my_fa

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Chương 1. Giới thiệu về bamboovillage resort.
Chương 2. Phân tích môi trường bên ngoài:
2.1. Môi trường vĩ mô
2.2. Môi trường ngành
2.3. Sơ đồ EFAS
Chương 3. Phân tích môi trường bên trong:
3.1. Sản phẩm và thị trường chủ yếu của bamboovillage
3.2. Giới thiệu chung về nguồn lực của Bamboo resort
3.3. Phân tích các lĩnh vực chức năng
3.4. Phân tích chuỗi giá trị
3.5. Năng cạnh tranh của Bamboo resort
3.6. Sơ đồ IFAS
Chương 4. Thiết lập mô hình TOWS
Chương 5. Triển khai chiến lược của Bamboo resort
5.1 Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
5.2 Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm
5.3 Chiến lược mở rộng quy mô doanh nghiệp
Chương 6. Ảnh hưởng từ các yếu tố cấu trúc tổ chức,văn hoá doanh nghiệp, phong cách lãnh đạo tới việc thực thi chiến lược.
6.1 Ảnh hưởng từ cấu trúc tổ chức
6.2 Ảnh hưởng từ văn hoá doanh nghiệp, phong cách lãnh đạo


Lĩnh vực kinh doanh khu nghỉ dưỡng ở bình thuận chịu áp lực từ đe dọa của các gia nhập mới khá là cao.Nói như vậy là bởi bình thuận được đánh giá là thủ đô resort của việt nam và tỉnh đang có rất nhiều những dự án đầu tư resort mới đã có 50 dự án đang xin được xây dựng trong đó có 20 dự án đã được chấp nhận và đang triển khai xây dựng .
Các rào cản gia nhập :
Chính phủ: Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch không có các rào cản gia nhập quá khó khăn, theo qui định của chính phủ thì các doanh nghiệp này cần có các điều kiện sau đây:
- Các cơ sở lưu trú du lịch phải cách các trường học bệnh viện và những nơi có thể gây ra ô nhiễm một khoảng cách nhất định phù hợp theo qui định của địa phương.không gần kề khu vực quốc phòng an ninh .
- Cơ sở vật chất trang thiết bị đạt tiêu chuẩn phù hợp với từng loại cơ sở lưu trú du lịch
Các cơ sở đạt những yêu cầu này đều có khả năng hoạt động theo qui định của pháp luật.
Nhu cầu vốn đầu tư ban đầu: Ngành du lịch có một đặc điểm là đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu cao, đặc biệt là kinh doanh resort. Để xây dựng được một resort lượng vốn đầu tư ban đầu rất lớn.
e. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành:
Các doanh nghiệp trong nghành cạnh tranh khá là gay gắt, do các resort này đa số là là ở hạng 3 sao 4sao nên không có các khác biệt quá lớn trong những dịch vụ cung cấp cho khách hàng, cho nên các doanh nghiệp này cần tạo ra được sự khác biệt độc đáo với một nét riêng mà chỉ doanh nghiệp có được.
f. Quyền lực tương ứng từ các bên liên quan khác:
Ngoài 5 lực lượng chính nêu trên chúng ta cũng có thể nghiên cứu thêm một số các bên liên quan khác nằm trong môi trường ngành của Công ty:
Thứ nhất là nhóm ảnh hưởng từ các hiệp hội thương mại. Hiện tại ở Phan Thiết đã thành lập một hiệp hội Du lịch với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành, đưa ra hướng đi đúng đắn để phát triển ngành và xa hơn nữa là thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Bình Thuận. Đây là một thuận lợi để thúc đấy sự phát triển của toàn nghành.
Thứ hai là về phía dân chúng: khi các công ty hay các nhà đầu tư mở rộng quy mô sản xuất của mình thì lúc này sẽ cần nhiều tới lực lượng lao động. Và nguồn cung cấp lao động chủ yếu bao giờ cùng từ dân địa phương. đặc biệt là đối với ngành du lịch, một ngành mang tính mùa rõ rệt nên việc huy động lao động trong dân chúng là một điều hiển nhiên. Khi vào mùa cao điểm thì việc huy động nguồn nhân lực từ phía dân chúng là điều nhất thiết quan trọng. Nó không chỉ tạo việc làm cho dân chúng mà còn giúp các doanh nghiệp dịch vụ đủ nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tóm lại: có thể khẳng định lĩnh vực kinh doanh resort ở Bình Thuận là lĩnh vực có cường độ cạnh tranh mạnh và rất hấp dẫn mà rất nhiều nhà đầu tư đang muốn tham gia vào.
CÁC NHÂN TỐ THÀNH CÔNG CHỦ YẾU
ëKhả năng tạo ra sự hấp dẫn
ëChất lượng dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng
ëTạo ra sự độc đáo riêng biệt
2.3 Sơ đồ EFAS
Các nhân tố chiến lược
độ quan trọng
xếp loại
tổng điêm quan trọng
Các cơ hội
Chính sách đầu tư phát triển du lịch của nhà nước và địa phương
0.15
4
0.6
Gia nhập WTO
0.1
3
0.3
Công nghệ phát triển
0.05
1
0.05
Tài nguyên thiên nhiên phong phú
0.1
2
0.2
Tình hình chính trị ổn định
0.1
2
0.2
Thách thức
Tình hình kinh tế suy thoái
0.2
4
0.8
Đe dọa của gia nhập mới
0.05
2
0.1
Đe dọa từ các sản phẩm dịch vụ thay thế
0.05
2
0.1
Tính thời vụ
0.1
2
0.2
Từ các khu du lịch khác trong khu vực
0.1
3
0.3
Tổng
1
2.85
Chương 3.Phân tích môi trường bên trong của Bamboo resort
3.1.Sản phẩm và thị trường chủ yếu của Bamboovillage:
3.1.1 Sản phẩm chính:
Bamboo là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khu nghỉ dưỡng, vì vậy mà sản phẩm chính của doanh nghiệp này đó là các sản phẩm liên quan tới việc cung cấp cho khách hàng những tiện nghi về dịch vụ lưu trú, ăn uống... Du khách sẽ thấy cũi trẻ em, máy sấy tóc, áo choàng tắm, dịch vụ ủi đồ, máy lạnh, phòng không hút thuốc, dịch vụ chống quấy rầy, quán bar nhỏ ở mỗi phòng. Ngoài ra, Resort ở Phan Thiết này cũng có dịch vụ đổi tiền, dịch Vụ đánh thức, thiết bị nghe nhìn, Đưa/đón ra sân bay, dịch vụ bưu điện, phục vụ đồ ăn, quầy thông tin du lịch, Phòng thẩm mỹ, bàn bida, bàn snooker, lướt gió, mát xa, phòng tắm hơi, câu lạc bộ trẻ em, hồ bơi có tại chỗ để làm du khách thoải mái. Với một loạt các tiện nghi nổi tiếng và đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện, không có gì lạ khi du khách vẫn tiếp tục quay lại Bamboo Village Beach Resort & Spa.
3.1.2 Thị trường chủ yếu:
Là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư trong nước, hoạt động và khai thác tài nguyên du lịch trong nước, nhưng thị trường chủ yếu mà Bamboovillage nhắm tới lại là khách du lịch đến từ các nước phát triển . Nguyên nhân chính dẫn tới sự lựa chọn đó bởi vì:
Thứ nhất, nếu như ở nước ngoài thì các resort đã trở nên quen thuộc với khách du lịch thì ở Việt Nam resort lại là một ngành kinh doanh mới xuất hiện ở Việt Nam và cũng là một loại hình khá mới mẻ đối với người Việt.
Thứ hai, chi phí cho một cuộc tham quan và nghỉ ngơi tại resort bao giờ cũng cao so với các loại hình dịch vụ khác, trong khi đối với khách du lịch Việt Nam thì yếu tố tài chính bao giờ cũng là hàng đầu.
3.2 Giới thiệu về nguồn lực của bamboo resort:
3.2.1Nguồn lực hữu hình:
a) Cơ sở vật chất kĩ thuật
Bamboo resort xuất hiện ở Mũi Né từ năm 1998 với hơn 10 năm kinh nghiệm và phát triển thì hiện tại Bamboo resort là một trong 10 resort có tiếng nhất của vương quốc resort Phan Thiết. Với quy mô gồm 71 phòng , một nhà hàng, một khu spa sang trọng, hai hồ bơi nhân tạo, một khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi … Bamboo resort đã ngày càng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng từ rất nhiều các quốc gia trên thế giới.
Nhưng trong thời điểm hiện tại chỉ với một lượng phòng khá khiêm tồn: 71 phòng thì việc đáp ứng nhu cầu về phòng trong mùa cao điểm là một bai toán rất khó đối với bamboovillage. Trong mùa du lịch lượng khách du lịch đến với phan thiết là rất đông, nếu như bamboovillage để tình trạng thiếu phòng kéo dài thì sẽ xảy ra một loạt những yếu tố bất lợi cho bamboovillage như: làm cho khách mất chủ động về thời gian khiến họ sẽ tìm tới những dịch vụ hay doanh nghiệp khác; hay tạo ra cơ hội cho đối thủ tiếp cận với ngân khách quen của mình; hay không tạo ra sự đa dạng trong chủng loại phòng, đáp ứng nhu cầu phòng rẻ cho các đoàn khách đông...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

mrkiem83

Member
Re: [Free] Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của Bamboovillage resort

bạn ơi cho mình xin tài liệu này để mình tham khảo nhé. Thank bạn!
 

aladinvt

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Chiến lược kinh doanh của Bamboovillage resort

DOWNLOAD:
 
Top