tue_kha

New Member
Download Đề tài Tình hình xuất khẩu tại công ty cổ phần phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn

Download Đề tài Tình hình xuất khẩu tại công ty cổ phần phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn miễn phí





Hiệu quả xã hội của hoạt động kinh doanh XK của công ty được phản ánh qua mức đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo công ăn việc làm cho xã hội
Các khoản đóng góp của doanh nghiệp cho ngân sách Nhà nước gồm: thuế, tiền thuê đất, thuê tài sản cố định, bảo hiểm Và hoạt động XK của công ty hàng năm đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước một số tiền không nhỏ, cụ thể trong năm 2008 là xấp xỉ 500 triệu đồng.
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh XK của công ty còn thu hút một số lượng lao động mới, góp phần tạo công ăn việc làm cho xã hội, từ đó phát triển kinh tế địa phương và các ngành khác.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

SADACO 2006-2008.
Ta thấy cơ cấu thị trường XK sản phẩm gỗ của SADACO có nhiều thay đổi qua các năm. Châu Á đang là thị trường NK chính những sản phẩm của công ty, kim ngạch XK vào khu vực này tăng trưởng đáng kể qua từng năm. Trong khi đó các thị trường Châu Âu, Châu Úc thì liên tục có sự sụt giảm, Châu Âu có tăng nhưng không nhiều. Nguyên nhân của sự chuyển dịch này là do Châu Á là một thị trường rộng lớn với nhu cầu tiêu dùng đa dạng và tương đối dễ tính hơn so với các thị trường còn lại. Hơn nữa, người tiêu dùng Châu Á vẫn có những nét sinh hoạt tương đồng, chuộng những sản phẩm mang tính truyền thống hơn.
Bảng 2.3: Cơ cấu thị trường XK theo các quốc gia 2006-2008.
Đơn vị: USD, %
Thị Trường
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Malaysia
26.790
0,69
343.939
9,15
372.634
8,19
UAE
24.630
0,63
98.543
2,26
141.642
3,12
Korea
23.450
0,60
14.378
0,38
16.553
0,36
Hongkong
20.630
0,53
125.269
3,33
193.267
4,25
Thailand
7.215
0,19
222.182
5,91
287.369
6,32
Japan
53.400
1,38
18.225
0,49
16.789
0,37
China
715.790
19,22
1.050.497
27,26
1.275.463
28,05
Taiwan
1.015.890
26,18
777.085
20,68
888.095
19,53
Germany
15.415
0,40
17.648
0,47
19.324
0,42
England
23.150
0,60
-
-
-
France
46.974
1,20
-
-
-
Holland
45.415
1,17
120.159
3,20
155.359
3,42
Netherland
720.350
18,56
101.412
2,70
165.326
3,64
USA
125.445
3,23
-
-
-
Australia
415.220
10,70
66.591
1,77
69.375
1,53
Newzealand
600.520
15,48
413.619
11,01
492.691
10,84
Russia
-
-
10.364
0,28
15.232
0,33
Canada
-
-
10.445
0,28
19.961
0,44
Ireland
-
-
97.851
2,60
165.343
3,64
Spain
-
-
203.874
5,43
123.124
2,70
Denmark
-
-
34.600
0,92
89.714
1,98
Tổng
3.880.000
100
3.757.000
100
4.524.000
100
“Nguồn: Phòng Kinh Doanh – XNK”
Qua bảng số liệu có thể thấy được các nước Châu Á là những nước NK phần lớn sản phẩm của SADACO. Trong đó, thị trường trọng điểm là Trung Quốc, Đài Loan. Những năm gần đây, Trung Quốc trở thành một trong những thị trường XK chính của công ty với gia trị XK tăng dần theo từng năm.
Châu Úc là một thị trường có quan hệ làm ăn lâu dài với công ty, đây cũng là một thị trường có rất nhiều tiềm năng vì Australia và Newzealand là 2 quốc gia có nền kinh tế rất ổn định. Tuy nhiên, giá trị XK vào thị trường này có dấu hiệu giảm sút qua các năm. Vì vậy trong tương lai công ty nên tập trung vào phục hồi vị thế của mình trên thị trường này dựa vào mối quan hệ lâu năm trước đó sẽ dễ dàng hơn.
Những năm gần đây giá trị XK vào thị trường Châu Âu có sự tăng giảm thất thường, tuy có mở rộng được thị trường nhưng giá trị XK vẫn chưa tương xứng. Những thị trường quen thuộc vẫn là Hà Lan, Đức,… và hiện nay công ty cũng đã mở rộng được sang các thị trường mới như Tây Ban Nha, Đan Mạch, dù giá trị XK chưa cao.
Bên cạnh đó, Hoa Kỳ mặc dù là một thị trường đầy tiềm năng nhưng đến 2007 và sang 2008 giá trị XK giảm mạnh đến gần như là mất trắng. Chắc chắn trong tương lai công ty cần xúc tiến tìm ra các giải pháp thiết thực nhất để khôi phục lại thị trường này.
Nhìn chung, mặc dù tổng giá trị XK có sự gia tăng đáng kể, nhưng điều đáng quan tâm ở đây đó là sự sụt giảm của các thị trường đầy tiềm năng như Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Úc, mà nguyên nhân chủ yếu là do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các doanh nghiệp cùng ngành cả trong lẫn ngoài nước. Hơn nữa, đây là những thị trường tương đối khó tính nên đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải không ngừng được nâng cao. Ngoài ra, ảnh hưởng suy thoái kinh tế từ Mỹ lan ra toàn cầu cũng tác động không nhỏ đến việc tiêu thụ sản phẩm ở các thị trường này. Vì vậy, vấn đề quan trọng trước mắt là cần tìm ra các giải pháp xúc tiến đẩy mạnh hoạt động XK để gia tăng giá trị XK cho công ty. Bên cạnh đó, từ năm 2007 công ty đã thâm nhập được thêm một số thị trường mới. Chính vì đây là các thị trường mới và mối quan hệ làm ăn với các đối tác mới, do đó chúng ta chưa hiểu nhiều về tập quán kinh doanh của họ nên rất cần tìm hiểu kỹ thêm về uy tín của họ, từ đó mới có các quyết định đúng đắn, đặt mối quan hệ lâu dài.
Cơ cấu XK theo nhóm ngành hàng 2006-2008.
Bảng 2.4: Cơ cấu mặt hàng XK.
Đơn vị: 1000USD, %
Mặt Hàng
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Giá Trị
Tỷ Trọng
Nông Sản
-
-
423
11,25
552
12,59
Hàng Công Nghiệp
80
2,00
82
2,18
88
2,00
Lâm Sản
3.800
98,00
3.235
86,10
3.725
84,97
Hàng Khác
-
-
17
0,47
19
0,44
Tổng
3.880
100
3.757
100
4.384
100
“Nguồn: Phòng Kinh Doanh – XNK”
Chất lượng và giá sản phẩm XK.
Mặt hàng XK chủ lực của công ty vẫn là mặt hàng lâm sản, chiếm khoảng 86% trong kim ngạch XK của công ty. Hiện công ty có 3 mặt hàng gỗ XK là:
+ Sản phẩm gỗ tinh chế.
+ Sản phẩm mỹ nghệ.
+ Ván tinh chế.
Trong đó, sản phẩm gỗ tinh chế được thị trường nước ngoài ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, một vấn đề hiện nay đó là 3 mặt hàng trên đang phải gặp sự cạnh tranh gay gắt khi xuất vào các thị trường như Mỹ, Đài Loan,…
Sản phẩm gỗ tinh chế là hàng mộc cao cấp, được gia công chế biến tinh vi, có điêu khắc, chạm trổ, trang trí bề mặt, sơn mài,… đa dạng về mẫu mã và chủng loại; sản phẩm chất lượng cao, kiểu dáng đẹp, trang nhã, toát lên được giá trị của sản phẩm, và xuất chủ yếu vào các thị trường như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật,…Riêng sản phẩm mỹ nghệ được sản xuất thủ công, bằng máy, hay kết hợp thủ công và máy. Sản phẩm thường gồm các mặt hàng có kiểu dáng thuyền buồm, gốc rễ cây tạo dáng mỹ thuật… Những sản phẩm này thường đắt tiền do đòi hỏi sức lao động cao và thường xuất cho các thị trường cao cấp.
Tất cả sản phẩm làm ra đều đảm bảo yêu cầu chất lượng, được kiểm tra đồng bộ chặt chẽ và luôn có mẫu cho khách hàng kiểm tra.
Ngoài những sản phẩm trên thì đũa tre và các sản phẩm bằng tre cũng là một thế mạnh của công ty. Năm 2008, chỉ riêng đũa tre giá trị XK đạt gần 390.000 USD và hiện công ty đang chiếm 20% thị phần đũa tre ở Đài Loan.
Hiện nay công ty đang tập trung vào mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa, cải tiến mẫu mã để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
* Đặc điểm hàng XK của công ty: là những mặt hàng lâm sản, nông sản được gia công chế biến công phu, tinh vi từ nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước (tuy cũng có NK một số từ nước ngoài). Tận dụng nguồn nhân lực dồi dào, giá rẻ, cần cù, chịu khó, trong nhiều năm qua lượng hàng xuất của SADACO liên tục tăng trưởng ổn định, mang về một lượng ngoại tệ không nhỏ cho công ty.
* Giá cả sản phẩm XK: SADACO nhận thấy rằng việc định giá cần mang tính chất hướng ngoại ra thị trường bên ngoài, giá đó phải là giá chịu sự chi phối của chi phí sản xuất, điều kiện thị trường, tình hình cạnh tranh, …Tù trước đến nay, công ty vẫn thường xuất theo giá FOB. Việc xuất bán theo điều kiện này làm cho công ty mất quyền kiểm soát sản phẩm sau khi giao hàng lên tàu tại cảng bốc. Đối với những khách hàng giao dịch lần đầu và những khách hàng khó tính, họ sẽ không an tâm về điều kiện giao hàng này. Do đó, công ty đang xem xé...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần cơ khí và xây lắp số 7 Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình quản lý và sử dụng Tài sản cố định (TSCĐ) tại Công ty Du lịch Dịch vụ - Xuất nhậ Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và đề xuất một số biện pháp củng cố tình hình tài chính của công ty Sứ Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích và đề xuất giải pháp cải thiện tình hình tài chính của viện cơ khí năng lượng và mỏ Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty điện lực Ba Đình Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top