mitinnaruto

New Member
Download Tiểu luận Phân tích môi trường Nam Phi - Đề xuất cách kinh doanh quốc tế cho sản phẩm dệt may của Việ Nam

Download Tiểu luận Phân tích môi trường Nam Phi - Đề xuất cách kinh doanh quốc tế cho sản phẩm dệt may của Việ Nam miễn phí





Những mặt hàng bị cấm nhập khẩu vào Nam Phi
- Ma tuý hay thuốc gây nghiện ở bất kỳ hình thức nào.
- Vũ khí không số, dùng trong quân đội và hoàn toàn tự động, chất nổ và pháo.
- Các chất, tài liệu, đồ kích thích và kiêu dâm.
- Các chất, tài liệu, đồ gây phản và kích động.
- Thuốc độc và các chất độc hại khác.
- Thuốc lá với khối lượng nhiều hơn 2kg/1000.
- Những mặt hàng được kinh doanh hay nhãn hiệu đăng ký bị vi phạm luật (chẳng hạn như hàng giả)
- Các bản sao chép bất hợp pháp của bất kỳ một tác phẩm nào có bản quyền.
- Các mặt hàng do các nhà tù làm ra.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

kỳ hình thức nào.
- Vũ khí không số, dùng trong quân đội và hoàn toàn tự động, chất nổ và pháo.
- Các chất, tài liệu, đồ kích thích và kiêu dâm.
- Các chất, tài liệu, đồ gây phản và kích động.
- Thuốc độc và các chất độc hại khác.
- Thuốc lá với khối lượng nhiều hơn 2kg/1000.
- Những mặt hàng được kinh doanh hay nhãn hiệu đăng ký bị vi phạm luật (chẳng hạn như hàng giả)
- Các bản sao chép bất hợp pháp của bất kỳ một tác phẩm nào có bản quyền.
- Các mặt hàng do các nhà tù làm ra.
Thuế quan
Nam Phi đã giảm bớt một số loại thuế và hầu như tuân theo các mức thuế quan của WTO. Nam Phi cũng đã thay thế việc đánh thuế theo số lượng hàng hoá và thuế formula bằng đánh thuế theo giá hàng, ngoại trừ một số lĩnh vực trong nông nghiệp. Tiếp đó Nam Phi cũng đã cắt giảm từ 80 mức thuế khác nhau xuống còn 8 mức thuế lên xuống trong khoảng từ 0% đến 30% với một số ngoại lệ.
Hai ngoại lệ đó là quần áo và vải dệt sẽ phải tuân theo các biểu thuế của WTO trong 12 năm thay cho 5 năm, và mức thuế tối đa sẽ chỉ giảm xuống 45% (chỉ đối với quần áo) thay cho 30%. Các nhà sản xuất ôtô có tối đa là 8 năm để lắp ráp thay cho 5 năm, và sẽ phải đóng một mức thuế tối đa cuối cùng không nhiều hơn 50%.
Xu hướng chung là thuế quan sẽ được cắt giảm nhằm khuyến khích các ngành công nghiệp cạnh tranh hơn nữa và để giảm bớt chi phí.
Thuế quan đối với mặt hàng nông sản
Nam Phi gần đây mới tăng mức thuế đánh vào một số mặt hàng nông sản. Một số mặt hàng nông sản sau đây đã bị ảnh hưởng:
- Ngũ cốc: Thuế đánh vào giá nhập khẩu tối thiểu đối với ngũ cốc nhập khẩu đã tăng từ 15 đôla Mỹ lên 25 đôla Mỹ vào 5/11/1999. Khi giá cả bị kiểm soát giảm xuống khoảng từ 70 đến 80 đôla, thì thuế đánh cao nhất là 35 đôla/ tấn, giảm đi cho phù hợp với việc tăng giá ngũ cốc. Nếu giá cả vượt quá 110 đôla/ tấn, thì thuế sẽ được miễn giảm.
- Lúa mì: Thuế quan đánh vào lúa mì được tính rất khác nhau nhưng cơ bản thì vẫn dựa trên giá nhập khẩu ban đầu.
Mức thuế điều chỉnh cuối cùng được tính dựa trên sự chênh lệch giữa giá tham khảo trên thế giới mà mức thuế điều chỉnh trước đó dựa trên với mức trung bình dao động trong 3 tuần của cùng một mức giá được tính hàng tuần. Khi mức chênh lệch này vượt quá 10 đôla/ tấn trong 3 tuần liên tiếp thì mức thuế mới sẽ được đưa ra và mức giá mới tham khảo trên thế giới sẽ được ấn định. Vào ngày 5/1/2000, giá tham khảo trên thế giới là 112,67 đôla/ tấn và giá tham khảo ban đầu của Nam Phi là 157,00 đôla/ tấn. Sự chênh lệch giữa hai mức giá này là 44,33 đôla/ tấn chính là mức thuế quan đánh vào lúa mì hiện hành.
- Gia cầm: Bất kể Chính phủ Mỹ cố gắng cắt giảm thuế quan, nhưng cục thuế quan và thương mại lại đưa ra các mức thế đánh vào các bộ phận gà đông lạnh nhập khẩu tăng từ mức thuế đồng loại 27% lên 2,2 ran/ kg.
Việc Nam Phi thực hiện tăng mức thuế đánh vào một số mặt hàng nông sản để nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khi giá cả trên thế giới giảm xuống dưới mức cố định. Tuy nhiên với mức cung-cầu chênh lệch như hiện nay thì ngành nông sản vẫn phải nhập khẩu một khối lượng lớn. Đây là cơ hội cho các nước xuất khẩu mặt hàng này như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam…
Thuế quan đối với thép và bìa các tông
Nam Phi đã tăng các mức thuế quan đối với một số loại bìa các tông và các sản phẩm từ giấy cũng như một số sản phẩm từ thép để đạt được sự thống nhất hơn nữa về thuế quan. Nam Phi đã tiến hành việc cắt giảm thuế quan chung đối với giấy và bìa các tông vào năm 1995, điều này sẽ làm cho hầu hết các mức thuế quan giảm xuống 10% theo giá hàng vào năm 2000 và 5% vào năm 2005. Một số điều khoản về việc cắt giảm thuế đã được đưa ra đối với một số loại giấy và bìa các tông không sản xuất trong nước, cho phép cắt giảm thuế hoàn toàn đối với nhập khẩu một số loại bìa các tông và giấy gói hàng loại dày có bọc và không bọc, bìa các tông và giấy bọc ,và bìa các tông và giấy có dính nhựa đường.
Thuế quan đối với ngành Dệt
Thuế quan đối với ngành dệt sẽ phải tuân theo các mức thuế bắt buộc của WTO trong 7 năm
(chấm dứt vào năm 2002) thay cho 12 năm như đã đàm phán với WTO.
Thuế quan đối với vải dệt
Thuế quan đối với vải dệt sẽ phải tuân theo các mức thuế bắt buộc của WTO trong vòng 7 năm (kết thúc vào năm 2002) thay cho 12 năm như đã đàm phán với WTO.
Theo chương trình đã được Ban thuế quan và thương mại thông qua, thuế quan của Nam Phi đối với vải dệt sẽ giảm xuống năm mức như sau:
Quần áo 40-45 (%)
Vải dệt bằng tay 30-30(%)
Vải 22-25 (%)
Chỉ 15-17.5 (%)
Sợi 7.5-10 (%)
Tuy đây là mức thuế quan khá cao nhưng từ đó cũng nhận thấy những thuận lợi lâu dài về thuế quan đối với ngành Dệt và vải dệt, tạo cơ hội cho hàng dệt may xuất khẩu của các nước khác.
Quy định đối với mỹ phẩm và các sản phẩm dùng cho tóc
Đánh thuế là một vấn đề chính yếu gây cản trở cho sự phát triển của thị trường các sản phẩm chăm sóc tóc và mỹ phẩm. Cả hai sản phẩm sản xuất trong nước và nhập khẩu đều phải chịu thuế theo giá hàng. Thuế theo giá hàng đối với mỹ phẩm, dầu gội đầu và các đồ cạo râu hiện đang là 5%.
Mức thuế thấp đối với mặt hàng này cộng với việc áp dụng chung cho các sản phẩm trong nước và nhập khẩu, do đó ngành hàng này có thể trở thành mặt có khả năng để xuất khẩu.
Tiêu chuẩn đối với mặt hàng nông sản
Tổng cục Tiêu chuẩn và Y tế thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Tổng cục Kiểm tra thực phẩm thuộc Bộ Y tế là hai cơ quan chịu trách nhiệm quy định và đặt ra tiêu chuẩn đối với một số mặt hàng nông sản và các mặt hàng nông sản có liên quan về thầnh phần cấu tạo, chất lượng, đóng gói, tiếp thị và ghi nhãn cũng như các phân tích về vi sinh, hoá học, sinh lý học và vật lý.
Chính phủ Nam Phi quy định phải có giấy phép nhập khẩu đối với một số sản phẩm bị kiểm soát. Nhà nhập khẩu phải xuất trình giấy phép nhập khẩu lên cơ quan chức năng ít nhất là 30 ngày trước khi sản phẩm được nhập khẩu. Nam Phi đã kiến nghị với WTO xem xét lại sai số cho phép đối với một số hạt độc hại có trong thóc lúa (ưu tiên lúa mì, hạt ngũ cốc và hạt có dầu). Mức độ sai số tối đa cho phép hiện nay thấp hơn tiêu chuẩn thế giới và được xem là hạn chế trong kinh doanh. Nhập khẩu thịt chiếu xạ từ bất kỳ nước nào cũng bị cấm vì sức khoẻ cộng đồng. [1]
Môi trường văn hóa:
Ngôn ngữ chính thức: Tại Nam Phi 11 ngôn ngữ quốc gia của các dân tộc và nhóm tộc người khác nhau sống trên lãnh thổ đất nước: Afrikaans, tiếng Anh, Ndebele, Kosa, Zulu, Nedi, Suto, Tsvan, Svazi, Venda, Tsonga. Theo số liệu thống kê năm 1996, ngôn ngữ phổ biến nhất là Zulu. Gần 22,9% dân số sử dụng ngôn ngữ này. Ngôn ngữ thông dụng thứ hai là Kosa, sau đó là Afrikaans – 14,4%, sau đó là Nedi – 9,2%. Gần 8,6% dân số nói tiếng Anh. Tuy nhiên chính ngôn ngữ này được sự dụng rộng rãi trong giao tiếp chính thức và thương mại.
Tín ngưỡng: Gần 80% dân số Nam Phi theo đạo Thiên chúa. Những nhóm đông tín n...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top