nhoc_ngoc1909

New Member
Download Tiểu luận Nội dung kế hoạch kinh doanh và cách thức tổ chức kế hoạch tại nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật

Download Tiểu luận Nội dung kế hoạch kinh doanh và cách thức tổ chức kế hoạch tại nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật miễn phí





Mục lục
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA CÔNG TÁC KẾ HOẠCH TẠI NHÀ HÀNG
Khái quát về kế hoạch
1.1. Khái niệm về kế hoạch
1.2. Phân loại kế hoạch
1.3.Các chỉ tiêu kế hoạch
1.4.Xây dựng kế hoạch
CHƯƠNG 2 : NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH VÀ CÁCH THỨC TỔ CHỨC KẾ HOẠCH TẠI NHÀ HÀNG WABI SABI VƯỜN NHẬT
1/Khái quát về nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật
2/ Kế hoạch kinh doanh của Wabi Sabi năm 2009
2.1 Kế hoạch chi tiết
2.1.1. Doanh thu – Thị phần
2.1.2.Cơ sở vật chất - kỹ thuật
2.1.3. Nguồn nhân lực
2.1.4.Kế hoạch tài chính
3/ Cách thức thực hiện kế hoạch
3.1.Tổ chức thực hiện kế hoạch
3.1.1.Đối với các nhà quản trị cấp cao
3.1.2.Đối với nhà quản trị cấp trung gian
3.1.3.Đối với nhà quản trị cấp cơ sở
4/ Đánh giá thực trạng công tác kế hoạch tại nhà hàng
CHƯƠNG 3 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Lời mở đầu
Xây dựng kế hoạch là khâu đầu tiên trong chi trình quản trị doanh nghiệp với việc phác thảo nhiệm vụ và phương án thực hiện góp phần quan trọng vào việc xác định đúng các mục tiêu, hướng đi, xác lập, đánh giá, lựa chọn các phương án phối hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài để thực hiên thành công các mục tiêu sản xuất kinh doanh của nhà hàng
Kế hoạch là căn cứ cho công tác tổ chức, quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà hàng. Nhiệm vụ của công tác xây dựng kế hoạch là hoạch định các tác nghiệp kinh tế trong nhà hàng và hướng tới cực tiểu hóa chi phí, tối đa hóa lợi nhuận là mục tiêu của nhà hàng
Hoạt động quản trị kinh doanh nhà hàng là hoạt động liên tục với nhiều lĩnh vực quản trị khác nhau và chịu cự chi phối của nhiều yếu tố. Do vậy công tác quản trị nhà hàng đòi hỏi phải có một kế hoạch nhất định. Kế hoạch hóa trong kinh doanh nhà hàng có ý nghĩa rất to lớn :
Kế hoạch hóa trong kinh doanh giúp định hướng trong tương lai cho nhà hàng.
Kế hoạch hóa giúp cho nhà hàng sử dụng có hiệu quả các nguồn lực.
Kế hoạch hóa giúp cho nhà hàng tối thiểu hóa các tác động tiêu cực của môi trường và tận dụng cơ hội trong kinh doanh.
Chính vì vậy đối với các doanh nghiệp nói chung và đối với nhà hàng nói riêng công tác kế hoạch hóa là hết sức cần thiết. Quản trị kinh doanh nhà hàng nhất thiết phải là một hoạt động có kế hoạch. Nghiên cứu về quản trị kinh doanh nhà hàng không thể không nghiên cứu vấn đề kế hoạch hóa.
Mục tiêu của nhà hàng chính đích phấn đấu của nhà hàng trong một thời hạn nhất định.
Hoạt động của nhà hàng bao gồm các hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như tổ chức sản xuất, phục vụ, quản trị , con người, cơ sở vật chất, quản trị chất lượng... Các hoạt động này đêu tuân thủ theo một định hướng nhất định đó là nổ lực đạt được mục tiêu đề ra
Để các hoạt động của nhà hàng hướng tới và đạt được các mục tiêu đề ra đòi hỏi phải có các phương án tối ưu. Các phương án này cho phép các hoạt động được thể chế hóa thành những công việc cụ thể theo những định hướng và pháp cụ thể
Mục lục
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA CÔNG TÁC KẾ HOẠCH TẠI NHÀ HÀNG
Khái quát về kế hoạch
1.1. Khái niệm về kế hoạch
1.2. Phân loại kế hoạch
1.3.Các chỉ tiêu kế hoạch
1.4.Xây dựng kế hoạch
CHƯƠNG 2 : NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH VÀ CÁCH THỨC TỔ CHỨC KẾ HOẠCH TẠI NHÀ HÀNG WABI SABI VƯỜN NHẬT
1/Khái quát về nhà hàng Wabi Sabi Vườn Nhật
2/ Kế hoạch kinh doanh của Wabi Sabi năm 2009
2.1 Kế hoạch chi tiết
2.1.1. Doanh thu – Thị phần
2.1.2.Cơ sở vật chất - kỹ thuật
2.1.3. Nguồn nhân lực
2.1.4.Kế hoạch tài chính
3/ Cách thức thực hiện kế hoạch
3.1.Tổ chức thực hiện kế hoạch
3.1.1.Đối với các nhà quản trị cấp cao
3.1.2.Đối với nhà quản trị cấp trung gian
3.1.3.Đối với nhà quản trị cấp cơ sở
4/ Đánh giá thực trạng công tác kế hoạch tại nhà hàng
CHƯƠNG 3 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA CÔNG TÁC KẾ HOẠCH TẠI NHÀ HÀNG
1/Khái quát về kế hoạch
1.1 Khái niệm về kế hoạch
Kế hoạch là bản tổng hợp các hoạt động được sắp xếp một cách khoa học, theo trình tự thời gian giúp cho nhà hàng hoạt động đạt được hiệu quả tối ưu.
Nội dung kế hoạch bao gồm:
Mục tiêu của nhà hàng (đích phấn đấu trong một thời hạn)
Các hoạt động của nhà hàng (tuân thủ theo một định hướng)
Các phương án triển khai hoạt động
Thời gian thực hiện các hoạt động
Các chỉ tiêu của các hoạt động.
Phân loại kế hoạch
Theo thời gian :
- Kế hoạch dài hạn
- Kế hoạch trung hạn
- Kế hoạch ngắn hạn
Theo phương pháp thiết lập
- Kế hoạch cuốn chiêu : mỗi năm kế hoạch xác định cho cả thời kì dài
- Kế hoạch kỳ đoạn : xây dựng kế hoạch cho từng thờ kỳ
- Kế hoạch hỗn hợp : kết hợp giữa 2 phương pháp.
Theo mức độ hoạt động :
Kế hoạch chiến lược : xác định cho thời kỳ dài
Kế hoạch chiến thuật : Kế hoạch từng giai đoạn
Kế hoạch tác nghiệp : Kế hoạch chi tiết trong thời gian ngắn
Theo mức độ chi tiết
Kế hoạch thô : có tính định hướng
Kế hoạch tinh : lập chi tiết cho từng bộ phận
Theo lĩnh vực hoạt động :
Kế hoạch tổng thể nhà hàng : tổng doanh thu, chi phí, lợi nhuận…
Kế hoạch bộ phận : marketing, sản xuất, vật tư, nhân lực…
1.3.Các chỉ tiêu kế hoạch
Chỉ tiêu kết quả kinh doanh :
Sản lượng : lượt khách, số xuất ăn, lượng rượu…
Doanh thu : tự chế, chuyển bán, doanh thu khác
Chi phí : sản xuất, phục vụ, tuyên truyền quảng cáo
Lợi nhuận : lãi trước thuế, thực lãi
Tăng trưởng : tỷ lệ tăng doanh thu, sản lượng, lợi nhuận
Chỉ tiêu chi phí :
Giá thành
Chi phí cố định
Chi phí biến đổi
Chi phí nhân công
Các chi phí khác : chi phí bán hàng, quản lí…
Chỉ tiêu lao động :
Chỉ tiêu lao động : theo từng nghệp vụ, bộ phận
Chất lượng lao động : trình độ dân trí, năng lực làm việc bậc nghề bậc thợ, mức độ yêu cầu công việc
Năng suất lao động : năng suất lao động bình quân theo từng nghiệp vụ, nội dung công việc của từng vị trí…
Thu nhập bình quân hàng tháng theo từng nghiệp vụ, nhóm công việc
Chỉ tiêu tài sản :
Tài sản cố định
Tài sản lưu động
Chỉ tiêu vốn :
Vốn cố định, vốn lưu động
Chỉ tiêu hiệu quả :
Hiệu quả sử dụng vốn, nhân lực
1.4.Xây dựng kế hoạch :
Yêu cầu xây dựng kế hoạch :
Căn cứ vào khả năng và nguồn lực của nhà hàng
Tính đến tác đông của môi trường kinh doanh
Xem xét yếu tố thời gian
Chỉ tiêu kế hoạch phải dựa vào chỉ tiêu thực tế và triển vọng
Xây dựng kế hoạch phải hệ thống, toán diện và đầy đủ
Phải tính đến yếu tố rủi do
Phải đảm bảo tính khả thi
Nguyên tắc xây dựng kế hoạch :
Nguyên tắc kế thừa
Nguyên tắc thích ứng
Nguyên tắc phát triển
Chu trình xây dựng kế hoạch :
Bước 1 : Đánh giá hoạt động của nhà hàng
+ Kết quả kinh doanh : doanh thu, chi phi, lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh…
+ Hoạt động : marketing, tài chính, nhân sự…
+ Tổng kết : điểm mạnh, điểm yếu của nhà hàng, nguyên lực
Bước 2 : Phân tích ảnh hưởng của môi trường bên ngoài
+ Yếu tố kinh tế : thu nhập, giá cả, cung, cầu…
+ Công nghệ và kỹ thuật : công nghệ sản xuất, trang thiết bị…
+ Văn hóa xã hội và điều kiện tự nhiên
+ Yếu tố quốc tế (quốc tế hợp tác, trào lưu du lịch của ASEAN…)
+ Yếu tố cạnh tranh
Bước 3 : Phân tích SWOTCơ hội
Điểm mạnh
Điểm yếu
Thách thức
+ Điểm yếu _ Weaknesses
+ Điểm mạnh _Strengths
+ Cơ hội _Opportunities
+ Nguy cơ _Threats
Bước 4 : Xác định mục tiêu kế hoạch
+ Yêu cầu mục tiêu : Rõ ràng thống nhất, thúc đẩy linh hoạt
+ Các loại mục tiêu :
Theo thời gian : mục tiêu ngắn hạn, dài hạn…
Theo tính chất và vị thế : mục tiêu chung và cụ thể…
Bước 5 : Lựa chọn phương án thích hợp
+ Marketing : sản phẩm, giá cả, quảng cáo, chiến lược cạnh tranh
+ Cơ sở vật chất kỹ thuât : đổi mới trang thiết bị, áp dung công nghệ mới…
+ Tài chính : chiến lược đầu tư, huy động vốn, quản lý vốn, cắt giảm
+ Nhân sự : tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo lại, thuyên chuyển
CHƯ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top