nguyen.thunhan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

PHẦN 1
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TIÊNPHONGBANK



 Trụ sở chính: toà nhà FPT, lô B2, cụm sản xuất TTCN và CNN, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Ngoài ra còn có các chi nhánh ở các tỉnh thành như Hà Nội, Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ…
 Ngân hàng Tiên Phong được thành lập bởi 3 cổ đông hùng mạnh trên lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính và dịch vụ viễn thông là Công ty cổ phần FPT, công ty di động VMS (Mobifone) và tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam(Vinare) vào tháng 5/2008, với cam kết mang đến những sản phẩm dịch vụ vì một cuộc sống tài chính đơn giản và hiệu quả hơn cho mọi thành viên liên quan:
o Với khách hàng: cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính ngân hàng giúp khách hàng tối ưu hoá hiệu quả tài chính cùng với sự thuận tiện và giản đơn khi tiếp cận và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ này.
o Với cổ đông: một tổ chức hoạt động kinh tế bền vữngvà hiệu quả mang tới cổ đông lợi ích kinh tế cao, đều đặn và dài hạn.
o Với cán bộ nhân viên: là ngôi nhà thứ hai mang tới cổ đông hiệu quả kinh tế cao.
o Với cộng đồng và xã hội: là tổ chức có trách nhiệm xã hội, tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần hưng thịnh quốc gia.
 Các thành phần cổ đông sáng lập:
- FPT là cổ đông lớn nhất (15% cổ phần), đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ công nghệ và kinh nghiệm khai thác các giải pháp công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng và khách hàng.
- Công ty thông tin di động VMS (12,5% cổ phần) đóng vai trò chiến lược trong việc hỗ trợ cá giải pháp về việc sử dụng dịch vụ ngân hàng thông qua kênh điện thoại di động với chất lượng dịch vụ cao.
- Tổng công ty tái bảo hiểm Việt Nam (12,5% cổ phần) góp phần quan trọng về tiềm lực tài chính, hệ thống đối tác rộng khắp và kinh nghiệm, chuyên môn sâu trong lĩnh vực quản trị tài chính.
 Hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng:
Công nghệ thông tin và viễn thông:
-Tích hợp hệ thống; sản xuất phần mềm; lắp ráp máy vi tính
-Phân phối các sản phẩm CNTT; bảo hành, bảo trì các thiết bị viễn thông và tin học
-Cung cấp các giải pháp, các dịch vụ viễn thông và Internet
-Dịch vụ ERP; chuyển giao công nghệ
Tài chính và ngân hàng: Chứng khoán, ngân hàng, quản lý quỹ đầu tư
-Môi giới và lưu ký chứng khoán
-Đấu giá và nhận ủy thác đấu giá
-Tư vấn cổ phần hóa và niêm yết
-Tư vấn tái cấu trúc vốn, M & A, bảo lãnh phát hành
-Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán
Bất động sản:
Kinh doanh, đầu tư, môi giới bất động sản
Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi
 “ TiênPhongBank đang thực hiện hoài bão xây dựng một Ngân hàng tiên phong cho người Việt, chúng tui mong muốn kết hợp sự thân thiện vốn có của người Việt Nam (Friendly), tính chuyên nghiệp mang tầm quốc tế (Professional) và Công nghệ cao (Technology-Advanced) để tạo nên một ngân hàng hàng đầu. Ước vọng đó, hoài bão đó đã lan toả và cuốn hút được nhiều trái tim nhiệt huyết, những chuyên gia hàng đầu về ngân hàng từ các ngân hàng danh tiếng trong và ngoài nước hội tụ về đây. Chúng tui tự hào về đội ngũ lãnh đạo của mình , về các hiền tài đến từ khắp mọi nơi, họ là những đồng nghiệp năng động, cởi mở, tự tin với kinh nghiệm tích luỹ qua từng thời kỳ sẽ làm nên sức mạnh tập thể vững chắc.”(Lời chào của ban điều hành)
 Vì tương lai vững chắc của TienPhongBank, các lãnh đạo nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, những đồng nghiệp chia sẻ và cởi mở, một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp để mỗi người có thể khẳng định được mình … là những điều đảm bảo và làm nên tương lai của các TienPhongBanker. Họ luôn tự hào và tin tưởng TienPhongBank sẽ là nơi đặt những viên gạch vững chắc và là quyết định sáng suốt cho sự nghiệp và cuộc sống của mọi người.
 Nói tóm lại, TiênPhongBank được kế thừa các thế mạnh về công nghệ thông tin, viễn thông di động, tiềm lực tài chính và vị thế của các cổ đông nên đã, đang và sẽ xây dựng cho mình một nền tảng bền vững và để khẳng định mình trên con đường đã lựa chọn.



Phần 2
Cơ cấu tổ chức


Phần 3
Chiến lược phát triển

 Như chúng ta đã biết, cơ hội kinh doanh mở ra ngày càng nhiều đã đặt các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đứng trước sự lựa chọn chiến lược để phát triển công ty: theo đuổi sứ mạng kinh doanh hay chạy theo lợi nhuận. Trước bối cảnh hội nhập kinh tế, cơ hội kinh doanh xuất hiện ào ạt và liên tục, nhiều ngành nghề mới được hình thành. Thế giới ngày càng "phẳng" hơn, mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp với thị trường liên thông từ trong nước đến quốc tế, đồng thời mở ra một vấn đề mới cho các nhà lãnh đạo, đó là theo đuổi những giá trị kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp (còn gọi là sứ mạng) hay những cơ hội mới ập đến với mức lợi nhuận hấp dẫn. Điều đơn giản đầu tiên là lợi nhuận chỉ mang tính ngắn hạn trong khi sứ mạng chính là mục đích cuối cùng? Đây cũng là vấn đề mà các nhà lãnh đạo của TiênPhongBank chú trọng đến ngay từ những ngày đầu hoạt động của công ty. Vì hoạt động ngân hàng thương mại đa dạng, phức tạp và luôn thay đổi một cách phức tạp nên hội đồng quản trị và Ban điều hành đã định hướng một chiến lược cho công ty với mục tiêu phát triển an toàn, bền vững. Với số lượng người sử dụng máy tính và điện thoại di động ngày càng tăng, sự bùng nổ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống mọi mặt của người dân, chiến lược của TiênPhongBank là khai thác các ứng dụng công nghệ để tạo ra một cuộc sống tích hợp nhằm mang tới những sản phẩm dịch vụ đa dạng phong phú và tiện lợi tới người dân Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Mẫn Nhi

New Member
Download Đề tài Quản trị chiến lược của Ngân hàng Tiên Phong

Download Đề tài Quản trị chiến lược của Ngân hàng Tiên Phong miễn phí





Nắm giữ “linh hồn” của người lao động và sắp xếp họ đúng việc là chuyên môn của một người quản lý nhân sự hiện nay. Số lượng người lao động càng đông thì trách nhiệm quản lý nhân sự càng nặng nề.
Giống như một người mẹ, người quản lý nhân sự phải gần gũi, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động theo đúng pháp luật. Ngoài ra, người quản lý nhân sự còn phải tạo sự đoàn kết, gắn bó thân thiện giữa những người lao động với nhau trong một mái ấm chung - công ty, doanh nghiệp.
Trong cơn lốc cạnh tranh, biến động về nhân lực gay gắt, để giữ chân người lao động, người quản lý nhân sự phải nghiên cứu đề ra chính sách, chế độ tiền lương phù hợp, khuyến khích người lao động làm việc hiệu quả hơn và cống hiến cho công ty nhiều hơn.
TiênPhongBank cũng không ngoại lệ, cùng với sự mở rộng nhanh chóng về mạng lưới trên toàn quốc là sự phát triển của nhân sự (đã có hơn 800 cán bộ nhân viên). Công tác nhân sự của công ty đã đảm bảo được các cải tiến nhằm đem lại sự thống nhất và công bằng trên toàn hệ thống bao gồm xây dựng thang lương mới cho nhân viên toàn bộ ngân hàng; xây dựng được tổ chức công đoàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho cán bộ nhân viên.Việc xây dựng bản mô tả công việc của nhân viên đã hoàn thiện, công tác tuyển dụng đã được tiến hành hiệu quả và chặt chẽ( khoảng 3500 hồ sơ và trúng tuyển 255 người)
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

mang tầm quốc tế (Professional) và Công nghệ cao (Technology-Advanced) để tạo nên một ngân hàng hàng đầu. Ước vọng đó, hoài bão đó đã lan toả và cuốn hút được nhiều trái tim nhiệt huyết, những chuyên gia hàng đầu về ngân hàng từ các ngân hàng danh tiếng trong và ngoài nước hội tụ về đây. Chúng tui tự hào về đội ngũ lãnh đạo của mình , về các hiền tài đến từ khắp mọi nơi, họ là những đồng nghiệp năng động, cởi mở, tự tin với kinh nghiệm tích luỹ qua từng thời kỳ sẽ làm nên sức mạnh tập thể vững chắc.”(Lời chào của ban điều hành)
Vì tương lai vững chắc của TienPhongBank, các lãnh đạo nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, những đồng nghiệp chia sẻ và cởi mở, một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp để mỗi người có thể khẳng định được mình … là những điều đảm bảo và làm nên tương lai của các TienPhongBanker. Họ luôn tự hào và tin tưởng TienPhongBank sẽ là nơi đặt những viên gạch vững chắc và là quyết định sáng suốt cho sự nghiệp và cuộc sống của mọi người.
Nói tóm lại, TiênPhongBank được kế thừa các thế mạnh về công nghệ thông tin, viễn thông di động, tiềm lực tài chính và vị thế của các cổ đông nên đã, đang và sẽ xây dựng cho mình một nền tảng bền vững và để khẳng định mình trên con đường đã lựa chọn.
Phần 2
Cơ cấu tổ chức
Ban Kiểm soát
Kiểm toán nội bộ
Đại hội đồng Cổ đông
Hội đồng Nhân sự
Hội đồng Công nghệ
Hội đồng Sản phẩm Chính sách
Hội đồng ALCO
Hội đồng Quản trị
Ban Điều hành
Ủy ban Tín dụng
Hội đồng Đầu tư
Hội đồng Tín dụng
Hội đồng Xử lí Rủi ro
Phòng Nguồn Vốn Tự Doanh
Phòng Quản Lý Rủi Ro
Phòng Thanh Toán Trong Nước
Phòng Vận Hành Hệ Thống
Phòng Quản Lý & Tư Vấn Tài Sản Cá Nhân
Phòng Sản Phẩm ứng Dụng Core-Bank
Phòng Ngân Hàng Đầu Tư
Phòng Sản Phẩm Ứng Dụng E-Bank
Phòng Quản Lý Sản Phẩm & Giao Dịch
Phòng Thẻ
Phòng Thẩm Định Tín Dụng
Phòng Thanh Toán Quốc Tế
Phòng Thẩm Định Tài Sản
Phòng Hỗ Trợ Thị Trường Vốn
Khối Thị Trường Vốn
Khối Quản Lý Rủi Ro
Trung Tâm Thanh Toán
Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin
Phòng PR&
Marketing
Phòng Quản TRị Nguồn Lực
Phòng Đào Tạo
Phòng Chất Lượng Dịch Vụ Khách Hàng
Phòng Định Chế Tái Chính
Phòng Sản Phảm &Chính Sách Khách Hàng Doanh Nghiệp
Phòng Sản Phẩm Và Chính Sách Khách Hàng Cá Nhân
Phòng Tài Chính Kế Toán
Phòng Pháp Chế & Tuân Thủ
Văn Phòng
Phòng Phát Triển Mạng Lưới
Văn Phòng Khu Vực Phía Nam
Phần 3
Chiến lược phát triển
Như chúng ta đã biết, cơ hội kinh doanh mở ra ngày càng nhiều đã đặt các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đứng trước sự lựa chọn chiến lược để phát triển công ty: theo đuổi sứ mạng kinh doanh hay chạy theo lợi nhuận. Trước bối cảnh hội nhập kinh tế, cơ hội kinh doanh xuất hiện ào ạt và liên tục, nhiều ngành nghề mới được hình thành. Thế giới ngày càng "phẳng" hơn, mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp với thị trường liên thông từ trong nước đến quốc tế, đồng thời mở ra một vấn đề mới cho các nhà lãnh đạo, đó là theo đuổi những giá trị kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp (còn gọi là sứ mạng) hay những cơ hội mới ập đến với mức lợi nhuận hấp dẫn. Điều đơn giản đầu tiên là lợi nhuận chỉ mang tính ngắn hạn trong khi sứ mạng chính là mục đích cuối cùng? Đây cũng là vấn đề mà các nhà lãnh đạo của TiênPhongBank chú trọng đến ngay từ những ngày đầu hoạt động của công ty. Vì hoạt động ngân hàng thương mại đa dạng, phức tạp và luôn thay đổi một cách phức tạp nên hội đồng quản trị và Ban điều hành đã định hướng một chiến lược cho công ty với mục tiêu phát triển an toàn, bền vững. Với số lượng người sử dụng máy tính và điện thoại di động ngày càng tăng, sự bùng nổ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống mọi mặt của người dân, chiến lược của TiênPhongBank là khai thác các ứng dụng công nghệ để tạo ra một cuộc sống tích hợp nhằm mang tới những sản phẩm dịch vụ đa dạng phong phú và tiện lợi tới người dân Việt Nam.
Để thực hiện được chiến lược đã đề ra, công ty đã xây dựng, từng bước hoàn thiện và phát triển nhanh, mạnh hệ thống công nghệ thông tin cùng với việc vận hành nó một cách an toàn ổn định với mức độ sẵn sàng cao. Với nền tảng là công nghệ thông tin, ngay từ khi mới thành lập TiênPhongBank đã đầu tư một hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ với các giải pháp tiên tiến đáp ứng được khả năng mở rộng và phát triển của công ty trong nhiều năm mới. Công tác an toàn thông tin được đặt lên hàng đầu.Cùng với trung tâm dữ liệu chính với các trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, công ty còn vận hành trung tâm dữ liệu dự phòng.Điều này đã chứng minh được khả năng đáp ứng với sự cố của hệ thống công nghệ thông tin của công ty trong trường hợp trung tâm dữ liệu chính ngừng hoạt động, đồng thời chuẩn hoá được thời gian và quy trình chuyển đổi hệ thống khi có sự cố.Thêm vào đó TiênPhongBank đã tiến hành nâng cấp cải tiến băng thông và máy chủ, tự động hoá việc quản lý.Triển khai hệ thống theo đường truyền, tự động gửi thông báo đến người phụ trách khi có sự cố; hệ thống cấu hình thiết bị mạng và thông báo tự động khi có thay đổi cấu hình; hệ thống phê duyệt tín dụng tự động; hệ thống MIS ( giúp ban lãnh đạo và các bộ phận kinh doanh có được thông tin nhanh chóng kịp thời hỗ trợ ra quyết định). Và kết quả của việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin là tạo ra trên 90 sản phẩm mới, thay đổi cải tiến 120 sản phẩm, TiênPhongBank đã cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đa dạng và thay đổi phù hợp với yêu cầu thị trường.
Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của mình, TiênPhongBank liên tiếp tài trợ các dự án lớn như: ký kết hợp đồng Đồng tài trợ để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho Dự án Khu công ngiệp sinh thái BourBon An Hoà ( tham gia với 100 tỷ đồng); 17 dự án truyền tải điện của tổng công ty Truyền tải điện Việt Nam( với 150 tỷ đồng); đầu tư công nghệ 3G và WCDMA( với 5 triệu USD)...Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tham gia tài trợ cho các công ty lớn như Vietnam Airlines,Vinacomin,dự án Nhơn trạch của PetroVietnam cùng nhiều công ty khác…
Đi đôi với việc hoàn thành tốt các chiến lược là việc tiếp tục đề ra các mục tiêu chính trong năm tới :
Nâng cao năng lực cán bộ.
Nâng cao năng lực công nghệ, đưa các dịch vụ tiện lợi nhất đến khách hàng.
Nâng cao năng lực quản trị, đảm bảo kinh doanh an toàn trong mọi hoàn cảnh.
Từng bước nâng cao tỷ suất lợi nhuận trên vốn cổ đông.
Đưa chất lượng tài sản và quản lý rủi ro lên mức độ tốt hơn.
Hoạch định là một quá trình ấn định những mục tiêu và xác định biện pháp tốt nhất để thực hiện những mục tiêu đó. Nó liên hệ với những phương tiện cũng như với những mục đích. Tất cả những người quản lý đều làm công việc hoạch định. Với việc Việt Nam gia nhập WTO, các ngân hàng trong nước nói chung và TiênPhongBank nói riêng đang gặp rất nhiều cơ hội và thách thức. Có được một chiến lược hợp lý là rất quan trọng. Vì tính ...
Em xin link tải nhé ạ. Em Thank ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top