memory_forever

New Member
Download Tiểu luận Phân tích chiến lược SBU mạng xã hội

Download Tiểu luận Phân tích chiến lược SBU mạng xã hội miễn phí





Mục lục
Nội dung Trang
Tổng quan về Vinagame 1
Phân tích chiến lược SBU game 5
Ma trận EFE 5
Ma trận IFE 9
Ma trận CPhần mềm 13
Ma trận SWOT 16
Ma trận QSPhần mềm 17
Chiến lược SBU game 21
Phân tích chiến lược SBU mạng xã hội 25
Ma trận EFE 25
Ma trận IFE 28
Ma trận CPhần mềm 31
Ma trận SWOT 35
Ma trận QSPhần mềm 36
Chiến lược SBU mạng xã hội 40
Giải pháp 44
Kiến nghị 46
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

n mới trong những khách hàng hiện tại)
- W1,4 + T1,2,3 Phát triển sản phẩm ( Cải thiện sản phẩm hiện tại để cạnh tranh với các đối thủ)
MA TRẬN QSPM
Ma trận QSPhần mềm nhóm SO:
Yếu tố quan trọng
Chiến lược có thề thay thế
Phân loại
Chiến lược thâm nhập thị trường
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm
AS
TAS
AS
TAS
AS
TAS
I. Các yếu tố bên trong :
1. Vốn và khà năng tài chính
2.Thương hiệu uy tín
3. Thị phần
4. Công tác nghiên cứu và phát triển
5. Chủ động mạng lưới phân phối
6. Hiệu quà marketing
7.Chất lượng sản phẩm chưa tốt
8.Đội ngủ lập trình viên còn thiếu và yếu
9.Phụ thuộc vào nhà cung cấp
10.Thiếu ý tưởng sang tạo
II. Các yếu tố bên ngoài :
1. Dân số đông, cơ cấu dân số trẻ
2. Số người sử dụng internet tăng nhanh
3. Ngành công nghệ thông tin phát triển
4. Nhu cầu giải trí tăng cao
5. Trình độ dân trí tăng
6. Sự phát triển của các phương tiện truy cập internet khác
7. Ảnh hưởng của pháp luật
8. Đối thủ cạnh tranh
9. Quan điểm của xã hội
10. Nguồn cung cấp lập trình viên hạng chế.
4
4
4
3
4
3
2
2
2
2
3
3
4
4
2
2
3
4
3
2
3
4
2
3
4
3
2
1
1
3
3
4
1
4
3
1
2
2
1
3
12
16
8
9
16
9
4
2
2
6
9
12
4
4
6
2
6
8
3
6
3
3
2
4
3
2
3
2
1
2
2
3
3
3
1
2
3
3
3
2
12
12
8
12
12
6
6
4
2
4
6
9
12
12
2
4
9
12
9
4
4
4
3
3
1
4
1
2
2
2
3
2
4
3
3
4
2
3
3
2
16
16
12
9
4
12
2
4
4
4
9
6
16
12
6
8
6
12
9
2
Tổng :
156
157
169
Nhận Xét : Đối với nhóm chiến lược SO thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược đa dạng hóa đồng tâm với tổng số điểm hấp dẫn là 169.
Ma trận QSPhần mềm nhóm ST:
Yếu tố quan trọng
Chiến lược có thề thay thế
Phân loại
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược kết hợp về phía sau (Chủ động nguồn nhân lực)
AS
TAS
AS
TAS
I. Các yếu tố bên trong :
1. Vốn và khà năng tài chính
2.Thương hiệu uy tín
3. Thị phần
4. Công tác nghiên cứu và phát triển
5. Chủ động mạng lưới phân phối
6. Hiệu quà marketing
7.Chất lượng sản phẩm chưa tốt
8.Đội ngủ lập trình viên còn thiếu và yếu
9.Phụ thuộc vào nhà cung cấp
10.Thiếu ý tưởng sang tạo
II. Các yếu tố bên ngoài :
1. Dân số đông, cơ cấu dân số trẻ
2. Số người sử dụng internet tăng nhanh
3. Ngành công nghệ thông tin phát triển
4. Nhu cầu giải trí tăng cao
5. Trình độ dân trí tăng
6. Sự phát triển của các phương tiện truy cập internet khác
7. Ảnh hưởng của pháp luật
8. Đối thủ cạnh tranh
9. Quan điểm của xã hội
10. Nguồn cung cấp lập trình viên hạng chế.
4
4
4
3
4
3
2
2
2
2
3
3
4
4
2
2
3
4
3
2
3
3
2
4
3
2
3
2
1
2
2
3
3
3
1
2
3
3
3
2
12
12
8
12
12
6
6
4
2
4
6
9
12
12
2
4
9
12
9
4
4
3
2
3
1
1
4
4
4
2
2
2
4
2
3
2
2
3
2
4
16
12
8
9
4
3
8
8
8
4
6
6
16
8
6
4
6
12
6
8
Tổng
157
159
Nhận Xét : Đối với nhóm chiến lược ST thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược kết hợp về phía sau với tổng số điểm hấp dẫn là 159.
Ma trận QSPhần mềm nhóm WO:
Yếu tố quan trọng
Chiến lược có thề thay thế
Phân loại
Chiến lược kết hợp về phía sau ( Gia nhập ngành sản xuất game)
Chiến lược thâm nhập thị trường
AS
TAS
AS
TAS
I. Các yếu tố bên trong :
1. Vốn và khà năng tài chính
2.Thương hiệu uy tín
3. Thị phần
4. Công tác nghiên cứu và phát triển
5. Chủ động mạng lưới phân phối
6. Hiệu quà marketing
7.Chất lượng sản phẩm chưa tốt
8.Đội ngủ lập trình viên còn thiếu và yếu
9.Phụ thuộc vào nhà cung cấp
10.Thiếu ý tưởng sang tạo
II. Các yếu tố bên ngoài :
1. Dân số đông, cơ cấu dân số trẻ
2. Số người sử dụng internet tăng nhanh
3. Ngành công nghệ thông tin phát triển
4. Nhu cầu giải trí tăng cao
5. Trình độ dân trí tăng
6. Sự phát triển của các phương tiện truy cập internet khác
7. Ảnh hưởng của pháp luật
8. Đối thủ cạnh tranh
9. Quan điểm của xã hội
10. Nguồn cung cấp lập trình viên hạng chế.
4
4
4
3
4
3
2
2
2
2
3
3
4
4
2
2
3
4
3
2
4
3
3
4
1
3
2
1
4
1
1
1
4
2
3
2
4
3
4
2
16
12
12
12
4
9
4
2
8
2
3
3
16
8
6
4
12
12
12
4
2
4
2
1
4
3
1
2
1
1
3
4
3
4
3
2
1
2
1
2
8
16
8
3
16
9
2
4
2
2
9
12
12
16
6
4
3
8
3
4
Tổng
161
147
Nhận Xét : Đối với nhóm chiến lược WO thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược Kết hợp về phía sau với tổng số điểm hấp dẫn là 161.
Ma trận QSPhần mềm nhóm WT:
Yếu tố quan trọng
Chiến lược có thề thay thế
Phân loại
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược kết hợp về phía sau
AS
TAS
AS
TAS
I. Các yếu tố bên trong :
1. Vốn và khà năng tài chính
2.Thương hiệu uy tín
3. Thị phần
4. Công tác nghiên cứu và phát triển
5. Chủ động mạng lưới phân phối
6. Hiệu quà marketing
7.Chất lượng sản phẩm chưa tốt
8.Đội ngủ lập trình viên còn thiếu và yếu
9.Phụ thuộc vào nhà cung cấp
10.Thiếu ý tưởng sang tạo
II. Các yếu tố bên ngoài :
1. Dân số đông, cơ cấu dân số trẻ
2. Số người sử dụng internet tăng nhanh
3. Ngành công nghệ thông tin phát triển
4. Nhu cầu giải trí tăng cao
5. Trình độ dân trí tăng
6. Sự phát triển của các phương tiện truy cập internet khác
7. Ảnh hưởng của pháp luật
8. Đối thủ cạnh tranh
9. Quan điểm của xã hội
10. Nguồn cung cấp lập trình viên hạng chế.
4
4
4
3
4
3
2
2
2
2
3
3
4
4
2
2
3
4
3
2
3
3
2
4
3
2
3
2
1
2
2
3
3
3
1
2
3
3
3
2
12
12
8
12
12
6
6
4
2
4
6
9
12
12
2
4
9
12
9
4
4
3
2
3
1
1
4
4
4
2
2
2
4
2
3
2
2
3
2
4
16
12
8
9
4
3
8
8
8
4
6
6
16
8
6
4
6
12
6
8
Tổng
157
159
Nhận Xét : Đối với nhóm chiến lược WT thì bên cạnh chiến lược kết hợp về phía sau đã được lựa chọn chúng tui còn lựa chọn chiến lược phát triển phẩm với tổng số điểm hấp dẫn là 157.
Chi tiết chiến lược
SBU Game online
Nhóm SO : Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm, phát triền game online dành cho điện thoại di động .
+ Cơ sở hình thành chiến lược : Với hơn 170 triệu thuê bao, gần 45 triệu người sử dụng di động, hơn 85% điện thoại di đông có thể kết nối internet và 24,6% người dùng di đông để chơi game ta có thể tính được lượng khách hàng tiềm năng khi VNG gia nhập thị trường này là khoảng 10 triệu người. Và số lượng này tăng nhanh qua các năm.
Hiên nay tuy có rất nhiều game dành cho di động nhưng số lượng game online dành cho di động không nhiều và cũng có rất ít NPH game online dành cho mobile ở Việt Nam. Do đó mức độ cạnh tranh không cao.
Chơi game trên điên thoại di động đang là trào lưu của giới trẻ. Game trên diện thoại di động tiện dụng có thể chơi mọi lúc, mọi nơi. Với uy tín thương hiệu, thị phần đang có việc VNG phát hành game online cho điên thoại di đông sẽ tạo nên trao lưu mới trong giới trẻ.
Từ đó ta có thể thấy đây là 1 thị trường béo bở vẫn chưa đươc khai phá. Nắm bắt thời cơ, xu hướng của giới trẻ VNG có thể trở thành NPH game online mobile hàng đầu Việt Nam.
+ Nội dung chiến lược : Đầu tiên VNG có thể mua bản quyền các game online mobile nổi tiếng việt hóa và phát hành ở Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho VNG tránh được nhiều rủi ro hơn khi các game này đã được kiểm nghiệm và đạt được thành công ở nước ngoài.
Khi đã có kinh nghiệm và thương hiệu trên thị trường game dành cho mobile VNG sẽ trực tiếp...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top