hoangdong14_01

New Member
Download Luận văn Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của công ty TNHH thương mại dịch vụ Hướng Dương

Download Luận văn Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của công ty TNHH thương mại dịch vụ Hướng Dương miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẨU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING HỖN HỢP
1.1 Vài nét về Marketing 4
1.1.1 Khái niệm 4
1.1.2 Các khái niệm có liên quan 4
1.1.2.1 Hành vi khách hàng 4
1.1.2.2 Phân khúc thị trường 4
1.1.2.3 Thị trường mục tiêu 5
1.1.2.4 Định vị sản phẩm 5
1.1.3 Mục tiêu của marketing hỗn hợp 6
1.1.4 Vài trò và chức năng của marketing 6
1.1.4.1 Vai trò marketing trong kinh doanh 6
1.1.4.2 Chức năng marketing hỗn hợp 7
1.2 Vài nét về Marketing-Mix 8
1.2.1 Khái niệm 8
1.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing-Mix 10
1.2.3 Lợi ích của Marketing-Mix 10 1.3 Chiến lược phân phối và các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phân phối 11
1.3.1 Định nghĩa kênh phân phối 11
1.3.2 Phân loại kênh phân phối 11
1.3.3 Phân phối độc quyền 11
1.3.4 Phân phối chọn lọc 11
1.3.5 Phân phối đại trà 11
1.3.6 Các yếu tố ảnh hưởng đến kênh phân phối 12
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BÌNH NƯỚC HAI LỚP NHỰA PIONEER CỦA CÔNG TY TNHH TM DV HƯỚNG DƯƠNG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
I Khái quát chung về Công ty TNHH TM DV Hướng Dương. 13
1 Quá trình hình thành ,phát triển & lĩnh vực hoạt động của Công ty 13
1.1 Lịch sử hình thành & phát triển 13
1.2 Lĩnh vực hoạt động 13
1.3 Chức năng nhiệm vụ, định hướng phát triển & cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 14
1.3.1 Chức năng 14
1.3.2 Nhiệm vụ 14
1.3.3 Định hướng phát triển 14
1.3.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 15
1.3.4.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 15
1.3.4.2 Chức năng và quyền hạn của các phòng ban 15
1.3.5 Lĩnh vực kinh doanh 17
1.3.6 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH DV Hướng Dương
Trong thời gian qua. 18
2. Phân tích thực trạng marketing hỗn hợp cho sản phẩm bình nước hai lớp nhựa Pioneer của Công ty TNHH TM DV Hướng Dương 21
2.1 Môi trường Marketing 21
2.2 Chính sách sản phẩm 21
2.3 Chính sách giá 23
2.4 Chính sách xúc tiến sản phẩm 27
2.5 Chính sách con người 28
2.6 Chính sách phân phối 29
3 Đánh giá hoạt động của marketing hỗn hợp 33
3.1 Kết quả đạt được 33
3.2 Hạn chế 34
3.3 Nguyên nhân hạn chế 36 II. Phân tích các yếu tố chi phối đến Marketing hỗn hợp đối với sản phẩm nhựa Pioneer. 37
2.1 Đặt điểm sản phẩm , thị trường – Khách hàng 37
2.1.1 Đặc điểm sản phẩm nhựa Pioneer 37
2.1.2 Đặt điểm về thị trường – khách hàng 38
2.1.2.1 Phân đoạn thị trường 38
2.1.2.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 41
2.1.2.3 Định vị sản phẩm 41
2.2 Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường 41
2.2.1 Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 41
2.2.2 Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 43
2.3 Phân tích cá đối thủ cạnh tranh 44
2.3.1 Các doanh nghiệp trong nước 44
2.3.2 Đối thủ tiềm ẩn 44
2.4. Phân tích mô hình SWOT trên thị trường 44
2.4.1 Các điểm mạnh và điểm yếu của Công ty 44
2.4.2 Cơ hội và thách thức 46
CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG HỔN HỢP CHO SẢN PHẨM BÌNH NƯỚC HAI LỚP NHỰA PIOEER CỦA CÔNG TY TNHH TM DV HƯỚNG DƯƠNG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
3.1 Định hướng chiến lược marketing của công ty và sản phẩm bình nước hai lớp
3.1.1 Quang điểm phát triển của công ty. 48
3.1.2 Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty. 48
3.1.3 Mục tiêu chiến lược marketing cho bình nước hai lớp. 49
3.2 Các giải pháp marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bình nước hai lớp 50
3.2.1 Chiến lược sản phẩm 50
3.2.2 Chiến lược về giá 50
3.2.3 Chiến lược phân phối 52
3.2.4 Chính sách xúc tiến và khuyến mãi 53
3.3 Một số giải pháp liên quan nhằm hỗ trợ cho hoạt động marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bình nước hai lớp 55
3.3.1 Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên làm công tác Marketing. 55
3.3.2 Hoàn thiện hệ thống thông tin Marketing 56
3.2.1 Xây dựng chiến lược Marketing 57
KIẾN NGHỊ 58
1.Kiến nghị với Công ty 58
2. Kiến nghị với nhà nước 59
3. Kiến nghị với cơ quan chức năng 59
KẾT LUẬN 61
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

iá khi thanh toán tiền ngay khi đã nhận hàng đủ.
Do đặc điểm sản phẩm của công ty là những sản phẩm có chất lượng cao cả về chất liệu nhựa lẫn kiểu dán sản phẩm nhập từ Thái Lan của nhà cung cấp Pioneer nên giá sản phẩm của công ty khá cao.
Một số sản phẩm của công ty nhập về và tiêu thụ mạnh trên thị trường
Giá bán của các dòng sản phẩm
TT
Dòng sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm
Giá bán có thuế (VNĐ)
1
Ly giữ nhiệt 2lớp có quai 460ml
31.900
2
Ly in hoa 300ml
12.980
3
Bình nước tủ lạnh các loại : 1270ml, 1380ml,1490ml;
24.200
4
Bình hai lớp các loại:
Loại 1L : 70.400
Loại 1,2L : 76.450
Loại 1,5L : 91.300
5
Giỏ đi chợ
32.670
6
Thùng rác 10L
180.400
7
Ly hai lớp 300ml
146.300
8
Ly quai mờ 450ml
24.200
9
Quay rau
59.400
10
Bình nước có dây 600ml
23.100
So với các sản phẩm nhựa như: Nhựa đồng tiến, Nhựa của Trung Quốc, Nhựa Indo…giá cả của sản phẩm Công ty Hướng Dương có phần trội hơn. Công ty Hướng Dương cố gắng không tăng giá bán mặt dù có một số mặt hàng nhà phân phối có tăng giá và tiền USD cũng tăng. Tất nhiên sản phẩm của công ty không thể giảm giá mạnh vì tâm lý người tiêu dùng Việt Nam cho rằng giá hàng giảm là hàng kém chất lượng và tồn kho. Sự chấp nhận giá của người tiêu dùng đối với sản phẩm của công ty thể hiện sự đúng đắng của công ty trong việc quyết định giá một cách linh hoạt, nhưng đó là những người tiêu dùng lẻ , còn đối với những khách hàng lớn và đại lý thì giá khác. Đối vớ cửa hàng đại lý công ty áp dụng những mức giá đối với mỗi lần mua hàng được bao nhiêu thì chiếc khấu % nhằm kích thích tiêu thụ và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, công ty còn áp dụng chính sách giá cả như sau:
Mỗi lần lấy hàng được 1.000.000 đồng thì được chiếc khấu 1 % đối với khách hàng trả tiền mặt.
Mỗi lần lấy hàng được 1.000.000 đồng thì được chiếc khấu 2 % đối với những khách hàng quen
Còn riêng đối với khách hàng là hệ thống các siêu thị thì chiết khấu theo Quý.
Giá sản phẩm được thay đổi theo chu kỳ sống của sản phẩm. Nếu sản phẩm tới giai đoạn bảo hòa thì vào những dịp lễ tết công ty có những khuyến mãi đặt biệt cho khách hàng. Giảm giá từ 10 -15% tùy theo doanh số mà giảm giá
Giá cả sản phẩm được thay đổi theo chu kỳ sống sản phẩm, vào cuối vụ hàng hoá còn tồn nhiều thì sản phẩm được giảm giá để kích thích tiêu thụ hay đem những sản phẩm tồn kho về các vùng nông thôn để bán với mức giá rẻ. Vào những dip lễ, tết công ty có những đợt khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng, giảm giá từ 10 - 15% tuỳ theo doanh số mà khách giảm giá.
Cạnh tranh qua giá:
Hàng năm công ty hỗ trợ khách hàng, mời những khách hàng công nghiệp đã từng mua sản phẩm của công ty hay khách hàng tiềm năng nhằm giữ mối quan hệ và xúc tiến bán hàng thì công ty bán chiết khấu, nghĩa là khi khách hàng mua nhiều sẽ được hưởng một tỷ lệ giảm giá từ 3 - 5% giá trị mua. Cách bán hàng chiết khấu của công ty giống như thông thường nghĩa là trên hoá đơn người mua được giữ nguyên nhưng sau đó người mua nhận một phần chiết khấu từ người bán và ký hoá đơn của người bán.
Có thể nói, sự phát triển thị trường, mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua là do công ty có một chính sách giá cả hợp lý và ổn định, hấp dẫn như vậy.
2.4 Chính sách xúc tiến sản phẩm (Promotion)
Đưa sản phẩm nhựa Pioneer đến gần hơn với người tiêu dùng ngoài hình thức thông qua hệ thống kênh phân phối. Công ty còn giới thiệu sản phẩm của mình qua hội chợ về chất lượng hàng tiêu dùng của Thái Lan. Hiện nay khách hàng đều có thể biết đến sản phẩm Pioneer của công ty thông qua trang web công ty, hay thông qua các hệ thống siêu thi, chợ như: Big C , Maximart, Fivi mart, Vinatex, chợ An Đông, Chợ Bến Thành...Đây là những kênh bán hàng rất phổ biến, dễ dàng và nhanh chóng.
Quản cáo qua hội chợ hàng tiêu dùng Thái Lan. Hàng năm sản phẩm của công ty đều có mặt trong hội chợ hàng tiêu dùng với những hoạt động quảng bá sản phẩm sôi động đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến thăm quan mua hàng, thậm chí đặt hàng với công ty làm quà tặng cho các sản phẩm...
Chủng loại hàng: Mặt hàng chủ yếu tham gai các kỳ hội chợ vẫn là sản phẩm của công ty.
Xúc tiền bán hàng: Thông thường khuyến mãi được sữ dụng trong thời gian ngắn và kết hợp với nhiều công cụ khác nhằm mục đích khuyến khích người tiêu dùng đến với sản phẩm. Công ty sữ dụng và hổ trợ cho các chương trình khuyến mãi, mừng sinh nhật, dịp lễ của các siêu thị. Sữ dụng làm quà tặng là những món quà biếu cho những khách hàng có tiềm năng thường xuyên ký hợp đồng, hay đặt hàng tại công ty nhằm mục đích thúc đẩy và giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Hiện nay phòng kinh doanh của công ty đang có các chương trình xúc tiến bán hàng cho các khách hàng khác nhau tuỳ theo sự quan trọng của họ, với mỗi loại khách hàng, công ty có các kiểu xúc tiến bán hàng khác nhau:
+ Với các khách hàng lớn thì công ty thông qua văn phòng giảm giá sản phẩm hay có thể khuyến mại thêm cho khách hàng đã ký nhiều hợp đồng hay dùng những chính sách ưu tiên như làm thủ tục xuất hàng nhanh.
+ Với các khách hàng lẻ, chiếm tỷ trọng nhỏ, công ty cũng có những chính sách khuyến mại vào thời điểm trái vụ. Với các khách hàng trọng điểm, công ty luôn có chính sách quan tâm, ưu đãi để khuyến khích họ mua nhiều sản phẩm hơn. Chẳng hạn những khách hàng quen mua hàng với đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên chiết khấu 2%, còn những khách hàng lẻ mua trả tiền mặt thì chiêt khấu 1%..
2.5 Chính sách con người (people)
- Con người là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng chính vì vậy yếu tố con người luôn được công ty quan tâm. Do đặc điểm của sản phẩm nên công việc giao tiếp, tư vấn cho khách hàng là rất quan trọng. Để chứng tỏ năng lực của công ty và dễ dàng cho nhân viên trong việc tiếp xúc với khách hàng công ty đã giao nhiệm vụ cho bộ phận marketing thiết kế một cataloge để cho bộ phận kinh doanh dễ dàng giao tiếp, tư vấn cho khách hàng.
Các nhân viên trong công ty luôn được hỗ trợ tạo điều kiện để nâng cao trình độ cũng như kỹ năng nghề nghiệp để phục vụ tốt hơn cho công việc.
Công ty luôn quan tâm đến tâm tư cũng như nguyện vọng của người nhân viên qua đó để có thể thấu hiểu những khó khăn của họ từ đó có những chính sách nhằm kích thích động viên họ trong công việc, vì thái độ cũng như tinh thần của người nhân viên sẽ ảnh hưởng rất nhiều quyết định của khách hàng trong việc quyết định lựa chọn công ty là nhà cung cấp cho họ. Bên cạnh những hỗ trợ mà công ty dành cho họ song song đó là một số quy định nhằm quy định rõ trách nhiệm của họ trong công việc.
Trong dịch vụ yếu tố con người tác động rất nhiều vào chất lượng dịch vụ. Họ là người tiếp xúc và tạo ra cho khách hàng các kỳ vọng trước khi mua hàng và điều đó được các bộ phận của công ty thực hiện nếu một bộ phận thực hiện không tốt nhiệm vụ của mình có thể làm cho sự kỳ vọng của khách hàng giảm đi v...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Marketing hỗn hợp dịch vụ Hội chợ Triển lãm tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
F Chính sách marketing hỗn hợp và việc ứng dụng vào thị trường khách du lịch của doanh nghiệp kinh doa Luận văn Kinh tế 0
G Thực trạng và các giải pháp Marketing nh ằm nâng cao hoạt động của hệ thống xúc tiến hỗn hợp của Côn Luận văn Kinh tế 0
M Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho c Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và các giải pháp Marketing nh ằm nâng cao hoạt động của hệ thống xúc tiến hỗn hợp của Côn Luận văn Kinh tế 0
B Chiến lược Marketing hỗn hợp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cầu Giấy Luận văn Kinh tế 2
T Hiểu sâu hơn về marketing truyền thông hỗn hợp - những ứng dụng của quy trình lập kế hoạch marketing Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng biến số xúc tiến hỗn hợp của marketing mix trong việc thu hút FDI vào tỉnh Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
T Ứng dụng marketing hỗn hợp trong hoạt động thông tin - thư viện tại Thư viện Viện Dân tộc học Văn hóa, Xã hội 0
B hoàn thiện kế hoạch Marketing xúc tiến hỗn hợp ở Công ty Liên doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top