trove1217

New Member
Download Đồ án Công nghệ CAD-CAM-CNC miễn phí



Chương 1:
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ CAD-CAM-CNC
1.Giới thiệu chung về CAD/CAM trong lĩnh vực chế tạo khuôn mẫu: 2
2.Vai trò và chức năng của CAD trong hệ thống sản xuất tích hợp (CIM): 2
COMPUTER INTEGRATED MANUFACTURING (CIM)
3. phương pháp mô tả khối hình học (solid): 3
4. Ứng dụng CAD/CAM trong chế tạo khuôn mẫu: 3
Chương 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ VÀ CHỌN CÁC THÔNG SỐ 5
KỸ THUẬT
1.Đặc điểm về sản phẩm của chi tiết gia công: 6
2.chức năng kỹ thuật của chi tiết gia công.: 10
3. Chọn máy gia công : 10
4. Chọn dao và thông số kỹ thuật của dao : 11
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ, TÁCH KHUÔN, LẬP TRÌNH GIA CÔNG
KHUÔN CHI TIẾT NẮP HỘP ĐỘNG CƠ TRÊN PHẦN MỀM
Pro/ ENGINEER
1.Tách khuôn: 16
2.Khởi tạo một nguyên công cho gia công: 20
3.Lập trình gia công cho bước công nghệ phay: 21
3.1)Lập trình cho bước công nghệ phay khuôn trên: 21
3.2) Lập trình cho bước công nghệ phay khuôn dưới: 28



Tóm tắt nội dung:

LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường để hòa nhập vào nền kinh tế thế giới, ngành công nghiệp Việt Nam đang thay đổi một cách nhanh chóng. Công nghệ và thiết bị hiện đại dần dần thay thế các công nghiệp lạc hậu và thiết bị cũ kỹ, các thiết bị, công nghệ tiên tiến ngày càng được ứng dụng lớn rãi trong các cơ sở sản xuất để tạo ra các dây chuyền bán tự động, tự động nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngành cơ điện tử hiện nay đang là ngành được sự quan tâm và đầu tư đích đáng của nhà nước. Sự ứng dụng máy công cụ điều khiển theo chương trình số CNC đã tạo nên bước nhảy mới để nâng cao chất lượng sản phẩm nâng cao năng suất, cải thiện được điều kiện lao động cho người công nhân, các chi tiết chế tạo ngày càng đạt cấp chính xác cao, các chi tiết có hình dạng phức tạp đều có khả năng gia công được. Đặc biệt sự ra đời công nghệ CAD/CAM/CNC giúp cho nhà thiết kế chế tạo rút ngắn thời gian chuẩn bị thiết kế thay thế quy trình công nghệ, có khả năng cập nhật nhanh chóng, công nghệ tiên tiến các nước thông qua mạng Internet.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin để mô phỏng quá trình gia công các chi tiết trên máy tính tạo ra một công cụ học tập trực quan, ít tốn kém, sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên trong việc tiếp thu những lý thuyết rất khó này tại trường cũng như không bị bỡ ngỡ khi ra làm việc tại các công ty, các nhà máy… Mặt khác, nó giúp cho các cơ sở đào tạo vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo mà không nhất thiết phải đầu tư, trang bị thêm các thiết bị, máy móc thực rất tốn kém, có thể lên đến hàng tỷ đồng. Điều này có ý nghĩa rất thiết thực trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học.
Sau thời gian tìm hiểu và được sự hướng dẫn của thầy Trần Đình Sơn nhóm chúng em đã hoàn thành đồ án này. Do trình độ còn hạn chế chắc chắn sẽ không tránh những thiếu sót rất mong được các quí thầy cô góp ý bổ sung.
Chúng em xin chân thành Thank !
Đà Nẵng, Ngày19 Tháng 11 năm 2010
Sinh viên thực hiên
Nguyễn Văn Quỳnh
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ CAD-CAM-CNC
1.1/Giới thiệu chung về CAD/CAM trong lĩnh vực chế tạo khuôn mẫu
CAD/CAM (Computer Aided Design/ Computer Aided Manufacturing) là thuật ngữ chỉ việc thiết kế và chế tạo được hổ trợ bởi máy tính. Công nghệ CAD/CAM dùng máy tính để thực hiện vài chức năng nhất định trong thiết kế và chế tạo. Công nghệ này đang được phát triển theo hướng tích hợp thiết kế với sản xuất, CAD/CAM sẽ tạo ra một nền tảng công nghệ cho việc tích hợp máy tính trong sản xuất.
CAD là việc dùng hệ thống máy tính để hổ trợ trong xây dựng, sửa đổi, phân tích hay tối ưu hoá. Hệ thống máy tính bao gồm phần mềm và phần cứng được dùng để thực thi các chức năng thiết kế chuyên ngành. Phần cứng CAD gồm có: máy tính, cổng đồ hoạ, bàn phím và các thiết bị ngoại vi khác. Phần mềm CAD gồm có các chương trình thiết kế đồ hoạ, chương trình ứng dụng hổ trợ cho chức năng kỹ thuật cho người dùng như: phân tích lực ứng suất của các bộ phận, phản ứng động lực học của các cơ cấu, các tính toán truyền nhiệt và lập trình bộ điều khiển số.
CAM là việc dùng hệ thống máy tính để lập kế hoạch, quản lý về điều khiển các hoạt động sản xuất thông qua giao diện trực tiếp hay gián tiếp giữa máy tính và các nguồn lực sản xuất. Cho ứng dụng của CAM được chia thành hai phạm trù:
1.2/Vai trò và chức năng của CAD trong hệ thống sản xuất tích hợp (CIM)
COMPUTER INTEGRATED MANUFACTURING (CIM)
Hình 2. Vai trò của CAD/CAMtrong hệ thống sản xuất tích hợp
CAD - Computer Aided Design : Thiết kế với sự giúp đỡ của máy tính
CAE - Computer Aided Engineering : Phân tích kỹ thuật
CAPP - Computer Aided Process Planning : Lập quy trình chế tạo
CAM - Computer Aided Manufacturing: Gia công với sự giúp đỡ của máy tính
CNC - Computer Numerical Controlled : Thiết bị điều khiển số
CAQ - Computer Aided Quality Control: Giám sát chất lượng sản phẩm
MRP II - Manufacturing Resource Planning : Hoạch định nguồn lực sản xuất
PP - Production Planning: Lập kế hoạch sản xuất
Các phần mềm CAD/CAM chuyên nghiệp phục vụ thiết kế/ gia công khuôn mẫu có khả năng thực hiện các chức năng cơ bản sau:
- Thiết kế mơ phỏng hình học 3 chiều (3D) những hình dạng phức tạp
- Giao tiếp với các thiết bị đo, quét toạ độ 3D (Coordinate Measuring Machine - CMM) thực hiện nhanh chóng các chức năng mô phỏng hình học từ dữ liệu số (digitized data).
- Phân tích về liên kết dữ liệu: tạo mặt phân khuôn, tách khuôn, quản lý kết cấu lắp ghép,....
- Tạo bản vẽ và ghi kích thước tự động: Có khả năng liên kết các bản vẽ 2D với mô hình 3D và ngược lại
- Liên kết với các chương trình tính tốn thực hiện cung cấp chức năng phân tích kỹ thuật (CAE): tính biến dạng khuôn, mô phỏng dòng chảy vật liệu, trường áp suất, độ co rút vật liệu,...
- Nội suy hình học, biên dịch cc kiểu đường chạy dao chính xác cho công nghệ gia công điều khiển số.
- Giao tiếp dữ liệu theo các định dạng đồ hoạ chuẩn: DXF, IGES, VDA, PTC,...
- Xuất dữ liệu đồ hoạ 3D dưới dạng tệp tin STL (Stereolithograth) để giao tiếp với thiết bị tạo mẫu nhanh theo công nghệ tạo hình lập thể (Stereolithograth Apparatus - SLA).
1.3/Phương pháp mô tả khối hình học (solid):
Khác biệt cơ bản với mô hình mặt cong, ngồi dữ liệu hình học thuộc mặt bao, phương pháp mô tả theo cấu trúc khối, cho phép quản lý dữ liệu thuộc miền không gian trong thực thể hình học.
1.4/Ứng dụng CAD/CAM trong chế tạo khuôn mẫu:
Trình độ thiết kế và chế tạo khuôn mẫu có thể coi là một tiêu chí đánh giá sự phát triển của nền công nghiệp. Trên thế giới ước tính 40 - 90 % các sản phẩm trong các ngành công nghiệp được chế tạo bằng việc dùng các hệ thống khuôn mẫu khác nhau. Sản phẩm khuôn mẫu thuộc loại sản phẩm Cơ - Tin - Điện tử (Mechatronics) kỹ thuật cao, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công nghiệp khuôn mẫu hiện nay theo các hướng sau:
- Hoàn thiện và phát triển phàn cứng đièu khiển số CNC, phát triển phần mềm theo hướng : đơn giản trong lập trình, tích hợp nhiều chức năng và giao diện linh hoạt, thuận lợi
- Xây dựng các hệ phần mềm tích hợp CAD/CAM/CAE trợ giúp trong thiết kế và chế tạo khuôn mẫu. Hướng phát triển của hệ thống tích hợp CAD/CAM là sẽ bổ sung các mô hình thiết kế, cập nhật thêm cho phương pháp gia công chính xác, hiệu quả và hiện đại.
- Phát triển các phần mềm trợ giúp thiết kế, tính toán, kiểm định và mô phỏng. Hướng phát triển này mới mẽ và đang được đầu tư ưu tiên hàng đầu.
Ứng dụng các hệ phần mềm tích hợp CAD/CAM/CAE hiện nay đang là thị trường mua bán và ứng dụng khá sôi động. Có thể nói rằng: không có phần mềm CAD/CAM thì không thể thiết kế và chế tạo khuôn mẫu phức tạp, có độ chính xác cao.
Trong công nghệ chế tạo sản phẩm khuôn mẫu công nghệ cao thì công nghệ thông tin được ứng dụng rất có hiệu quả và đóng vai trò quan trọng quyết định trong ngành Cơ- điện tử. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong gia ...


Link download phía dưới
 

tctuvan

New Member
Re: Download Đồ án Công nghệ CAD-CAM-CNC

Của bạn đây, download tập tin đính kèm nhé
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Xem thêm
CÁC BÀI TẬP VỀ PHAY TRÌNH ĐỘ CƠ SỞ VỀ LẬP TRÌNH CNC
 
Top