heocon_doremon

New Member
Download Chuyên đề Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may

Download Chuyên đề Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may miễn phí





MỤC LỤC
Trang
* Lời nói đầu 3
Chương I
NGHIÊN CỨU NHỮNG CƠ SỞ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY 5
I. Hiệu quả kinh doanh và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 5
1. Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh 5
1.1 Khái niệm về hiệu quả kinh doanh 5
1.2 Bản chất của hiệu quả kinh doanh 8
2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh 10
3. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 12
II. Đặc điểm của Công ty cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may 15
1. Quá trình hình thành và phát triển 15
2. Lĩnh vực hoạt động của công ty 17
3. Cơ cấu tổ chức của Công ty 21
III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 23
1. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp 23
2. Nhân tố ngoài doanh nghiệp 25
Chương II: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY Cæ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY 27
I. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may. 27
1. Nguồn lực của Công ty 27
2. Kết quả kinh doanh của Công ty trong những năm vừa qua 27
3. Đối thủ cạnh tranh 29
4. Mạng lưới khách hàng của công ty 32
5. Kết quả kinh doanh của công ty trong những năm vừa qua 33
II. Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may 35
1. Phân tích chung về lợi nhuận của Công ty 35
2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của Công ty 36
3. Phân tích hiệu quả chi phí kinh doanh của Công ty 38
III. Đánh giá thực trạng kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần máy và phụ tùng ngành dệt may 39
1. Ưu điểm 39
2. Hạn chế và nguyên nhân 40
Chương III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY Cæ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY 42
I. PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY Cæ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY 42
1. Thuận lợi và khó khăn của Công ty 42
2. Phương hướng kinh doanh của Công ty 43
II. BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY Cæ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY 47
1. Biện pháp phát triển kinh doanh 47
2. Biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 50
3. Biện pháp giảm chi phí kinh doanh 52
III. MỘT Sè KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 54
KÕT LUẬN 55
TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

độ lao động là tương ứng thì sẽ góp phần vận hành có hiệu quả các yếu tố vật chất trong quá trình kinh doanh.
- Cơ cấu lao động phù hợp trước hết nó sẽ góp phần sử dụng có hiệu quả bản thân yếu tố lao động trong sản xuất kinh doanh, mặt khác nó sẽ góp phần tạo lập và thường xuyên điều chỉnh mối quan hệ tỷ lệ hợp lý giữa các yếu tố vật chất trong quá trình kinh doanh.
- Ý thức, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật lao động....là yếu tố quan trọng, yếu tố cơ bản để phát triển và phát huy nguồn lực lao động trong quá trình kinh doanh. Vì vậy chúng ta chỉ có thể đạt được hiệu quả kinh doanh cao trong các doanh nghiệp chừng nào có được một đội ngũ lao động có kỷ luật, kỹ thuật, trách nhiệm và năng suất cao.
1.2 Trình độ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ
Đây là yếu tố vật chất phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, có tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Sự phát triển của cơ sở vật chất kỹ thuật sẽ tạo ra những cơ hội để nắm bắt thông tin trong quá trình hoạch định kinh doanh cũng như trong quá trình điều chỉnh, định hướng hay chuyển hướng kinh doanh. Kỹ thuật và công nghệ sẽ tác động tới việc tiết kiệm chi phí vật chất trong quá trình sản xuất kinh doanh, nó giúp cho các doanh nghiệp sử dụng một cách hợp lý tiết kiệm chi phí vật chất kinh doanh.
1.3 Nguyên vật liệu, vật tư hàng hoá
Các doanh nghiệp thương mại không chỉ kinh doanh hàng hoá mà còn mua những vật tư như linh kiện, phụ tùng...về để lắp ráp thành hàng hoá để có thể tiêu dùng ngay được. Vì vậy việc cung cấp đầy đủ, có chất lượng cao các loại vật tư...có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hàng hoá và do đó ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Việc cung cấp đúng chủng loại nguyên vật liệu, vật tư sẽ tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng hàng hoá, thu hút được khách hàng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
1.4 Hệ thống thông tin doanh nghiệp
Thông tin được coi là đối tượng lao động của doanh nghiệp và nền kinh tế thị trường. Để kinh doanh thành công trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cần rất nhiều thông tin chính xác về thị trường khách hàng, đối tượng cạnh tranh và giá cả... Điều này quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp trên thị trường.
Mặt khác thông tin còn là căn cứ để xác định phương hướng kinh doanh, tiến hành xây dựng chiến lượng kinh doanh của doanh nghiệp.
1.5 Nhân tố quản trị doanh nghiệp
Trong kinh doanh, nhân tố quản trị có vai trò vô cùng quan trọng, quản trị doanh nghiệp giúp doanh nghiệp xác định một hướng đi đúng trong hoạt động kinh doanh xác định chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp là cơ sở đầu tiên đem lại kết quả, hiệu quả hay thất bại của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
Nhân tố quản trị còn giúp doanh nghiệp tổ chức bộ máy một cách hơp lý, quản lý lao động trong doanh nghiệp sát sao, điều hành doanh nghiệp có hiệu quả. Quản trị doanh nghiệp đề ra các chính sách cụ thể để phát triển sản xuất, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh chi tiết, từ đó có kế hoạch phân bổ các nguồn nhân tài vật lực để thực hiện kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra quản trị doanh nghiệp còn trợ giúp rất nhiều cho công tác Marketing, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng tiêu thụ.
Nhà quản trị kinh doanh, đặc biệt là người lãnh đạo doanh nghiệp phải có kiến thức, trình độ, năng lực, năng động. Trong việc tổ chức phân công lao động trong doanh nghiệp phải sử dụng đúng người đúng việc để tận dụng được năng lực sở trường của độ ngũ cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp. Ngoài ra người lãnh đạo phải xây dựng được một tập thể đoàn kết, năng động, có trình độ, có chuyên môn, từ đó hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp đã đề ra.
2. Những nhân tố ngoài doanh nghiệp:
Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực gì, dù to hay nhỏ thì suy cho cùng đều chỉ là một trong những phần tử cấu thành nên nền kinh tế quốc dân, hay trên phương tiện rộng hơn trong hoàn cảnh quốc tế đang phát triển mạnh mẽ thì doanh nghiệp có thể coi là một bộ phận cấu thành nền kinh tế thế giới. Do đó hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ môi trường bên ngoài. Đó là tổng hợp các nhân tố khách quan tác động đến kinh doanh mà cụ thể là tác động đến kết quả, hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Các nhân tố đó là:
2.1 Môi trường kinh tế
Nền kinh tế của mỗi quốc gia là nền tảng cơ bản để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Mỗi quốc gia với cơ sở hạ tầng về giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không cũng như các cơ sở hạ tầng khác về thông tin liên lạc, bưu điện viễn thông và các công trình xã hội giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, lưu thông hàng hoá, ký kết được những hợp đồng lớn với các khách hàng trong nước và nước ngoài, giao hàng và thanh toán thuận lợi, nhanh chóng.
2.2 Môi trường chính trị, pháp lý
Môi trường chính trị, pháp lý hợp lý, thông thoáng, cởi mở sẽ khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động một cách nhanh chóng, đẩy mạnh quá trình liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài, phát huy nội lực của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.3 Môi trường văn hoá xã hội
Môi trường văn hoá xã hội có một ảnh hưởng nhất định đến các doanh nghiệp. Mỗi quốc gia có một nền văn hoá khác nhau và môi trường xã hội khác nhau, điều đó dẫn đến nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của mỗi quốc gia là khác nhau. Các doanh nghiệp cần nắm vững được môi trường văn hoá, xã hội để biết chắc được nhu cầu của thị trường là như thế nào, xu hướng tiêu dùng của xã hội ra sao, từ đó mới quyết định xem doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh loại mặt hàng gì. Điều này sẽ đem lại hiệu quả rất lớn cho hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.
2.4 Môi trường công nghệ:
Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trên thị trường thì luôn phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá thành và sức cạnh tranh của sản phẩm của minh trên thị trường. Ngày nay trình độ khoa học công nghệ ngày càng phát triển, những công nghệ mới ra đời và được áp dụng trong thực tế cho phép các doanh nghiệp sản xuất được những sản phẩm với chất lượng cao hơn trong khi nguyên vật liệu lại tiêu tốn ít hơn, hiệu suất của máy móc được nâng cao dẫn đến giá thành hạ, chi phí sản xuất thấp, tăng khả năng canh tranh của sản phẩm, tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy công nghệ là yếu tố then chốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY
I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY VÀ PHỤ TÙNG NGÀNH DỆT MAY:
1. Nguồn lực của công ty:
Khi mới bắt đầu thành lập vào 10/2001, số lượng nhân viên của công ty mới chỉ có khoảng 7 nhân viên, trong đó...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top