Download Chuyên đề Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH thương mại Mỹ Đức

Download Chuyên đề Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH thương mại Mỹ Đức miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ MÔ HÌNH BCG VỀ CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 3
I. KHÁI QUÁT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 3
1. Khái niệm Hoạch định chiến lược 3
2. Vai trò của hoạch địch chiến lược 4
2.1 Tầm quan trọng của hoạch địch chiến lược 4
2.2 Tính tất yếu khách quan phải hoạch địch chiến lược 6
3. Quá trình hoạch định chiến lược 7
3.1 Yêu cầu của quá trình hoạch địch chiến lược kinh doanh 7
3.2 Nội dung của quá trình hoạch địch chiến lược kinh doanh 8
4. Các căn cứ hoạch địch chiến lược 14
4.1 Căn cứ vào mục tiêu, thái độ của nhà lãnh đạo cấp cao và trình độ chuyên môn 14
4.2 Căn cứ vào nguồn lực nội tại 14
4.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp 16
II. MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PORTFOLIO BCG TRONG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 16
1. Giới thiệu chung về mô hình chiến lược Portfolio BCG 16
2. Các bước xây dựng ma trận chiến lược Portfolio 18
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH TM MỸ ĐỨC 20
I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI MỸ ĐỨC 20
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Thương mại Mỹ Đức 20
2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty: 21
3. Thực trạng tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Mỹ Đức 23
4. Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh 32
4.1 Ưu điểm 32
4.2 Hạn chế 32
 
II. CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊCH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH TM MỸ ĐỨC 33
1. Chiến lược hiện tại của công ty TNHH TM Mỹ Đức 33
2. Quá trình hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Mỹ Đức 34
3. Các căn cứ hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Mỹ Đức 35
3.1. Các nhân tố thị trường quốc tế 35
3.2. Chính sách tài chính, tín dụng, tiền tệ của Nhà nước. 37
3.3. Khách hàng 39
3.4. Các nhà cung cấp 40
3.5. Cạnh tranh 41
3.6 Sản phẩm 43
3.6 Tài chính 45
3.7 Tình hình nhân sự 46
4. Đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH TM Mỹ Đức 47
4.1. Những kết quả đạt được 47
4.2 Những tồn tại 48
4.3. Nguyên nhân của những tồn tại 50
CHƯƠNG III: VẬN DỤNG MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PORTFLOLIO TRONG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM MY DỨC 51
I. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 51
II. NHỮNG MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY 51
III. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY 52
IV. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 53
1. Tổng hợp đánh giá môi trường bên ngoại (Ma trận EFE) 53
3. Xây dựng Ma trận BCG 56
3. Những định hướng chiến lược cơ bản 59
KẾT LUẬN 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ển lớn mạnh.
- Hiện nay, doanh thu chủ yếu của công ty thông qua các mặt hàng chủ lực của mình là máy móc thiết bị, thép xây dựng, phôi thép và thép lá, tấm. Doanh thu bán hàng thuần từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá luôn tăng trong các năm qua. Lợi nhuận sau thuế của công ty cũng tăng dần. Đến năm 2005 do nhu cầu của thị trường không cao hơn năm 2004 cho nên doanh thu và lợi nhuận của công ty có chiều hướng chững lại. Từ năm 2003 trở lại đây, công ty còn phát triển thêm dịch vụ cho thuê kho bãi tại Hải Phòng. Đây là lĩnh vực kinh doanh mới của của công ty nhưng qua 3 năm phát triển (từ năm 2003 đến 2005), lĩnh vực kinh doanh mới tăng trưởng tương đối nhanh. Cụ thể: doanh thu từ hoạt động kinh doanh này năm 2003 là 1,958 tỷ đồng, năm 2004 là 2,559 tỷ đồng và năm 2005 là 3,157 tỷ đồng, và lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh này năm 2003 là 0,77316 tỷ đồng, năm 2004 là 0,95608 tỷ đồng và năm 2005 là 1,19884 tỷ đồng.
- Đầu năm 2005 Công ty TNHH Thương mại Mỹ Đức chính thức làm đại lý kinh tiêu cho công ty Trung Sơn chuyên kinh doanh các chi phí sơ chế và chế biến từ cá hồi, cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Bảng 1: Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Mỹ Đức giai đoạn 2002 - 2005
Đơn vị : tỷ đồng.
Các chỉ tiêu
2002
2003
Chênh lệch 03/02
2004
Chênh lệch 04/03
2005
Chênh lệch 05/04
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
Tổng doanh thu
97,68
103,778
6,098
6,2
111,719
7,941
7,6
113,571
1,852
1,6
Tổng chi phí
96,8232
101,85564
5,03244
5,1
109,41652
7,56088
7,4
110,92036
1,50384
1,4
Tổng lợi nhuận
0,8568
1,92236
1,06556
24,36
2,30248
0,38012
19,77
2,65064
0,34816
15,1
- Tổng doanh thu của Công ty năm 2002 là 97,68 tỷ đồng, năm 2003 là 103,778 tỷ đồng, năm 2004 là 111,719 tỷ đồng và năm 2005 là 113,571 tỷ đồng. Lợi nhuận của Công ty năm 2002 là 0,8568 tỷ đồng, năm 2003 ; là 1,92236 tỷ đồng, năm 2004 là 2,30248 tỷ đồng và năm 2005 là 2,65064 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu của Công ty từ năm 2002 đến năm 2005 luôn luôn tăng cao, và từ năm 2002 đến năm 2005, lợi nhuận của Công ty tăng đều.
* Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá
Lợi nhuận của Công ty từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: theo xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá được xác định như sau:
Công ty phải chịu mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 32%.
Lợi nhuận sau thuế = Lợi nhuận trước thuế x (1-32%)
Cụ thể kết quả kinh doanh ba mặt hàng thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, là của công ty: năm 2002, 2003, 2004 và 2005.
* Năm 2002:
+ Tổng doanh thu bán hàng là : 97,68 tỷ đồng
+ Trị giá mua của hàng đã tiêu thụ là : 92,16 tỷ đồng
+ Chi phí bán hàng là : 2,04 tỷ đồng
+ Chi phí khác (chi phí lương nhân viên, chi phí điện thoại, fax, đồ dùng văn phòng...) là : 1,24 tỷ đồng
+ Lãi tiền vay trả ngân hàng là : 0,98 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2002:
97,68 - 92,16 - 2,04 - 0,98 = 1,26 (tỷ đồng)
- Lợi nhuận sau thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2002 là:
1,26 (1 - 32%) = 0,8568 ( tỷ đồng)
* Năm 2003:
+ Tổng doanh thu bán hàng là : 101,82 tỷ đồng
+ Trị giá mua của hàng đã tiêu thụ là : 95,28 tỷ đồng
+ Chi phí bán hàng là : 2,42 tỷ đồng
+ Chi phí khác (chi phí lương nhân viên, chi phí điện thoại, fax, đồ dùng văn phòng...) là : 1,27 tỷ đồng
+ Lãi tiền vay trả ngân hàng là : 1,06 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2003: 1,69 (tỷ đồng)
- Lợi nhuận sau thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2003 là:
1,69 tỷ (1 - 32%) = 1,492 ( tỷ đồng)
* Năm 2004:
+ Tổng doanh thu bán hàng là : 109,16 tỷ đồng
+ Trị giá mua của hàng đã tiêu thụ là : 101,78 tỷ đồng
+ Chi phí bán hàng là : 2,64 tỷ đồng
+ Chi phí khác (chi phí lương nhân viên, chi phí điện thoại, fax, đồ dùng văn phòng...) là : 1,44 tỷ đồng
+ Lãi tiền vay trả ngân hàng là : 1,32 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2004: 1,98 (tỷ đồng)
- Lợi nhuận sau thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2004 là:
1,98 tỷ (1 - 32%) = 1,3464 ( tỷ đồng)
* Năm 2005:
+ Tổng doanh thu bán hàng là : 109,28 tỷ đồng
+ Trị giá mua của hàng đã tiêu thụ là : 101,81 tỷ đồng
+ Chi phí bán hàng là : 2,65 tỷ đồng
+ Chi phí khác (chi phí lương nhân viên, chi phí điện thoại, fax, đồ dùng văn phòng...) là : 1,46 tỷ đồng
+ Lãi tiền vay trả ngân hàng là : 1,30 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2005: 2,06 (tỷ đồng)
- Lợi nhuận sau thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh ba mặt hàng: thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá trong năm 2005 là:
2,06 tỷ (1 - 32%) = 1,4008 ( tỷ đồng)
* Kết quả kinh doanh ba mặt hàng trên trong 04 năm: 2002, 2003, 2004 và 2005 được khái quát trong Biểu số 2 dưới đây:
Bảng 2: Tình hình kinh doanh chung của ba mặt hàng: Thép xây dựng, phôi thép và thép tấm, lá.
Đơn vị: Tỷ đồng
Các chỉ tiêu
2002
2003
Chênh lệch 03/02
2004
Chênh lệch 04/03
2005
Chênh lệch 05/04
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
Số tiền
Tỷ lệ tăng %
1. Tổng doanh thu
97,68
101,82
4,14
4,2
109,16
7,34
7,2
109,28
0,12
0,1
2. Tổng trị giá vốn
92,16
95,28
3,12
3,3
101,78
6,5
6,82
101,81
0,03
0,02
3. Chi phí bán hàng
2,04
2,42
0,38
18,62
2,64
0,22
9,09
2,65
0,01
0,37
4. Chi phí khác
1,24
1,37
0,13
10,48
1,44
0,07
5,1
1,46
0,02
1,38
5. Lãi vay ngân hàng
0,98
1,06
0,08
8,1
1,32
0,26
24,52
1,30
-0,02
0,98
6. Lợi nhuận trước thuế
1,26
1,69
0,43
34,12
1,98
0,29
17,15
2,06
0,08
4,04
7. Thuế thu nhập DN
0,4032
0,5408
0,1376
34,12
0,6336
0,0928
17,15
0,6592
0,0256
4,04
8. Lợi nhuận sau thuế
0,8568
1,1492
0,2924
34,12
1,3464
0,1972
17,15
1,4008
0,0544
4,04
* Lợi nhuận từ hoạt động cho thuê kho, bãi.
Công ty bắt đầu phát triển hoạt động cho thuê kho bãi từ năm 1997. Với hệ thống kho, bãi tại An Hải, Hải Phòng và Gia Lâm, Hà Nội tương đối hoàn thiện, hình thức kinh doanh mới này đã và đang phát triển tốt.
Lợi nhuận của công ty từ hoạt động kinh doanh cho thuê kho bãi được xác định như sau:
Công ty phải chịu mức thuế thu nhập doanh nghiệp là 32%.
Lợi nhuận sau thuế = Lợi nhuận trước thuế x (1 - 32%)
kết quả kinh doanh của công ty qua hoạt động kinh doanh cho thuê kho, bãi trong 3 năm 2003, 2004 và 2005 được xác định như sau:
* Năm 2003:
+ Tổng doanh từ hoạt động cho thuê kho bãi là : 1,958 tỷ đồng
+ Chi phí khấu hao nhà kho và các chi phí khác phục vụ cho hoạt động cho thuê kho, bãi là : 0,821 tỷ đồng
- Lợi nhuận trước thuế của công ty thu được từ hoạt động kinh doanh cho thuê kho, bãi trong năm 2003: 1,958 - 0,821 = 1,137 (tỷ đồng)
- Vậy lợi nhuận của Công ty thu được từ hoạt động kinh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Luận văn Kinh tế 0
H Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích quy mô, cơ cấu và hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng nguyên tắc đại đoàn kết dân tộc của Hồ Chí Minh trong việc giải quyết mối quan hệ giữa cộ Văn hóa, Xã hội 0
G Nghiên cứu ứng dụng và phát triển mô hình Athen vận hành liên hành hồ chứa lưu vực Sông Ba Khoa học Tự nhiên 0
U Ứng dụng mô hình (VNU/MDEC) tính toán chế độ thủy động lực và vận chuyển trầm tích vùng cửa sông ven Môn đại cương 0
C Triển khai ứng dụng mô hình ecomsed tính toán vận chuyển trầm tích lơ lửng khu vực cửa sông ven biển Môn đại cương 0
H Tìm hiểu và vận dụng ngôn ngữ chuyển đổi mô hình trong phát triển phần mềm Công nghệ thông tin 0
S Vận dụng dạy học khám phá bằng các mô hình quy nạp đối với dạy học khái niệm, Hình học không gian lớ Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top