Gilberto

New Member
Download Luận văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điện thoại di động VinaPhone tại Trung Tâm Dịch Vụ Viễn Thông Khu Vực II

Download Luận văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điện thoại di động VinaPhone tại Trung Tâm Dịch Vụ Viễn Thông Khu Vực II miễn phí





Các đại lý của VinaPhone nhận được sự hỗ trợ tốt từ phía Trung tâm GPC 2 thì
họ cũng sẽ phục vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn. Vì thế Trung tâm GPC 2
cần tiếp tục khai thác thếmạnh hệ thống đại lý rộng khắp, đồng thời cần khắc
phục một số điểm để kênh phân phối hiệu quả hơn:
- Trang bị đồng bộ cho đại lý, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết đại lý của
VinaPhone, đồng thời cũng tạo ra hình ảnh hùng hậu của VinaPhone;
- Nghiên cứu xây dựng chính sách hoa hồng đại lý hấp dẫn hơn, tăng hoa hồng
cho đại lý khi phát triển được thuê bao mới để đẩy mạnh phát triển thuê bao;
- Có chính sách hỗ trợ vật chất để tăng mối liên kết giữa công ty GPC với Bưu
điện tỉnh thành, như vậy mới khai thác hết vai trò quan trọng của kênh phân phối.
Ví dụ như Bưu điện Bến Tre chủ động thiết kế, in ấn tờ rơi phát cho thuê bao
kèm với hóa đơn cước là rấttốt, nên được nêu gương, khen thưởng để phát huy và
nhân rộng;



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nên lợi thế cạnh tranh
của Vinaphone về tầm phủ sóng rộng đã bị giảm đi đáng kể. Con đường đúng đắn
nhất để tăng khả năng cạnh tranh của Vinaphone là cần nghiên cứu, tổ chức thật
tốt hoạt động CSKH, đưa ra nhiều dịch vụ mới và nâng cao chất lượng dịch vụ,
thay đổi cung cách phục vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ này sẽ tiếp tục có nhiều biến động
trong thời gian sắp tới. Các đối thủ cạnh tranh sẽ có những biện pháp đối phó với
sự đổi mới của VinaPhone. Nhiều đối thủ cạnh tranh cũng sẽ thâm nhập thị trường,
lúc đó, thị trường sẽ không còn là ngôi nhà riêng rộng lớn của VinaPhone hay của
riêng bất cứ ai nữa. Bấy giờ, cạnh tranh chủ yếu sẽ trên phương diện năng suất lao
động, chất lượng cung cấp dịch vu, chất lượng công tác chăm sóc khách hàng. Do
đó, GPC 2 cũng cần xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài cho mình, đầu tư thích
đáng vào hoạt động chăm sóc khách hàng, đổi mới phong cách tổ chức cho linh
hoạt hơn bởi đây chính là những nhân tố quyết định sự thành bại của Trung tâm
trong tương lai.
HVTH: Nguyễn Thị Thu Lệ GVHD :TS Phạm Minh Trí
Trang 34
CHƯƠNG III: MỘÄT SỐÁ GIẢÛI PHÁÙP VÀØ KIẾÁN NGHỊ
1. CHỦÛ TRƯƠNG PHÁÙT TRIỂÅN MẠÏNG VINAPHONE VÀØ
MỤÏC TIÊÂU PHÁÙT TRIỂÅN CỦÛA VNPT
1.1. Chủ Trương Phát Triển Mạng Vinaphone
Từ năm 2002 đến năm 2010, Tổng công ty đã đề ra nhiều chủ trương phát triển
trong việc thực hiện chiến lược”Hội nhập và phát triển” của ngành:
• Thứ nhất: định hướng phát triển dịch vụ thông tin di động
- Tiếp tục phát huy tốc độ phát triển áp đảo của thị trường thông tin di động so
với thị trường điện thoại cố định, mở rộng đối tượng sử dụng dịch vụ điện thoại di
động đến mọi tầng lớp;
- Thực hiện đổi mới, phát triển mạng thông tin di động hiện đại, phù hợp xu
hướng phát triển của quốc tế, có độ bao phủ rộng, thông lượng lớn, tốc độ, chất
lượng cao, đảm bảo cung cấp các dịch vụ đa dạng, phong phú với giá cả hợp lý;
- Chủ trương giảm giá cước điện thoại nói chung và cước thông tin di động nói
riêng xuống mức ngang bằng với các nước trong khu vực.
• Thứ hai: định hướng phát triển thể chế thị trường
Chuyển từ thị trường độc quyền sang cạnh tranh với sự tham gia bình đẳng của
các thành phần kinh tế, thực hiện và vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý
của Nhà nước.
• Thứ ba: định hướng phát triển công nghệ
Tiếp tục đi thẳng vào những công nghệ mới, hiện đại phục vụ cho việc xây
dựng cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia hiện đại, đặc biệt là lĩnh vực thông tin di
động.
• Thứ tư: định hướng phát triển nguồn nhân lực
Đểû thành công trong việc”đi tắt, đón đầu”, VNPT có kế hoạch trong việc đào
tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, quản lý có trình độ chuyên môn lành
nghề, có khả năng tiếp cận, làm chủ công nghệ.
1.1.1. Quan điểm, phương hướng và các mục tiêu phát triển đối với dịch
vụ VinaPhone
™ Quan điểm chiến lược và phương hướng phát triển
Quan điểm chiến lược: Hiện tại, VinaPhone được xem là dịch vụ chủ lực của
công ty dịch vụ viễn thông GPC. Dịch vụ VinaPhone luôn nhận được sự đầu tư lớn
về mọi mặt của công ty và của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Do
HVTH: Nguyễn Thị Thu Lệ GVHD :TS Phạm Minh Trí
Trang 35
đó, quan điểm phát triển của VinaPhone là sử dụng nguồn vốn của Tổng công ty
cấp một cách hiệu quả nhất, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để thật sự
trở thành mũi nhọn chiến lược của Tổng công ty.
™ Phương hướng phát triển của VinaPhone:
- Tạo ra một thị trường điện thoại di động ổn định và phát triển tại Việt Nam,
phục vụ phát triển kinh tế và xã hội, ổn định chính trị, bảo vệ an ninh quốc phòng;
- Nâng cao năng lực mạng lưới, phủ sóng tất cả các trung tâm huyện thị trong
cả nước, phủ sóng toàn bộ các trục đường giao thông chính, các khu công nghiệp,
khu chế xuất, các khu đông dân cư, các khu du lịch, các vùng có tầm quan trọng đối
với an ninh quốc gia… Đồng thời tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng mạng tại các
thị trường trọng điểm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…
- Trong tương lai dù xuất hiện nhiều nhà khai thác điện thoại di động mới,
nhiều đối thủ cạnh tranh mới, VinaPhone vẫn phải giữ vững vị thế hiện nay của
mình.
™ Các mục tiêu phát triển
- Nâng dung lượng thuê bao mạng VinaPhone đến năm 2010 từ 8 triệu - 9 triệu
máy di động, chiếm từ 35% - 40% thị phần điện thoại di động trong nước;
- Từ nay đến năm 2010, doanh thu tăng bình quân hàng năm từ 15%-20%;
- Từng bước cập nhật, đón đầu và đổi mới công nghệ, đầu tư mới để nắm bắt

sử dụng trình độ khoa học-công nghệ và kỹ thuật hiện đại trên thế giới;
- Đổi mới cơ chế tuyển dụng và đào tạo để đủ về số lượng, đảm bảo về chất
lượng đội ngũ kỹ sư hàng đầu có khả năng làm chủ công nghệ hiện đại, hoàn toàn
chủ động xử lý những sự cố phát sinh trên mạng lưới;
- Mở rộng Roaming quốc tế đến hầu hết các nước có quan hệ kinh tế, chính trị
với Việt Nam;
- Không ngừng đầu tư nghiên cứu áp dụng những dịch vụ tiện ích mới phục vụ
khách hàng. Nâng cao năng lực và trình độ CSKH, nâng cao tính chuyên nghiệp
trong công tác CSKH;
- Phát triển dịch vụ VinaPhone thành dịch vụ điện thoại di động giá rẻ, hấp
dẫn, chất lượng cao và phù hợp đối với mọi đối tượng, đúng ý nghĩa câu khẩu hiệu
“Không ngừng vươn xa”.
1.2. Các giải pháp và kiến nghị
Cạnh tranh trên thị trường thông tin di động ngày càng gay gắt, các nhà cung
cấp dịch vụ luôn nỗ lực tìm cách nâng cao hay giữ vững thị phần của mình, tránh
bị đẩy lùi lại phía sau. Các giải pháp mà luận văn đưa ra dưới đây nhằm giúp
VinaPhone tiếp tục dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ điện thoại di động. Phần
giải pháp sẽ tập trung vào các nội dung sau:
HVTH: Nguyễn Thị Thu Lệ GVHD :TS Phạm Minh Trí
Trang 36
(1) Trước hết phải nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường để có cái nhìn bao
quát về các đối thủ cạnh tranh; về khách hàng, nhu cầu và những kì vọng của họ
về dịch vụ
(2) Kế đó cần hoàn thiện chất lượng dịch vụ cung cấp trước khi hoàn thiện
công tác chăm sóc khách hàng, bao gồm các vấn đề về sản phẩm, giá cả, phân
phối, chiêu thị, con người,…
(3) Các giải pháp khác như cổ phần hoá, nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế, công
nghệ…
- Một số đề xuất, kiến nghị đối với công ty GPC, VNPT, Bộ Bưu chính viễn
thông.
Các giải pháp luận văn đưa ra dưới đây đều dựa vào cơ sở thực trạng đã phân
tích ở chương khảo sát thực tế.
2. GIẢÛI PHÁÙP NGHIÊÂN CỨÙU, PHÂÂN TÍCH, ĐÁÙNH GIÁÙ
THỊ TRƯỜØNG THÔÂNG TIN DI ĐỘÄNG ĐỂÅ CÓÙ CHIẾÁN LƯỢÏC
CSKH PHÙØ HỢÏP
2.1. Nghiên cứu xu thế kinh doanh và tiêu dùng dịch vụ thông tin di
động
Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn trong việc quyết định sử dụng dịch vụ
thông tin di động c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top