muakiniem2109

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
I. Cơ sở lý luận
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian (sàn giao dịch)
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác
II. Mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B của acevn.com
2.1 Giới thiệu về công ty
2.1.1 Giới thiệu chung
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
2.2 Mô tả mô hình tổ chức B2B của acevn.com
2.2.1 mô hình ứng dụng và mô tả acevn.com
2.2.2 Công cụ và dịch vụ của acevn.com ứng dụng
2.2.3 Lợi ích và hạn chế khi ứng dụng mô hình
2.2.4 Phân tích thành tựu đạt được
2.2.5 Kinh nghiệm triển khai mô hình
Kết luận
Tìm hiểu mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B (qua Internet) của một doanh nghiệp
Đề cương
Lời mở đầu
I. Cơ sở lý luận
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian (sàn giao dịch)
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác
II. Mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B của acevn.com
2.1 Giới thiệu về công ty
2.1.1 Giới thiệu chung
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh
2.1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
2.1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
2.2 Mô tả mô hình tổ chức B2B của acevn.com
2.2.1 mô hình ứng dụng và mô tả acevn.com
2.2.2 Công cụ và dịch vụ của acevn.com ứng dụng
2.2.3 Lợi ích và hạn chế khi ứng dụng mô hình
2.2.4 Phân tích thành tựu đạt được
2.2.5 Kinh nghiệm triển khai mô hình
Kết luận








Lời mở đầu
Thương mại điện tử đã phát triển từ rất lâu tại các nước phát triển trên thế giới. Trong quá trình phát triển lâu dài đó, rất nhiều mô hình kinh doanh, giao dịch điện tử được ứng dụng và phát huy hiệu quả. Trong mảng thương mại điện tử B2B bao gồm các loại hình kinh doanh như sau:
- Bên mua chủ đạo
- Bên bán chủ đạo
- Sàn giao dịch điện tử
- Hợp tác thương mại
Mỗi một doanh nghiệp đi theo một hình thức kinh doanh khác nhau. Sau đây chúng ta sẽ nghiên cứu mô hình kinh doanh của Acevn.com để xem họ đã áp dụng mô hình kinh doanh như thế nào và hiệu quả ra sao?
Nội dung
I. Cơ sở lý luận:
1.1 Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B:
1.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo:
Đối với các công ty lớn thường mua nhiều hàng hóa dịch vụ nguyên vật liệu, giải pháp tốt nhất là mở riêng cho mình một chợ điện tử và mời những người bán hàng tìm xem và thực hiện đơn đặt hàng.
Một số phương pháp mua sắm hàng hóa và dịch vụ cụ thể:
• tiến hành đấu thầu trong một hệ thống, nơi mà các nhà cung ứng cạnh tranh với nhau.
• Mua trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phối bán buôn hay bán lẻ từ catalog điện tử của họ hay có thể thông qua thỏa thuận.
• Mua từ catalog của nhà trung gian (nhà trung gian đã tích hợp những catalog của nhiều người bán)
• Mua từ catalog nội bộ của người mua, trong đó tích hợp các catalog của người bán đã được công ty xem xét đồng ý, bao gồm giá cả đã thỏa thuận.
• Mua ở các site đấu giá tư nhân, nơi mà công ty tham gia với tư cách như một trong các công ty khác.
• kết hợp vào hệ thống mua theo nhóm. hệ thống này tích hợp nhu cầu của nhiều người tham gia, sau đó tiến hành mặc cả giá hay tổ chức đấu thầu.
• mua trên một sàn giao dịch(exchange), hay phố mua bán(indutral) của ngành
• hợp tác với các nhà cung ứng để chia sẻ thông tin bán hàng và tồn kho, nhằm giảm chi phó tồn kho và tiến hành phân phối just-in-time
Các phương pháp mua sắm hàng hóa dịch vụ cơ bản trong thị trường bên mua:
• Đấu giá ngược
• Mua sắm điện tử
• Một số phương pháp khác : chợ điện tử nội bộ, mua hàng theo nhóm, mua từ nhà phân phối điện tử, mua hàng hóa trực tiếp, trao đổi điện tử hàng đổi hàng.
1.1.2 Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo:
Là một thị trường điện tử dựa trên cơ sở web, trong đó một doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp theo hình thức catalog điện tử hay đấu giá, thường thông qua mạng ngoại bộ. Cấu trúc của mô hình thị trường bên bán chủ đạo này cũng tương tự như TMĐT B2C, nó chỉ khác nhau về quá trình thực hiện. Người bán trong thị trường bên bán B2B có thể là các nhà sản xuất click and mortar hay các nhà trung gian.
Các phương pháp bán chính:
• Bán hàng trực tiếp từ catalog VD: staples.com
• Bán thông qua đấu giá kỳ hạn (giá tăng dần) VD: GM
• Bán một tới một, thường thông qua các hợp đồng dài hạn. VD: moai technologies
1.1.3 Loại hình giao dịch qua trung gian : (sàn giao dịch điện tử)
Là cổng giao dịch thương mại mở cửa cho tất cả các phía quan tâm (nhiều người bán và nhiều người mua), sử dụng một nền công nghệ chung và được bên thứ ba hay các consortia công nghiệp quản lý. Ngoài việc tổ chức các hoạt động thương mại, các sàn giao dịch điện tử còn duy trì các hỏa động cộng đồng như phân phối tin tức công nghiệp, tài trợ các nhóm thảo luận trực tuyến, tiến hàng các hoạt động nghiên cứu. các sàn giao dịch cũng cung cấp các dịch vụ như thanh toán và hậu cần.
1.1.4 Loại hình thương mại hợp tác :
Sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch thiết kế, phát triển , quản lý, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT. Các công cụ tiến hành là các phần mềm phục vụ làm việc theo nhóm và các công cụ hợp tác được thiết kế đặc biệt khác. Các công cụ truyền thông hỗ trợ thương mại cộng tác : email, bảng thông báo và phòng chat, truy cập dữ liệu chung trực tuyến.
Có một số hình thức thương mại cộng tác :
- trung tâm cộng tác
- các mạng hợp tác
- thương mại cộng tác và quản trị tri thức.
II. Mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B của acevn.com:
2.1 Giới thiệu về công ty:
2.1.1 Giới thiệu chung:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

VMinhc

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Tìm hiểu mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B (qua Internet) của acevn.com

cho mình xin tài liệu này ad ơi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top