sau_khoailang

New Member
Download Tiểu luận Nghiên cứu tình huống thành lập lilamamc

Download Tiểu luận Nghiên cứu tình huống thành lập lilamamc miễn phí





PHỤ LỤC :
 
1. Phần 1 : Cơ sở lý luận.
2. Phần 2 : Giải quyết vấn đề .
2.1 Giới thiệu chung về tổng công ty LILAMA.
2.2 Quyết định thành lập công ty TNHH LILAMA.
2.3 Các hình thức huy động vốn.
2.4 Các phương pháp khấu hao.
2.5 Phương pháp quản lý hàng tồn kho.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nhiệt điện Uông Bí, Ninh Bình đến các nhà máy của khu công nghiệp Việt Trì, Thượng Đình v.v...Góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng XHCN ở miền Bắc.
LILAMA đã lắp đặt thành công và đưa vào sử dụng hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế như: thủy điện Hòa Bình, Trị An, xi măng Bỉm Sơn, Kiên Lương, các trạm biến áp truyền tải điện 500Kv Bắc - Nam ...
Cuối năm 1995, chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty, LILAMA đã có những bước đột phá ngoạn mục sang lĩnh vực chế tạo thiết bị và kết cấu thép cho các công trình công nghiệp và đã thực hiện thành công các hợp đồng chế tạo thiết bị cho các nhà máy: xi măng ChinFong, Nghi Sơn, Hoàng Mai... trị giá hàng trăm triệu USD.
Bằng sự lớn mạnh về mọi mặt và những đóng góp xứng đáng trong những năm qua, năm 2000 nhà nước đã tin tưởng giao cho LILAMA làm Tổng thầu EPC thực hiện các dự án: nhiệt điện Uông Bí 300MW: nhiệt điện Cà Mau (chu trình hỗn hợp) 720 MW: và thắng thầu gói 2 & 3 nhà máy lọc dầu Dung Quất... từ khảo sát, thiết kế đến chế tạo thiết bị và tổ chức quản lý xây lắp.Sự kiện này đã đưa LILAMA lên tầm cao mới, trở thành nhà thầu EPC đầu tiên của đất nước giành lại ngôi vị làm chủ từ các nhà thầu nước ngoài. LILAMA đã khẳng định được khả năng này bằng việc đứng đầu các tổ hợp các nhà thầu Quốc tế, đấu thầu và thắng thầu hợp đồng EPC dự án xây dựng nhà máy lọc dầu Dung Quất trị giá trên 230 triệu USD.
Hiện nay, với 20.000 CBCNV của 20 công ty thành viên, 1 Viện nghiên cứu công nghệ Hàn, 2 trường đào tạo CNKT, với đội ngũ trên 2.500 kỹ sư và 2.000 thợ hàn có chứng chỉ quốc tế yêu nghề được trang bị đầy đủ phương tiện thiết kế, chế tạo, thi công tiên tiến và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 ở Tổng công ty , ISO 9002 tại các công ty thành viên, khẳng định LILAMA sẽ luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công cuộc xây dựng kinh tế, góp phần xứng đáng trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.
2. Quyết định thành lập công ty TNHH LILAMA:
Quyết định số 186/2002/QĐ- TTg ngày 26/12/2002 của Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển nghành cơ khí Việt Nam đến năm 2010 , tầm nhìn 2020 đã khẳng định “ một trong những định hướng ưu tiên phát triển là phấn đấu đến năm 2010 nghành cơ khí đáp ứng 55-60% nhu cầu sản phẩm cơ khí của cả nước ,trong đó xuất khẩu đạt 30% giá trị sản lượng . Với ưu tiên đó , dòng tiền từ nước ngoài chảy vào Việt Nam để thực hiện các dự án như nhà máy điện, (thủy ,nhiệt,nguyên tử….) ,xi măng ,hóa chất ,lọc dầu ,thực phẩm,…với tổng giá trị đầu tư bình quân là 10 tỷ USD/năm. Đây là 1 khối lượng công việc lớn ,một thị trường hấp dẫn đầy tiềm năng và triển vọng. Trong khi đó ở Việt Nam chỉ có LILAMA ,COMA ,HAVICO và 1 số công ty cơ khí nhỏ nên không thế đáp ứng được tiến độ và khối lượng công việc trên . Thêm vào đó ,các nước phát triển cũng đang có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm cơ khí do chi phí sản xuất của họ cao .Xuất phát từ nhu cầu trong nước và nước ngoài, đã thôi thúc chúng tui khởi nghiệp vào nghành kinh doanh là : Cơ khí và lắp máy . Việc khởi nghiệp đã được thẩm định về tính khả thi của nó. Từ đó ,chúng tui quyết định thành lập công ty TNHH “LTD” và viết bản kế hoạch kinh doanh để kêu gọi vốn .
Do loại hình kinh doanh này đòi hỏi nhiều thành viên sáng lập phải am hiểu về sản phẩm đặc thù,phải đầu tư nhiều vào tài sản cố định nên số vốn cần góp ban đầu lớn.Do đó chúng tui lập công ty TNHH có 2 thành viên trở lên.Do mới thành lập cộng với việc góp vốn lớn ,loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ đảm bảo gây ít rủi ro cho người góp vốn,quản lý,điều hành, kiểm soát các thành viên dễ dàng,tạo thuận lợi cho việc ổn định sản xuất trong bối cảnh công ty chưa có được sự ổn định.
Dự kiến là 11 thành viên ,những người có cùng ý chí và tâm huyết với nghành nghề. Nguồn vốn được đóng góp trên tinh thần tự nguyện và không nhất thiết phải bằng nhau. Các thành viên có thể đóng góp bằng tiền,vàng,bất động sản,xe máy,thiết bị hay tài sản liên quan khác.Phần đóng góp này được đánh giá và quy đổi thành tiền theo giá thị trường và được ghi trên Bản điều lệ công ty.
Bên cạnh đó ,chúng tui thực hiện mua thương hiệu LILAMA.Bàn bạc và đã thống nhất,với số vốn nhỏ và khả năng điều hành công ty, dây chuyền sản xuất chưa cao nên chúng tui quyết định chỉ mua 1 phần của công ty LILAMA,đó là thương hiệu LILAMA để thực hiện 2 nghiệp vụ :cơ khí và lắp máy .
Các thành viên sẽ đóng góp,huy động vốn để tạo ra nguồn vốn kinh doanh ,bao gồm vốn cố định và vốn lưu động.Cụ thể hơn như sau :
1.Vốn kinh doanh tự có
5.000.000.000 VNĐ
Vốn cố định
4.400.000.000 VNĐ
Vốn lưu động
600.000.000 VNĐ
2. Tài sản cố định cần dùng
-Nhà cửa ,vật kiến trúc
Nguyên giá
1.200.000.000 VNĐ
-Máy móc,thiết bị
Nguyên giá
2.400.000.000 VNĐ
-Phương tiện vận tải
Nguyên giá
800.000.000 VNĐ
3.Diện tích đất sử dụng(đất thuê):
15.000 m2
-Khu điều hành công ty
300 m2
-Khu tập thể
400 m2
-Nhà xưởng 1
2.000 m2
-Sân bãi chế tạo và sơn thiết bị
12.300 m2
Đó chính là một bước đi chiến lược của chúng tui để giúp công ty nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường nội địa thông qua những lợi thế có được từ thương hiệu LILAMA :
Là 1 trong 3 công ty cơ khí đầu tiên có uy tín (cùng COMA và HAVICO) ,LILAMA nhận được sự hỗ trợ ,ưu tiên của chính sách nhà nước,nhằm thúc đẩy nghành cơ khí phát triển bền vững .Do đó thương hiệu LILAMA như 1 thước đo ,đảm bảo cho sự thành công của doanh nghiệp.
Yếu tố thời gian được rút ngắn so với xây dựng mới các cơ sở kinh doanh : giảm bớt được thời gian phải quảng bá thương hiệu ,hoàn thiện dây chuyền sản xuất ( được LILAMA hỗ trợ về mặt kĩ thuật )
Phí tổn có thể thấp hơn những gì được mua, nửa giá trị có thể được khuyếch đại do quy mô lớn hơn : vì các doanh nghiệp lớn ,có uy tín nên những gì thuộc sản phẩm của họ được đem bán bao giờ cũng có giá hơn trên thi trường so với sản phẩm của các doanh nghiệp kém uy tín hơn,đó là những khoản lợi nhuận thu được từ thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Rủi ro và hiệu quả kinh doanh có thể được kiểm soát tốt hơn do doanh nghiệp bị mua đã ít nhiều có chỗ đứng trên thị trường : các sản phẩm dễ tiêu thụ nên cân đối được việc sản xuất và xuất bán ,tránh được rủi ro nợ và hàng tồn kho, nhận được nhiều dự án khả thi ,ổn định doanh thu .Ngoài ra ,còn ổn định được đội ngũ nhân công ,tránh được rủi ro về mặt nhân sự.
Lợi thế và cạnh tranh đạt được nhanh hơn, xâm nhập thị trường mới hiệu quả hơn :cái tên LILAMA nổi tiếng như 1 miếng tem ,đảm bảo sự thành công của dự án,nên cũng do đó mà doanh nghiệp sẽ nhanh có chỗ đứng mỗi khi triển khai dự án ở những thị trường mới đầy tiềm năng.
Thuận lợi hơn trong việc huy động vốn cho các hoạt động kinh doanh ,sản xuất.Dễ dàng hơn trong việc vay vốn từ các quỹ đầu tư,ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Sau khi cổ phần hóa doanh nghiệp ,cổ phiếu và trá...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top