Download Đề tài Kinh doanh cửa hàng sách VF Library

Download Đề tài Kinh doanh cửa hàng sách VF Library miễn phí





Tổ chức
Về mặt sở hữu pháp lý, ông Nguyễn Hoạch Định là chủ sở hữu duy nhất của cửa hàng VF Library. Quyết định này được đưa ra sau khi chủ sở hữu tham vấn cùng Luật sư của mình.
Ban Quản lý
Ông Định - chủ cửa hàng VF Library sẽ chịu trách nhiệm đặt hàng sách; tổ chức các hoạt động kinh doanh; lập và duy trì hệ thống sổ sách kế toán, hàng lưu kho, giám sát các hoạt động hàng ngày; tuyển dụng, đào tạo và sắp xếp nhân viên. Chủ cửa hàng sẽ làm việc từ 45 – 55 giờ/ tuần với mức thu nhập dự kiến cho năm đầu là 7.500$ và 10.400$ cho năm thứ hai.
Ông Định, năm nay 36 tuổi, sinh tại Thủ Đô và có bằng cử nhân ngành Văn học, trường Đại học Tổng hợp. Ông đã có hai năm kinh nghiệm làm trợ lý giám đốc Nhà xuất bản và có nhiều kinh nghiệm trong quản lý bán lẻ sách.
Trong số các nhân viên dài hạn sẽ có một người làm việc bán thời gian với mức lương 5$/giờ trong năm đầu và tăng lên 6$/giờ trong năm thứ hai. Hiện chưa tính đến các khoản phụ cấp, tiền làm thêm giờ khác. Khi cần thiết, nhân viên làm việc bán thời gian này sẽ làm chuyên trách và cửa hàng sẽ tuyển dụng thêm nhân viên bán hàng ngắn hạn.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

phân phối, quảng cáo và tiếp thị một cách hiệu quả nhất.
Sách đã đi vào cuộc sống của chúng ta từ rất lâu rồi. Nó đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Đọc sách giúp ta tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, mở mang kiến thức và đặc biệt đọc sách giúp ta cảm giác thoải mái, yêu đời hơn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt, cần có những quyển sách hay, phù hợp với lứa tuổi, và việc cần chú trọng nhiều nhất đó chính là cách đọc sách. Đọc sách phải nghiên cứu, suy ngẫm tìm tòi, chắt lọc những điều hay để áp dụng vào cuộc sống chứ không phải đọc để lấy thành tích. Đọc sách nhiều mà không hiểu chỉ làm cho chúng ta cảm giác thêm mệt mỏi, chứ không giúp chúng ta mở mang thêm kiến thức. Vì vậy cầm trong tay một quyển sách hay chưa phải là tốt, mà tất cả phụ thuộc vào việc chúng ta có biết đọc quyển sách đó hay không.
Hiện nay sách tràn ngập khắp mọi nơi. Nhưng để tìm được một quyển sách hay,phù hợp với hoàn cảnh lứa tuổi thì không phải là dễ. Chính vì em có ý tưởng đem các cuốn sách hay đến với tất cả mọi người bằng cách kinh doanh sách. Vì vậy em lấy chủ đề khởi sự doanh nghiệp của mình là: “ Kinh doanh cửa hàng sách VF Library”
Sau khi cửa hàng đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc tiếp cận sách với mọi người dễ dàng hơn.
TÓM TẮT Ý TƯỞNG KINH DOANH
VF Library là hiệu sách bán lẻ thành lập mới, đặt tại 2014 Đại lộ Thái Học, khu kinh doanh Tây Bắc, thành phố Thủ Đô.
VF Library bán các loại sách bìa cứng, bìa mềm và các sản phẩm ngoài sách khác phục vụ nhu cầu giáo dục, giải trí của khách hàng.
Khách hàng mục tiêu của VF Library là cán bộ, nhân viên làm việc tại khu Tây Bắc và cư dân sống trong phạm vi 1,5 km xung quanh cửa hàng. Do có một tỷ lệ cao cán bộ, công nhân viên sống trong khu vực này nên chiến lược tiếp thị của VF Library sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng có trình độ giáo dục cao, tầng lớp cư dân có mức thu nhập từ trung bình trở lên.
Do không có hiệu sách nào khác tại khu vực này trong phạm vi bán kính 2 km nên lợi thế kinh doanh lớn nhất của VF Library chính là địa điểm kinh doanh. Các yếu tố khác bao gồm sản phẩm độc quyền, các sản phẩm có chất lượng cao, các ấn phẩm xuất bản lần đầu và các hoạt động khuyến mại khác như cung cấp bộ ảnh các tác giả, tổ chức các buổi giao lưu văn học.
PHÂN TÍCH SWOT
Cơ hội
Sự phát triển ngày càng tăng của xã hội, dân trí tăng nhu cầu tiếp cận kiến thúc của người dân lớn
Số lượng lớn học sinh, sinh viên trong khu vực.
Rủi ro
Kinh doanh sách đem lại rủi do cao, do yêu cầu về vốn lớn khả năng thu lời thấp
Sự cạnh tranh trên thị trường cao
Điểm mạnh
Do không có hiệu sách nào khác tại khu vực này trong phạm vi bán kính 2 km nên lợi thế kinh doanh lớn nhất của VF Library chính là địa điểm kinh doanh
Khách hàng mục tiêu của VF Library là cán bộ, nhân viên làm việc tại khu Tây Bắc và cư dân sống trong phạm vi 1,5 km xung quanh cửa hàng. Do có một tỷ lệ cao cán bộ, công nhân viên sống trong khu vực này nên chiến lược tiếp thị của VF Library sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng có trình độ giáo dục cao, tầng lớp cư dân có mức thu nhập từ trung bình trở lên.
Điểm yếu
Cửa hàng mới mở nên chi phí quảng cáo, thu hút khách lớn
Chưa có nhiều khách hàng
GIỚI THIỆU MÔ HÌNH KINH DOANH ĐƯỢC THÀNH LẬP
VF Library là hiệu sách bán lẻ thành lập mới, đặt tại đặt tại 2014 Đại lộ Thái Học, khu kinh doanh Tây Bắc, thành phố Thủ Đô.
VF Library bán các loại sách bìa cứng, bìa mềm và các sản phẩm ngoài sách khác phục vụ nhu cầu giáo dục, giải trí của khách hàng.
Các yếu tố khác bao gồm sản phẩm độc quyền, các sản phẩm có chất lượng cao, các ấn phẩm xuất bản lần đầu và các hoạt động khuyến mại khác như cung cấp bộ ảnh các tác giả, tổ chức các buổi giao lưu văn học.
Mục tiêu của VF Library là đạt được doanh thu ròng trước thuế ở mức 25.000 USD từ năm thứ 3 và sẽ thành lập thêm một của hàng sách nữa tại khu vực trung tâm Thành phố trong vòng 6 hay 8 năm tới.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
Phân đoạn thị trường và lựa chọn khách hàng mục tiêu
Theo Hiệp hội các cửa hàng sách, thị trường mục tiêu của một của hàng sách tổng hợp thành công thể hiện quan hai tiêu chí:
o Có khoảng 25.000 cư dân có trình độ giáo dục tốt và có thu nhập cao,
o Có tỷ lệ cán bộ công nhân viên chuyên trách cao.
Theo các tiêu chí trên thì thị trường mục tiêu của VF Library là cán bộ, công nhân viên làm việc tại khu vực kinh doanh của Thủ Đô và cư dân sống trong phạm vi 1,5 km kể từ khu vực đó. Phòng Thương mại và Uỷ ban Dân số đã cung cấp các thông tin về thị trường sau:
o Dân số của khu vực trung tâm Tây Bắc vào khoảng 185.000 người,
o Phòng Thương mại ước tính số cán bộ công nhân viên và cư dân sống và làm việc trong khu vực kinh doanh Tây Bắc và trong phạm vi bán kính 1,5 km từ khu vực trung tâm vào khoảng 38.000 người,
o Theo số liệu điều tra dân số, 62% dân số trong khu vực mục tiêu đã hoàn thành 12 năm học phổ thông chính thức hay cao hơn,
o Cũng theo số liệu điều tra dân số, 74% dân số trong khu vực mục tiêu có mức thu nhập gia đình ở mức 15.000 USD hay cao hơn,
o Khu vực trung tâm có tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chuyên trách cao.
Ngoài thị trường mục tiêu tiềm năng, VF Library còn có lợi thế của một cửa hàng sách bán lẻ tổng hợp duy nhất hoạt động trong phạm vi bán kính km kể từ khu vực kinh doanh.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
New library - hệ thống cửa hàng phân phối sách quốc gia dự kiến mở một đại lý mới tại khu phố cũ. Lợi thế cạnh tranh của của hàng này là quy mô và thương hiệu nổi tiếng toàn quốc. Bất lợi của New library là vị trí kinh doanh không thuận tiện đối với cư dân và cán bộ công nhân viên trong khu vực.
Hiệu sách (thư viện) của trường Đại học Quốc tế : Đây là thư viện tổng hợp với đối tượng phục vụ chính là sinh viên và giảng viên của trường. Do đó bất lợi chính của thư viện là các thủ tục mà hội viên phải hoàn thành. Ngoài ra, loại sách chủ yếu mà thư viện cung cấp là giáo trình, vốn không phải là sản phẩm mục tiêu của VF Library .
Hiệu sách Book Nook, một hiệu sách nhỏ tại ngoại vi của khu Tây Bắc chuyên bán và trao đổi sách. Lợi thế kinh doanh của cửa hàng là mức giá thấp và có địa điểm thuận tiện đối với cư dân vùng ngoại vi. Bất lợi chính của cửa hàng là chủng loại sách hạn chế.
Thư viện công cộng thành phố, vị trí ở cách trung tâm kinh doanh của khu Tây Bắc khoảng 1,5 km. Lợi thế kinh doanh của thư viện này là khách hàng không phải trả chi phí tham khảo các loại sách và tham gia các triển lãm, buổi chiếu phim, kể truyện.
Một số đối thủ cạnh tranh nhỏ khác bao trong khu vực bao gồm các cửa hàng bách hóa và cửa hàng cung cấp máy tính văn phòng. Các cửa hàng này cung cấp một số loại sản phẩm mà VF Library cung cấp.
KẾ HOẠCH MARKETING/BÁN HÀNG
Sản phẩm và dịch vụ
85% các sản phẩm mà VF Library cung cấp là các loại sách, 15% còn lại là các sản phẩm ngoài sách.
Các sản phẩm sách bao gồm sách khoa học viễn tưởng và hiện thực bìa cứng; các loại sách về thị trường, thương m...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo dự án kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch 1 Luận văn Kinh tế 0
C Phân tích thực trạng kinh doanh của cửa hàng Đồng Cỏ Xanh 22 Hào Nam Luận văn Kinh tế 0
H Nghiên cứu thống kê kết quả kinh doanh của Công ty Thương mại- Dịch vụ Cửa Nam thời kỳ 1998-2002 Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu thống kê kết quả kinh doanh của Công ty Thương mại - Dịch vụ Cửa Nam thời kỳ 1998 - 2002 Luận văn Kinh tế 0
R Tăng cường sự tham gia của hộ gia đình kinh doanh bán lẻ truyền thống vào chuỗi cửa hàng tiện ích tạ Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Cửa hàng Thương mại dịch vụ Đại Luận văn Kinh tế 0
K 1. Trường hợp góp vốn kinh doanh bằng đất đai, nhà cửa thì cần những chứng từ gì? Hạch toán ra sao? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
M Dự án kinh doanh: Cửa hàng bán lót giầy tăng chiều cao Kinh nghiệm khởi nghiệp 2
H Với vốn 1 tỷ thì nên kinh doanh gì ? hay mở cửa hàng gì? Đại loại em cần giúp đỡ để viết 1 bản lập k Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 3
T Kinh doanh cửa hàng tạp hóa có cần thiết phải đăng kí hộ kinh doanh cá thể không? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top