chjl0ve_kaiz

New Member
Download Hội thảo Marketing mới cho thời đại mới

Download Hội thảo Marketing mới cho thời đại mới miễn phí





Năm 2000, công ty Whirlpool thực hiện việc cố gắng khuyến khích cải tiến. Công ty đào tạo 400 nhân viên từ nhiều phòng ban khác nhau bằng một quy trình tạo ý tưởng (ideation). Với ý tưởng này, từ chỗ chỉ giới thiệu một vài sản phẩm mới hàng năm, Whirlpool nay đã có thể tung ra hàng loạt sản phẩm, bao gồm dòng thiết bị Gladiator, ghế làm việc, hệ thống lưu trữ cho garage.
Năm 1996, công ty Shell cho phép một nhóm nhân viên được sử dụng kinh phí 20 triệu USD tìm kiếm những ý tưởng mới, đi ngược lại quy tắc trên toàn bộ công ty. Mỗi nhân viên đều có thể trình bày trong 10 phút, sau đó là phần hỏi đáp kéo dài 15 phút. Các ý tưởng tốt được nhận kinh phí từ 100.000 đến 600.000 USD. Bốn nhóm trong tổng số 12 nhóm được tài trợ 6 tháng tiếp theo để phát triển ý tưởng. Trong 5 sáng kiến tăng trưởng lớn nhât của Shell năm 1999, có 4 ý tưởng đã hình thành theo cách này.
Năm 1998, Samsung Electronics thành lập Trung tâm Chương trình cải tiến giá trị (VIP center). Các thành viên của một nhóm từ nhiều phòng ban gặp mặt để bàn về các dự án chiến lược của họ. Đến năm 2003, trung tâm này hoàn thành 20 dự án. Công ty tổ chức hội nghị Cải tiến giá trị hàng năm và trao các phần thưởng cho những dự án xuất sắc nhất.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng: CCDVTP Quy trình marketing: R  STP  MM  I  C Tổ chức công việc của một tổ chức marketing hiện nay Giám đốc marketing (CMO) Phó giám đốc marketing Giám đốc nhãn hiệu Giám đốc sản phẩm Giám đốc phân đoạn thị trường Giám đốc kênh phân phối Giám đốc phụ trách giá cả Giám đốc truyền thông quảng cáo Giám đốc phụ trách cơ sở dữ liệu Nhân viên marketing trực tiếp Giám đốc phụ trách internet Giám đốc marketing quan hệ công chúng Giám đôc marketing toàn cầu, khu vực, địa phương Chuyên gia phân tích marketing Chuyên gia nghiên cứu marketing Người thu thập thông tin về marketing Marketing toàn diện Marketing nội bộ Marketing liên kết Marketing quan hệ Marketing nội bộ Phòng marketing Đội ngũ quản trị cao cấp Các phòng ban khác Giao tiếp Sản phẩm & Dịch vụ Kênh Khách hàng Kênh Đối tác Đạo đức Pháp lý Cộng đồng Môi trường Marketing Toàn diện Chiến thắng bằng cách tạo ra giá trị cho người có quyền lợi liên quan - 1 Trong cuốn “Từ tốt đến vĩ đại”, Jim Collins đã định nghĩa các công ty “vĩ đại” là những công ty đạt kết quả tài chính hàng đầu và những đặc điểm tiêu biểu của những công ty đó. Jag Sheth và đồng tác giả của ông định nghĩa các công ty vĩ đại là các công ty “vị nhân sinh” và các công ty đối xử tốt với 5 nhóm đối tượng được hưởng lợi ích kinh doanh: SPICE: xã hội, đối tác, nhà đầu tư, cộng đồng và nhân viên. Các công ty được ưa thích gồm: Amazon, BestBuy, BMW, CarMax, Caterpillar, Commerce Bank, Container Store, eBay, Google, Harley Davidson, Honda, IDEO, IKEA, JetBlue, Johnson&Johnson, Jordan’s Furniture, LL. Bean… Sheth đã rất ngạc nhiên thấy rằng những công ty này có hoạt động tài chính tốt hơn các công ty mà Collins đề cập. Chiến thắng bằng cách tạo ra giá trị cho người có quyền lợi liên quan - 2 Những công ty được yêu thích này đều có những đặc điểm chung sau: Họ hướng tới lợi ích của cả 5 nhóm có quyền lợi liên quan. Trả lương không quá cao cho những nhân viên quản lý cấp cao. Thực hiện chính sách cởi mở trong việc thăng tiến lên những vị trí quản trị cấp cao. Lương bổng và lợi ích cho nhân viên khá cao tùy theo từng loại, nhân viên được đào tạo lâu hơn và tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp. Họ tuyên dương nhân viên tâm huyết với khách hàng. Họ coi nhà cung cấp là những đối tác thực sự, cộng tác với họ trong việc tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí. Họ tin rằng văn hóa doanh nghiệp là tài sản lớn nhất và là lợi thế cạnh tranh đầu tiên. Chi phí marketing của họ thấp hơn nhiều so với các đối thủ trong khi họ đạt được sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng cao hơn nhiều. Công việc marketing của họ là: Thúc đẩy quảng cáo truyền miệng thay vì quảng cáo nhãn hiệu. (Google và Starbucks không hề quảng cáo) Họ không tin vào kết quả của tập trung bán hàng và khuyến mãi thường xuyên. Sheth và một số tác giả khác đưa ra ý tưởng này như là một khung mẫu marketing mới của thế kỷ 21, đối lại với marketing truyền thống của thế kỷ 20, cái mà họ cho rằng quá “hiếu chiến” và nhiều kỹ xảo. Cái gì cản trở thực hiện liên kết marketing trong công ty của bạn? Nếu bạn được bổ nhiệm làm CMO, bạn muốn đặt phòng của bạn cạnh phòng nào trong mấy phòng sau? Phòng CEO Phòng CFO Phòng CTO Phòng CIO Phòng VPS Công việc CMO là phải làm gì? Quản lý toàn bộ khách hàng, thay mặt cho tiếng nói của khách hàng, thực hiện phong cách hướng về khách hàng, định hướng bởi khách hàng, từ đó có và giữ được lòng trung thành từ khách hàng. Tập hợp những thấu hiểu về khách hàng để phát triển sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng. Là người quản lý nhãn hiệu doanh nghiệp và thực hiện phát triển nhãn hiệu. Phát triển công nghệ và kỹ năng marketing trong toàn công ty. Tính toán và chịu trách nhiệm về chi phí marketing, chi phí truyền thông và những chi phí dịch vụ khác. Thấu hiểu danh mục khách hàng của doanh nghiệp. Một số phát biểu của các CMO Điều làm Carter Cast ngạc nhiên nhất khi ông trở thành CMO là “tui có thể phối hợp rất nhiều với các hoạt động phòng ban khác ngoài marketing. Trước kia tui không biết rằng đó là một nhiệm vụ mang tính tổng hợp, toàn diện. Sau đó, tui nhận ra rằng tui cần hiểu cả những vấn đề như cung cấp sản phẩm, chi phí hòa vốn và kế toán”- CMO và sau đó là CEO của Wal-Mart.com, ông Carter Cast. “Bạn kết nối với những nhà quản lý cấp cao nhất trong tổ chức, đồng thời cũng làm việc với các kỹ sư và những nhà khoa học - những người làm việc tại hiện trường… Bạn phải tìm ra cách kết hợp tất cả những thành phần này nhằm đem lại trách nhiệm cao về marketing cũng như các cam kết đối với các chương trình marketing.” CMO của Yahoo, Cammine Dinnaway. Bán hàng đi trước marketing Khởi đầu là bán hàng. Marketing đi sau nhằm hỗ trợ các nhân viên bán hàng bằng cách: Sử dụng nghiên cứu marketing để đo lường quy mô và phân khúc thị trường. Sử dụng phương tiện thông tin để xây dựng nhãn hiệu và các công cụ phụ thêm. Tìm ra các manh mối thông qua marketing trực tiếp và các buổi giới thiệu sản phẩm. Trước đây, marketing nằm trong phòng bán hàng. Sau đó, marketing phát triển thành một phòng riêng biệt, chịu trách nhiệm về kế hoạch marketing (4P) và xây dựng nhãn hiệu. Khác biệt trong phong cách và quan điểm Nhận thức về nhau Xác định mức độ của quan hệ Giả thiết: Sự kết hợp của bán hàng và marketing có xu hướng được thực hiện qua bốn giai đoạn hay mức độ phức tạp riêng biệt. Không xác định Xác định Liên kết Kết hợp Sơ đồ bán hàng Ý định mua hàng Mua hàng Trung thành với sản phẩm Sự ủng hộ của khách hàng Triển vọng Khả năng Xác định nhu cầu Phát triển giải pháp Dự kiến Chuẩn bị Giới thiệu Kiểm duyệt Giải quyết vấn đề Liên hệ thương lượng Thực hiện Sơ đồ marketing và bán hàng Nhận thức khách hàng Nhận thức nhãn hiệu Cảm nhận về nhãn hiệu Lựa chọn nhãn hiệu Dự định mua hàng Mua hàng Trung thành với nhãn hiệu Sự ủng hộ của khách hàng Tám cách để thúc đẩy sự liên kết marketing – bán hàng Thường xuyên tổ chức họp giữa hai bộ phận MKT và bán hàng. Tạo điều kiện cho những người làm MKT và những người bán hàng giao tiếp với nhau. Tổ chức những nhiệm vụ phối hợp và luân phiên công việc giữa nhân viên MKT và nhân viên bán hàng. Phân công một người từ bộ phận MKT sang làm việc với lực lượng bán hàng và giúp những người làm MKT hiểu được những vấn đề của bộ phận bán hàng một cách tốt hơn. Bố trí bộ phận MKT và bộ phận bán hàng trong cùng một tòa nhà hay cùng một khu vực để tối đa hóa sự phối hợp của họ. Đặt ra các chỉ tiêu về phân chia thu nhập và hệ thống khen thưởng. Xác định một cách cẩn thận các bước trong sơ đồ MKT/ bán hàng. Cải tiến thông tin phản hồi từ lực lượng bán hàng. 2- Tìm kiếm các cơ hội mới Ba mô hình cải tiến Năm 2000, công ty Whirlpool thực hiện việc cố gắng khuyến khích cải tiến. Công ty đào tạo 400 nhân viên từ nhiều phòng ban khác nhau bằng một quy trình tạo ý tưởng (ideation). Với ý tưởng này, từ chỗ chỉ giới thiệu một vài sản phẩm mới hàng năm, Whirlpool nay đã có thể tung ra hàng loạt sản phẩm, bao gồm dòng thiết bị Gla...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top