phuc_nguyen

New Member
Download Luận văn Giải pháp chiến lược nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành đến năm 2010

Download Luận văn Giải pháp chiến lược nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành đến năm 2010 miễn phí





MỞ ĐẦU.5
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY THUỐC LÁ BẾN THÀNH.7
1.1 Sơlược vềlịch sửngành thuốc lá Việt Nam.7
1.2 Giới thiệu tổng quan vềCông ty Thuốc lá Bến Thành.10
1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển .10
1.2.1.1 Quá trình phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty .10
1.2.1.2 Quá trình hoạt động của Công ty .11
1.2.1.3 Địa điểm.11
1.2.2 Lĩnh vực hoạt động .12
1.2.2.1 Ngành nghềkinh doanh của công ty.12
1.2.2.2 Thịtrường tiêu thụ:.12
1.2.3 Sản phẩm chủyếu .12
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG
TY THUỐC LÁ BẾN THÀNH.14
2.1 Phân tích các yếu tốmôi trường tác động đến hoạt động sản
xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành.14
2.1.1 Nhân tốvĩmô .14
2.1.1.1 Đặc điểm kinh tếchính trị.14
2.1.1.2 Dân số- thu nhập dân cư.15
2.1.1.3 Môi trường chính trịvà pháp luật của doanh nghiệp.15
2.1.2 Nhân tốvi mô .18
2.1.2.1 Khách hàng .18
2.1.2.2 Đối thủcạnh tranh .19
2.1.2.3 Các nhà cung cấp .20
2.2 Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành.21
2.2.1 Phân tích hoạt động sản xuất .21
2.2.1.1 Vềnguyên phụliệu sản xuất thuốc lá .21
2.2.1.2 Vềtình hình sản xuất .24
2.2.1.3 Vềtình hình máy móc thiết bị: .26
2.2.1.4 Hệthống nhà xưởng và kho tàng.26
2.2.2 Phân tích hoạt động kinh doanh.27
2.2.2.1 Vềtình hình tiêu thụ.27
2.2.2.2 Vềhệthống phân phối .29
2.2.3 Phân tích vốn và hiệu quảsửdụng vốn cho sản xuất kinh doanh .30
2.2.3.1 Tình hình tài chính.30
2.2.3.2 Vềsửdụng vốn cho việc đầu tưxây dựng cơbản.31
2.2.4 Phân tích nguồn nhân lực .32
2.2.4.1 Vềcơcấu tổchức .32
2.2.4.2 Vềnguồn nhân lực.33
2.2.5 Đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành .34
2.2.5.1 Các điểm mạnh .34
2.2.5.2 Các điểm yếu .35
2.2.5.3 Các cơhội .36
2.2.5.4 Các nguy cơ.37
2.2.6 Đánh giá tác động của các nhân tố.38
2.2.6.1 Đánh giá các yếu tốmôi trường bên ngoài .38
2.2.6.2 Đánh giá các yếu tốmôi trường bên trong .39
CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
DOANH CỦA CÔNG TY THUỐC LÁ BẾN THÀNH ĐỀN NĂM 2010.41
3.1 Dựbáo thịtrường thuốc lá Việt Nam trong thời gian tới.41
3.2 Quan điểm của Đảng và Nhà nước vềngành thuốc lá.42
3.3 Mục tiêu của Công ty Thuốc lá Bến Thành đến năm 2010.43
3.3.1 Mục tiêu tổng quát .43
3.3.2 Mục tiêu cụthể.44
3.4 Một sốgiải pháp chiến lược nhằm phát triển hoạt động sản xuất
kinh doanh của Công ty Thuốc lá Bến Thành đến năm 2010.44
3.4.1 Giải pháp vềphát triển hoạt động sản xuất.44
3.4.1.1 Giải pháp vềphát triển sản xuất nguyên liệu thuốc lá .44
3.4.1.2 Giải pháp vềphát triển sản xuất phụliệu thuốc lá.46
3.4.1.3 Giải pháp vềphát triển sản xuất thuốc lá điếu.47
3.4.2 Giải pháp vềphát triển hoạt động kinh doanh .48
3.4.2.1 Giải pháp xây dựng và phát triển hệthống phân phối sản phẩm.48
3.4.2.2 Xây dựng chính sách giá cả.53
3.4.2.3 Các hoạt động yểm trợkhác .54
3.4.3 Giải pháp vềphát triển nguồn nhân lực.56
3.4.4 Giải pháp chuyển đổi cơcấu hoạt động, đa dạng hóa ngành nghềkinh doanh .58
3.4.5 Kiến nghị.65
KẾT LUẬN.69
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ù cĩ tuyển dụng cơng khai
nhưng chủ yếu vẫn ưu tiên cho con em cán bộ cơng nhân viên trong cơng ty, điều
này cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực bổ sung kế thừa sau này.
2.2.5.3 Các cơ hội
- Việt Nam cĩ tình hình an ninh chính trị xã hội ổn định, kinh tế Việt Nam
tăng trưởng đều đặn qua các năm. Nền kinh tế phát triển theo hướng mở cửa và hội
nhập, tạo mơi trường thuận lợi cho việc đầu tư và áp dụng cơng nghệ mới.
- Việt Nam là nước cĩ dân số trẻ và đơng, đây là một thị trường tiêu thụ to
lớn đầy tiềm năng đối với bất cứ ngành sản xuất nào. Mức sống người dân ngày
càng được nâng cao, do đĩ, nhu cầu của người tiêu dùng thuốc lá đã chuyển hướng
sang sản phẩm thuốc lá đầu lọc và thuốc lá đầu lọc cao cấp cĩ chất lượng cao, vì
thế phân khúc của những sản phẩm loại này vẫn cịn rất lớn. Đây lại là những sản
phẩm chủ yếu của cơng ty, cho thấy cơng ty đang cĩ thế mạnh lớn trong thị trường
tiêu thụ sản phẩm.
- Định hướng của Nhà nước về phát triển ngành thuốc lá: đầu tư phát triển
vùng nguyên liệu thuốc lá cĩ chất lượng cao, thay thế nguyên liệu nhập khẩu, tăng
cường xuất khẩu.
- 37 -
- Chính sách của Nhà nước: cấm nhập khẩu thuốc lá điếu sản xuất ở nước
ngồi; áp dụng biện pháp dán tem thuốc lá để quản lý thuế, tạo điều kiện cho các
doanh nghiệp sản xuất thuốc lá điếu thực hiện nghiêm chỉnh luật thuế, tạo mơi
trường kinh doanh lành mạnh, gĩp phần loại trừ hàng lậu, hàng giả.
- Xu hướng hiện nay của thế giới là chuyển giao cơng nghệ trồng và sản xuất
thuốc lá từ các nước phát triển sang các nước đang phát triển.
2.2.5.4 Các nguy cơ
- Là ngành khơng được khuyến khích sản xuất và tiêu dùng, do đĩ Nhà nước
đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về phịng chống tác hại của thuốc lá với
mục tiêu chung là hạn chế sản xuất, giảm nhu cầu sử dụng, cấm quảng cáo thuốc
lá… Những điều này đã làm ảnh hưởng khơng nhỏ đến quá trình sản xuất và tiêu
thụ thuốc lá.
- Cơ chế chính sách của Nhà nước hiện nay cịn thiếu nhất quán và đồng bộ,
hệ thống văn bản pháp lý cịn rườm rà và hay thay đổi, điều này cũng gây khĩ
khăn nhiều cho cơng ty trong quá trình hoạt động.
- Nhằm nâng cao mức sống và trình độ dân trí của người dân, các vấn đề về y
tế, giáo dục ngày càng được coi trọng. Vấn đề tuyên truyền phịng chống tác hại
của thuốc lá, giáo dục người dân chú ý hơn đến sức khỏe của mình luơn được quan
tâm và người tiêu dùng đã rất cĩ ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Song song đĩ,
các chính sách về bảo vệ mơi trường, bảo vệ sức khỏe con người ngày càng được
chú trọng. Các loại thuốc lá sản xuất phải giảm các chỉ số độc hại xuống theo xu
hướng khu vực và quốc tế theo yêu cầu của Bộ Y tế. Tất cả những yếu tố trên cũng
đã làm giảm tốc độ tiêu thụ thuốc lá.
- Vấn đề Việt Nam gia nhập AFTA, WTO, hội nhập với các nước trong khu
vực cũng như trên thế giới: Trong quá trình gia nhập, hàng rào thuế quan và các
chính sách xuất nhập khẩu sẽ thay đổi, cũng như tất cả các sản phẩm khác, sản
phẩm thuốc lá phải cạnh tranh với các sản phẩm nước ngồi, làm cho việc cạnh
tranh vốn đã gay gắt nay lại càng thêm khốc liệt.
- Làn sĩng hội nhập của các tập đồn thuốc lá hàng đầu thế giới diễn ra ngày
càng mạnh mẽ, các nước phát triển sẽ chịu áp lực cạnh tranh nặng nề hơn.
- 38 -
- Các biện pháp chống thuốc lá lậu tuy cĩ tác dụng nhưng chưa thật sự hữu
hiệu. Thuốc lá nhập lậu, trốn thuế vẫn tồn tại, gây khơng ít khĩ khăn cho việc tiêu
thụ sản phẩm của cơng ty. Cơng ty đã phải rất vất vả để duy trì thị phần vì khĩ cĩ
thể cạnh tranh được với hàng lậu vốn cĩ lợi thế là giá rẻ vì trốn thuế.
- Sản phẩm nhượng quyền của cơng ty được sản xuất với nguyên phụ liệu
nhập khẩu hồn tồn và nguyên liệu sản xuất thuốc nội địa cũng cĩ phần phải nhập
khẩu nên cơng ty bị phụ thuộc rất lớn vào sự thay đổi của tỷ giá hối đối và tình
hình ngoại tệ. Sự thay đổi theo chiều hướng tăng của tỷ giá hối đối và tình hình
ngoại tệ cĩ khi khan hiếm cũng đã gây khĩ khăn khơng ít cho cơng ty khi phải
luơn bảo đảm đầy đủ nguyên liệu sản xuất và ổn định được đầu vào để kinh doanh
cĩ lợi nhuận.
2.2.6 Đánh giá tác động của các nhân tố
2.2.6.1 Đánh giá các yếu tố mơi trường bên ngồi
Qua phân tích các yếu tố cơ hội và nguy cơ cĩ ảnh hưởng đến quá trình hoạt
động kinh doanh của Cơng ty Thuốc lá Bến Thành, nhằm đánh giá mức độ tác
động của các nhân tố này đến mơi trường hoạt động của Cơng ty, ở đây chúng ta
sử dụng ma trận đánh giá các yếu tố bên ngồi để đánh giá tương đối các tác động
của mơi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Cơng ty, từ đĩ đưa ra được
các giải pháp chiến lược thích hợp.
Qua phân tích ma trận các yếu tố bên ngồi (EFE), ta thấy tổng số điểm
quan trọng của Cơng ty Thuốc lá Bến Thành đạt được là 2,44 < 2,50 (là tổng số
điểm quan trọng trung bình). Tổng số điểm này cho thấy Cơng ty Thuốc lá Bến
Thành chưa tận dụng tốt các cơ hội bên ngồi, chưa phản ứng tốt với các nguy cơ
từ mơi trường bên ngồi. Vì thế, Cơng ty cần cĩ những giải pháp chiến lược để
khắc phục những điều này.
- 39 -
Bảng 2.10: Ma trận đánh giá các nhân tố bên ngồi (EFE):
STT CÁC YẾU TỐ BÊN NGỒI
Mức
quan
trọng
Phân
loại
Số
điểm
quan
trọng
1
Tình hình an ninh chính trị xã hội ổn định, kinh tế Việt
Nam tăng trưởng đều đặn qua các năm. Nền kinh tế phát
triển theo hướng mở cửa và hội nhập, tạo mơi trường
thuận lợi cho việc đầu tư và áp dụng cơng nghệ mới.
0,1 2 0,2
2
Dân số trẻ và đơng, mức sống người dân ngày càng được
nâng cao - Chứng tỏ đây là một thị trường tiêu thụ to
lớn, tiềm năng về những sản phẩm loại trung và cao cấp
và các phân khúc khác vẫn cịn rất lớn.
0,12 3 0,36
3 Chính sách của Nhà nước: cấm nhập khẩu thuốc lá điếu; áp dụng biện pháp dán tem thuốc lá 0,08 2 0,16
4
Xu hướng chuyển giao cơng nghệ trồng và sản xuất
thuốc lá từ các nước phát triển sang các nước đang phát
triển.
0,08 2 0,16
5
Các chủ trương, chính sách của nhà nước về phịng
chống tác hại của thuốc lá với mục tiêu chung là hạn chế
sản xuất, giảm nhu cầu sử dụng, cấm quảng cáo thuốc
lá…
0,09 3 0,27
6
Cơ chế chính sách của Nhà nước hiện nay cịn thiếu nhất
quán và đồng bộ, hệ thống văn bản pháp lý cịn rườm rà
và hay thay đổi
0,1 4 0,4
7
Vấn đề Việt Nam gia nhập AFTA, WTO, hội nhập với
các nước trong khu vực cũng như trên thế giới: hàng rào
thuế quan và các chính sách xuất nhập khẩu sẽ thay đổi,
cũng như tất cả các sản phẩm khác, sản phẩm thuốc lá
phải cạnh tranh với các sản phẩm nước ngồi
0,1 2 0,2
8 Làn sĩng hội nhập của các tập đồn thuốc lá hàng đầu thế giới diễn ra ngày càng mạnh mẽ 0,08 1 0,08
9
Các biện pháp chống thuốc lá lậu tuy cĩ tác dụng nhưng
chưa thật sự hữu hiệu, thuốc lá nhập...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải pháp chiến lược kinh doanh sản phẩm dịch vụ Viễn thông và Internet nhằm nâng cao vị thế Luận văn Kinh tế 0
E Một số giải pháp hoàn thiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Xuất Nhập Khẩu và X Luận văn Kinh tế 0
K Một số giải pháp cơ bản nhằm thực hiện chiến lược công ty TEC đến 2015 Luận văn Kinh tế 0
T Giải pháp xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty lương thực cấp I Lương Yên Luận văn Kinh tế 0
L Chiến lược và Giải pháp Phát triển Du lịch ở Việt Nam giai đoạn 2001 – 2010 Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp nhằm xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường của tổng công ty thương mại Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
X Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản ở Công ty kinh doanh Xuấ Luận văn Kinh tế 0
R Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Miền Trung Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top