Gian

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU
Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân) – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện
Hơn 20 năm qua, trong công cuộc đổi mới của đất nước, ngành sản xuất kinh doanh da giày ở việt nam đã khẳng định được vị trí quan trọng trên thị trường. trong số 10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất việt nam, sản phẩm da giày đứng thứ 3, sau dầu thô và dệt may. Cùng với các ngành kinh tế khác, đưa nền kinh tế đất nước ngày một phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sản xuất và kinh doanh.
Cũng từ khoảng gần 20 năm trở lại đây, trên thị trường da giày Việt Nam, ngưòi tiêu dùng bắt đầu biết đến một nhãn hiệu mới: giày dép Bita's - sản phẩm của Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân ( SX HTD Bình Tân). Từ chỗ chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, làm gia công cho nước ngoài và thực hiện phân phối sản phẩm qua mạng lưới phân phối nhỏ lẻ. những năm gần đây, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân đã trở thành Công ty chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng trong đó chủ yếu là các sản phẩm giày dép phục vụ cho thị trường trong nước và nước ngoài, rất có uy tín đối với người tiêu dùng. bằng hoạt động kinh doanh nội địa và xuất nhập khẩu, Công ty đã thực sự đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế quốc dân.
Qua quá trình hoạt động kinh doanh hơn 10 năm qua, với nhiều gian nan thử thách, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân với hơn 1500 cán bộ – công nhân viên đã đưa sản phẩm giày dép mang nhãn hiệu Bita's có mặt hầu hết ở thị trường trong nước và đặc biệt ở nhiều nước trên thế giới; được người tiêu dùng biết đến qua mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. Do thường xuyên đổi mới, cải tiến mẫu mã, chất lượng và dịch vụ, sản phẩm do Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân sản xuất đã có chỗ đứng khá ổn định trên thị trường. sản lượng bán ra toàn hệ thống kinh doanh nội địa và xuất khẩu có chiều hướng đi lên, tăng mạnh, năm sau luôn cao hơn năm trước 20 – 25%. thị trường của Công ty trong những năm vừa qua thực sự đã phát triển và Công ty đã từng bước khẳng định được vị thế của mình.
Nhưng theo đánh giá của ban lãnh đạo Công ty hiện nay, việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm của Công ty còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ, trong đó khó khăn lớn nhất là công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng việc khai thác thị trường của Công ty còn hạn chế. Nguyên nhân của sự hạn chế có nhiều, trong đó có nguyên nhân việc đề ra chiến lược và thực hiện chính sách bán hàng của Công ty chưa thực sự hiệu quả. Công ty ngày càng phải đối mặt gay gắt với sự cạnh tranh trong nước và quốc tế. Vì vậy vấn đề đặt ra là nâng cao chất lượng quản trị bán hàng được coi là vấn đề sống còn, có ý nghĩa quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty.
Thực tế sau hơn 20 năm hoạt động theo cơ chế thị trường đã cho thấy: các doanh nghiệp việt nam đạt được thành công đều có một nguyên nhân quan trọng là do đã ý thức được vai trò của quản trị bán hàng trong kinh doanh. Ngày nay các Công ty càng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của quản trị bán hàng và đã tổ chức hoạt động hiệu quả. Chính vì lý do trên đây, em chọn đề tài "Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân) – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện" để viết chuyên đề tốt nghiệp.
Em xin chân thành Thank thầy giáo TS. Trần Việt Lâm và các cô chú, anh chị trong Chi nhánh Bita’s Hà Nội đã tạo điều kiện và giúp đỡ em hoàn thành bài báo cáo thực tập này.


Chương I: Giới thiệu khái quá về Công ty TNHH
sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân và Chi nhánh
Bita’s Hà Nội
I. Quá trình hình thành và phát triển
1. Tổng quan về Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân
1.1. Thông tin chung
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN
- Tên giao dịch: BINH TAN CO.,LTD. (BITA’S)
- Giấy phép thành lập: 194/GP-UB do UBND TP. HCM cấp ngày 4/5/1992.
- Trụ sở: 1016A Đ. Hương Lộ 2, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP.HCM
- Nhà máy: F4/29C Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân.
- Tel : 7540475-7540958
- Fax: 7540959
- Email: [email protected]
- Website:
- Trung tâm mậu dịch bình tân: 203 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP. HCM
- Tel: 8383418-9321001
- Fax: 9235620
- Các Chi nhánh: Hà Nội-Lào Cai-Cần Thơ- Đà Nẵng- TP. HCM.
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
1.2.1. Quá trình hình thành của Công ty SXHTD Bình Tân
- Từ năm 1976 đến năm 1983: tổ SX Tự Lực được thành lập, chuyên sản xuất găng tay, cao su, vỏ xe, mousse…
- Từ ngày 01/06/1983, chuyển sang thành lập XNHD CAO SU NHỰA TÂN BÌNH. Công nghệ chính vẫn là sản xuất cao su.
- Ngày 15/06/1991 thành lập Công ty sản xuất hàng tiêu dùng BÌNH TÂN(TNHH), gọi tắt là BITA’S.
- Ngày 22/10/1994, thành lập cửa hàng Super Store, cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Công ty.
- Ngày 14/08/1996, Chi nhánh Hà Nội được thành lập. Chi nhánh đầu tiên của thị trường nội địa.
- Ngày 12/06/1999, thành lập trung tâm Mậu Dịch Bình Tân.
- Ngày 18/07/1999, thành lập Chi nhánh Cần Thơ.
- Ngày 26/03/2000, thành lập Chi nhánh Đà Nẵng.
- Ngày 17/10/2001, Công ty được BQVI cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2000.
- Ngày 07/03/2002, thành lập Chi nhánh Lào Cai, bắt đầu triển khai hoạt động KD biên mậu Trung Quốc.
- Ngày 05/06/2003, phòng kinh doanh nội địa Công ty may Nhật Tân được sát nhập vào trung tâm Mậu Dịch Bình Tân.
Trong những năm vừa qua, với hơn 1.500 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao của Công ty, sản phẩm Bita’s ngày càng được hoàn thiện trên hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại được nhập từ Ý, Nhật, Đài Loan…và được bố trí tại các phân xưởng có quy mô lớn của Công ty.
1.2.2. Các giai đoạn phát triển của Công ty SXHTD Bình Tân
Giai đoạn hình thành và vượt qua thử thách
Thời gian tiếp quản Doanh nghiệp hợp doanh cao su Tân Bình và thành lập Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (1991) là khoảng thời gian khó khăn của Công ty với khoản nợ 1,3 tỷ do doanh nghiệp hợp doanh cao su Tân Bình để lại với máy móc thiết bị lạc hậu, sản phẩm không tiêu thụ được, đời sống của 250 cán bộ và công nhân viên đang gặp nhiều khó khăn.
Sau khi tiếp quản, Công ty Bita's một mặt động viên công nhân tiếp tục ở lại sản xuất, đồng thời sắp xếp lại bộ máy tổ chức và công tác quản lý sản xuất, một mặt huy động vốn để xây dựng lại nhà xưởng, đổi mới máy móc thiết bị để kịp thời đưa ra sản phẩm mới. Ngoài ra, Công ty nỗ lực mở rộng và khai phá thị trường mới tạo việc làm để ổn định đời sống của công nhân viên.
Đến năm 1994, ban giám đốc Công ty cùng với bộ phận kỹ thuật đến Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan để học tập các kỹ thuật mới trong ngành sản xuất giày và tranh thủ phát triển thị phần. Sau khi về nước, Công ty Bita's đã bắt đầu đầu tư kỹ thuật sản xuất giày vải và giày giả da (đế cao su). Sản phẩm mới này được xuất khẩu sang thị trường liên minh Châu Âu và được người tiêu dùng chấp nhận. Đến năm sau, tuy vấn đề vốn và cơ chế quản lý vẫn còn nhiều khó khăn, chính phủ vẫn chưa ban hành các chính sách khích lệ về hàng xuất khẩu, nhưng Công ty đã có thể trả hết các khoản nợ.
Giai đoạn đổi mới thiết bị và quảng bá thương hiệu (1996-2001)
Trong giai đoạn này, Công ty đã đầu tư gần 10 tỷ đồng để nhập dây chuyền sản xuất dép nhựa PVC, PU tiên tiến từ Italia, Hàn Quốc, Đài Loan. Đồng thời mở thêm 5 Chi nhánh trực thuộc Công ty và gần 300 đại lý, tỷ lệ sản phẩm tiêu thụ nội địa chiếm gần 50%. Công ty cũng chú trọng việc tạo dựng thương hiệu, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng sản phẩm, do vậy mà được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hàng được ưa chuộng nhất”, đồng thời cũng nhận được chứng chỉ ISO 9001-2000.
Thương hiệu Bita's tuy được người tiêu dùng trong và ngoài nước tiếp nhận, nhưng do hạn chế về năng lực sản xuất của Công ty (sản lượng giày dép hàng năm chỉ đạt 1 triệu 5 trăm ngàn đôi, diện tích nhà xưởng chỉ có 7.500 m2), vì thế sản lượng của Công ty chưa thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Cho nên Công ty cần đầu tư nhiều hơn nữa và đặt ra chiến lược phát triển mới.
Giai đoạn nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng thị trường (2002-2007)
Năm 2003, Công ty đã di dời toàn bộ thiết bị sản xuất đến nhà xưởng mới tại Hương lộ 2 quận Bình Tân với diện tích 25.000 m2, vốn đầu tư gần 25 tỷ đồng. Mặt khác, Công ty tiếp tục đầu tư 10 dây chuyền may khâu, 01 dây chuyền tạo hình và nhiều thiết bị chuyên dùng khác, thiết lập hệ thống mạng lưới gần 3000 đại lý, sản phẩm được tiêu thụ tại 30 nước và lãnh thổ. Đặc biệt, Công ty đã mở văn phòng thay mặt tại thành phố Quảng Châu-Trung Quốc, nước Đức, Italia, Mỹ.
Trong giai đoạn quan trọng này, Công ty Bita's đã tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trên nhiều phương diện, như: cải tiến mẫu mã, kỹ thuật, cách quản lý và tập trung phát triển nguồn nhân lực. Công ty đã đưa cán bộ quản lý đến Nhật, Italia, Trung Quốc, Đài Loan để bồi dưỡng nghiệp vụ và làm việc, đồng thời mời chuyên gia nước ngoài đến Công ty để huấn luyện kỹ thuật thiết kế các kiểu giày dép cho công nhân viên. Đến nay, Công ty đã đầu tư gần 1,7 tỷ đồng cho công tác bồi dưỡng, đào tạo.
Song song với việc phát triển sản xuất, Công ty cũng nỗ lực cải thiện cuộc sống của công nhân viên, thu nhập bình quân tháng của công nhân viên từ 200.000 đồng năm 1991 đến nay đã nâng đến 1.800.000 đồng. Đồng thời Công ty cũng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để cải thiện môi trường làm việc, từ năm 2001-2007, Công ty đã tài trợ cho các hoạt động xã hội hơn 2,6 tỷ đồng.

Kết luận
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, doanh nghiệp phải bằng mọi cách tìm được chỗ đứng trên thị trường để tồn tại và phát triển. Để có được điều này tức là doanh nghiệp phải bằng mọi nỗ lực tập trung cho hoạt động bán hàng, đảm bảo hàng hoá của mình đáp ứng được với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời cùng với việc thoả mãn tốt nhu cầu người tiêu dùng để tăng thêm uy tín, tăng khả năng cạnh tranh từ đó có điều kiện để phát triển bền vững và lâu dài. Qua đó có thể thấy quản trị bán hàng có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp nên cần nghiên cứu tìm hiểu nó để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH SXHTD Bình Tân Chi nhánh Bita’s Hà Nội, tập trung nghiên cứu công tác quản trị bán hàng của Công ty, em có thêm được những hiểu biết về hoạt động này. Cùng với kiến thức đã được học, em đã hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp "Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân) - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện".
Ngoài những nỗ lực của bản thân, cùng sự giúp đỡ của các cô, chú trong Công ty và thầy giáo TS. Trần Việt Lâm đã giúp em hoàn thành đúng tiến độ về thời gian quy định của nhà trường.
Cuối cùng em xin chân thành Thank sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của các cô, chú trong Công ty, các thầy cô giáo đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn đã giúp đỡ em hoàn thành bản chuyên đề tốt nghiệp.

Tài liệu tham khảo

1. GS.TS. Nguyễn Thành Độ - TS. Nguyễn Ngọc Huyền: Giáo trình quản trị kinh doanh, NXB Thống Kê Hà Nội 2004.
2. GS.TS. Nguyễn Thành Độ - TS. Nguyễn Ngọc Huyền: Giáo trình chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, NXB Thống Kê Hà Nội 2002.
3. GS.TS. Nguyễn Thị Lan Diệp- ThS. Phạm Văn Nam: Chiến lược và chính sách kinh doanh, NXB Thống Kê Hà Nội 1997.
4. James M.Comer: Quản trị bán hàng 1995.
5. Tạp chí kinh tế thương mại các số ra từ năm 2003-4/2008.
6. Thời báo kinh tế Việt Nam các số ra từ năm 2003-4/2008.
7. Tài liệu lịch sử hình thành và phát triển Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân.
8. Các báo cáo tài liệu của phòng kế hoạch, phòng kinh doanh của Công ty TNHH SXHTD Bình Tân Chi nhánh Bita’s Hà Nội.

Mục lục
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương I: Giới thiệu khái quá về Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân và Chi nhánh Bita’s Hà Nội 3
I. Quá trình hình thành và phát triển 3
1. Tổng quan về Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 3
1.1. Thông tin chung 3
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 3
2. Tổng quan về Chi nhánh Bita’s Hà Nội 10
2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 10
2.2. Chức năng nhiệm vụ của Chi nhánh Hà Nội 10
2.3. Tổ chức bộ máy của Chi nhánh 12
II. Các đặc điểm chủ yếu trong sản xuất kinh doanh 14
1. Đặc điểm về sản phẩm 14
2. Đặc điểm về quy trình công nghệ 15
3. Đặc điểm về máy móc thiết bị 16
4. Đặc điểm về nguyên vật liệu 17
5. Đặc điểm về đội ngũ lao động của Công ty 18
6. Đặc điểm về tài chính của Công ty 19
7. Đặc điểm về thị trường và khách hàng 21
III. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2003-2007 22
1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 22
2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Bita’s Hà Nội 23
I. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị bán hàng của Chi nhánh 25
1. Các nhân tố chủ quan 25
1.1. Hệ thống phân phối 25
1.2. Đội ngũ nhân viên 26
1.3. Chiến lược giá 29
1.4. Chiến lược Marketing và xúc tiến bán 30
1.5. Chất lượng sản phẩm 32
2. Các nhân tố khách quan 33
1.1. Tốc độ phát triển chung của nền kinh tế 33
1.2. Tốc độ phát triển của ngành da giày 34
1.3. Đối thủ cạnh tranh 36
1.4. Thị hiếu của người tiêu dùng 37
II. Thực trạng công tác quản trị bán hàng của Chi nhánh 38
1. Công tác xây dựng kế hoạch bán hàng 38
2. Các hoạt động hỗ trợ bán hàng 40
3. Tuyển chọn, kiểm tra giám sát nhân viên bán hàng 41
4. Đánh giá và thù lao lao động cho nhân viên bán hàng 43
III. Đánh giá chung về công tác quản trị bán hàng của Chi nhánh 43
1. Những ưu điểm 43
2. Những hạn chế 44
Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội 46
I. Định hướng phát triển 46
1. Định hướng chung cho toàn Công ty 46
2. Định hướng về quản trị bán hàng 47
3. Một số mục tiêu cụ thể 48
II. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị bán hàng 50
1. Kế hoạch hóa bán hàng 50
2. Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp 53
3. Thiết lập lại hệ thống kênh phân phối 54
4. Xây dựng cơ chế giá linh hoạt 56
5. Động viên và phát triển đội ngũ bán hàng 57
6. Tăng cường quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu 58
7. Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị sau khi bán hàng. 60
III. Một số kiến nghị đối với Nhà nước 60
Kết luận 64
Tài liệu tham khảo 65

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản trị chuỗi cung ứng của tập đoàn bán lẻ Wal-mart và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp bán Luận văn Kinh tế 0
D Quản trị bán lẻ Coop Mart - Đề Án Quản Trị Bán Lẻ Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện công tác quản trị lực lượng bán hàng tại công ty TNHH Quốc Hùng Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng ở Công ty Thực phẩm Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Các biện pháp nâng cao chất lượng công tác quản trị bán hàng tại công ty Giầy Thượng Đình Luận văn Kinh tế 2
D Sưe dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle để xây dựng hệ thống bán hàng tại công ty VINDA Luận văn Kinh tế 0
H Nâng cao hiệu quả quản trị mạng lưới bán hàng ở công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn ( TNHH) Hoàng Sơn Luận văn Kinh tế 2
C Tự chọn một hệ quản trị cơ sở dữ liệu để thiết kế và tạo lập cơ sở dưc liệu nhằm quản lý việc bán hà Công nghệ thông tin 0
D Chọn hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle để xây dựng hệ thống bán hàng tại công ty VINDA Công nghệ thông tin 0
C Quản trị nhân viên bán hàng tại Công ty Cổ phần tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top