Download Luận văn Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh

Download Luận văn Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh miễn phí





Từ đầu năm 2001 đến nay, với sự hỗ trợ của báo sài gòn tiếp thị, hàng tuần các
Siêu thị đều có những thông tin quảng cáo trên mục Cẩm nang Siêu thị của báo
Sàigòn tiếp thị. Trên cẩm nang Siêu thị phản ánh những thông tin về hàng
khuyến mãi, hàng giảm giá, hàng mới về, hàng độc quyền, tất cả đều có chụp
và in hình ảnh sản phẩm với những thông tin về giá cả, nơi bán, thông tin về
khuyến mãi, Ngoài ra, còn có các mục ý kiến của người tiêu dùng, các mục
thông tin phản hồi giữa các Siêu thị và khách hàng, Đây là hình thức quảng
cáo rất hữu hiệu, giúp các Siêu thị truyền thông một cách cụ thể những thông
tin của mình đến với khách hàng, qua đó người tiêu dùng ngày càng hiểu biết
nhiều về Siêu thị hơn



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng căn cứ chủ yếu vào giá của đối thủ
cạnh tranh để đề ra mức giá bán hàng hóa cho Siêu thị của mình. Đối với
những mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến, thì Siêu thị này tham khảo giá
của Siêu thị khác để định giá cho mình ngang bằng hay thấp hơn một chút
nhằm thu hút khách hàng. Đối với những mặt hàng thực phẩm tươi sống, các
Siêu thị vừa so sánh với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời có tham khảo thêm
giá bán ở các chợ nhằm đảm bảo mức giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh và ngang
bằng giá chợ.
Xu hướng hiện nay, một số Siêu thị muốn phát triển kinh doanh ngành hàng
tươi sống, với mong muốn giá bán tại Siêu thị thấp hơn giá ở chợ, bằng cách
tích cực tìm kiếm nguồn hàng giá rẻ hay chấp nhận hoà vốn hay lỗ với một tỷ
lệ nào đó, nhằm mục đích thu hút các bà nội trợ đến Siêu thị ngày càng nhiều
hơn.
- Định giá theo tâm lý khách hàng :
Các Siêu thị, đôi khi cũng dựa vào tâm lý khách hàng để định giá, các mức giá
7.200đ, 20.400đ, 151.500đ,...tạo cho khách hàng cảm giác đây là mức giá được
tính toán với một mức lời phải chăng. hay các mức giá 39.000đ, 69.000đ,
99.000đ cũng tạo cho khách hàng tâm lý giá này còn thấp chưa tới 40.000đ,
70.000đ, 100.000đ,...
- Định giá quảng cáo :
Với phương pháp này, các Siêu thị sẽ bán một số mặt hàng thông dụng với giá
thật thấp với hy vọng để lôi kéo khách hàng. Chẳng hạn đầu năm 1999, Siêu
thị Miền Đông bán một số mặt hàng ngoại nhập giảm giá từ 30 – 50%, kết quả
đã thu hút được một lượng khách hàng đông đảo đến với Siêu thị.
2.1.2.3. Chính sách phân phối
Các Siêu thị là những đơn vị bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng. Do vậy kênh
phân phối của Siêu thị cũng khá đơn giản, thường là kênh một cấp. Siêu thị
mua hàng của các nhà sản xuất, các đại lý phân phối chính thức của các hãng
nước ngoài và bán lại cho người tiêu dùng. Nhìn chung, kênh phân phối của các
Siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh có thể biểu diễn theo sơ đồ sau :
NGƯỜI TIÊU
DÙNG
SIÊU THỊ
- NHÀ SẢN XUẤT
- ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI
Sơ đồ 2.1 : Kênh phân phối của các siêu thị
Ngoài ra, một số Siêu thị khác có thể vừa mua hàng trực tiếp của các nhà sản
xuất, vừa nhận hàng từ hệ thống phân phối cấp trên (Đơn vị chủ quản), như hệ
thống các Siêu thị Coopmart có thể nhận hàng từ Liên hiệp hợp tác xã thương
mại Thành phố (Saigon Coop), các Siêu thị trong hệ thống Citimart có thể nhận
hàng do Công ty TNHH Đông Hưng phân phối,…
Hiện nay,ngoài việc bán hàng cho người tiêu dùng đến mua trực tiếp tại Siêu
thị, các Siêu thị (Miền Đông, Maximark) còn tổ chức bán hàng qua điện thoại
và giao hàng tại nhà. Tuy nhiên do số lượng khách mua và lượng hàng mua
theo hình thức này chưa nhiều, nên các Siêu thị chưa quan tâm đúng mức đến
việc khai thác nguồn khách hàng tiềm năng này.
2.1.2.4. Hoạt động chiêu thị
Ngoài việc triển khai một sản phẩm tốt, phân phối trực tiếp đến tay khách
hàng, các Siêu thị còn phải truyền thông cho khách hàng tiềm năng và khách
hàng hiện có các thông tin về sản phẩm hàng hóa của Siêu thị, tạo cho khách
hàng hình ảnh tốt đẹp về Siêu thị của mình. Cụ thể chiến lược truyền thông thể
hiện qua những hoạt động sau :
a. Quảng cáo :
Từ năm 2000 trở về trước, ngoại trừ các Siêu thị trong hệ thống Cora, công tác
quảng cáo của các Siêu thị tại thành phố còn hạn chế. Phương tiện quảng cáo
của các Siêu thị chủ yếu thực hiện trên truyền hình, báo chí, các băng rôn treo
24
25
tại Siêu thị,... Ngoài ra các Siêu thị còn sử dụng tờ bướm quảng cáo để phát
cho khách hàng trong ngày khai trương hay ngày kỷ niệm thành lập.
Từ đầu năm 2001 đến nay, với sự hỗ trợ của báo sài gòn tiếp thị, hàng tuần các
Siêu thị đều có những thông tin quảng cáo trên mục Cẩm nang Siêu thị của báo
Sàigòn tiếp thị. Trên cẩm nang Siêu thị phản ánh những thông tin về hàng
khuyến mãi, hàng giảm giá, hàng mới về, hàng độc quyền,… tất cả đều có chụp
và in hình ảnh sản phẩm với những thông tin về giá cả, nơi bán, thông tin về
khuyến mãi,…Ngoài ra, còn có các mục ý kiến của người tiêu dùng, các mục
thông tin phản hồi giữa các Siêu thị và khách hàng,…Đây là hình thức quảng
cáo rất hữu hiệu, giúp các Siêu thị truyền thông một cách cụ thể những thông
tin của mình đến với khách hàng, qua đó người tiêu dùng ngày càng hiểu biết
nhiều về Siêu thị hơn.
b. Khuyến mãi :
Khuyến mãi là một trong những công cụ chính của Siêu thị nhằm khuyến khích
người tiêu dùng mua ngay, mua nhiều hơn và mua thường xuyên hơn. Tâm lý
người tiêu dùng ngày nay thích đi Siêu thị để được khuyến mãi.
Chương trình khuyến mãi tại các Siêu thị trong thành phố hiện nay được thực
hiện dưới nhiều hình thức :
+ Khuyến mãi bằng sản phẩm :
Đây là hình thức mua 01 hay trên 01 sản phẩm sẽ được tặng kèm 01 sản phẩm
cùng loại hay sản phẩm khác. Được thực hiện ở hầu hết các Siêu thị. Ví dụ tại
Foodcomart, khách mua 01 hộp sữa bột canxi không béo sẽ được tặng 01 lon
pepsi, hay tại Citimart Sàigòn khách mua 01 chai dầu ăn Ông Táo (loại 01 lít)
sẽ được tặng 01 quyển tập, hay tại Siêu thị Miền Đông khách mua 02 chai
pepsi 1,5lít sẽ được tặng 01 chai pepsi 500ml,… Sản phẩm để thực hiện loại
khuyến mãi này thông thường do các nhà cung cấp tài trợ.
+ Khuyến mãi bằng hình thức giảm giá :
Hình thức này cũng được nhiều Siêu thị áp dụng. Các Siêu thị thường giảm giá
hàng hóa vào các dịp lễ, tết, hay các thời gian khác theo chiến lược kinh
doanh của từng Siêu thị. Chẳng hạn Siêu thị Miền Đông vào ngày 08/3 giảm
giá 5% một số mặt hàng cho các bà nội trợ, hay tại Tenmart giảm giá 10% tập
vở Lệ Hoa từ 12/5 đến 12/6/2001, hay tại Coopmart Đinh Tiên Hoàng giảm
giá 12% mặt hàng nước xả thơm Softlan 2lít,…Chi phí giảm giá nói trên có thể
do các nhà cung cấp tài trợ hoàn toàn hay tài trợ một phần.
26
+ Khuyến mãi theo hình thức trúng thưởng :
Theo hình thức này có nhiều loại trúng thưởng, phổ biến là khách mua hàng tại
Siêu thị với hóa đơn trị giá từ 50.000đ đến 100.000đ sẽ được 01 phiếu để tham
dự bốc thăm trúng thưởng theo chương trình đã được thông báo trước, với nhiều
giải thưởng có giá trị. Ví dụ ở Coopmart Cống Quỳnh, với hóa đơn mua hàng
50.000đ, khách hàng sẽ được tham gia chương trình rút thăm may mắn, với
nhiều giải thưởng có giá trị như xe máy, ti vi, tủ lạnh,… Đặc biệt đầu năm 1998,
khách mua hàng tại Siêu thị Miền Đông với hoá đơn 100.000 đ sẽ được 01
phiếu tham gia bốc thăm trúng thưởng vào ngày 30/6/98, với giải đặc biệt là
một xe hơi (04 chỗ) trị giá 250 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác,…
+ Một số hình thức khuyến mãi khác :
- Chương trình “Khách hàng thân thiết“ của Coopmart Cống Quỳnh : dựa vào
trị giá mua hàng của khách, Siêu thị sẽ tính điểm, khi khách mua hàng trị
giá 50.000đ sẽ được 01 điểm, khách hàng đạt 50 điểm ( tương đương
2.500.000đ) sẽ được tặng 01 phiếu mua hàng miễn phí trị giá 50.000đ và 01
logo của...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top