Daith

New Member
Download Báo cáo Hoàn thiện công tác quản lý nguyên vật liệu tại Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội
Lời mở đầu

Bước sang thế kỉ 21, xu hướng hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của kinh tế nước ta ngày càng được đẩy nhanh thể hiện qua các văn bản cao cấp như: Hiệp định thương mại Việt - Mỹ, cơ chế ưu đãi thuế hội nhập của các nước ASEAN, hiệp định thương mại Việt - Đức.
Trong xu thế hội nhập đó. Hai yếu tố nổi bật và quan trọng là hợp tác chặt chẽ và cạnh tranh quyết liệt. Để thực hiện được 2 yếu tố này thì doanh nghiệp phải củng cố cũng như hoàn thiện bộ máy quản lý, qui trình sản xuất để có thể tạo thành cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Việc quản lý rất quan trọng đối với mỗi công ty. Nó giữ vai trò trong việc điều hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh ở công ty.
Quản lý nguyên vật liệu trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giữ vai trò quan trọng nó chiếm 1 tỷ trọng lớn trong quá trình thu mua, vận chuyển bảo quản dự trữ, và sử dụng vật tư có ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm bảo quản dự trữ, và sử dụng vật tư có ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản xuất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nhằm từng bước nâng cao uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường.
Chính vì vậy trong thời gian thực tập ở Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội thông qua việc tìm hiểu thực tế tại Tổng công ty. Em quyết định đi sâu vào nghiên cứu đề tài "Hoàn thiện công tác quản lý nguyên vật liệu tại Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội". Nội dung báo cáo quản lý gồm 3 phần:
Phần I: Khái quát chung về tình hình của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội
Phần II: Thực trạng công tác quản lý tại Tổng công ty
Phần III: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý NVL tại Tổng công ty.
Để hoàn thành được đề tài này. Em xin chân thành cảm ớn cô giáo Phạm Bích Ngọc, Thank sự giúp đỡ quí báu của các cán bộ trong phòng tài vụ, phòng kế hoạch của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội trong thời gian thực hiện báo cáo quản lý.
Hà Nội, ngày 14 tháng 5 năm 2007
Sinh viên thực hiện


Phạm Thị Lan Hương

Phần 1
Khái quát chung về tình hình công ty

1. Quá trình hình thành và phát triển
Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội được viết tắt "HABECO" là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc bộ công nghiệp quản lý. Nhiệm vụ chính là sản xuất Bia để đáp ứng nhu cầu giải khát cho toàn xã hội. Công ty có một địa thế khá thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi về giao thông thuận tiện cho việc chuyên chở sản phẩm đến nơi tiêu thụ.
Nắm bắt được thông tin trên thị trường một cách nhanh chóng phục vụ cho việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nước giải khát của người tiêu thụ.
Được thành lập 1890 lúc đó nhu cầu về bia còn chưa nhiều. Vốn đầu tư cho một công ty nhỏ. Công suất chỉ đạt từ 3 đến 6 triệu lít/năm số lượng công nhân viên 150 người.
Sau khi miền Bắc giành độc lập bước vào thời kỳ phục hồi trong kế hoạch 3 năm (1957 - 1960). Nhà máy đã gặp nhiều khó khăn, cán bộ công nhân kỹ thuật ít, thiếu tài liệu kinh tế và máy móc thiết bị. Song với lòng quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân nhà máy. Sau đúng 1 năm kể từ khi xây dựng ngày 15/8/1958 Nhà máy cơ bản đã được phục hồi sản phẩm bia đầu tiên của nhà máy đã ra đời và chính thức có mặt trên thị trường. Cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia CHDC Đức - Tiệp Khắc sản lượng bia tại nhà máy sản xuất ra không ngừng tăng lên. Từ năm 1965 - 1972 sản lượng bình quân từ 5-6 lần so với năm 58, năng suất lao động của một công nhân bình quân tăng 4%/năm. Nhà máy luôn hoàn thành đúng kế hoạch.
Từ tháng 6 năm 1987 nhà máy được Bộ Nông nghiệp và công nghệ thực phẩm cho phép hạch toán độc lập có tư cách pháp nhân đầy đủ vào ngày 9/12/1993. Từ đây nhà máy thực sự được đổi tên thành Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội và được quyền tự chủ kinh doanh đã đánh dấu một bước phát triển và lớn mạnh không ngừng của Tổng công ty cả về tính chất, qui mô hoạt động sản xuất kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của toàn xã hội, cùng với sự phát triển mở rộng qui mô sản xuất đến 1997 công ty hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà nấu 50 triệu lít/năm đầu tư thiết bị máy móc. Do đó sản lượng ngày càng tăng chất lượng sản phẩm được nâng cao, công ty phấn đấu 2000 sẽ đưa vào sử dụng nhà nấu 100 triệu lít/năm và cho đến 2007 công ty đã đưa vào sử dụng với số lượng lớn hơn.
Thứ 2: Về việc lập dự phòng giảm giá NVL tồn kho
Giá NVL trên thị trường thường xuyên biến động bất thường, chi phí NVL lớn nên chỉ cần một sự thay đổi nhỏ về giá trị vật liệu cũng ảnh hưởng lớn đến giá thành sản phẩm vì vậy công ty lên tiến hành lập dự phòng giảm giá NVL để bù đắp chi phí NVL tăng đột ngột gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh trong kỳ.
Thứ 3: Tích cực xây dựng mức dự trữ NVL
Phòng kế hoạch cần cân nhắc kỹ các đơn đặt hàng và ước tính số lượng hàng có thể tăng trong kỳ, phối hợp với phòng kế kế toán để sớm xây dựng định mức dự trữ vật tư, từ đó điều phối hoạt động cung ứng, thời gian tồn tại của tài sản lưu động trong suốt quá trình kinh doanh, tăng nhanh vòng quay của vốn lưu động.
Thứ 4: Tổ chức công tác kiểm kê và xử lý tốt kết quả kiểm tra
Thường xuyên đối chiếu số liệu giữa kế toán với thủ kho. Ngoài ra các qui định xử phạt các trường hợp mất mát, thiếu hụt nguyên vật liệu phải được tiến hành một cách nghiêm minh. Hạn chế để những vật tư tồn đọng lâu năm, nếu có nên tổ chức thanh lý, nhượng bán, giải phóng hệ thống kho tàng và thu hồi vốn lưu động để đầu tư vào những dự án mới.
Thứ 5: Xây dựng chế độ thưởng phạt
Cần thực hiện đầy đủ chế độ thưởng phạt, tăng cường kỉ luật sản xuất với các công nhân vi phạm chế độ lao động làm thất thoát vật chất đồng thời đề ra chế độ khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể đã có sáng kiến trng sản xuất như tiết kiệm NVL, nâng cao sản phẩm sản xuất.

Kết luận

Là một doanh nghiệp sản xuất, công tác quản lý NVL tại Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội là một khâu quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của công ty. Qua thời gian thực tại Tổng công ty em nhận thấy công tác quản lý NVL về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu quản lý của công ty trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty.
Báo cáo quản lý được viết dựa trên những kiến thức đã học và kết hợp với tình hình thực tế tại Tổng công ty bia. Giúp em hiểu được một cách sâu sắc, cụ thể hơn những kiến thức đã được học giúp em bước đầu vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn công tác quản lý NVL tại Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội.
Trong thời gian thực tập em được sự giúp đỡ tận tình chỉ bảo của anh, chị phòng kế toán, phòng vật tư của Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội em đã hoàn thành đề tài "Hoàn thiện công tác quản lý NVL tại Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội". Mặc dù hết sức nỗ lực nhưng do trình độ và thời gian khảo sát thực tế có hạn nên báo cáo thực tập của em không tránh khỏi những sai sót.
Qua đây em xin bày tỏ lòng Thank đến cô Phạm Bích Ngọc đã giúp đỡ em hoàn thành báo cáo này.
Em xin chân thành Thank Ban lãnh đạo Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội cùng các anh chị Phòng Kế toán, vật tư đã giúp đỡ em trong thời gian thực tập vừa qua.

Mục lục

Lời mở đầu 1
Phần 1: Khái quát chung về tình hình công ty 3
1. Quá trình hình thành và phát triển 3
2. Đặc điểm cơ cấu, tổ chức, bộ máy của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát - Hà Nội 6
3. Đặc điểm tổ chức sản xuất và qui trình công nghệ sản xuất 9
3.1. Đặc điểm tổ chức 9
3.2. Đặc điểm qui trình công nghệ 9
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 11
Phần II: Thực trạng quản lý nguyên vật liệu 14
1. Tổ chức bộ máy của phòng kế hoạch kho vật tư 14
2. Thực trạng công tác quản lý NVL tại Tổng công ty 14
a. Khái quát về NVL 14
b. Thực trạng công tác quản lý NVL 15
Phần III: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý NVL 25
1. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác quản lý NVL tại Tổng công ty 25
2. Đánh giá công tác quản nguyên vật liệu tại Tổng công ty 25
2.1. Ưu điểm 25
2.2. Tồn tại 26
3. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý NVL 26
Kết luận 28



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top