Download Chuyên đề Quản trị rủi ro và hệ thống theo dõi tại chi nhánh Ngân hàng Kỹ thương Thanh Khê

Download Chuyên đề Quản trị rủi ro và hệ thống theo dõi tại chi nhánh Ngân hàng Kỹ thương Thanh Khê miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU
 
CHƯƠNG I: QUẢN LÝ RỦI RO VÀ HỆ THỐNG THEO DÕI
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
 
I.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
1.Khái niệm .
2.Chức năng của ngân hàng thương mại .
2.1. Kinh doanh tài chính.
2.2. Trung gian thanh toán .
2.3. Chức năng tạo tiền .
2.4. Thu quỷ của khách hàng .
3. Hoạt động của ngân hàng thương mại.
3.1. Huy động vốn .
3.2. Hoạt động cho vay.
II.CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG .
1.Khái niệm.
2.Vai trò tín dụng .
2.1. Phát triển sản xuất .
2.2. Tích tụ tập trung vốn .
2.3. Tài trợ phát triển kinh tế xã hội .
3.Các nguyên tắc tín dụng .
3.1. Nguyên tắc cho vay phải hoàn trả đúng hạn cả gốc lẫn lãi .
3.2. Vay vốn phải đúng mục đích và sử dụng vốn vay đúng mục đích.
3.3. Vốn vay phải được đảm bảo theo quy định .
4.Phân loại tín dụng .
4.1. Căn cứ vào thời hạn tín dụng .
4.2. Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn .
4.3.Căn cứ vào mức độ đảm bảo tín dụng :
4.4.Căn cứ vào xuất xứ tín dụng :
4.5.Căn cứ vào cách hoàn trả :
5 . Một số hình thức cho vay chủ yếu của Ngân hàng.
5.1.Hình thức cho vay từng lần .
5.2.Hình thức cho vay theo hạn mức tín dụng :
5.3 Hình thức cho vay theo dự án đầu tư:
5.4.Hình thức cho vay trả góp :
5.5.Hình thức cho vay thông qua phát hành thẻ tín dụng :
III.VẤN ĐỀ RŨI RO VÀ HỆ THỐNG THEO DÕI RỦI RO.
A. Nhũng vấn đề chung về rủi ro trong kinh doanh .
1. Khái niệm:
2. Phân loại rủi ro:
3. Các loại rủi ro trong kinh doanh :
3.1.Rủi ro do thiếu kiến thức và kỷ năng quản trị kinh doanh:
3.2.Rủi ro do không thích nghi với cạnh tranh :
3.3.Rủi ro lạm phát:
3.5.Rủi ro do hàng giả, nhập lậu . :
3.6.Rủi ro do thiếu thông tin
3.7.Rủi ro tình hình chính trị không ổn định
3.7.Rủi ro trong bảo lãnh mở L/C.vv
B .Rủi ro trong kinh doanh Ngân hàng
1. Khái niệm :
2. Các loại rủi ro chủ yếu của Ngân hàng :
2.1.Rủi ro do không thu hồi được các khoản cho vay :
2.2 .Rủi ro về nguồn vốn :
2.3.Rủi ro lãi suất :
2.4.Rủi ro tỷ giá:
2.5.Rủi ro thanh khoản :
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH QUẢN LÝ RỦI RO TẠI NGÂN HÀNG KỶ THƯƠNG THANH KHÊ
I.SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG KỶ THƯƠNG THANH KHÊ
1.Qúa trình ra đời và phát triển Ngân hàng kỷ thương Việt Nam.
2.Sự ra đời của Ngân hàng Kỷ Thương Thanh Khê.
3.Chức năng và nhiệm vụ Ngân hàng Kỷ Thương Thanh Khê .
4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý.
II.PHÂN TÍCH QUẢN LÝ RỦI RO TẠI NGÂN HÀNG KỶ THƯƠNG THANH KHÊ.
1.Các loại rủi ro cơ bản trong chính sách quản lý .
1.1.Rủi ro tín dụng
1.2 .Các rủi ro thị trường : thanh khoản , lãi suất và ngoại hối.
1.3. Rủi ro về khai thác và các rủi ro khác.(Internet)
2.Hệ thống theo dỏi.
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ RỦI RO TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG KỶ THƯƠNG THANH KHÊ
I.THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN .
II. CÁC GIẢI PHÁP QUẢN LÝ VÀ HẠN CHẾ RỦI RO.
1. Đánh giá
2.Kết quả quản lý rủi ro của Techcombank Thanh Khê Trong 2 quý:
3.Biện pháp quản lý và hạn chế rủi ro chung:
 
III. MỘT SỐ Ý KIẾN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ HẠN CHẾ RỦI RO CỦA NGÂN HÀNG :
IV. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG CỦA TECHCOMBANK TRONG THỜI GIAN TỚI :
LỜI KẾT
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

chỉ có 20 tỷ đồng , một trụ sở thuê tại 24 Lý Thường Kiệt - Hà Nội và chỉ có hơn 20 cán bộ nhân viên Techcombank đã trở thành một trong những Ngân hàng cổ phần có mạng luới giao dịch rộng rãi khắp các thành phố lớn trong cả nước,1chi nhánh cấp 1 và 4 chi nhánh cấp 2 (Hà Nội,Hải Phòng,Đà Nẵng,TpHồ Chí Minh). Hiện nay , Techcombank đã đạt được một số nhất định đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước và ngày càng khẳng định vị thế uy tín của một Ngân hàng thường mại cổ phần đa năng hàng đầu tại Việt Nam , trở nên thân quen là điểm giao dịch của khách hàng thuôc mọi tầng lớp trong và ngoài nước .
Là một Ngân hàng đa chức năng Techcombank cung ứng đầy đủ ,phong phú đa dạng các loại hình sản phẩm dịch vụ của các Ngân hàng truyền thống hiện nay và phấn đấu trở thành một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu của Việt Nam , hoạt động hiệu qủa , tạo giá trị kinh tế cho cổ đông và là môi trường phấn đấu cho cán bộ công nhân viên và hoàn thành nghĩa vụ củ cộng đồng xã hội , để hội nhập và phát triển , Techcombank sẻ tiếp tục không ngừng cải thiện quy trình hoạt động , hiện đại hoá hệ thống tin học , nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ nhân viên , nghiên cứu và phát triển các dịch vụ Ngân hàng hiện đại để nâng cao chất lượng Ngân hàng .
BỘ MÁY TỔ CHỨC TẠI HỘI SỞ
Đại Hội Cổ Đông
Ban Kiểm Soát
Hội Đồng Quản Trị
Uỷ Ban Kiểm Soát Rũi Ro
Ban Tổng Giám Đốc
Uỷ Ban Quản Lý TS nợ-TS có
Hội Đồng Tín Dụng
Nhân sự
Văn phòng
Kế Hoạch Tống Hợp Quản Trị Rủi Ro
Kiểm soát nội bộ
Tài chính, Kế toán
Quan hệ đối ngoại
Thồng tin điện toán
(IT)
Quản lý nguồn vốn , giao dịch tiền tệ và ngoại hối
Quản lý tín dụng
Techcombank Đà Nẵng
Các chi nhánh
Sở giao dịch
Techcombank Thanh Khê
2.Sự ra đời của Ngân hàng Kỹ Thương Thanh Khê.
Tên giao dịch : Techcombank Thanh Khê
Địa chỉ: 119 Lý Thái Tổ
Thành lập tháng 2 năm 2002
Vốn điều lệ tăng lên : 104,435 tỷ đồng trên toàn hệ thống
Chi nhánh Techcombank Thanh Khê trước đây là phòng giao dịch số 2 của Techcombank Đà Nẵng , chi nhánh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2002 nâng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng , hoạt động theo quy mô là Ngân hàng cấp 4 , một chi nhánh ra đời gặp không ít khó khăng .Bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh của hơn 18 Ngân hàng trên cùng địa bàn .Tuy nhiên , sự ra đời của Ngân hàng cấp 4 là định hướng chung của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam nhằm mục đích mở rộng mang lưới kinh doanh , tiếp cận đến các thành phần kinh tế , các tần lớp dân cư trong xã hội và còn phối hợp với các cơ quan chức năng nhất là nơi chính quyền đoàn thể các địa phương lân cận . Chi nhánh ra đời đã chuyển tải vốn đến tận tay người dân có nhu cầu vay vốn , sản xuất kinh doanh cũng như tiêu dùng một cách có hiệu quả . Được sự quan tâm của ban lãnh đạo Ngân hàng Kỹ Thương chi nhánh Đà Nẵng ngay từ ngày thành lập chi nhánh Thanh Khê tại Đà Nẵng đã điều động một số cán bộ chi nhánh Đà Nẵng về làm việc Đà Nẵng về làm việc với trình độ và nghiệp vụ chuyên môn có kinh nghiệm .
3.Chức năng và nhiệm vụ Ngân hàng Kỹ Thương Thanh Khê .
Chi nhánh Techcombank Thanh Khê hoạt động kinh doanh theo quy chế của Techcombank Việt Nam và theo quy định của pháp luật cũng như các Ngân hàng chuyên doanh khác , chi nhánh Techcom bank Thanh Khê có chức năng của Ngân hàng chuyên doanh là kinh doanh và quản lý trực tiếp đồng Việt Nam và Ngoại Tệ.
Với những chức năng này Ngân hàng có nhiệm vụ sau :
- Tổ chức thực hiện tiếp nhận , huy động vốn , cho vay trong khuôn khổ, điều lệ Ngân hàng Techcombank theo chính sách điều lệ của nhà nước
- Nhận tiền gởi thanh toán, tiết kiệm , phát hành kỳ phiếu và thực hiệ các nghiệp vụ theo quy định của Techcombank Việt Nam .
- Căn cứ thông báo của Techcombank Việt Nam đẻ ấn định kinh doanh ngoại tệ , lãi suất cho vay , lãi suất tiền gởi trên địa bàn hoạt động
- Kinh doanh Ngoại tệ , làm các dịch vụ tín dụng thanh toán và dịch vụ Ngân hàng , đổi Ngoại tệ .
- Bảo đảm các khoản vay và thanh toàn cho các pháp nhân trong nước .
- Thực hiện các thanh toán và các dịch vụ thanh toán trong và ngoài hệ thống Techcombank , cho các đơn vị , cá nhân có tài khoản.
- Đại diện cho Techcombank trong những vấn đề liên quan đến chức năng , nhiệm vụ của nghành tại địa phương .
4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý:
Là một Ngân hàng cấp 4 và mới thành lập nên Techcombank Thanh Khê có cơ cấu tổ chức còn gọn nhẹ .
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BỘ MÁY HOẠT ĐỘNG
TECHCOMBANK THANH KHÊ
Giám Đốc
Bộ phận Ngân Quỹ
Phong Kế Toán
Phòng Kinh Doanh
Quan hệ trực tuyến
Quan hệ hỗ trợ
Giám đốc 1 người .
Phòng kinh doanh 2 người (1trưởng phòng , 1 nhân viên).
Phòng kế toán 4 người (1 trưởng phòng , 3 nhân viên ).
Bộ phận ngân quỷ 1nhân viên.
¬ Giám đốc là người đứng đầu chi nhánh điều hành mọi hoạt động của chi nhánh , chiệu trách nhiệm trước hội sở và trước pháp luật và hoạt động cuả chi nhánh.
¬ Phòng kinh doanh : Là phân tích chuyên nghành trên cơ sở đó thực hiện phân loại khách hàng có tín nhiệm , đề xuất chương trình tối ưu .
+ Thẩm định dự án , tín dụng , tổ chức kiểm tra , thanh tra giám sát việc thực hiện .
+ Trực tiếp thực hiện hoạt đọng cho vay từ khâu hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay vốn đến việc giãi ngân và theo dõi kiểm tra , giám sát khoản vay.
¬ Phòng kế toán : Hướng dẫn thủ tục mở tài khoản , quản lý các tài khoản tiền gởi của chi nhánh và thanh toán liên hàng , quản lý hoạh toán thu nhập ,chi phí phải thu , phải trả , nắm tình hình quản lý nguồn vốn và sử dụng vốn và dự kiến biến động nguồn vốn .
+ Hạch toán quản lý các tài sản của chi nhánh , tiép cận và kiểm soát chúng từ , thực hiện chế độ báo cáo , quản lý mạng máy tính và bảo mật số liệu .
¬Ngân quỹ: Thực hiện các nghiẹp vụ mua bán ngoại tệ , vàng bạc, nghiẹp cụ thanh toán thẻ , nghiệp vụ thu chi tiền tệ , nghjệp vụ chuyển tiền trong và ngoài nước , chi trả kiều hối , nghiệp vụ chi hộ trong hệ thống Ngân hàng thuơng mại Kỹ Thương hay theo uỷ nhiệm của khách hàng . Ngoài ra , bộ phận ngân quỹ còn có nhiệm vụ thu tiền mặt vào ngân quỷ của chi nhánh và chi ra theo yeu cầu của khách hàng xin vay vốn được duyệt.
II.Phân tích quản lý rủi ro tại Ngân hàng Kỹ Thương Thanh Khê.
1.Các loại rủi ro cơ bản trong chính sách quản lý .
Quản trị rủi ro (trên toàn hệ thống quản lý Techcombank)
Uỷ ban quản trị rủi ro của hội đồng quản trị xác định các chủ trương chính sách cơ bản cũng như các giới hạn rủi ro chủ yếu trên cơ sở đề xuất của Ban điều hành và các uỷ ban , cơ cấu điều hành rủi ro của Ngân hàng (ALCO, Hội đồng Tín dụng , Phòng Kê hoạch Tổng hợp và Quản trị Rủi ro và phòng kiểm soát nội bộ ) các chính sách quản trị rủi ro được lập trên nguyên tắc tối thiểu hoá và kiểm soát rủi ro thay vì loại trừ rủi ro.
Quản trị rủi ro và hệ thống theo dõi
Các loại rủi ro trong chính sách quản lý rủi ro của hội đồng quản trị gồm
Rủi ro tín dụng
Các rủi ro thị trường :thanh khoản , lã...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top