boy_saygoodbye

New Member
Download Chuyên đề Giải pháp tăng cường huy động vốn của Công ty ARTEX

Download Chuyên đề Giải pháp tăng cường huy động vốn của Công ty ARTEX miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 3
CHƯƠNG I: VỐN VÀ HUY ĐỘNG VỐN CỦA DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 4
1.Vốn và vai trò của vốn đối với các doanh nghiệp 4
1.1.Khái niệm. 4
1.2. Phân loại vốn trong doanh nghiệp. 6
1.2.1 Phân loại vốn theo nguồn hình thành 7
1.3.2.Nguồn vốn vay 15
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA CÔNG TY ARTEX 22
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY ARTEX 22
2.1.1. Đặc điểm chung của Công ty 22
2.1.2.Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty 23
2.1.3. Khách hàng của công ty: 24
2.1.4. Cơ cấu nhân sự của Công ty 26
2.1.5. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm gần đây: 26
2.2. Thực trạng công tác huy động vốn tại Công ty ARTEX 33
2.2.1. Cơ cấu vốn của Công ty 35
2.2.2. Các cách huy động vốn của Công ty ARTEX . 37
2.2.2.1.cách huy động vốn chủ sở hữu. 37
2.2.2.2. Các cách huy động vốn nợ của Công ty 39
2.3. Đánh giá chung về việc huy động vốn ở Công ty ARTEX 42
2.3.1.Đánh giá chung 42
2.3.2. Kết quả kinh doanh của Công ty 42
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA CÔNG TY ARTEX 44
3.1 Mục đích của việc tăng cường huy động vốn của công ty 44
3.1.1. Đầu tư phát triển hạ tầng và bất động sản 45
3.1.2. Dịch vụ Tài chính - Ngân hàng 45
3.1.3.Lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo 46
3.1.4. Lĩnh vực bán lẻ 47
3.1.5 Lĩnh vực khác. 47
3.2. Một số giải pháp chủ yếu khai thác và tạo lập vốn kinh doanh của Công ty 47
3.2.1.Bảo toàn và phát triển vốn 47
3.2.1.1.Bảo toàn và phát triển vốn lưu động 48
3.2.1.2 Bảo toàn và phát triển vốn cố định 49
3.2.2. Huy động nguồn vốn từ cán bộ, nhân viên trong công ty 50
3.2.3. Xử lý nợ đọng, thanh lý hàng không cần dùng. 52
3.2.4. Tăng cường huy động vốn vay các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại. 53
3.2.4.1 Vay ngắn hạn ngân hàng để đầu tư dài hạn 53
3.2.4.2.Huy động nguồn vốn vay dài hạn ngân hàng 54
3.2.5.Huy động nguồn vốn bằng hình thức phát hành thêm cổ phiếu 54
3.2.6. Thực hiện huy động nguồn vốn bằng hình thức liên doanh, liên kết. 55
3.2.7. Sử dụng hình thức thuê tài sản 56
3.2.8. Huy động nguồn vốn bằng việc vay quỹ hỗ trợ đầu tư quốc gia. 56
3.3. Điều kiện để thực hiện các giải pháp huy động vốn cho Công ty. 56
Một số ý kiến giúp giải pháp thực hiện 57
KẾT LUẬN 60
TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

về thời hạn và giá cả khi doanh nghiệp chuộc lại trái phiêú. Thông thường người ta quy định thời hạn tối thiểu mà trái phiếu sẽ không bị thu hồi, ví dụ trong thời gian 36 tháng.
Loại trái phiếu có thể thu hồi có những ưu điểm sau:
Có thể sử dụng như một cách điều chỉnh lượng vốn sử dụng. Khi không cần thiết, doanh nghiệp có thể mua lại các trái phiếu, tức là giảm số vốnvay.
Doanh nghiệp có thể thay nguồn tài chính do phát hành trái phiếu loại này bằng một nguồn tài chính khác thông qua mua lại các trái phiếu đó.
Tuy nhiên nếu không có những hấp dẫn nào đó thì trái phiếu này không được ưa thích.
Trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu.
Các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty Mỹ, thường phát hành những trái phiếu kèm theo những điều kiện có thể chuyển đổi được. Nói chung, sự chuyển đổi và lựa chọn cho phép các bên (doanh nghiệp, người đầu tư) có thể lựa chọn cách thức đầu tư có lợi và thích hợp.
Có một số hình thức chuyển đổi, ở đây chỉ đề cập đến hai loại:
- Giấy bảo đảm: Người sở hữu giấy baỏ đảm có thể mua một số lượng cổ phiếu thường, thường được quy định trước với giá cả và thời gian xác định.
Trái phiếu chuyển đổi: là loại trái phiếu cho phép có thể chuyển đổi thành một số lượng nhất định các cổ phiếu thường. Nếu thị giá của cỏ phiếu tăng lê thì người giữ trái phiếu có cơ may nhận được lợi nhuận cao.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN
CỦA CÔNG TY ARTEX
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY ARTEX
2.1.1. Đặc điểm chung của Công ty
Công ty ARTEX là Doanh nghiệp tư nhân. Được thành lập năm 2000. Đăng ký kinh doanh của Công ty cấp ngày 26/9/2000 của Sở kế hoạch Đầu tư Thành phố Hà nội. Trụ sở chính của Công ty đặt tại số 2 Phạm Ngũ Lão, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà nội.
Sau thời gian thành lập và phát triển, Công ty vừa đảm bảo kinh doanh có hiệu quả giữa nhịp độ tăng trưởng nhanh vừa từng bước thực hiện việc tổ chức sắp xếp và thành lập thêm các công ty thành viên. Năm 2002, để đáp ứng yêu cầu mở rộng kinh doanh, Công ty đã thực hiện tăng vốn cổ phần lên 150 tỷ đồng. Với 13 thành viên ban đầu, đến nay, Công ty ARTEX đã phát triển thành công ty tin học số một của Việt Nam với 11 Công ty thành viên và trên 6000 nhân viên. Trong những năm qua, ARTEX luôn được bình chọn là công ty tin học uy tín nhất Việt Nam. Hiện nay, ARTEX là đại lý chính thức của hầu hết các hãng máy tính phần mềm và viễn thông nổi tiếng trên thế giới như: COMPAQ, IBM, HEWLETT PACHARD, CISCO, MICROSOFT, ORACLE, SAMSUNG, NOKIA, MOTOLA..... và được các hãng đánh giá là đối tác chiến lược. Trong những năm qua, Công ty ARTEX đã ký kết và triển khai rất nhiều hợp đồng lớn với Bộ Công An , Bộ Tài Chính, Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng lớn .... và đã chuyển giao những công nghệ hiện đại trên thế giới cho đất nước. Hiên tại, ARTEX là Công ty có khả năng cung cấp những giải pháp kỹ thuật công nghệ cao. Trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, Công ty ARTEX đã có những thành công quan trọng, đã có những thành công và tiềm năng như IBM, NTT, HAVEY NASH, PRODOX, WINSOFT, ... và đã khẳng định được chiến lược đầu tư đúng đắn.
2.1.2.Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty
Trong những năm qua, hoạt đông kinh doanh của Công ty ARTEX tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực:
Nghiên cứu thiết kế, sản xuất chuyển giao công nghệ tin học và ứng dụng vào các công nghệ khác.
Sản xuất phần mềm máy tính
Cung cấp các dịch vụ máy tính và gia tăng trên mạng
Đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu cho công nghệ phần mềm
Mua bán thiết bị, máy móc trong lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, khoa học kỹ thuật, công nghệ, môi trường, viễn thông, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, ô tô, xe máy.
Dịch vụ đầu tư chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực môi trường, giáo dục đào tạo, y tế.
Sản xuất, chế tạo, lắp ráp tủ bảng điện.
Đại lý bán vé máy bay.
Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá.
Tư vấn đầu tư
Sản xuất, chế tạo,lắp ráp thiết bị công nghệ thông tin.
Kinh doanh dịch vụ kết nối internet (IXP).
Tư vấn, dịch vụ quảng cáo thương mại ( không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình).
Sản xuất và phát hành phim ảnh, phim Video
Sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình.
Kinh doanh, đầu tư, môi giới bất động sản.
Dịch vụ thuê và cho thuê nhà ở, văn phòng, nhà xưởng, kho bãi
Dịch vụ kinh doanh học xá, khách sạn, nhà hàng. Kinh doanh dich vụ vui chơi giải trí ( trong lĩnh vực thể thao) ( không bao gồm kinh doanh phòng hát karaoke, vũ trường, quán bar).
Dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản ( không bao gồm dịch vụ tư vấn pháp lý ).
Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi
Dịch vụ khảo sát và tư vấn các công trĩnh xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi
Đầu tư, xây dựng, kinh doanh các khu đô thị, khu công nghiệp và khu công nghệ cao.
San lấp mặt bằng, thi công xử lý nền móng công trình
Trang trí, lắp đặt nội ngoại thất của các công trình dân dụng và công nghiệp
Lắp đặt các thiết bị điện, nước, cho các công trình dân dụng và công nghiệp
Mua, bán vật liệu xây dựng, vật tư, thiết bị, máy dùng trong xây dựng dân dụng
Đầu tư, xây dựng, kinh doanh các khu công viên, khu vui chơi giải trí
Tư vấn đầu tư ( không bao gồm tư vấn pháp luật)
Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh
Mua bán các bản quyền chương trình phát thanh và truyền hình
Thiết kế, thực hiện các sản phẩm quảng cáo, truyền thông đa phương tiện, phim quảng cáo, biên tập video, âm thanh ( không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình)
Trong những năm tới, nhu cầu phát triển của công nghệ thông tin và viễn thông ở nước ta là rất lớn, vì vậy chiến lược kinh doanh của công ty là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào hoạt động kinh doanh trong lĩch vực này.
2.1.3. Khách hàng của công ty:
Khách hàng của ARTEX trải dài trên toàn lãnh thổ Việt Nam . Bao gồm:
Những ban ngành lớn của Việt Nam như : Văn phòng Chính Phủ, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài Chính( Tổng cục Thuế , Kho Bạc, Tổng cục doanh nghiệp, Văn phòng Bộ, Tổng cục Đầu Tư....), Bộ giáo dục và đào tạo.
Tổng Cục Hải Quan, Tổng cục Thống Kê, Tổng Cục Bưu Điện, Cục Hàng Không, PETRIMEX ...
Các ngân hàng quốc doanh, NHTM, ngân hàng liên doanh và ngân hàng nước ngoài như Vietcombank, Nông nghiệp, Đầu tư, Công thương Hàng hải, Exim Banhk, ABC, Indonesia, VID Public Banhk, ICBC, ChinFon, Public Banhk (Chi nhánh ở Lào và Campuchia), Farmer Banhk, Banhk of Tokyo, Sumboot Banhk, Standard- Chatered Banhk, ANZ- Amro Banhk.
Các công ty sản xuất và dịch vụ: VietsoPetro, Vietnam Airlines, VDC
Các công ty nước ngoài: Metropol Sofitel Hotel, Bp, Coca-cola, Caterpilar- Vtrac,Ford, Mishubisi, Unilever,Kao, Cargil.....
Ngoài ra, ARTEX còn tham gia vào các chương trình quốc gia về Công nghệ thông tin.
Đối tác của Công ty là các công ty tin học và viễn thông uy tín trên thế giới như IBM, HP, Microsoft, Tosiba, Cisco, Oracle, Motorola, Samsung..... Bên cạnh đó ARTEX còn có dịch vụ hậu mãi tốt, là nhà bảo hành chính thức của nhiều hãng (như IBM, HP, Motorola, Samsung....) tại Việt Nam về cả phần cứng và phần mềm. Với hệ thống đối tác này ARTEX có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới nhất ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
N Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long Luận văn Kinh tế 2
P Một số giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư ở PVFC Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp phát triển tài khoản tiền gửi cá nhân nhằm tăng cường huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
L Một số giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng ở công ty thương mại Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp tăng cường hoạt động sử dụng thẻ thanh toán tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông t Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp và kiến nghị nhằm làm tăng sự hài lòng của khách hàng về việc cấp tín dụng phục vụ x Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top