Download Chuyên đề Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng Trung ương

Download Chuyên đề Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng Trung ương miễn phí





MỤC LỤC
Trang
 
PHẦN I : LỜI MỞ ĐẦU 5
PHẦN II : NỘI DUNG 7
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP 7
I/ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP 7
I.1/ NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ 7
I.2/ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ 8
I.3/ ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ 10
II/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ 11
II.1/ NGHIÊN CỨU VÀ XÁC ĐỊNH CẦU THỊ TRƯỜNG VỀ LOẠI HÀNG HOÁ VÀ DỊCH VỤ 11
II. 2/ NGHIÊN CỨU CẦU VỀ SẢN PHẨM 12
II. 3/ NGHIÊN CỨU CUNG ( sự cạnh tranh) 12
III/ NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP NÔNG NGHIỆP13
III.1/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ THỊ TRƯỜNG 13
III.1.a/ Nhu cầu của thị trường về nông sản phẩm 13
III.1.b/ Các nguồn cung trên thị trường 14
III.1.c/ Nhân tố giá cả của sản phẩm trên thị trường 14
III.2/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT - KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ CỦA SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 15
III.2.a/ Nhóm nhân tố về kỹ thuật, công nghệ trong chế biến 15
III.2.b/ Các nhân tố về vật chất, kỹ thuật làm cơ sở hạ tầng trong sản xuất nông nghiệp 16
III.3/ NHÓM NHÂN TỐ VỀ CHÍNH SÁCH VĨ MÔ. 16
III.3.a/ Chính sách tiêu dùng 16
III.3.b/ Chính sách đầu tư và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp 16
III.3.c/ Chính sách kinh tế nhiều thành phần 16
III.3.d/ Chính sách giá cả, bảo trợ sản xuất và tiêu thụ 17
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG 18
I/ KHÁI QUÁT VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 18
I.1/ CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY 18
I.1.a/ Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty 18
I.1.b/ Phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh của công ty 19
I.2/ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 20
II/ NỘI DUNG TỔ CHỨC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG 21
II.1/ NGHIÊN CỨU VỀ THỊ TRƯỜNG GIÁ CẢ 21
II.1.a/ Nghiên cứu về thị trường và giá 21
II.1.b/ Dự báo về thị trường và giá 22
II.2/ TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM 23
II.2.a/ Trực tiếp bán hàng đến tay người tiêu dùng 24
II.2.b/ Bán hàng qua khâu trung gian 24
II.3/ TỔ CHỨC THÔNG TIN QUẢNG CÁO, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM 25
II.3.a/ Tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm và trên các phương tiện thông tin đại chúng 25
II.3.b/ Tiến hành đăng ký sở hữu về mẫu mã, nhãn hiệu của các sản phẩm của mình 25
II.4/ TỔ CHỨC GIAO DỊCH VÀ TIẾP NHẬN HÀNG HOÁ 26
II.4.a/ Lựa chọn hình thức giao dịch 26
II.4.b/ Tiến hành nhận hàng và bảo quản 26
II.5/ TỔ CHỨC, HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT SẢN XUẤT CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG 27
III/ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA SẢN PHẨM TẠI DOANH NGHIỆP 27
IV/ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ NHỮNG PHÂN TÍCH SƠ BỘ VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ TRONG KINH DOANH CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM QUA 31
V. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 44
V.1/ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 44
V.1.a/ Những thành tựu đạt được của Công ty trong thời gian qua 45
V.1.b/ Những vấn đề còn tồn tại 46
CHƯƠNG III
HƯỚNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG 49
I/ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOAT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI 49
II/ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG 50
II.1/ GIẢI PHÁP VỀ THỊ TRƯỜNG 53
II.2/ GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH 54
II.2.a/ Tăng cường các biện pháp xử lý tình trạng vốn trong thành toán bị chiếm dụng kéo dài 54
II.2.b/ Đầu tư, đổi mới trang thiết bị để phục vụ cho công tác sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng tăng mức tiêu thụ trên toàn Công ty 56
II.3/ GIẢI PHÁP VỀ CÔNG TÁC VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ 57
II.3.a/ Quản lý chất lượng sản phẩm 57
II.3.b/ Trẻ hoá đội ngũ cán bộ công nhân viên, kết hợp vói việc đào tạo, bồi dướng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty 57
II.3.c/ Có các chính sách khuyến khích cán bộ công nhân viên có những sáng kiến tăng mức tiêu thụ sản phẩm 58
PHẦN III : KẾT LUẬN 59
TÀI LIỆU THAM KHẢO 60
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

oanh nghiệp đảm bảo được kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cũng như kế hoạch về lợi nhuận. Nhưng do tính chất biến động của thị trường nên các bản dự báo về giá của doanh nghiệp thường trong giai đoạn ngắn hạn và luôn được điều chỉnh một cách kịp thời nhằm tiêu thụ nhanh chóng sản phẩm mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận. Lựa chọn thời điểm bán hàng và tiêu thụ sản phẩm sẽ là lý luận quan trọng nhất trong bản dự báo về giá của doanh nghiệp, nó đảm bảo cho sản phẩm bán được giá và lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.
II.2/ TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM
Tổ chức mạng lưới tiêu thu sản phẩm là việc tổ chức của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Trong nền kinh tế thị trường, khách hàng, người tiêu dùng là đối tượng phục vụ của sản xuất. Vì vậy phải lựa chọn cách nào để đưa sản xuất tơi người tiêu dùng nhanh chóng, kịp thời và lợi nhuận nhất.
Ta có thể mô hình hoá việc tiêu thụ sản phẩm ciủa công ty cổ phẩn giống cây trồng trung ương theo sơ đồ sau:
Công ty
Bán hàng trực tiếp
Bán hàng gián tiếp
- Các đại lý
- Người bán buôn
- Các tổ chức khác
Bán lẻ
Bán lẻ
Người tiêu dùng
- Cửa hàng của công ty
- Quầy hàng ở các trạm trại
- Nhân viên bán hàng của công ty
Như vậy công ty có hai cách tiêu thụ sản phẩm chủ yếu:
II.2.a/ Trực tiếp bán hàng đến tay người tiêu dùng
Đây thực chất là hính thức bán lẻ của công ty, khách hàng sẽ đến mua sản phẩm tại các cửa hàng do công ty hay các trạm trại trực tiếp quản lý, đây là hình thức tiêu thụ chủ yếu mang tính quảng bá của công ty. Ngoài ra các nhân viên bán hàng của công ty còn có thể liên hệ tiêu thụ sản phẩm với các hợp tác xã và các đơn vị sản xuất ở địa phương để tiến hành tiêu thụ sản phẩm.
II.2.b/ Bán hàng qua khâu trung gian.
Trong hình thức này, sản phẩm của công ty sẽ được tiêu thụ qua các đại lý rồi qua những người bán buôn sau đó là những người bán lẻ mới đén người tiêu dùng. Với hình thức này, sản phẩm của công ty được tiêu thụ không nhiều. Thực tế, công ty cũng không xác định đây là hình thức tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả bởi vì: sản phẩm của công ty là những sản phẩm có tính cạnh tranh rất mạnh do rất nhiều nhà sản xuất và cung cấp trên cả nước. Việc tiêu thụ sẽ gặp khó khăn khi giá cả hay chính sách của công ty không đủ sức cạnh tranh với sản phẩm của các doanh nghiệp tại địa phương vốn có rất nhiều ưu thế. Mặt khác do đặc điểm của sản phẩm có tính mùa vụ cao, nếu không được tiêu thụ trong một khoảng thời gian nhất định thì sẽ bị giảm, thậm chí bị mất phẩm chất và không có khả năng tiêu thụ.
II.3/ TỔ CHỨC THÔNG TIN QUẢNG CÁO, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM.
Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của công ty bao gồm các hoạt động giới thiệu và truyền đi các thông tin về sản phẩm và hình ảnh của công ty nhằm kích thích khách hàng tiêu thụ hàng hoá, nâng cao uy tín của công ty và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là một phương tiện không kém phần hữu hiệu góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm cho công ty. Công tác tổ chức quảng cáo giới thiệu sản phẩm của công ty gồm hai bộ phận sau dây:
II.3.a/ Tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm và trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Qua cac cuộc triển lãm về các ngành hàng mà công ty kinh doanh, việc công ty đưa các sản phẩm của mình tham gia triển lãm ngoài việc mang tính đơn thuần là giới thiệu sản phẩm để bán hàng nó còn giúp công ty nâng cao được vị thế của mình trên thị trường. Nhờ vào việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đai chúng mà nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của công ty, thấy rõ được ưu thế các sản phẩm mà công ty cung cấp so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường và đưa ra quyết định lựa chọn các sản phẩm của công ty.
II.3.b/ Tiến hành đăng ký sở hữu về mẫu mã, nhãn hiệu của các sản phẩm của mình
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh còn tồn tai rất nhiều, cuộc chiến tranh giành thị trường của các doanh nghiệp ngày càng quyết liệt, có rất nhiều nhà sản xuất cùng tung ra một loại sản phẩm, chính và thế, việc tiến hành đăng ký sản phẩm của mình cả về quy cách, nhãn mác, mẫu mã, giúp cho công ty đảm bảo sở hữu công nghiệp về sản phẩm của mình, nó cúng như một bản cam kết đảm bao rchất lượng về các sản phẩm mà mình cung cấp của công ty đối với người tiêu dùng. Từ đó nâng cao uy tín cũng như khả năng cạnh trnah của công ty trên thi trường.
II.4/ TỔ CHỨC GIAO DỊCH VÀ TIẾP NHẬN HÀNG HOÁ
Tổ chức giao dịch và tiếp nhận hàng hoá là một khâu bổ trợ quan trọng cho công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty.
II.4.a/ Lựa chọn hình thức giao dịch
Trong nền kihntế thị trường, có thể có rất nhiều doanh nghiệp cùng cung cấp một loại mặt hàng, nhưng hình thức giao dịch của các doanh nghiệp đó chưa hẳn đã giống nhau. Nhiều khi hình thức giao dịch của công ty lại là khâu quyết định khố lượng tiêu thụ.
Thực vậy, hiện nay có rất nhiều hình thức giao dịch trong tiêu thụ sản phẩm như: bán hàng thanh toán bằng tiền ngay, bán hàng quy đổi bằng sản phẩm, bán trả góp, trả chậm... Mối hình thức đều có những ưu, nhược điểm riêng. Công ty cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng xem mình nên áp dụng hình thức giao dịch nào cho từng loại đối tượng khách hàng sao cho có được lợi nhuận cao nhất. Bởi vì, tất cả sự lựa chọn đó đều ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng bán hàng cũng như doanh thu của doanh nghiệp.
II.4.b/ Tiến hành nhận hàng và bảo quản
Do đặc điểm kinh doanh của công ty, ngành nghề kinh doanh là các sản phẩm nông nghiệp, nó có tính thời vụ cao và yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt. Chính vì thế, công tác giao nhận hàng hoá và bảo quản rất cần được trú trọng.
Công tác nhận hàng cần được lên kế hoạch một cách cụ thể sao cho kịp với tính thời vụ của sản xuất nông nghiệp cũng như đảm bảo cho kế hoạch tiêu thụ hàng hoá. Công tác nhận hàng cần được tiến hành nhanh gọn, giảm tối thiểu hao phí và đảm bảo dúng nguyên tắc giao nhận.
Công tác bảo quản hàng cần được chú trọng do các sản phẩm đều là những tư liệu sản xuất trong nông nghiệp như: ngô giống, lúa giống... Chính vì thế mà yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng như độ ẩm, tỷ lệ nảy mầm, tỷ lệ sạch... là rất khắt khe và nghiêm ngặt, nó sẽ đảm bảo năng xuất của sản xuất nông nghiệp. Yêu cầu chình trong công tác bảo quản là vấn đề giữ cho giống không bị giảm chất lượng, chính vì thế nên hệ thống nhà kho cần được đảm bảo sao cho các sản phẩm không bị ẩm mốc, tránh mối mọt...
II.5/ TỔ CHỨC, HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT SẢN XUẤT CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG
Do đặc điểm các sản phẩm của công ty đa phần đền là các loại giống trong sản xuất nông nghiệp. Từ xưa đến nay, nông dân đã quen với việc sản xuất canh tác theo kinh nghiệm, chính vì thế mà khi công ty muốn bán được một loại giống mới nào đó thì ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
X Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cơ khí 120 Luận văn Kinh tế 0
Q Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của công ty Petec Luận văn Kinh tế 0
L Phương hướng và một số biện pháp chủ yếu đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu gạo của nước ta gia Luận văn Kinh tế 0
L Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cơ khí 120 Luận văn Kinh tế 0
N Một số phương hướng góp phần đẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cơ khí Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam giai đoạn 2002-2010 Luận văn Kinh tế 0
L Phương hướng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chè tại Tổng Công Ty chè Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
X Hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống cây trồng TW Luận văn Kinh tế 0
T Đẩy mạnh sự tham gia của cộng đồng địa phương theo hướng phát triển bền vững vủa tuyến du lịch sông Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top