Download Đề tài Đẩy mạnh xuất khẩu chè ở công ty TNHH sản xuất – xuất nhập khẩu Thiên Hoàng

Download Đề tài Đẩy mạnh xuất khẩu chè ở công ty TNHH sản xuất – xuất nhập khẩu Thiên Hoàng miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ XUẤT KHẨU CHÈ Ở CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH XUẤT KHẨU 3
1.1. Chè và sự cần thiết đẩy mạnh xuất khẩu chè đối với Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu chè nói riêng 3
1.1.1. Chè và khái niệm xuất khẩu chè 3
1.1.1.1. Khái niệm chè 3
1.1.1.2. Khái niệm xuất khẩu chè 4
1.1.2. Sự cần thiết đẩy mạnh xuất khẩu chè 5
1.1.2.1. Nhu cầu về chè trên thế giới và khả năng xuất khẩu chè của Việt Nam 5
1.1.2.2. Sự cần thiết đẩy mạnh xuất khẩu chè 9
1.2. Nội dung xuất khẩu chè 10
1.2.1. Sản phẩm và cơ cấu sản phẩm chè xuất khẩu 10
1.2.2. Thị trường xuất khẩu chè 13
1.2.3. Giá cả chè xuất khẩu và cách xuất khẩu 15
1.2.3.1. Giá cả chè xuất khẩu 15
1.2.3.2. cách xuất khẩu 16
1.2.4. Các hoạt động nghiệp vụ xuất khẩu chè 19
1.2.4.1. Đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu 19
1.2.4.2.Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu 20
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới xuất khẩu chè 21
1.3.1. Nguồn hàng 21
1.3.2. Chất lượng chè xuất khẩu 23
1.3.3. Quy định pháp lý 25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN HOÀNG 27
2.1. Tổng quan về công ty TNHH sản xuất & xuất nhập khẩu Thiên Hoàng 27
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 27
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 28
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 29
2.1.4. Tình hình tài chính của công ty 31
2.2. Thực trạng xuất khẩu của công ty 33
2.2.1. Quá trình tổ chức thu mua 33
2.2.2. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chè 34
2.2.3. Các mặt hàng chè xuất khẩu của công ty 38
2.2.4. Thực trạng thị trường xuất khẩu chè của công ty 41
2.2.5. Chất lượng và giá cả chè xuất khẩu 43
2.3. Đánh giá, nhận xét chung về tình hình xuất khẩu chè của công ty 46
2.3.1. Những kết quả đạt được 46
2.3.2. Những mặt tích cực 51
2.3.3. Những tồn tại và nguyên nhân 53
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CHÈ CỦA 56
CÔNG TY TNHH THIÊN HOÀNG 56
3.1. Phương hướng phát triển của ngành chè và của công ty TNHH Thiên Hoàng 56
3.1.1. Phương hướng phát triển của ngành chè 56
3.1.2. Định hướng xuất khẩu chè của công ty TNHH Thiên Hoàng 59
3.2. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu chè 60
3.2.1. Hoàn thiện công tác tạo nguồn và mua hàng 60
3.2.2. Đa dạng hóa các mặt hàng chè xuất khẩu 61
3.2.3. Đẩy mạnh ứng dụng Mar – Mix vào hoạt động xuất khẩu 62
3.2.4. Quản lý và nâng cao chất lượng chè xuất khẩu 65
3.2.5. Các giải pháp khác 66
3.3. Một số kiến nghị với nhà nước, hiệp hội chè và tổng công ty chè Việt Nam nhằm góp phần thực hiện những giải pháp trên 66
3.3.1. Về phía nhà nước 66
3.3.2. Với hiệp hội chè Việt Nam (Vitas) 70
3.3.3. Với tổng công ty chè Việt Nam (vinatea) 71
KẾT LUẬN 73
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ớn đối với ngành chè vì chè chủ yếu tăng trưởng nhờ mưa, tình trạng thiếu giếng đào ở một số vùng đã cản trở việc sản xuất chè suốt cả năm và khiến người sản xuất không tận dụng được các thời điểm giá lên cao vào mùa khô. 
Vừa qua, Hiệp hội Chè Việt Nam đã làm lễ công bố thương hiệu chè Việt Nam “Cheviet”. Đây được coi như một bước ngoặt quan trọng của ngành chè Việt Nam. Bởi từ nay trên thị trường thế giới, sản phẩm chè của Việt Nam sẽ được khách hàng biết đến bởi chính thương hiệu của quốc gia mình, có nghĩa là danh đã chính. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm không phải chỉ đơn thuần là công bố mà nó phải được xây dựng một cách công phu, nghiêm túc. Với tình hình thực tế thì để tạo dựng được hình ảnh tốt, khẳng định được vị thế của Cheviet, ngành chè còn nhiều việc phải làm
1.3.3. Quy định pháp lý
Hoạt động xuất khẩu mang lại lợi ích to lớn cho quốc gia vì vậy không chỉ Việt Nam mà các quốc gia trên thế giới đều có chính sách khuyến khích xuất khẩu. Trong điều 16 luật thương mại về chính sách ngoại thương Việt Nam đã nêu rõ: Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế sản xuất hàng xuất khẩu và tham gia xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật; có chính sách ưu đãi để đẩy mạnh xuất khẩu tạo các mặt hàng xuất khẩu có sức cạnh tranh; hạn chế nhập khẩu những mặt hàng trong nước đã sản xuất được và có khả năng đáp ứng nhu cầu.
Ngày nay hoạt động xuất khẩu chè nói riêng và hoạt động xuất khẩu nói chung chịu sự ràng buộc của rất nhiều quy định pháp lý do sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào thị trường thế giới. Nước ta đã tham gia vào các tổ chức, thực hiện ký kết các hiệp định quốc tế như: hiệp định về mậu dịch tự do ASEAN – AFTA, hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn cầu giữa Trung Quốc và ASEAN…Những hiệp định đó mở ra một thị trường mới, hướng đi mới cho hoạt động xuất khẩu chè và cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu chè.
Với việc gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, Việt Nam phải cam kết các hiệp định về áp dụng các biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS), hiệp định sở hữu trí tuệ, hiệp định về các biện pháp kỹ thuật trong thương mại (TBT)…Gia nhập WTO bên cạnh những thuận lợi thì sản phẩm chè Việt Nam cũng gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi cao hơn về chất lượng, quy cách, mẫu mã, thương hiệu sản phẩm…
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CHÈ CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN HOÀNG
2.1. Tổng quan về công ty TNHH sản xuất & xuất nhập khẩu Thiên Hoàng
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Công ty TNHH Sản Xuất – Xuất Nhập Khẩu Thiên Hoàng được thành lập ngày 27/02/2004 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 0102011460 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
Tên giao dịch: THIENHOANG MANUFACTURE IMPORT - EXPORT LIMITED COMPANY
Tên viết tắt: THIENHOANG CO.LTD
Địa chỉ trụ sở chính: Số 7, ngách 40, ngõ 79, đường Cầu Giấy, tổ 2, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 043.7845519
Fax: 043.7847936
Email: [email protected]
Ngành nghề kinh doanh:
Sản xuất, buôn bán, chế biến chè;
Sản xuất, buôn bán các ngành nông, lâm, thổ sản;
Buôn bán máy móc, thiết bị phục vụ chế biến lương thực, thực phẩm;
Vận tải hàng hóa;
Đại lý mua bán ký gửi hàng hóa;
Vận chuyển hành khách;
Dịch vụ cho thuê xe ô tô./.
Thành viên sáng lập công ty gồm có:
Ông Hoàng Trọng Huy
Ông Hoàng Hải Sơn
Các thành viên sáng lập đều đã tốt nghiệp các trường đại học thuộc khối kinh tế và hiện đang nắm giữ các chức vị chủ chốt trong công ty.
Sự phát triển qua các giai đoạn
- Năm 2005 công ty nâng vốn điều lệ lên thành 1.750.000.000 ®
- Năm 2006 công ty nâng vốn điều lệ lên thành 2.450.000.000 ®
- Năm 2007 công ty đầu tư xây dựng trụ sở chính, đến tháng 7 năm 2008 đã khánh thành.
- Năm 2009 công ty nâng vốn điều lệ lên thành 4.650.000.000 ®
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
a) Chức năng
Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Thiên Hoàng là một công ty tư nhân có đầy đủ tư cách pháp nhân, có tài sản và con dấu riêng, thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh độc lập, thực hiện kinh doanh theo luật pháp Việt Nam. Trên cơ sở đó công ty Thiên Hoàng có những chức năng sau:
Trực tiếp xuất khẩu và nhận ủy thác xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm thổ sản do công ty thu mua, gia công chế biến hay do liên doanh, liên kết tạo ra
Tổ chức thu mua từ các chân hàng, từ các công ty để xuất khẩu
Nhận xuất khẩu và nhập khẩu ủy thác cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Thực hiện các hoạt động kinh doanh an toàn có lãi, đảm bảo và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của công ty.
b) Nhiệm vụ
Nghiên cứu nhu cầu chè thế giới và nguồn cung chè trong nước để lập kế hoạch xuất khẩu, trên cơ sở đó tổ chức hoạt động kinh doanh XNK theo quy định của nhà nước từ khâu thu mua chế biến và xuất khẩu.
Giao dịch ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp trong nước, tổ chức ký kết hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài. Tổ chức thực hiện các hợp đồng đã ký theo đúng quy định của Nhà nước, phù hợp với thủ tục, tập quán thương mại quốc tế.
Không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty, quản lý và sử dụng có hiệu quả vật tư, tài sản, tiền vốn và tăng cường cơ sở vật tư kỹ thuật của công ty.
Quản lý tốt nguồn nhân lực, thực hiện đúng các chính sách đối với người lao động, không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức cho người lao động.
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
Bộ máy tổ chức của công ty
Cơ cấu, quy mô tổ chức của công ty TNHH Thiên Hoàng do giám đốc của công ty quyết định để phù hợp với sự phát triển của công ty, đảm bao gọn nhẹ kinh doanh đạt hiệu quả.
Sơ đồ 02: Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý của công ty
BỘ PHẬN CHẾ BIẾN SẢN XUẤT
BỘ PHẬN KHO HÀNG
GIÁM ĐỐC
PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH
TỔ BẢO VỆ
TỔ NẤU ĂN
PHÒNG KẾ TOÁN TÀI CHÍNH
PHÒNG KINH DOANH
TỔ PHÂN CẤP SẢN PHẨM
(Nguồn: phòng kinh doanh)
Chức năng của các phòng ban
Ban giám đốc: Giám đốc là người điều hành quyết định các việc liên quan đến hoạt động hàng ngày của công ty, chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trước pháp luật và bộ chủ quản.
Phòng tổ chức hành chính: có chức năng tham mưu giúp giám đốc chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công tác: tổ chức bộ máy cán bộ; tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; lao động tiền lương, khen thưởng thi đua kỷ luật; kiểm tra an toàn bảo hộ lao động; thực hiện chính sách chế độ với người lao động; quản trị hành chính văn phòng công ty…
Phòng kế toán tài chính: có chức năng tham mưu giúp giám đốc chỉ đạo và phân tích, hoạch định và kiểm soát tài chính kế toán trên phạm vi toàn công ty; chấp hành thực hiện đầy đủ theo đúng các chế độ và quy định của nhà nước trong quản lý vốn và tài sản tại doanh nghiệp; tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn và tài sản của công ty tr...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày vào thị trường EU trong tiến trình thực hiện EVFTA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
I Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu ở Công ty Giầy Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
N Một số đề xuất và kiến nghị đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại công ty TMTH tỉnh Nam Định Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm hạt điều của Việt Nam Luận văn Kinh tế 5
B Tìm hiểu thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến nông của Trạm khuyến nông huyện Đô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top