luuly_maunho

New Member
Download Chuyên đề Tái cấu trúc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Bình

Download Chuyên đề Tái cấu trúc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Bình miễn phí





MỤC LỤC
Phần 1 - Giới thiệu về Công ty
Phần 2 - Đánh giá mô hình cấu trúc hiện tại
Phần 3 - Tái cấu trúc lại quy trình kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hòa Bình
1. Chiến lược và quy trình kinh doanh của Công ty
2. Tổ chức cơ cấu nhân sự cho toàn Công ty
Phần 4 - Kết luận
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC TỪ XA
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1
__________***__________
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ
Tên chuyên đề: Tái cấu trúc QTKD
“Tái cấu trúc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Bình”
Thực hiện: Trần Thị Tuyết Mai
Lớp : QT106A2
Mã SV: 106303491
Giáo viên hướng dẫn: Phan Thị Tú Anh
Hà Nội, tháng10 năm2010
MỤC LỤC
Phần 1 - Giới thiệu về Công ty
Phần 2 - Đánh giá mô hình cấu trúc hiện tại
Phần 3 - Tái cấu trúc lại quy trình kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hòa Bình
Chiến lược và quy trình kinh doanh của Công ty
Tổ chức cơ cấu nhân sự cho toàn Công ty
Phần 4 - Kết luận
Phần 1 - Giới thiệu về Công ty
Công ty TNHH Hòa Bình là một doanh nghiệp liên doanh được thành lập theo quyết định số 165/UB-QĐ ngày 16/08/2000 của Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội, giấy phép kinh doanh của Công ty được sở kế hoạch và đầu tư TP.Hà Nội cấp ngày 20/01/2001.
Trụ sở chính của Công ty lúc mới thành lập được đặt tại số 12, ngõ 2, khu Hà Trì, phường Hà Cầu, Hà Đông, TP.Hà Nội. Sau 5 năm hoạt động, trụ sở chính của Công ty đã được xây dựng với tòa nhà 5 tầng khang trang, diện tích sử dụng là 840m2.
Trải qua gần 10 năm vừa xây dựng vừa sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Hòa Bình đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mở rộng hợp tác, liên doanh liên kết, đa dạng hóa ngành nghề, thu hút các lực lượng, phát huy nội lực, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã luôn hoàn thành và không ngừng phát triển. Quá trình kinh doanh của Công ty đã đáp ứng yêu cầu về quy mô sản xuất, không ngừng tăng cường năng lực quản lý và điều hành sản xuất, do đó sản xuất kinh doanh ngày càng có lãi, thu nhập của người lao động ngày càng được nâng lên, và Công ty cũng đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội.
Với sự phát triển đi lên phục vụ cho nền kinh tế thị trường. Công ty đã đăng ký và mở rộng thêm các ngàng nghề sản xuất kinh doanh:
Khảo sát, thăm dò, khai thác chế biến và mua bán khoắng sản;
Khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng;
Kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô;
Cho thuê kho chứa hàng, văn phòng làm việc, trưng bày giới thiệu sản phẩm.
Phần 2 - Đánh giá mô hình cấu trúc hiện tại
Trong quá trình hình thành và phát triển, quy mô của Công ty không ngừng lớn lên nhanh chóng. Quy mô vốn chủ sở hữu của Công ty không ngừng tăng lên từ 2 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng.
Với chủ trương phát triển sản xuất kinh doanh đúng đắn của Hội đồng thành viên Công ty, với tinh thần hăng say lao động của toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty, trong 3 năm gần đây Công ty đã đạt được một số thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh the bảng sau:
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Số tuyệt đối
So với 2007
Số tuyệt đối
So với 2008
Doanh thu
Triệu
10.361
12.660
1.22
30.385
2.5
Chi phí
Triệu
9.714
11.900
1.22
12.121
1.01
Lợi nhuận
Triệu
622
760
1.22
508
0.67
Vốn
Triệu
22.135
30.934
1.39
26.532
0.86
Doanh lợi vốn kinh doanh
%
2.810
2.500
1.915
Doanh lợi doanh thu
%
6.004
6.003
1.672
Thuế
Triệu
350
411
1.17
826
2.01
Đóng góp xã hội
Triệu
48
55
1.14
50
0.91
Trong suốt giai đoạn 2007-2008, Công ty đã có doanh thu liên tiếp năm sau cao hơn năm trước và đặc biệt tốc độ tăng ngày càng nhanh. Đây là một kết quả tốt, rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, lợi nhuạn của Công ty lại không đều và không ổn định, lúc tăng lúc giảm. Đây chính là lý do làm cho các chỉ tiêu doanh lợi doanh thu bán hàng và doanh lợi vốn kinh doanh cũng không ổn định.
Riêng về sử dụng vốn, năm 2008 và năm 2009 tỷ lệ tăng cao hơn so với tỷ lệ tăng của doanh thu là vì Công ty phải đầu tư mua sắm máy móc thiết bị cho chi nhánh tại các tỉnh Hải Phòng và Hải Dương và cho công việc khai thác mỏ tại Bắc Quang. Trong khi đó, tháng 7/2009 công trình mỏ chì kẽm Ao Xanh – Bắc Quang mới tổ chức khai thác. Mặc dù vậy, năm 2009 tỷ lệ tăng doanh thu tăng cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ tăng của vốn là do quá trình khai thác mỏ đã đi vào hoạt động và đã có sản phẩm bán ra thị trường với số lượng lớn.
Từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty chưa thực sự đạt hiệu quả cao, cơ cấu vốn và tài sản chưa hợp lý. Trong thời gian tới, để đạt được lợi nhuận cao và giảm thiểu rủi ro cần chuyển dịch cơ cấu vốn và tài sản nhằm đảm bảo cho một sự phát triển bền vững với hiệu quả ngày càng cao.
Bên cạnh tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh không ổn định thì cơ cấu tổ chức của Công ty lại không hợp lý: các phòng ban không gắn kết với nhau, chức năng chồng chéo, nhân sự thừa, báo cáo thiếu, không kiểm soát được chi phí. Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của việc tái cấu trúc quy trình kinh doanh, Công ty đã tiến hành thiết kế và xây dựng lại các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Phần 3 - Tái cấu trúc lại quy trình kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hòa Bình
Chiến lược và quy trình kinh doanh của Công ty
Để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được lâu dài, bền vững và luôn ổn định, Công ty đã tiến hành việc mở rộng và phát triển hai trong số bốn ngành nghề mà Công ty đã đăng ký kinh doanh:
Khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến và mua bán khoáng sản;
Khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng.
Trong đó:
Về khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến và mua bán khoáng sản; Năm 2010, Công ty sẽ tiến hành thành lập xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản tại mỏ chì kẽm Ao Xanh – Bắc Quang từ đội thăm dò và khai thác mỏ hiện nay. Xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản là đơn vị trực thuộc Công ty bao gồm: Phân xưởng khai thác quặng chì, kẽm và một số nhà máy luyện kim. Về lâu dài, nếu khảo sát thấy mỏ chì kẽm Ao Xanh có trữ lượng lớn, phải khai thác nhiều năm, Công ty sẽ chuyển xí nghiệp khai thác chế biến khoáng sản thành Công ty khai thác chế biến khoáng sản hạch toán kinh tế độc lập. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tổ chức thăm dò, khảo sát các điểm mỏ tại Mèo Vạc. Sau khi khảo sát thăm dò đạt kết quả, Công ty sẽ thành lập các phân xưởng khai thác mỏ trực thuộc xí nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản hay Công ty khai thác và chế biến khoáng sản. Ngoài ra, trên địa bàn hoạt động của các chi nhánh và văn phòng thay mặt của Công ty tại các tỉnh bạn, nếu điều kiện cho phép và sau khi khảo sát, thăm dò mỏ có kết quả, các chi nhánh Công ty sẽ triển khai thêm ngành nghề khai thác chế biến và mua bán khoáng sản tại các tỉnh đang hoạt động.
Khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng: Hiện nay Công ty sẽ tập trung vào sản xuất vật liệu xây dựng, ngoài ra Công ty sẽ triển khai ngành nghề xây dựng cơ bản sang một số tỉnh lân cận. Vào năm 2011, Công ty sẽ tổ chức thành lập một chi nhánh khác của Công ty tại tỉnh Quảng Ninh.
*) Xây dựng và phát triển lực lượng lao động của Công ty
Lao động con người là nhân tố quyết định trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Xuất phát từ đó, Công ty đã tiến hành xây dựng và bồi dưỡng, tuyển chọn một đội ngũ lao động có trình độ kỹ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top