twin.fish69

New Member
Download Đề tài Phân tích chiến lược của Doanh Nghiệp PicoPlaza

Download Đề tài Phân tích chiến lược của Doanh Nghiệp PicoPlaza miễn phí





- Pico càng ngày càng chiếm được ưu thế của thị trường, người tiêu dùng ngày càng biết đến Pico nhiều hơn.Lần lượt các sản phẩm của Pico được ra đời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng .Với những mẫu mã mới kèm theo chất lượng đảm bảo Pico đã dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam
- Pico có rất nhiều địa điểm ở Hà Nội, tuy nhiên Pico vẫn đang có tham vọng tiến quân vào trong thành phố HCM. Điều này cho thấy tuy mới hoạt động không lâu nhưng ta cũng thấy được Pico là một siêu thị điện máy có thị phần khá là lớn và gây ảnh hưởng không ít tới những tập đoàn khác tại Việt Nam chúng ta. Và gần đây Pico đã chính thức mở cửa siêu thị thứ 3 tại 173 Xuân Thủy –Hà Nội.
- Thông qua về sự phát triển thị phần LCD đã cho ta thấy được thị phần của Pico lớn như thế nào: Về định hướng phát triển thị phần LCD, năm 2010 Pico dự kiến sẽ chiếm hơn 10% thị phần kinh doanh ti vi LCD của Việt Nam, con số này ở thị trường Hà Nội hơn 30%.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

động của doanh nghiệp trong dài hạn.
B .Nhân tố công nghệ
Nhân tố đóng vai trò cực kì quan trọng đối với chiến lược kinh doanh và sự phát triển của Doanh nghiệp ,đặc biệt là với các Doanh nghiệp bán lẻ điện tử đồ Hitech
Theo một nghiên cứu mới đây của Tập đoàn IBM, thách thức lớn nhất mà ngành bán lẻ VN đang phải đối mặt là sự xuất hiện của nhật kí điện tử (blog), diễn đàn trực tuyến và thế giới ảo…với sự xuất hiện của blog, diễn đàn trực tuyến, internet… đã làm cho phạm vi và cách thức tiếp xúc khách hàng của doanh nghiệp bán lẻ trở nên đa dạng và rộng hơn. Hay nói cách khác, sự thuận tiện mọi lúc mọi nơi và công nghệ ảo hóa đã và đang tác động mạnh đến ngành bán lẻ VN, tương lai của ngành nằm ở khả năng hợp nhất thực tế và môi trường ảo của DN để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đây là cơ hội đồng thời cũng là thách thức mới của DN, bởi đối thủ cạnh tranh bây giờ có thể là bất kỳ ai, ở bất cứ nơi đâu. Khách hàng ngày càng có nhiều thông tin, đòi hỏi cao hơn và có sức mạnh lớn hơn
Công nghệ trên thế giới đang thay đổi từng ngày đặc biệt với các thiết bị điện máy và đồ Hitech . Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật, cung cấp các mặt hàng mới nhất tốt nhất, để thảo mãn nhu cầu khách hàng.
Bên cạnh đó sự xuất hiện các chuỗi cửa hàng chuyên biệt và sự có mặt của các tập đoàn bán lẻ toàn cầu tại thị trường VN cũng góp phần thay đổi diện mạo thị trường. Các doanh nghiệp VN muốn cạnh tranh buộc phải cải tiến dây chuyền cung ứng, cải tiến qui trình kinh doanh để nâng cao năng suất, hiệu quả.
Nói về tác động của internet tới ngành bán lẻ hiện tại trên thế giới đã có nhiều DN áp dụng công nghệ ảo hóa vào kinh doanh, tiến hành tạo mẫu và phát triển sản phẩm trên nền sản phẩm Cuộc sống thứ hai (Second Life) như thiết lập mạng internet 3 chiều, khởi động mạng internet 3D, kinh doanh ảo EBO và các môi trường ảo khác. Hiện nay Pico Plaza đã khai trương hoạt động mua hàng trực tuyến qua website Trang web này giới thiệu hàng chục nghìn mặt hàng sản phẩm của nhiều nhóm ngành hàng như điện tử điện lạnh, gia dụng, thiết bị tin học, thiết bị giải trí, viễn thông... của các hãng nổi tiếng như Sony, LG, Panasonic, Toshiba, Samsung, Sanyo, Hitachi, Nokia...
Theo đánh giá của các chuyên gia, website thương mại điện tử của Pico Plaza là một trong những trang web bán hàng trực tuyến có chức năng ưu việt với mô hình B2C hàng đầu tại Việt Nam trong thời điểm hiện nay.  
C .Nhân tố kinh tế :
Thực trạng nền kinh tế và xu hướng trong tương lai có ảnh hưởng rất lớn đến thành công và chiến lược của doanh nghiệp.Nếu như một trong những yếu tố đó thay đổi cũng sẻ có tác đông rất lớn đến hoạt đông chung của doanh nghiệp. Đó là những yếu tố về :Cán cân thương mại, đầu tư nước ngoài, định hướng thị trường, hệ thống tiền tệ, phân phối thu nhập và sức mua, tỷ lệ lạm phát, trình độ phát triển kinh tế…Những yếu tố của môi trường kinh tế như : Tăng trưởng kinh tế, lạm phát ….nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu nhập ,thanh toán ,chi tiêu và tiêu dùng . Môi trường kinh tế có tác động rất mạnh mẽ đến nhu cầu và cách thức sử dụng các sản phẩm ,dịch vụ của ngành bán lẻ các sản phẩm có giá trị điện tử,điện máy. Do vậy nó chi phối rất mạnh đến hoạt động của ngành bán lẻ đặc biệt là bán lẻ IT & Hitech .Môi trường kinh tế vừa tạo cho ngành bán lẻ điện tử,điện máy những cơ hội kinh doanh đồng thời cũng tạo ra cả những thách thức đối với hoạt động kinh doanh của ngành . Sự thành công hay thất bại của một chiến lược hay chương trình marketing của ngành này phụ thuộc rất nhiều vào tình hình của một nền kinh tế trong nước , khu vực , và toàn cầu như phát triển ,suy thoái hay khủng hoảng
Tăng trưởng kinh tế : Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế mới nổi , một thị trường đầy tiềm năng, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định. Trong năm 2009 cho dù chịu sự tác động của khủng khoảng kinh tế toàn cầu nhưng tăng trưởng kinh tế ở nước ta vẫn tăng trưởng dương cụ thể là 5.32%, dự báo năm 2010 sẽ đạt trên 6%. Hiện nay có thể nói nền kinh tế nước ta và trên thế giới đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng, kinh tế đang phục hồi. Do vậy cuộc sống của người dân sẽ khả quan hơn , nhu cầu tiêu dùng cũng cao hơn
Tỷ giá hối đoái : từ cuối năm 2007 và đặc biệt là năm 2008, với ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, việc tăng và giảm giá trị của đồng Đôla không theo 1 quy luật rõ ràng và sự mất giá của VNĐ, tình hình đó đã gây khó khăn cho việc nhập khẩu các máy móc, thiết bị điện tử điều này ảnh hưởng trực tiếp đến ngành kinh doanh các mặt hàng điện tử ,điện lạnh
Lãi suất : Tác động mạnh tới nhu cầu về sản phẩm của doanh nghiệp .Với các sản phẩm về công nghệ , IT thường có mệnh giá lớn ở siêu thị Pico thì người tiêu dùng luôn phải cân nhắc để vay mượn cho các hoạt động mua sắm của họ
Lạm phát : Đây cũng là một vấn đề mà không chỉ ngành bán lẻ mà hầu hết các ngành cần quan tâm. Khi lạm phát quá cao sẽ gây ra những rủi ro lớn cho doanh nghiệp, không khuyến khích tiêu dùng, khi lạm phát quá thấp cũng sẽ làm cho nền kinh tế trì trệ
D .Nhân tố về văn hóa – xã hội
Là 1 quốc gia với dân số đông ,dân số trung bình cả nước năm 2010 ước tính 86,93 triệu người , được coi là đất nước năng động và trẻ trung ,các mặt hàng liên quan đến các yếu tố Hitech luôn được quan tâm đặc biệt . Tuy nhiên người dân Việt Nam ngoài các vấn đề về độ bền , sự tiện dụng thì giá cả cũng quyết định về sự lựa chọn của họ
Cùng với sự phát triển của kinh tế, văn hóa-xã hội cũng ngày càng phát triển hơn. Những cái mới, cái tiên tiến hoạt động hiệu quả hơn ,các sản phẩm mới hiện đại có khả nằng đáp ứng nhu cầu của con người sẽ được người tiêu dùng chú ý và chấp nhận. Cũng với sự phát triển của công nghệ thông tin các thiết bị tin học điện tử các sản phẩm điện tử, điện lạnh thay thế và hỗ trợ nhiều hoạt động của con người trở nên cần thiết. Điều này tạo tiềm năng cho sự phát triển của các doanh nghiệp bán lẻ điện máy nói chung là Pico nói riêng
Đánh giá cường độ cạnh tranh
- Rào cản gia nhập ngành : Chính thức hoạt động trên thị trường điện máy chưa lâu nhưng những thành công mà doanh nghiệp đã đạt được đủ để thị trường ghi nhận cái tên Pico Plaza như một thương hiệu uy tín trong số ít doanh nghiệp bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các thương hiệu bán lẻ điện tử khá uy tín nhưng nhờ các chiến lược phát triển phù hợp , chi tiêu đáng kể cho R&D và Quảng cáo đã tạo ra được niềm tin cho người tiêu dùng
- Quyền lực thương lượng từ phía nhà cung ứng :
Với các thiết bị điện máy đều được nhập khẩu hay cung cấp từ các nhà sản xuất. Các siêu thị điện máy nói chung cần tìm kiếm cho mình một nguồn cung cấp sản phù hợp đảm bảo chất lượng độ tin cậy, đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt trê...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top