Download Đề tài Dự án kinh doanh- Thành lập Công ty TOP OF ART
Trang
Phần I: Khái quát dự án 1
Chương I: Xuất phát điểm ý tưởng 1
Chương II: Phân tích thị trường 2
1. Thị trường 2
2. Chiến lược kinh doanh 3
3. Tổ chức và nhân sự 4
4. Những nguy cơ và rủi ro 4
5. Chìa khoá thành công 5
Chương III: Mô tả dự án 6
A. Qui mô dự án 6
B. Mô tả sản phẩm 6
I. Các loại sản phẩm của công ty 6
1. Sản phẩm Pop & Rock shirt 6
2. Áo Sprort shirt 7
3. Sản phẩm Love shirt 8
4. Sản phẩm Cartoon shirt 8
II. Máy in áo 9
III. Vấn đề bản quyền 9
IV. Đăng ký nhãn hiệu 9
C. Các bên đối tác 10
Phần II: Kế hoạch kinh doanh 11
Chương I: Nghĩa vụ pháp lý 11
1. Vấn đề sở hữu 11
2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động 11
3. Quỹ lương dự kiến hàng năm 14
4. Chìa khoá nhân sự 14
Chương II: Phân tích Marketing 16
1. Ngành kinh doanh 116
2. Tính cạnh tranh 18
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 20
4. Phân tích SWOT 21
Chương III: Chiến lược kinh doanh 25
1. Chiến lược cấp công ty 25
2. Marketing Mix 26
3.Tµi chÝnh Marketing 30
Chương IV: Kế hoạch tài chính 32
Phần III: Kế hoạch hành động 34
Chương I: Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện 34
I. Giai đoạn I 34
II. Giai đoạn II 36
III. Giai đoạn III 37
Chương II: Xây dựng giá thành và giá bán 38
Phần IV: Tự đành giá 39
I. Tính khả thi của dự án 39
II. Tính sáng tạo 39
Phần V: Lời kết 42
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Ch¬ng II: Ph©n tÝch Marketing
1. Ngµnh kinh doanh
1.1. Ngµnh kinh doanh vµ thÞ trêng
Trong ngµnh kinh doanh thêi trang, yÕu tè quyÕt ®Þnh thµnh c«ng chÝnh lµ sù ®éc ®¸o, hîp thêi. NÕu s¶n phÈm ®éc ®¸o sÏ cã tÝnh c¹nh tranh rÊt cao trªn thÞ trêng vµ t¹o ra lîi thÕ c¹nh tranh ban ®Çu cho s¶n phÈm ®ã. HiÖn nay trªn thÞ trêng, c¸c h·ng thiÕt kÕ vµ s¶n xuÊt thêi trang rÊt nhiÒu nh May 10, Haroximex, Foci, May nhµ BÌ, Hoµng TÊn, ... ®Òu lµ c¸c h·ng næi tiÕng vµ chÊt lîng s¶n phÈm còng kh¸ cao, gi¸ thµnh hîp lý. Tuy nhiªn c¸c h·ng nµy ®Òu cha ®¸p øng ®îc mét m¶ng cña thÞ trêng hiÖn nay cßn rÊt míi mÎ nhng ®Çy tiÒm n¨ng lµ thêi trang g¾n liÒn víi tªn tuæi cña nh÷ng ngêi næi tiÕng.
Nhu cÇu vÒ mÆc lµ kh¸ æn ®Þnh. Cho dï thu nhËp cã gi¶m th× nhu cÇu nµy còng gi¶m kh«ng ®¸ng kÓ. §Æc biÖt trong t×nh h×nh hiÖn nay, khi ®êi sèng ngêi d©n ViÖt Nam ®ang ngµy cµng t¨ng th× nhu cÇu tinh thÇn l¹i cµng ®îc quan t©m ®Õn. Ca nh¹c vµ thÓ thao cã thÓ ®îc coi lµ hai mãn ¨n tinh thÇn quan träng nhÊt cña giíi trÎ. T©m lý cña hä lµ muèn kh¼ng ®Þnh chÝnh m×nh. V× vËy mÆc trªn ngêi mét chiÕc ¸o cã ¶nh thÇn tîng cña m×nh cã lÏ sÏ lµ mét niÒm tù hµo cña hä.
MÆc dï, thÞ trêng b©y giê còng cã b¸n mét sè lo¹i ¸o cã h×nh nh©n vËt næi tiÕng, tuy nhiªn sè lîng b¸n ra cßn qu¸ h¹n chÕ (v× ®ã thêng lµ nh÷ng chiÕc ¸o nhËp tõ níc ngoµi), h¬n n÷a mÉu m· cña chóng còng kh«ng ®Ñp vµ còng ch¼ng ®a d¹ng, gi¸ c¶ l¹i rÊt ®¾t (thêng h¬n 100 ngh×n mét c¸i).
Ngoµi ra trªn thÞ trêng hiÖn nay, cã rÊt nhiÒu n¬i nhËn in ¸o. NhiÒu b¹n trÎ còng ®· ®Õn ®©y ®Ó in . Tuy nhiªn, do sù manh món trong s¶n xuÊt, gi¸ thµnh ®Ó in mét chiÕc ¸o kh«ng ph¶i lµ rÎ. H¬n n÷a, ®Ó thu ®îc lîi nhuËn cao, c¸c c«ng ty nµy chØ nhËn in ¸o víi sè lîng lín. VËy nh÷ng ngêi chØ muèn cã mét c¸i th× sao ? H¬n n÷a logo ph¶i thiÕt kÕ nh thÕ nµo ®Ó mang tÝnh chuyªn nghiÖp? KiÓu d¸ng ¸o cã phï hîp víi thÈm mü ngêi tiªu dïng ? §ã chÝnh lµ nh÷ng c©u hái mµ thÞ trêng hiÖn nay cha gi¶i quyÕt triÖt ®Ó ®îc.
1.2. Xu híng ph¸t triÓn ngµnh ë ViÖt Nam
Cã 4 yÕu tè t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh sö dông c¸c s¶n phÈm thêi trang
Møc thu nhËp cña gia ®×nh hoÆc c¸ nh©n còng nh % vÒ chi tiªu cho may mÆc trªn thu nhËp.
ThÞ hiÕu cña c¸ nh©n kh¸ch hµng.
Uy tÝn nh·n hiÖu cña s¶n phÈm c«ng ty thêi trang.
So s¸nh c¸c yÕu tè: gi¸ c¶, sù ®éc ®¸o cña s¶n phÈm ,chÊt lîng dÞch vô tríc vµ sau b¸n hµng.
HiÖn nay, thÞ trêng thêi trang ViÖt Nam kh¸ ph¸t triÓn nhng cha tíi møc b·o hßa. NhiÒu c«ng ty l©u ®êi nh May 10, May nhµ BÌ ®· cã chç ®øng trªn thÞ trêng. Tuy nhiªn, mét sè c«ng ty míi nh Canifa do s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng míi l¹, hîp mèt nªn vÉn t×m ®îc chç ®øng trªn thÞ trêng. V× vËy c«ng ty Top of Art víi dßng s¶n phÈm ¸o ph«ng cã in h×nh nh÷ng ngêi næi tiÕng ®éc ®¸o víi kiÓu d¸ng thêi trang vµ chiÕn lîc kinh doanh hiÖu qu¶, phï hîp víi mét c«ng ty nhá míi gia nhËp ngµnh hi väng sÏ thu ®îc lîi nhuËn tèi u.
1.3. Xu híng cña thÞ trêng
DÞch vô ®i kÌm s¶n phÈm: HiÖn nay, dÞch vô ®i kÌm theo s¶n phÈm cña c¸c h·ng thêi trang cßn rÊt Ýt . §ã lµ do sù c¹nh tranh trªn thÞ trêng thêi trang cha thùc sù khèc liÖt. ChÝnh v× vËy, víi nh÷ng dÞch vô ®éc ®¸o cña m×nh, Top of Art lu«n tù tin vµo tÝnh c¹nh tranh cña nh÷ng s¶n phÈm
Tû träng c¸c s¶n phÈm míi: xuÊt hiÖn ngµy cµng nhiÒu nh÷ng s¶n phÈm míi víi kiÓu d¸ng l¹ m¾t. ChÊt lîng s¶n phÈm còng ngµy cµng n©ng cao. Tuy nhiªn, gi¸ c¶ s¶n phÈm còng theo ®ã mµ t¨ng cao.
- Quan ®iÓm cña c¸c nhµ kinh doanh thêi trang: c¸c doanh nghiÖp kinh doanh thêi trang ngµy cµng ý thøc ®îc nhu cÇu ngµy cµng ®îc n©ng cao cña ®¹i bé phËn kh¸ch hµng. Hä hiÓu ®îc r»ng kh¸ch hµng ngµy cµng khã tÝnh vµ v× vËy chÊt lîng phôc vô ngµy cµng ®îc c¶i thiÖn, n©ng cao.
_-ThÞ hiÕu cña kh¸ch hµng: ngµy cµng ®îc n©ng cao. C¸c s¶n phÈm thêi trang hiÖn nay kh«ng cßn ®îc ®Þnh nghÜa lµ c¸c s¶n phÈm chØ ®Ó mÆc , mµ nã cßn ph¶i t«n lªn vÎ ®Ñp cña ngêi sö dông nã . Hay nãi c¸ch kh¸c, chiÕc ¸o b©y giê kh«ng nh÷ng ph¶i cã chÊt lîng tèt, gi¸ c¶ hîp lý mµ cßn ph¶i ®éc ®¸o. Mét chiÕc ¸o sÏ cã gi¸ trÞ t¨ng lªn rÊt nhiÒu nÕu kiÓu d¸ng hay logo in trªn ®ã ®éc ®¸o vµ sè lîng cña nã b¸n trªn thÞ trêng lµ rÊt Ýt ( ngêi mua nã sÏ kh«ng sî bÞ "®ông hµng").
§øng tríc nh÷ng xu híng nh vËy, Top of Art quyÕt ®Þnh ph¸t triÓn mét ng¸ch cña thÞ trêng thêi trang lµ ¸o cã in h×nh c¸c nh©n vËt næi tiÕng, kÌm theo nh÷ng dÞch vô nhÊt ®Þnh cho ngêi tiªu dïng. §©y lµ mét c¬ héi kinh doanh míi, víi nh÷ng ®iÒu kiÖn thuËn lîi ®Ó chiÕm lÜnh thÞ trêng vµ thu ®îc lîi nhuËn tèi u
2. T×nh h×nh c¹nh tranh.
MÆc dï thÞ trêng may mÆc ë ViÖt Nam cha ph¶i lµ b·o hßa nhng søc c¹nh tranh cña c¸c doanh nghiÖp trªn thÞ trêng kh¸ lín. Tuy nhiªn, ®Æc ®iÓm cña thêi trang ViÖt Nam lµ Ýt bÞ thêi trang níc ngoµi c¹nh tranh. §iÒu ®ã chøng tá thêi trang ViÖt Nam ®· cã chç ®øng riªng trªn trêng quèc tÕ.
Bíc vµo thÞ trêng c¹nh tranh víi t c¸ch lµ mét c«ng ty hoµn toµn míi, Top of Art cÇn ph¶i hiÓu râ vÒ nh÷ng ®èi thñ cña m×nh, cã nh vËy míi "tr¨m trËn tr¨m th¾ng". V× vËy, ph©n tÝch vÒ nh÷ng u nhîc ®iÓm cña ®èi thñ lµ mét viÖc cÇn thiÕt vµ cÊp b¸ch ®Ó c«ng ty cã thÓ v¹ch ra ph¬ng híng ho¹t ®éng ®óng ®¾n nhÊt cho m×nh.
B¶ng ph©n TÝch nh·n hiÖu c¹nh tranh
Tªn c«ng ty
Lîi thÕ
H¹n chÕ
§¸nh gi¸
1. Hanoximex
Gi¸ s¶n phÈm thÊp, chÊt lîng s¶n phÈm còng kh¸ tèt
KiÓu d¸ng s¶n phÈm xÊu, kh«ng ®éc ®¸o,
- Kh¶ n¨ng thu hót kh¸ch hµng cã møc thu nhËp trung b×nh, song cã xu híng gi¶m do møc sèng ngêi d©n ngµy cµng cao
2. PT 2000, Nino Max,DG...
- S¶n phÈm ®éc ®¸o.
- Sè lîng s¶n phÈm mçi lo¹i thêng Ýt, phï hîp víi t©m lý "sî ®ông hµng" cña ngêi tiªu dïng
- Gi¸ thµnh cao
- KiÓu d¸ng mét sè s¶n phÈm kh«ng ®éc ®¸o nh ngêi ta tëng
- Dßng s¶n phÈm nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh cao v× ®éc ®¸o, tuy nhiªn gi¸ thµnh qu¸ cao nªn s¶n phÈm chØ thÝch hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao.
3. FOCI
- ChÊt lîng tèt
- Gi¸ c¶ b×nh d©n
- Phï hîp cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh
- Cã kh¸ nhiÒu s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng ®Ñp
- D¸ng ¸o n÷ xÊu
- Kh«ng cã s¶n phÈm ®Ó phôc vô cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao
- Kh«ng cã ¸o thÓ thao.
- C«ng ty nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh kh¸ cao, sÏ lµ ®èi thñ chÝnh cña Top of Art trong thêi gian tíi
4. Hoµng TÊn
- Gi¸ c¶ b×nh d©n, phï hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh
- ChÊt liÖu kh¸ tèt
- MÉu m· kh«ng ®Ñp
- KiÓu d¸ng ®¬n ®iÖu
- Lµ mét ®èi thñ c¹nh tranh kh¸ lín cña c«ng ty. Tuy nhiªn, vÒ sù ®éc ®¸o th× Hoµng TÊn kh«ng ph¶i lµ mét ®èi thñ ®¸ng ng¹i
Dù ®o¸n trong vßng 3 n¨m tíi c¸c ®èi thñ sÏ:
T¨ng cêng ®Çu t, qu¶ng b¸ nh·n hiÖu.
N©ng cao chÊt lîng dÞch vô tríc vµ sau b¸n hµng.
§a d¹ng s¶n phÈm, nhÊt lµ dßng s¶n phÈm cã chÊt lîng cao.
§©y lµ nh÷ng ®iÓm Top of Art rÊt lu t©m vµ sÏ cã chiÕn lîc, ®èi s¸ch phï hîp ®Ó n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cña m×nh.
3. Lùa chän thÞ trêng môc tiªu.
Kh¸ch hµng môc tiªu: cña Top of Art sÏ lµ c¸c kh¸ch hµng cã ®é tuæi tõ 5 ®Õn 35. §©y lµ nhãm kh¸ch hµng cã nhu cÇu vÒ may mÆc t¬ng ®èi æn ®Þnh vµ cao h¬n so víi c¸c nhãm tuæi kh¸c. Hä rÊt nh¹y c¶m víi chÊt lîng s¶n phÈm, ham sö dông s¶n phÈm míi. §Æc biÖt, nhu cÇu vÒ ca nh¹c, thÓ thao ë løa tuæi nµy lµ rÊt m¹nh mÏ. Hä s½n sµng bá tiÒn ra ®Ó su tÇm nh÷ng ®å ...
Download Đề tài Dự án kinh doanh- Thành lập Công ty TOP OF ART miễn phí
Trang
Phần I: Khái quát dự án 1
Chương I: Xuất phát điểm ý tưởng 1
Chương II: Phân tích thị trường 2
1. Thị trường 2
2. Chiến lược kinh doanh 3
3. Tổ chức và nhân sự 4
4. Những nguy cơ và rủi ro 4
5. Chìa khoá thành công 5
Chương III: Mô tả dự án 6
A. Qui mô dự án 6
B. Mô tả sản phẩm 6
I. Các loại sản phẩm của công ty 6
1. Sản phẩm Pop & Rock shirt 6
2. Áo Sprort shirt 7
3. Sản phẩm Love shirt 8
4. Sản phẩm Cartoon shirt 8
II. Máy in áo 9
III. Vấn đề bản quyền 9
IV. Đăng ký nhãn hiệu 9
C. Các bên đối tác 10
Phần II: Kế hoạch kinh doanh 11
Chương I: Nghĩa vụ pháp lý 11
1. Vấn đề sở hữu 11
2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động 11
3. Quỹ lương dự kiến hàng năm 14
4. Chìa khoá nhân sự 14
Chương II: Phân tích Marketing 16
1. Ngành kinh doanh 116
2. Tính cạnh tranh 18
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 20
4. Phân tích SWOT 21
Chương III: Chiến lược kinh doanh 25
1. Chiến lược cấp công ty 25
2. Marketing Mix 26
3.Tµi chÝnh Marketing 30
Chương IV: Kế hoạch tài chính 32
Phần III: Kế hoạch hành động 34
Chương I: Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện 34
I. Giai đoạn I 34
II. Giai đoạn II 36
III. Giai đoạn III 37
Chương II: Xây dựng giá thành và giá bán 38
Phần IV: Tự đành giá 39
I. Tính khả thi của dự án 39
II. Tính sáng tạo 39
Phần V: Lời kết 42
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
hÇn lîi nhuËn cña c«ng ty tÝnh theo tû lÖ cæ phiÕu. Khi ®ã, hä sÏ c¶m thÊy g¾n bã vµ cã tr¸ch nhiÖm víi Top of Art h¬n, theo ®ã, hiÖu qu¶ lµm viÖc còng sÏ t¨ng lªn râ rÖt.Ch¬ng II: Ph©n tÝch Marketing
1. Ngµnh kinh doanh
1.1. Ngµnh kinh doanh vµ thÞ trêng
Trong ngµnh kinh doanh thêi trang, yÕu tè quyÕt ®Þnh thµnh c«ng chÝnh lµ sù ®éc ®¸o, hîp thêi. NÕu s¶n phÈm ®éc ®¸o sÏ cã tÝnh c¹nh tranh rÊt cao trªn thÞ trêng vµ t¹o ra lîi thÕ c¹nh tranh ban ®Çu cho s¶n phÈm ®ã. HiÖn nay trªn thÞ trêng, c¸c h·ng thiÕt kÕ vµ s¶n xuÊt thêi trang rÊt nhiÒu nh May 10, Haroximex, Foci, May nhµ BÌ, Hoµng TÊn, ... ®Òu lµ c¸c h·ng næi tiÕng vµ chÊt lîng s¶n phÈm còng kh¸ cao, gi¸ thµnh hîp lý. Tuy nhiªn c¸c h·ng nµy ®Òu cha ®¸p øng ®îc mét m¶ng cña thÞ trêng hiÖn nay cßn rÊt míi mÎ nhng ®Çy tiÒm n¨ng lµ thêi trang g¾n liÒn víi tªn tuæi cña nh÷ng ngêi næi tiÕng.
Nhu cÇu vÒ mÆc lµ kh¸ æn ®Þnh. Cho dï thu nhËp cã gi¶m th× nhu cÇu nµy còng gi¶m kh«ng ®¸ng kÓ. §Æc biÖt trong t×nh h×nh hiÖn nay, khi ®êi sèng ngêi d©n ViÖt Nam ®ang ngµy cµng t¨ng th× nhu cÇu tinh thÇn l¹i cµng ®îc quan t©m ®Õn. Ca nh¹c vµ thÓ thao cã thÓ ®îc coi lµ hai mãn ¨n tinh thÇn quan träng nhÊt cña giíi trÎ. T©m lý cña hä lµ muèn kh¼ng ®Þnh chÝnh m×nh. V× vËy mÆc trªn ngêi mét chiÕc ¸o cã ¶nh thÇn tîng cña m×nh cã lÏ sÏ lµ mét niÒm tù hµo cña hä.
MÆc dï, thÞ trêng b©y giê còng cã b¸n mét sè lo¹i ¸o cã h×nh nh©n vËt næi tiÕng, tuy nhiªn sè lîng b¸n ra cßn qu¸ h¹n chÕ (v× ®ã thêng lµ nh÷ng chiÕc ¸o nhËp tõ níc ngoµi), h¬n n÷a mÉu m· cña chóng còng kh«ng ®Ñp vµ còng ch¼ng ®a d¹ng, gi¸ c¶ l¹i rÊt ®¾t (thêng h¬n 100 ngh×n mét c¸i).
Ngoµi ra trªn thÞ trêng hiÖn nay, cã rÊt nhiÒu n¬i nhËn in ¸o. NhiÒu b¹n trÎ còng ®· ®Õn ®©y ®Ó in . Tuy nhiªn, do sù manh món trong s¶n xuÊt, gi¸ thµnh ®Ó in mét chiÕc ¸o kh«ng ph¶i lµ rÎ. H¬n n÷a, ®Ó thu ®îc lîi nhuËn cao, c¸c c«ng ty nµy chØ nhËn in ¸o víi sè lîng lín. VËy nh÷ng ngêi chØ muèn cã mét c¸i th× sao ? H¬n n÷a logo ph¶i thiÕt kÕ nh thÕ nµo ®Ó mang tÝnh chuyªn nghiÖp? KiÓu d¸ng ¸o cã phï hîp víi thÈm mü ngêi tiªu dïng ? §ã chÝnh lµ nh÷ng c©u hái mµ thÞ trêng hiÖn nay cha gi¶i quyÕt triÖt ®Ó ®îc.
1.2. Xu híng ph¸t triÓn ngµnh ë ViÖt Nam
Cã 4 yÕu tè t¸c ®éng ®Õn quyÕt ®Þnh sö dông c¸c s¶n phÈm thêi trang
Møc thu nhËp cña gia ®×nh hoÆc c¸ nh©n còng nh % vÒ chi tiªu cho may mÆc trªn thu nhËp.
ThÞ hiÕu cña c¸ nh©n kh¸ch hµng.
Uy tÝn nh·n hiÖu cña s¶n phÈm c«ng ty thêi trang.
So s¸nh c¸c yÕu tè: gi¸ c¶, sù ®éc ®¸o cña s¶n phÈm ,chÊt lîng dÞch vô tríc vµ sau b¸n hµng.
HiÖn nay, thÞ trêng thêi trang ViÖt Nam kh¸ ph¸t triÓn nhng cha tíi møc b·o hßa. NhiÒu c«ng ty l©u ®êi nh May 10, May nhµ BÌ ®· cã chç ®øng trªn thÞ trêng. Tuy nhiªn, mét sè c«ng ty míi nh Canifa do s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng míi l¹, hîp mèt nªn vÉn t×m ®îc chç ®øng trªn thÞ trêng. V× vËy c«ng ty Top of Art víi dßng s¶n phÈm ¸o ph«ng cã in h×nh nh÷ng ngêi næi tiÕng ®éc ®¸o víi kiÓu d¸ng thêi trang vµ chiÕn lîc kinh doanh hiÖu qu¶, phï hîp víi mét c«ng ty nhá míi gia nhËp ngµnh hi väng sÏ thu ®îc lîi nhuËn tèi u.
1.3. Xu híng cña thÞ trêng
DÞch vô ®i kÌm s¶n phÈm: HiÖn nay, dÞch vô ®i kÌm theo s¶n phÈm cña c¸c h·ng thêi trang cßn rÊt Ýt . §ã lµ do sù c¹nh tranh trªn thÞ trêng thêi trang cha thùc sù khèc liÖt. ChÝnh v× vËy, víi nh÷ng dÞch vô ®éc ®¸o cña m×nh, Top of Art lu«n tù tin vµo tÝnh c¹nh tranh cña nh÷ng s¶n phÈm
Tû träng c¸c s¶n phÈm míi: xuÊt hiÖn ngµy cµng nhiÒu nh÷ng s¶n phÈm míi víi kiÓu d¸ng l¹ m¾t. ChÊt lîng s¶n phÈm còng ngµy cµng n©ng cao. Tuy nhiªn, gi¸ c¶ s¶n phÈm còng theo ®ã mµ t¨ng cao.
- Quan ®iÓm cña c¸c nhµ kinh doanh thêi trang: c¸c doanh nghiÖp kinh doanh thêi trang ngµy cµng ý thøc ®îc nhu cÇu ngµy cµng ®îc n©ng cao cña ®¹i bé phËn kh¸ch hµng. Hä hiÓu ®îc r»ng kh¸ch hµng ngµy cµng khã tÝnh vµ v× vËy chÊt lîng phôc vô ngµy cµng ®îc c¶i thiÖn, n©ng cao.
_-ThÞ hiÕu cña kh¸ch hµng: ngµy cµng ®îc n©ng cao. C¸c s¶n phÈm thêi trang hiÖn nay kh«ng cßn ®îc ®Þnh nghÜa lµ c¸c s¶n phÈm chØ ®Ó mÆc , mµ nã cßn ph¶i t«n lªn vÎ ®Ñp cña ngêi sö dông nã . Hay nãi c¸ch kh¸c, chiÕc ¸o b©y giê kh«ng nh÷ng ph¶i cã chÊt lîng tèt, gi¸ c¶ hîp lý mµ cßn ph¶i ®éc ®¸o. Mét chiÕc ¸o sÏ cã gi¸ trÞ t¨ng lªn rÊt nhiÒu nÕu kiÓu d¸ng hay logo in trªn ®ã ®éc ®¸o vµ sè lîng cña nã b¸n trªn thÞ trêng lµ rÊt Ýt ( ngêi mua nã sÏ kh«ng sî bÞ "®ông hµng").
§øng tríc nh÷ng xu híng nh vËy, Top of Art quyÕt ®Þnh ph¸t triÓn mét ng¸ch cña thÞ trêng thêi trang lµ ¸o cã in h×nh c¸c nh©n vËt næi tiÕng, kÌm theo nh÷ng dÞch vô nhÊt ®Þnh cho ngêi tiªu dïng. §©y lµ mét c¬ héi kinh doanh míi, víi nh÷ng ®iÒu kiÖn thuËn lîi ®Ó chiÕm lÜnh thÞ trêng vµ thu ®îc lîi nhuËn tèi u
2. T×nh h×nh c¹nh tranh.
MÆc dï thÞ trêng may mÆc ë ViÖt Nam cha ph¶i lµ b·o hßa nhng søc c¹nh tranh cña c¸c doanh nghiÖp trªn thÞ trêng kh¸ lín. Tuy nhiªn, ®Æc ®iÓm cña thêi trang ViÖt Nam lµ Ýt bÞ thêi trang níc ngoµi c¹nh tranh. §iÒu ®ã chøng tá thêi trang ViÖt Nam ®· cã chç ®øng riªng trªn trêng quèc tÕ.
Bíc vµo thÞ trêng c¹nh tranh víi t c¸ch lµ mét c«ng ty hoµn toµn míi, Top of Art cÇn ph¶i hiÓu râ vÒ nh÷ng ®èi thñ cña m×nh, cã nh vËy míi "tr¨m trËn tr¨m th¾ng". V× vËy, ph©n tÝch vÒ nh÷ng u nhîc ®iÓm cña ®èi thñ lµ mét viÖc cÇn thiÕt vµ cÊp b¸ch ®Ó c«ng ty cã thÓ v¹ch ra ph¬ng híng ho¹t ®éng ®óng ®¾n nhÊt cho m×nh.
B¶ng ph©n TÝch nh·n hiÖu c¹nh tranh
Tªn c«ng ty
Lîi thÕ
H¹n chÕ
§¸nh gi¸
1. Hanoximex
Gi¸ s¶n phÈm thÊp, chÊt lîng s¶n phÈm còng kh¸ tèt
KiÓu d¸ng s¶n phÈm xÊu, kh«ng ®éc ®¸o,
- Kh¶ n¨ng thu hót kh¸ch hµng cã møc thu nhËp trung b×nh, song cã xu híng gi¶m do møc sèng ngêi d©n ngµy cµng cao
2. PT 2000, Nino Max,DG...
- S¶n phÈm ®éc ®¸o.
- Sè lîng s¶n phÈm mçi lo¹i thêng Ýt, phï hîp víi t©m lý "sî ®ông hµng" cña ngêi tiªu dïng
- Gi¸ thµnh cao
- KiÓu d¸ng mét sè s¶n phÈm kh«ng ®éc ®¸o nh ngêi ta tëng
- Dßng s¶n phÈm nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh cao v× ®éc ®¸o, tuy nhiªn gi¸ thµnh qu¸ cao nªn s¶n phÈm chØ thÝch hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao.
3. FOCI
- ChÊt lîng tèt
- Gi¸ c¶ b×nh d©n
- Phï hîp cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh
- Cã kh¸ nhiÒu s¶n phÈm cã kiÓu d¸ng ®Ñp
- D¸ng ¸o n÷ xÊu
- Kh«ng cã s¶n phÈm ®Ó phôc vô cho tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp cao
- Kh«ng cã ¸o thÓ thao.
- C«ng ty nµy cã lîi thÕ c¹nh tranh kh¸ cao, sÏ lµ ®èi thñ chÝnh cña Top of Art trong thêi gian tíi
4. Hoµng TÊn
- Gi¸ c¶ b×nh d©n, phï hîp víi tÇng líp nh©n d©n cã thu nhËp trung b×nh
- ChÊt liÖu kh¸ tèt
- MÉu m· kh«ng ®Ñp
- KiÓu d¸ng ®¬n ®iÖu
- Lµ mét ®èi thñ c¹nh tranh kh¸ lín cña c«ng ty. Tuy nhiªn, vÒ sù ®éc ®¸o th× Hoµng TÊn kh«ng ph¶i lµ mét ®èi thñ ®¸ng ng¹i
Dù ®o¸n trong vßng 3 n¨m tíi c¸c ®èi thñ sÏ:
T¨ng cêng ®Çu t, qu¶ng b¸ nh·n hiÖu.
N©ng cao chÊt lîng dÞch vô tríc vµ sau b¸n hµng.
§a d¹ng s¶n phÈm, nhÊt lµ dßng s¶n phÈm cã chÊt lîng cao.
§©y lµ nh÷ng ®iÓm Top of Art rÊt lu t©m vµ sÏ cã chiÕn lîc, ®èi s¸ch phï hîp ®Ó n©ng cao n¨ng lùc c¹nh tranh cña m×nh.
3. Lùa chän thÞ trêng môc tiªu.
Kh¸ch hµng môc tiªu: cña Top of Art sÏ lµ c¸c kh¸ch hµng cã ®é tuæi tõ 5 ®Õn 35. §©y lµ nhãm kh¸ch hµng cã nhu cÇu vÒ may mÆc t¬ng ®èi æn ®Þnh vµ cao h¬n so víi c¸c nhãm tuæi kh¸c. Hä rÊt nh¹y c¶m víi chÊt lîng s¶n phÈm, ham sö dông s¶n phÈm míi. §Æc biÖt, nhu cÇu vÒ ca nh¹c, thÓ thao ë løa tuæi nµy lµ rÊt m¹nh mÏ. Hä s½n sµng bá tiÒn ra ®Ó su tÇm nh÷ng ®å ...