Traveon

New Member
unikey-Phần mềm gõ tiếng Việt.

UniKey được Ủy ban Quốc gia về chuẩn tiếng Việt Unicode của Bộ Khoa học và Công nghệ khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước Việt Nam.

UniKey cũng là 1 trong 5 phần mềm tự do mã nguồn mở được yêu cầu sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

UniKey có thể cài đặt trên hệ điều hành Windows (Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows NT/2000/XP) và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE...)

Unikey được phát hành miễn phí theo giấy phép GNU General Public License phiên bản 2.0 (GPLv2)

Một số hình ảnh về giao diện unikey


chức năng của bộ gõ UniKey

Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt: Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VPS, VISCII...

Hỗ trợ một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String

Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258).

Hỗ trợ 5 phương pháp gõ thông dụng nhất: TELEX, VNI, VIQR, kiểu Microsoft và kiểu tự định nghĩa

Chuyển đổi giữa 15 bảng mã tiếng Việt từ clip-board (bộ nhớ máy tính), file văn bản .TXT hay .RTF

Chạy trên tất cả các phiên bản Windows: Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP và Windows Vista, Windows 7 hay Windows 8.

UniKey chỉ có kích thước nhỏ (chưa tới 400KB), và không yêu cầu thêm bất cứ thư viện nào khác.
Hướng dẫn sử dụng Unikey

Để gõ các chữ cái Việt có dấu bạn phải gõ chữ cái chính trước, sau đó gõ các dấu thanh, dấu mũ, dấu móc. Các kiểu gõ tiếng Việt khác nhau sẽ quy định các phím bấm khác nhau cho các dấu thanh, dấu mũ và dấu móc. Tuy bạn có thể gõ phím dấu ngay sau các chữ cái gốc, nhưng điều này dễ dẫn đến việc bỏ dấu không nhất quán. Ví dụ: chữ toán có thể được viết thành tóan. Với UniKey, bạn nên gõ dấu ở cuối từ và UniKey sẽ luôn tự động đặt dấu đúng vào chữ cái cần thiết.

Trạng thái chữ hoa, thường phụ thuộc vào trạng thái của các phím SHIFT và CAPS LOCK. Với các bảng mã 1 byte (TCVN 3, BK HCM1, VISCII, VPS), bạn phải dùng font chữ hoa mới có được chữ hoa có dấu. Với font chữ thường, bạn chỉ có thể gõ được các chữ hoa không đấu: Â, Ă, Ê, Ô, Ơ, Ư, Đ.

Bạn có thể dùng bảng điều khiển của UniKey để tắt chức năng bỏ dấu ở cuối từ.
Vài nét về tác giả

Phạm Kim Long là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội lớp Tin A - K36 (1991-1996). Anh tốt nghiệp loại giỏi với đề tài "Quản lý hệ thống thông tin môi trường với các công cụ của Oracle". Sau khi tốt nghiệp anh tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại Đại học Kỹ thuật Praha, cộng hòa Séc từ năm 1997.

Bộ gõ tiếng việt UniKey (ban đầu có tên là TVNBK) được Phạm Kim Long thực hiện vào năm 1994. Phiên bản đầu tiên này được viết bằng ngôn ngữ Assembly dành cho hệ điều hành DOS khi anh còn là sinh viên. Sau đó, vào đầu năm 1998 tác giả tiếp tục viết bản dành cho Windows với tên gọi LittleVnKey, nhưng chỉ dùng riêng và dành tặng một số bạn bè. Phiên bản này cũng chưa hỗ trợ Unicode.

Đến cuối năm 2000, trong một lần tình cờ lang thang trên mạng, thấy mọi người bàn luận rất sôi nổi và háo hức về vấn đề hỗ trợ Unicode tiếng Việt trong Windows (khi đó ngoài hỗ trợ có sẵn trong Windows thì VietKey và Vpskeys đã gõ được Unicode), Phạm Kim Long đã nẩy ra ý tưởng về một bộ gõ miễn phí hỗ trợ Unicode. Từ đó đến nay, sau nhiều ngày đêm làm việc miệt mài, cập nhật và cải tiến liên tục tác giả đã cho ra đời các phiên bản Unikey ngày càng hoàn thiện hơn, được cài đặt gần như trên tất cả các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows tại Việt Nam.
Download UniKey 2010 - Unikey 4.0 RC2

UniKey windows 7/8 (32bit)
Code: http://www.caydang254.tk/ UniKey windows 7/8 (64bit)
Code: http://www.caydang254.tk/ Bản chạy trực tiếp 32bit
Code: http://www.caydang254.tk/ Bản chạy trực tiếp 64bit
Code: http://www.caydang254.tk/ Nhớ thanks mình nhé. Thắc mắc gì Phần mềm Y!M: gunman_a12 và caydang254

Xin cảm ơn?

Nguồn:

Home:
 
Download Vietkey 2007 miễn phí



VietKey 2007, với kích thước rất nhỏ gọn, có thể nhúng được tiếng Việt trong hầu hết các ứng dụng 16-bit và 32-bit trong môi trường Windows 32-bit: MS Word, WordPerfect, MS Excel, Access... VietKey chạy được trong các chương trình chế bản điện tử chuyên nghiệp mà ít có bộ gõ tiếng Việt khác có thể chạy được.


Trước khi cài đặt Vietkey 2007, nếu máy đã cài sẵn Vietkey 2000 và đang chạy hãy tắt nó đi.


Điều khoản sử dụng:


Phần mềm này miễn phí

Không cần đăng kí

Không được bán


VietKey 32-Bit là chương trình hỗ trợ gõ tiếng Việt trong các môi trường Windows 32-Bit của Microsoft:

VietKey có kích thước rất nhỏ gọn, chỉ cần 2 file VKNT.EXE và VKNTDLL.DLL là đủ để chạy, VietKey chiếm rất ít bộ nhớ và resource của hệ thống nên không làm ảnh hưởng đến các chương trình khác. Chỉ cần Share 2 file trên, VietKey có thể chạy tốt trong tất cả các môi trường mạng Novell Netware, Microsoft Network…


VietKey có thể nhúng được tiếng Việt trong hầu hết các ứng dụng 16-bit và 32-bit trong môi trường Windows 32-bit: MS Word, WordPerfect, MS Excel, Access, Foxpro. VietKey có thể chạy được trong các chương trình QuarkXpress, Ventura là những phần mềm chế bản điện tử chuyên nghiệp mà ít có chương trình gõ tiếng Việt khác có thể chạy được.


VietKey có thể chạy đồng thời mà không gây nhưng trục trặc với chương trình từ điển EVA (MTD) của công ty Lạc Việt. Các sản phẩm của Oracle như Form Designer, Report Designer hầu như đều gặp lỗi với các phần mềm tiếng Việt khác nhưng lại không gây lỗi đối với VietKey.


VietKey có 2 kiểu gõ tiếng Việt phổ thông là TELEX và VNI. VietKey có nhiều cải tiến để việc gõ tiếng Việt thuận tiện nhất cho người dùng: Lặp dấu, cài đặt các chức năng thêm cho các phím Control và BackSpace, tự động phân biệt tiếng Anh và tiếng Việt ngay trong lúc đang gõ, với các chức năng này người dùng không cần chuyển chế độ gõ liên tục khi gõ những văn bản có cả tiếng Anh và tiếng Việt và tiết kiệm được rất nhiều thao tác cho người dùng khi gõ lỗi tiếng Việt.


VietKey hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt, hầu như tất cả các bảng mã hiện có trong và ngoài nước đều có thể sử dụng chương trình VietKey để gõ tiếng Việt: Bộ mã chuẩn 8-bit quốc gia TCVN /5712, VNI, Bộ mã 7-Bit VIQR, kể cả bảng mã Vietnamese CP 1258 của Microsoft dùng trên Windows 95 Vietnamese Edition và bảng mã tiếng Việt IBM CP-01129 do IBM phát triển.

Dung lượng khoảng 500 KB
 

bebongy

New Member
Nhớ thanks mình nhé. Thắc mắc gì Phần mềm Y!M: gunman_a12 và caydang254

Xin cảm ơn?

Nguồn:

Home: Trang chủ của nó là

Bạn không check kỹ mà đưa Link vậy không được đâu.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top