các pro cho t hỏi, máy tính của t không không nhân usb, t làm theo cách là nhấn chuột phải vào My computer/ Properties/ Hard ware/ Device manage/ nhấn + ở Univeral serial Bus controlles. Sau đó nhấn chuột phải vào từng dòng bên trong rồi nhấn chuột phải chọn Uninstall. t nhấn Uninstall gỡ bỏ thì mất đi dòng Univeral serial Bus controllers. đến khi rút Usb ra cắm lại thì không thấy tín hiệu nhận Usb trên thanh Taskbar góc phải màn hình nữa. các pro giúp t khắc phục lỗi này với. thanks.
 

babypitt1088

New Member
Bạn thử vào miniXP (trong dia Hiren) rồi test thử mấy lỗ USB, nếu trong miniXP nhận thì bản Windows bạn đang xài lỗi, còn nếu nó không nhận luôn thì máy bạn đã lỗi phần cứng (có thể lỗi chip cầu nam).
 

galaxy_angel

New Member
bạn có thể nói rõ hơn không? mình đang dùng winxp. Bạn chỉ cần Update driver cho USB là ok ---> Nếu không tự xuất hiện thì thực hiện thủ công

Làm theo các bước như của bạn nhưng chỉ click vào dòng hiện dấu chấm than hay tên USB thôi nhé ----> Chọn UPDATE DRIVER .
 

Stanley

New Member
Trên máy bạn có bao nhiêu lỗ cắm USB? Tất cả đều bị hay chỉ bị ở 1, 2 lỗ?

Mình nói bạn vào miniXP kiểm tra để xác định liệu có phải Windows bạn đang xài bị lỗi hay không? MiniXP là bản Windows XP thu gọn được tích hợp sẳn trong dĩa Hiren Boot. Khi tắt máy khởi động lại bạn cho boot vào CD Hiren xong chọn MiniXP.
 

uyen_0403

New Member
Bạn trả lời câu hỏi đầu tiên của mình trước là: Trên máy bạn có bao nhiêu lỗ cắm USB? Tất cả đều không nhận hay chỉ bị ở 1, 2 lỗ?
 

hoacaphe85

New Member
Bạn cắm USB vào 1 trong 2 lỗ rồi vào Device Manager ở mục Universal Serials Bus controller có mục nào để dấu chấm than không? Nếu có thì bạn nối mạng rồi Update driver cho nó thôi là ok. (Khi cắm USB vào mà nó có hiện ra một dòng có dấu chấm than thì có nghĩa là máy bạn có nhận biết sự hiện diện của thiết bị mới cắm vào nhưng máy không biết nó là gì thôi, đó là do thiếu driver, tới đây loại trừ được khả năng máy hư phần cứng).

Nếu như trên không được nữa thì cài lại Win, sure 100% là giải quyết được vấn đề. Khà khà...
 

kuxun_hero

New Member
nhưng khi cắm usb vào Device Manager không còn mục Universal Serials Bus controller bàn à. Bạn download chipset driver cài đặt đi rồi xử lí tiếp lỗi.
 

Abhinav

New Member
chipset driver là phần mềm gì vậy bạn Là phần mềm cập nhật Driver cho WinXPBạn thực hiện theo mình hướng dẫn của mình trên kia nếu không được thì chuyển qua cách khácMình không rõ ở đây USB không nhận là 1 cái hay tất cả ?Mọi người giải thích rõ giùm bạn ấy nhé !
 

angel_tien2000

New Member
chipset driver là phần mềm gì vậy bạn Không phải là phần mềm mà là trình điều khiển cho các thiết bị trên board mạch chủ (nhất là các cổng thuộc bán cầu nam).

Cụ thể chúng cung những trình điều khiển chi tiết cho Windows. Mặc dù Windows đã hỗ trợ driver ở mức độ cơ bản nhất cho tất cả các thiết bị nhưng các gói phần mềm điều khiển từ nhà sản xuất chipset thường có hiệu suất cao hơn, chính xác nhiều so với tiêu chuẩn (chung) Windows thiết lập.
 
Bạn chỉ cần Update driver cho USB là ok ---> Nếu không tự xuất hiện thì thực hiện thủ công

Làm theo các bước như của bạn nhưng chỉ click vào dòng hiện dấu chấm than hay tên USB thôi nhé ----> Chọn UPDATE DRIVER . Cũng tùy thôi bạn à nhiều khi lỗi chính là do cái usb đã bị hư thì bạn có update driver cũng vô ích.

- Bạn chủ pic thử cắm usb đó vào máy khác kiểm tra xem usb đó còn hoạt động tốt hay không ? Tiếp đó lấy 1 usb còn hoạt động tốt cắm vào máy của bạn xem có nhận hay không ??

- Gỡ driver usb ra nhưng chưa cắm usb của bạn vào nhé. Khởi động lại máy chờ khởi động xong cắm usb cho nó tự động nhận. Xem kết quả thế nào.


>> Nếu trường hợp usb nhận tốt trên máy khác nhưng máy của bạn không nhận thì bạn kiểm tra 2 nguyên nhân chính là lỗi driver, cổng usb đó bị lỗi gì không (Đổi cổng cắm usb xem sao)

Nếu không được nữa mình nghĩ đã đến lúc nó muốn nghỉ hưu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top