nhung48hb

New Member
Download Luận văn Nhận dạng và những giải pháp xây dựng một số giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp

Download Luận văn Nhận dạng và những giải pháp xây dựng một số giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1. Cơ sở lý luận về văn hóa doanh nghiệp và các giá trị văn hóa điển hình trong doanh nghiệp 3
1.1. Văn hóa doanh nghiệp và các giá trị văn hóa doanh nghiệp 3
1.1.1 Khái niệm văn hóa doanh nghiệp 3
1.1.3 Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong quá trình phát triển của doanh nghiệp 12
1.1.3.1 Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp 12
1.2 Các giá trị văn hóa điển hình trong doanh nghiệp 17
1.2.1 Triết lý kinh doanh 17
1.2.2 Thương hiệu của doanh nghiệp 19
1.2.3 Các truyền thống của doanh nghiệp 20
1.2.4 Môi trường làm việc của doanh nghiệp 21
1.3.1 Các yếu tố, giá trị văn hóa dân tộc 23
1.3.2 Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp 24
1.3.3 Sứ mệnh kinh doanh, tầm nhìn của doanh nghiệp 25
1.3.4 Các hệ thống tổ chức không chính thức trong doanh nghiệp 26
1.3.5 Đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp 26
Chương 2. Thực trạng công tác xây dựng và phát triển các giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình tại công ty cổ phần khóa Việt Tiệp 28
2.1 Giới Thiệu Khái Quát Về Công Ty Cổ Phần Khóa Việt Tiệp 28
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 28
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 31
2.1.3 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 39
2.2 Nghiên cứu quá trình hình thành các giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình tại công ty cổ phẩn Khóa Việt Tiệp 43
2.2.1 Tình hình xây dựng một số giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình tại công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 43
2.2.2 Đánh giá quá trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần khóaViệt Tiệp 50
CHƯƠNG 3. Một số giải pháp xây dựng các giá trị văn hóa điển hình tại công ty cổ phần khóa Việt Tiệp 55
3.1 Định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần khóa Việt Tiệp 55
3.1.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp từ nay cho đến năm 2010 55
3.1.2 Một số định hướng phát triển giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình tại công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 61
3.2 Các giải pháp đề xuất xây dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp điển hình tại công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp 64
3.2.1 Phát triển triết lý kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho công ty 64
3.2.2 Xây dựng phát triển đội ngũ nhân lực 65
3.2.3 Tạo dựng môi trường làm việc nhân văn 67
3.2.4 Tăng cường các hoạt động xã hội 68
3.2.5 Một số đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên 68
KẾT LUẬN 72
Danh mục tài liệu tham khảo 73
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nhà nước, được thành lập ngày 17/07/1974 do ủy ban hành chính thành phố Hà Nội quản lý. Năm 1994, Xí Nghiệp Khóa Hà Nội được đổi tên thành công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp. Ngày 24/04/2006, theo quyết định số 1946/QF-UB của UBND thành phố Hà Nội, công ty Khóa Việt Tiệp đã chính thức chuyển thành công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp.
Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Trụ sở chính: tổ 47, Thị Trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, T.P Hà Nội
Tên giao dịch: Viet-tiep Lock Joint- Stock Company.
Điên thoại: 04 8832442/8833624 Fax: 04 8832201
Website:
Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, để có được thành quả như ngày hôm nay, công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp đã phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức, chặng đườn đó có thể chia thành ba giai đoạn cơ bản:
Giai đoạn 1: Từ khi thành lập đến 1986
Đây là thời kì bao cấp, hoạt động của công ty theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung có sự bao cấp của nhà nước. Thời kì này, sản lượng sản xuất hàng năm bình quân của công ty chỉ đạt khoảng 25%- 30% công suất thiết kế. Nói chung đây là thời kì ổn định trong “ trì trệ” do cơ chế tập trung quan liêu bao cấp mang lại.
Giá trị SXCN đạt 2,26 triệu đồng
Doanh thu: 2,59 triệu đồng
Nộp ngân sách 0,23 triệu đồng
Giai đoạn 2: Từ năm 1986 đến 1990
Trong thời kì đầu của giai đoạn này, công ty cũng gặp khó khăn khi nhà nước chuyển sang cơ chế mới như hầu hết các doanh nghiệp nhà nước khác. Tuy nhiên, nhờ các quyết định đúng đắn kịp thời nhằm đổi mới sản phẩm, chú trọng tiếp thị, mở rộng thì trường mà hoạt động của công ty dần đi vào ổn định và phát triển.
Cuối năm 1990, các chỉ tiêu SX-KD đã tăng bình quân so với năm 1986 như sau:
Giá trị SXCN đạt 1,398 tỷ đồng
Doanh thu: 1,019 tỷ đồng
Nộp ngân sách 74,5 triệu đồng
Giai đoạn3: Từ năm 1991 đến nay
Đây là giai đoạn sản xuất của công ty liên tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 20%-25%.
Cuối năm 1994, sản xuất của công ty đạt sản lượng trên 1 triệu khóa
Doanh thu đạt 9 tỷ đồng ( bằng 9 lần so với năm 1990 )
Nộp ngân sách đạt gần 500 triệu đồng ( bằng 6,5 lần so với 1990 )
Thu nhập của người lao động đạt trên 400 ngàn đồng/ tháng ( bằng 6,1 lần so với năm 1990 )
Năm 2000 đánh dấu kết quả sản xuất kinh doanh của công ty bằng nhiều chỉ tiêu thuyết phục
Giá trị SXCN đạt 42,5 tỷ đồng ( bằng 30,4 lần so với năm 1990)
Doanh thu: 52,4 tỷ đồng ( bằng 51,4 lần so với năm 1990)
Nộp ngân sách: 3 tỷ đồng 9 bằng 40,4 lần năm 1990)
Năm 2003, công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp được chính thức đứng trong hàng ngũ câu lạc bộ các doanh nghiệp có giá trị SXCN và doanh thu trên 100 tỷ đồng.
- Sản phẩm sản xuất đạt 7,5 triệu khóa với trên 80 chủng loại khác nhau, ngoài ra còn sản xuất nhiều mặt hàng cơ kim khí tiêu dùng cao cấp khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng.
- Giá trị SXCN và doanh thu đạt 105 tỷ đồng.
- Nộp ngân sách 5,5 tỷ đồng
- Ổn định việc làm và đời sống, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người 1,2 triệu đồng/ tháng.
Sau hơn 30 năm đi vào hoạt động, nhiều năm liền công ty được công nhận là đơn vị quản lý giỏi của ngành công nghiệp Hà Nội. Các loại khóa của công ty Khóa Việt Tiệp được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý về chất lượng, được người tiêu dung trong và ngoài nước mến mộ. Khóa Viêt Tiệp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục nhiều năm liền từ 1997 đến nay. Công ty được bộ khoa học công nghệ và môi trường trao tặng giải thưởng chất lượng Việt Nam Giải Bạc hai năm 1997-1998 và giải Vàng giải chất lượng Việt Nam năm 1999. Ngoài ra Khóa Việt Tiệp được thưởng nhiều huy chương Vàng, Bạc tại hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam và nhiều hội chợ khác ở trong nước. Năm 2003 được nhà nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Nhất, giải thưởng sáng tạo VIFOTEC..
Hiện nay công ty có mạng lưới tiêu thụ khắp 64 tỉnh thành trong toàn quốc. Công ty có 2 văn phòng thay mặt ở Hà Nội:
- Số 7 Thuốc Bắc- Hà Nội
- Số37-Hàng Điếu- Hoàn Kiếm- Hà Nội
Để thuận tiện cho việc giao dịch, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm tới khắp mọi miền tổ quốc, công ty đã mở thêm hai chi nhánh tại miền Trung và miền Nam
Số 188F Nguyễn Tri Phương 9- Quận 5- Tp Hồ Chí Minh
Số 48 Nguyễn Tri Phương- Phường Chính Gián- Quận Thanh Khê- Đà nẵng- Đt 0511646070
Ngoài ra còn hàng loạt các cơ sở khác
Công ty thương mại Quảng Bình
Công ty Xuất nhập khẩu Nam Định
Cửa hàng thương mại Hải Dương
Cửa hàng số 7 Hàng Ngang
Cửa hàng số 24 Thuốc Bắc.
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
2.1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của công ty cổ phần khóa Việt Tiệp
Chức năng nhiệm vụ chính của công ty là chuyên sản xuất và cung ứng các loại khóa dân dụng và một số mặt hàng cơ kim khí khác để phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện tại, công ty là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực chuyên ngành sản xuất Khóa dân dụng.
- Xuất khẩu các sản phẩm của công ty và sản phẩm liên doanh.
- Nhập khẩu thiết bị, vật tư kỹ thuật phục vụ cho nhu cầu sản xuất của công ty và thị trường. Kinh doanh hàng điện máy, công nghệ phẩm, hàng cơ kim khí.
- Liên doanh liên kết với các đơn vị trong và ngoài nước đầu tư sản xuất, làm đại lý, đại diện, mở cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của công ty và sản phẩm liên doanh.
- Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.
- Tham gia hoạt động kinh doanh bất động sản( nhà cửa đất đai )
Nhiệm vụ chủ yếu của công ty là nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo niềm tin cho khách hàng, phát triển thương hiệu Khóa Việt Tiệp.
Tự tạo nguồn vốn, đảm bảo nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất, đổi mới trang thiết bị, làm tròn nghĩa vụ nộp thuế.
Làm tốt công tác phân phối lao động, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động
Làm tốt công tác bảo hộ lao động, trật tự xã hội, bảo vệ an ninh
2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
a. Sơ đồ tổ chức của công ty
ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
Chi nhánh miền trung
Chi nhánh miền nam
P. thị trường
P. kế hoạch và vật tư
P. tổ chức và bảo vệ
P. Kế toán
Xn lắp ráp
XN gia công cơ khí
P.KCS
P. kỹ thuật
P. cơ điện và thiết kế SPM
XN gia công thân khóa
BAN KIỂM SOÁT
TỔNG GIÁM ĐỐC
QMR
Phó tổng giám đốc kĩ thuật sản xuất
Phó tổng giám đốc kinh tế
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Mối quan hệ trực tiếp chỉ đạo
Mối quan hệ phối hợp
Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo mô hình quản lý trực tuyến chức năng. Quyết định quản lý được đưa từ trên xuống, các bộ phận chức năng có trách nhiệm hay triển khai thực hiện đến đối tượng thực hiện, mỗi bộ phận có chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn riêng được quy định bằng văn bản.
b. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong doanh nghiệp.
- Hội đồng quản trị: gồm 5 thành viên, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đ
 

tratra2612

New Member
Làm tốt công tác phân phối lao động, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động
Làm tốt công tác bảo hộ lao động, trật tự xã hội, bảo vệ an ninh
2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
a. Sơ đồ tổ chức của công ty
ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
Chi nhánh miền trung
Chi nhánh miền nam
P. thị trường
P. kế hoạch và vật tư
P. tổ chức và bảo vệ
P. Kế toán
Xn lắp ráp
XN gia công cơ khí
P.KCS
P. kỹ thuật
P. cơ điện và thiết kế SPM
XN gia công thân khóa
BAN KIỂM SOÁT
TỔNG GIÁM ĐỐC
QMR
Phó tổng giám đốc kĩ thuật sản xuất
Phó tổng giám đốc kinh tế
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp
Mối quan hệ trực tiếp chỉ đạo
Mối quan hệ phối hợp
Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo mô hình quản lý trực tuyến chức năng. Quyết định quản lý được đưa từ trên xuống, các bộ phận chức năng có trách nhiệm hay triển khai thực hiện đến đối tượng thực hiện, mỗi bộ phận có chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn riêng được quy định bằng văn bản.
b. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong doanh nghiệp.
- Hội đồng quản trị: gồm 5 thành viên, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đ
em muốn nhận tài liệu ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top