Download Luận văn Những giải pháp tổ chức lại hệ thống thông tin quản lý ở công ty điện lực 3 trong giai đoạn hiện nay

Download Luận văn Những giải pháp tổ chức lại hệ thống thông tin quản lý ở công ty điện lực 3 trong giai đoạn hiện nay miễn phí





Trang
MỞ ĐẦU 1
Chương 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC TỔ CHỨC LẠI HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ Ở CÁC DOANH NGHIỆP ĐIỆN LỰC 6
1.1. Một số vấn đề chung về thông tin quản lý 6
1.2. Đặc điểm, vai trò và nguyên tắc của việc tổ chức thông tin quản lý ở các doanh nghiệp điện lực 18
1.3. Kinh nghiệm của việc tổ chức hệ thống thông tin quản lý ở các công ty điện lực các nước 32
Chương 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC 3 44
2.1. Thực trạng của Công ty Điện lực 3 44
2.2. Thực trạng của hệ thống thông tin quản lý ở Công ty Điện lực 3 51
Chương 3: NHỮNG GIẢI PHÁP TỔ CHỨC LẠI HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC 3 74
3.1. Dự báo các yếu tố về tổ chức doanh nghiệp đòi hỏi đổi mới hệ thống thông tin quản lý ở Công ty Điện lực 74
3.2. Các giải pháp để tổ chức lại hệ thống thông tin quản lý ở Công ty Điện lực 3 79
KẾT LUẬN 100
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 102
PHẦN PHỤ LỤC 106
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hợp hệ thống mỏy tớnh điện thoại (Computer Telephony Integration) để làm hệ thống 123 thành hệ thống một cửa nhằm cải thiện dịch vụ khỏch hàng và thuận tiện cho người sử dụng điện. Ngoài ra, KEPCO cũng dự kiến lập hệ thống trực tổng đài (Call Center) nhằm chăm súc khỏch hàng nhiều dịch vụ hơn.
Cỏc dịch vụ của Tổng đài phục vụ. Bao gồm:
ã Cỏc vấn đề liờn quan đến khỏch hàng về khụng cấp được điện, lịch mất điện, thụng tin nợ tiền điện, đặc biệt là mất điện của khỏch hàng.
ã Đỏp ứng nhu cầu khỏch hàng về thụng tin giỏ điện, cấp điện và cỏc tỡnh huống thay đổi.
ã Dịch vụ về E-mail và Fax.
ã Dịch vụ một cửa.
ã Phản hồi khỏch hàng về những thụng tin mà khỏch hàng yờu cầu.
- Hệ thống tự động văn phũng. Nhằm tăng khả năng cạnh tranh và nõng cao năng suất của KEPCO trong kỷ nguyờn kỹ thuật số. Gồm cỏc hệ thống sau:
+ Hệ thống INTRANET là hệ thống nội bộ ứng dụng kỹ thuật web. Nú gồm cú hệ thống lưu trữ văn bản điện tử, e-mail và cỏc ứng dụng khỏc trong cụng ty. Vai trũ của intranet ngày càng được mở rộng. KEPCO dự kiến nõng cấp mạng để đỏp ứng cỏc dịch vụ về đa phương tiện video trong tương lai gần.
+ Hệ thống định hướng tớch hợp đa phương tiện EDMS của KEPCO gọi là Mi-KEP. Tất cả cỏc phũng cụng ty, cỏc chi nhỏnh trong nước và nước ngoài sử dụng hệ thống gồm 17 server này, và được kết nối với 7 cụng ty phỏt điện trong số cỏc cơ sở của KEPCO. Kế hoạch tương lai là kết nối tất cả cỏc lĩnh vực quản lý như kế toỏn, cung ứng, ký hợp đồng, bỏn điện, quản lý văn phũng và mở rộng kết nối hệ thống liờn thụng với cỏc tổ chức của chớnh phủ.
+ Hệ thống quản lý tài liệu là hệ thống lưu trữ văn bản mà khụng cú giấy tờ. Chuyển cỏc tài liệu văn bản, tài liệu hướng dẫn, cỏc sỏch thành tài liệu điện tử.
+ Hệ thống mạng giỏ trị gia tăng (Value Added Network System). KEPCO thành lập hệ thống này để phục vụ ngành cụng nghiệp điện chuyển sang kinh doanh điện tử (EDI, Electronic Bidding, CALLS/EC).
- Cỏc hệ thống khỏc. Cụng nghệ truyền thụng phục vụ ngành năng lượng cung cấp một giải phỏp dễ dàng và tõn tiến cho mụi trường kinh doanh của ngành điện. KEPCO đó ứng dụng cỏc cụng nghệ sau:
+ Hệ thống đa phương tiện. Nú cung cấp trong nội bộ cụng ty cỏc phương tiện như TV cỏp, mạng dữ liệu video (điện thoại video, video conferencing,…) nhằm chuyển tải nột văn húa đến mọi cụng nhõn viờn trong cụng ty.
+ Hệ thống tự động thiết lập BAS (Building Automation System) là hệ thống kết hợp cụng nghệ vượt trội và mạng dữ liệu đó tạo ra mụi trường làm việc trong lành và tiết kiệm năng lượng.
+ Hệ thống định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System). Hiện tại, 5 đài quan sỏt đang hoạt động đo lường chớnh xỏc cỏc thụng tin năng lượng tại hiện trường. KEPCO cũng đó khảo sỏt và cho xõy dựng tại cỏc vị trớ trụ pylon cỏc điểm tiếp nhận GPS di động.
Để thực hiện dự ỏn hệ thống thụng tin năng lượng, KEPCO đó thành lập cụng ty Kdn (Korea Electric Power Data Network Co., Ltd) vào năm 1992 để kinh doanh và hỗ trợ mạng thụng tin năng lượng, và Cụng ty Powercomm (PowerComm Corporation, Ltd) năm 2000, nhằm thiết lập xa lộ thụng tin sử dụng mạng cỏp quang và cỏp TV của KEPCO để tăng khả năng cạnh tranh của cụng nghiệp truyền thụng dữ liệu của Hàn Quốc.
Ngoài việc triển khai cỏc dự ỏn về thụng tin năng lượng, đào tạo cụng nhõn tiếp nhận cụng nghệ mới, KEPCO đó tiến hành cỏc hoạt động nghiờn cứu và phỏt triển trong cỏc lĩnh vực sau:
- Phỏt triển cụng nghệ tự động năng lượng như tớch hợp mạng truyền thụng trong điều khiển, cụng nghệ kết nối hữu tuyến và vụ tuyến, cụng nghệ truyền thụng cho tự động năng lượng núi chung.
- Phỏt triển cụng nghệ tải ba trờn đường dõy điện PLC để dựng trong đọc chỉ số cụng tơ từ xa, điều khiển phụ tải, thụng tin khi thi cụng ngầm, kết nối mỏy tớnh với khỏch hàng, dịch vụ truyền dữ liệu tốc độ cao.
- Cụng nghệ cỏp quang được nghiờn cứu ứng dụng như hệ thống thử cỏp quang tự động húa, xử lý tớn hiệu cỏp quang, khai thỏc đường dõy OPGW.
- Nghiờn cứu cơ bản về ảnh hưởng của trường điện từ đối với đường dõy thụng tin như giảm nhiễu của đường dõy điện, cụng nghệ giảm nhiễm điện từ tại cỏc trạm điện.
- Cụng nghệ truyền thụng vụ tuyến như cụng nghệ kỹ thuật số TRS, internet khụng dõy (WAP), truyền tin qua vệ tinh dựng trong cụng nghiệp điện.
1.3.2. Bài học rỳt ra từ kinh nghiệm của KEPCO
Từ việc nghiờn cứu hệ thống thụng tin năng lượng của KEPCO cho phộp rỳt ra cỏc bài học kinh nghiệm như sau:
Thứ nhất: Phải cú thiết kế tổng thể hệ thống thụng tin gắn với mọi hoạt động của ngành điện
Ngành điện là ngành đũi hỏi cú tớnh hệ thống cao, mọi việc phải được triển khai theo qui trỡnh nghiờm ngặt. Chớnh tớnh thống nhất và chặt chẽ chớnh xỏc trong cụng việc đũi hỏi hệ thống thụng tin quản lý cũng phải cú tớnh hệ thống. Quỏ trỡnh sản xuất, truyền tải và phõn phối điện năng bảo đảm tớnh đồng bộ khụng chỉ trong phạm vi một vựng, quốc gia mà cũn mang tớnh khu vực rất rừ ràng. Ngành điện là ngành phải cú độ đảm bảo an toàn và chớnh xỏc cao trong vận hành và cấp điện, do đú, mọi cụng nghệ về tự động húa và cụng nghệ thụng tin cần được ứng dụng triệt để, rộng rói.
Từ đú, việc thiết kế hệ thống thụng tin phải quan tõm đến tổng thể cho mọi cụng việc, mọi khõu trong quỏ trỡnh sản xuất và cỏc hoạt động phụ trợ khỏc, đặc biệt phải quan tõm đến cỏc dịch vụ khỏch hàng. Ngành điện khụng chỉ trờn thế giới mà cả ở Việt Nam sẽ phỏt triển theo hướng thị trường húa, cạnh tranh trong nội bộ và giữa cỏc doanh nghiệp. Doanh nghiệp điện năng nào tiếp cận nhanh, nắm bắt và triển khai đồng bộ hệ thống thụng tin quản lý sẽ nõng cao được khả năng cạnh tranh nhiều hơn.
Thứ hai: Phỏt triển đa dạng cơ sở mạng để khai thỏc cỏc cụng nghệ quản lý năng lượng tiờn tiến trờn thế giới
Với tiến bộ của khoa học cụng nghệ cả về vật liệu và kỹ thuật truyền dẫn, cú thể nõng tốc độ truyền dẫn hệ thống đến 155 Mbps, mở ra nhiều cơ hội cho ngành điện trong việc điều khiển trực tiếp vận hành đường dõy, trạm biến ỏp và cả phụ tải của khỏch hàng với chi phớ rẻ hơn.
Việc sử dụng cỏp quang OPGW (Ground Wire for Optical Fiber), tải ba trờn đường dõy điện PLC (Power Line Carrier), súng ngắn TRS đó nõng cao khả năng đọc tớn hiệu, kiểm soỏt bằng hỡnh ảnh (video), điều khiển từ xa, kết hợp với mạng Internet cho hệ thống EMS, SCADA đó tạo nờn khả năng kết nối hệ thống với chi phớ rẻ.
Tất cả những hạ tầng mạng thụng tin cần được nghiờn cứu và ỏp dụng, kể cả truyền dữ liệu và tớn hiệu qua vệ tinh.
Thứ ba: Hoàn thiện cỏc hệ thống tự động năng lượng hiện cú và tương lai theo hướng mở để phục vụ nhu cầu truy cập của khỏch hàng và nhu cầu thụng tin trong nội bộ đơn vị
Kinh doanh điện tử của ngành năng lượng đó trở thành khả năng qua hệ thống Mi-KEP của KEPCO là một minh chứng cho sự tận dụng cỏc nền tảng cụng ngh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top