldsoft 16
KẾT LUẬN 18
TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Dầu khí Việt Nam.
Phần III : Những doanh ngiệp đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng.
Trong quá trình biên soạn tiểu luận tui đã được góp ý kiến hết sức quý báu của cô Huỳnh Bá Thúy Diệu, giảng viên môn Quản trị học, và từ các bạn trong lớp. Tuy vậy, cũng không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các bạn trong lớp và bạn đọc để tiểu luận hoàn thiện hơn.
Xin trân trọng cảm ơn!
MỤC LỤC
Đề tài: Lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ “LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI”
1.1. Những lý thuyết về lãnh đạo
- Lãnh đạo là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong khoa học về tổ chức - nhân sự. Đó là một quá trình ảnh hưởng mang tính xã hội trong đó lãnh đạo tìm kiếm sự tham gia tự nguyện của cấp dưới nhằm đạt mục tiêu của tổ chức. Lãnh đạo là quá trình gây ảnh hưởng và dẫn dắt hành vi của cá nhân hay nhóm người nhằm hướng tới mục tiêu của tổ chức.
- Lý thuyết là những khái quát lý luận về một lĩnh vực nào đó, thông qua nghiên cứu và khảo nghiệm thực tế, từ đó vận dụng vào các hoạt động thực tiễn trong mỗi lĩnh vực.
- Các lý thuyết về lãnh đạo, quản trị là cơ sở, là nền tảng dẫn đường cho hoạt động sản xuất kinh doanh một cách khoa học, có hệ thống.
1.1.1. Lý thuyết về tâm lý lãnh đạo
1.1.1.1. Uy tín
Các nguyên tắc tạo lập uy tín:
- Nhanh chóng tạo lập được thắng lợi ban đầu cho hệ thống và tạo ra thắng lợi liên tục.
- Tạo sự nhất trí cao độ trong doanh ngiệp.
- Đi theo con đường sáng suốt tránh mọi thủ đoạn đen tối, xấu xa.
- Không đựoc dối trá đã hứa thì phải thực hiện.
- Biết sử dụng tốt cán bộ giúp việc.
- Mẫu mực về đạo đức ,được quần chúng tin tưởng và bảo vệ.
1.1.1.2. Nguyên tắc đạo đức
Nếu ai đã từng đọc quyển Đắc nhân tâm rất nổi tiếng của tác giả Dale Canergie thì sẽ không thể quên một nguyên tắc vàng trong đối nhân xử thế: "Muốn nhận từ người ta cái gì hãy cho người ta cái đó”. Bạn muốn nhận từ nhân viên của bạn cái gì: Sự kính trọng? Sự tử tế? Tinh thần trách nhiệm? Sự hăng hái? Vậy thì bạn hãy tỏ thái độ kính trọng nhân viên của mình, hãy tử tế với họ, và hãy làm việc với sự hăng hái và tinh thần trách nhiệm cao nhất như thể không ai có thể làm được như bạn.
1.1.1.3. Trao gửi niềm tin
Bạn có biết sự khác nhau giữa một phụ nữ và một cô gái không? Câu trả lời rất thú vị: sự khác nhau không nằm ở hành vi của họ mà nằm ở cách cư xử của những người xung quanh đối với họ. Điều này có ý nghĩa gì đây? Bạn thử đặt mình vào vị trí của nhân viên mà tự hỏi: Khi sếp giao cho bạn một công việc kèm theo đó là sự tin tưởng tuyệt đối bạn sẽ làm tốt thì bạn sẽ cảm giác thế nào? Tin chắc là bạn cũng tin rằng bạn sẽ hoàn thành không những tốt mà là cực tốt công việc đó. Vì sao vậy? Đó chính là sức mạnh của sự tin tưởng.
1.1.2. Lý thuyết phong cách lãnh đạo
Người lãnh đạo dù là chính thức (quản trị viên) hay không chính thức (tự nhiên) là người đưa ra những quyết định, vạch ra những mục tiêu, hoạch định những chương trình thực hiện, v.v… để tổ chức thực hiện. Họ là người chỉ huy, là nhà tổ chức và là những chiến lược gia của tổ chức.
1.1.2.1. Đặc điểm của lãnh đạo
a. Người lãnh đạo phải biết “lãnh đạo”
Khái niệm này tưởng chừng khá hài hước nhưng người lãnh đạo phải có khả năng “lãnh đạo” theo đúng nghĩa chứ không chỉ là khả năng quản lý và điều hành. Điều này có nghĩa là một người lãnh đạo cần giữ vai trò hướng dẫn, lựa chọn mục tiêu, xác định tầm nhìn, dẫn dắt và tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
b. Tự tin, có chí hướng, có trách nhiệm và biết cách đối xử với nhân viên
Người lãnh đạo thành công là người luôn đi thẳng,ngẩng cao đầu, bước những bước chững chạc và tự tin. Tự tin là một trong những phẩm chất dẫn đến thành công. Ngoài ra, người “cầm cân nẩy mực” luôn phải giữ bình tĩnh và tự chủ trong mọi tình huống để đối mặt với mọi sóng gió và thách thức trên thương trường.
c. Nắm vững khoa học về tổ chức quản lý
Người lãnh đạo doanh nghiệp không nên “huyênh hoang” về trình độ, năng lực
kinh doanh của mình, càng không nên lạm dụng uy tín, vị thế để chèn ép, kìm hãm sáng kiến của nhân viên dưới quyền. Biết động viên và khai thác năng lực, tính sáng tạo của nhân viên là một trong những nghệ thuật sử dụng người mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng làm được.
d. Biết quý trọng thời gian của nhân viên
Người lãnh đạo không bao giờ được phép tạo ra không khí vô công rồi nghề trong doanh nghiệp của mình vì điều này sẽ làm giảm khí thế làm việc của nhân viên. Việc lãnh đạo không biết bố trí nhân viên và tổ chức công việc kinh doanh sẽ phá vỡ trình độ văn minh của quản lý lao động và văn hoá doanh nghiệp.
e. Phê bình và biết tiếp thu ý kiến của nhân viên
Người lãnh đạo sợ phê bình thì không thể là người chèo chống con tàu được. Thay cho việc không phê bình được nhân viên, nhà lãnh đạo sẽ lại luôn tự phàn nàn, và điều này sẽ tạo nên ấn tượng không mấy tốt đẹp về mình trong con mắt của nhân viên.
Phê bình cần mang tính xây dựng nhằm giúp nhân viên sửa chữa khuyết điểm. Người lãnh đạo giỏi là người không những chỉ cho nhân viên thấy được vi phạm mà còn hướng dẫn, giúp họ nhận thức được sâu sắc sai lầm của mình và sửa chữa nó.
1.1.2.2. Thái độ của người lãnh đạo
Những đặc điểm bề ngoài của một người lãnh đạo chỉ có giá trị tương đối. Ngược lại, thái độ của một người lại đóng vai trò rất quan trọng trong phong cách lãnh đạo của họ. Thực vậy, trước tiên và cần thiết nhất, thái độ của một người là kết quả của ý thức về nhân bản của người đó. Một người có ý thức nhân bản cao sẽ có thái độ tốt. Thái độ tốt sẽ có lối hành xử tốt, không chỉ với công tác mà còn đối với người trong tương quan đội ngũ.
1.2. Những cách thức lãnh đạo doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái
1.2.1. Năm quy tắc vượt khủng hoảng
Lịch sử đã chứng minh, khủng hoảng tạo ra cơ hội. Các nhà quản lý doanh nghiệp có thể buộc phải cắt giảm chi phí để trụ qua cơn khủng hoảng, nhưng những người thông minh luôn có tầm nhìn xa sẽ tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.
1.2.1.1. Thay đổi cách nghĩ
Tín dụng đang bị siết chặt. Thị trường đang biến động. Tinh thần khó có thể vực dậy trong không khí e sợ đang bao trùm thị trường hiện nay. Đó là những thay đổi mà các nhà quản lý cần hiểu rõ để từ đó thích ứng với tình hình mới.
1.2.1.2. Tổ chức lại tài chính công ty
Một vấn đề quan trọng đối với nhiều công ty hiện nay là làm sao tiếp cận được nguồn vốn để phát triển doanh nghiệp. Trước đây, doanh nghiệp rất dễ tiếp cận được nguồn vốn vay, nhưng bây giờ chỉ những công ty có bảng cân đối tài chính “khỏe mạnh mới có cửa”
Để cải thiện năng lực tài chính doanh nghiệp phải biết hy sinh, từ việc phải bán tháo các tài sản cho đến việc phát hành chứng khoán trong ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tiểu luận kỹ năng lãnh đạo trong khu vực công Quản trị học 0
C Tiểu luận: Đảng bộ xã Quỳnh Bảng lãnh đạo phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Tài liệu chưa phân loại 0
O Tiểu luận: Cách thức yêu cầu thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh trong bảo lãnh ngân hàngl Luận văn Luật 0
H Tiểu luận: vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam đối với nhà nước và xã hội Việt Nam Luận văn Luật 0
L Tiểu luận: Đảng lãnh đạo thực hiện giải quyết nhiệm vụ dân tộc và dân chủ qua cuộc cải cách ruộng đ Văn hóa, Xã hội 0
T Tiểu luận: vai trò của lãnh tụ Hồ Chí Minh trong việc thành lập Đảng cộng sản Việt nam Văn hóa, Xã hội 0
C Tiểu luận: Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu đảm bảo thắng lợi của Cách Mạng Việt nam Văn hóa, Xã hội 0
T Tiểu luận Phát hành chứng khoán, bảo lãnh phát hành và niêm yết chứng khoán Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận tâm lý quản trị - Phong cách lãnh đạo Tài liệu chưa phân loại 2
L Tiểu luận Phân tích và bình luận về các chủ thể có quyền lãnh đạo đình công theo quy định của Luật s Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top