racroiso1

New Member
Download Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH Quadrille

Download Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH Quadrille miễn phí





Trong điều kiện hiện nay với quy mô và kinh doanh hiện có, công ty áp dụng hình thức nhật ký chung kết hợp với việc ghi sổ và sử dụng máy tính trong công tác quản lý kế toán. Hình thức nhật ký chung dựa vào tìn hình hình thực tế hiện nay của công ty được thể hiện như sau :
Các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đều căn cứ chứng từ gốc để phân loại ghi vào nhật ký chung và các sổ nhật ký đặc biệt theo thứ tự thời gian.
Nhật ký chứng từ được theo dõi hai vế nợ có của từng tài khoản kế toán giúp cho việc kiểm tra và giám sát tình hình sử dụng vốn thuận lợi hơn.
Định kỳ dựa vào tổng số phát sinh từ nhật ký chứng từ để chuyển sang nhật ký sổ cái để tính số dư cuối kỳ.Cuối quý năm kế toán tổng hợp sẽ dựa vào các số dư trên nhật ký sổ cái để lập báo cáo tài chính theo quy định của nhà nước.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình thực tập tại công ty TNHH Quadrille trụ sở : A10/1 Khu Công Nghiệp AMATA – Phường Long Bình – Thành Phố Biên Hoà - Tỉnh Đồng Nai, em biết được thông tin về hiệu quả kinh doanh của công ty biết được sự lớn mạnh của nó trong lĩnh vực cung ứng sản phẩm hàng hoá. Quadrille được người tiêu dùng biết đến có thương hiệu không chỉ trong thị trường Châu Á đặc biệt là Nhật Bản mà còn xuất khẩu ra thị trường Châu Âu….bên cạnh đó em được tiếp xúc với cán bộ công nhân viên trong công ty nhất là các anh chị làm trong phòng kế toán giúp cho em hiểu được một số thông tin hữu ích cho em trong quá trình thực tập thu thập thông tin liên quan doanh thu, kết quả kinh doanh của công ty để hoàn thành báo cáo này cũng như giúp ích cho em sau khi em ra trường và đi làm. Qua quá trình thu thập thông tin em đã nhận được sự giúp đỡ hết sức tận tình của các anh chị trong công ty và đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn của em GS.TS Nguyễn Quang Quynh giúp đỡ em hoàn thiện báo cáo thực tập tổng hợp này. Trong quá trình làm báo cáo của mình em biết mình còn gặp nhiều thiếu sót trong quá trình làm cũng như không thu thập đầy đủ thông tin cho báo cáo này. Vì vậy em rất mong thầy giúp đỡ em hoàn thành báo cáo này.
Em xin chân thành Thank !
PHẦN II
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
CỦA CÔNG TY TNHH QUADRILLE
Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Quadrille
Công ty TNHH Quadrille ( Việt Nam ) có tên nước ngoài Quadrille Việt Nam Co.Ltd tên giao dịch ( như trên).Trụ sở : A 10/1 Khu Công Nghiệp AMATA – Phường Long Bình – Thành Phố Biên Hoà - Tỉnh Đồng Nai. Công ty thành lập ngày 1/7/1997 là công ty 100 % vốn nước ngoài do các chủ sở hữu tham gia dưới đây thành lập doanh nghiệp tại Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, công ty được th ành ập bởi các công ty thành viên sau :
Thứ nhất : Công ty Cổ Phần Quadrille Nishida có trụ sở chính tại 407 Tominokori – dori Goro Agaru Honshinmeicho Shimogyu – ku, Kyoto – shi, Japan 600, số điện thoại 075-351-1181, Fax : 075-341-5690. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh Lập kế hoạch sản xuất, bán quần áo bikini.Người thay mặt : Kiyomi Nishida quốc tịch ng ười Nhật Bản với chức vụ là Tổng giám đốc với vốn đăng ký 100.000.000 Yên. Vốn tự có : 3.653.000.000 Yên.
Thứ hai : Công ty Thương Mại Cổ Phần Itochu có trụ sở chính 2-5-1 Aoyama, Minato, Tokyo. Điện thoại : 03-3497-2179, fax : 03-3497-2199. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh Công ty thương mại tổng hợp. Người thay mặt : Hiroshi Sumie quốc tịch Nhật Bản với chức vụ Giám đốc điều hành với vốn đăng ký 174.711.000.000 Yên, vốn tự có 405.714.000.000 Yên.
Thứ ba : Công ty Cổ phần K.C.S trụ sở chính 144 Tokiwadai, Hodogaya ku, Yokohamashi. Điện thoại : 045-332-6850, fax : 045-332-6850. Lĩnh vực sản xuất ngành tư vấn với người thay mặt : Fujio Shindou quốc tịch Nhật Bản, chức vụ Giám đốc có vốn đăng ký 10.000.000 Yên vốn tự có : 10.797.552 Yên.
Công ty TNHH Quadrille ( Việt Nam ) là công ty trách nhiệm hữu hạn, có tư cách pháp nhân phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam. Công ty là pháp nhân độc lập với các chủ sở hữu tham gia. Công ty thi hành các nghĩa vụ của mình bằng tài sản tự có và có trách nhiệm thanh toán các món nợ của mình cũng như chịu trách nhiệm về tất cả các tổn thất và rủi ro. Các chủ sở hữu tham gia trong điều lệ thành lập công ty ký ngày 18 tháng 9 năm 1996 tại Nhật Bản. trừ trường hợp có quy định riêng chỉ có trách nhiệm đối với phần vốn góp của mình trong công ty theo đúng kỳ hạn thanh toán. Khi một chủ sở hữu hoàn tất việc góp vốn vào phần vốn góp pháp định của công ty theo đúng kì hạn thì chủ sở hữu không cần thiết phải nộp phải cung cấp bất kỳ vốn nào dưới bất kỳ hình thức nào khác. Lợi nhuận của công ty được chia cho các chủ sỏ hữu tham gia.
Công ty được thành lập tại Nước CHXHCN Việt Nam với 100 % vốn nước ngoài nhằm mục đích sản xuất các loại quần áo bikini phục vụ xuất khẩu và một phần (khoảng 10 % sản lượng) tiêu thụ tại Việt Nam. Với mục đích là cung cấp kỹ thuật về tạo hàng, chú trọng về cơ năng trong quá trình sản xuất và giai đoạn tạo mẫu đã được tích luỹ trong nhiều năm qua tại Nhật Bản. Thu nhập bình quân/ người trong công ty là 1.500.000 đồng/người, được coi là một công ty có sức cạnh tranh mạnh và thu hút được một số lượng lớn lao động làm việc trong công ty nâng cao được uy tín và vị thế của công ty trong khu vực và trên thế giới.
Trong tương lai công ty không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh của mình bằng cách liên tục đổi mới mẫu mã, đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó hiện tại công ty đang tiến hành thi công xây dựng thêm một nhà máy mới ngay bên cạnh công ty tại Biên Hoà - Đồng Nai nhằm nâng cao mức sản xuất trong năm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
1.2. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty
Quadrille là công ty được sản xuất với tính sáng tạo cao với nhiều chủng loại mẫu mã kích thước khác nhau để phát huy tốt nhất cho vẻ đẹp cho phái nữ, do vậy việc sản xuất đòi hỏi kỹ thuật cao.
Lưu đồ sản xuất
Nhận vật liệu
Kiểm tra vật liệu
Nhập kho & Bảo Quản
Xuất kho
Chỉ thị bắt đầu sản xuất
Vẽ kích thước
Trải vải
Cắt
May
Kiểm tra
Đóng gói
Đóng thùng
Xuất hàng
Tổng vốn đầu tư trong năm 2007 là 2.741.000 USD.
Vốn pháp định của công ty có thể được tăng lên bằng cách tái đầu tư lợi nhuận của Công ty hay huy động vốn góp bổ xung của các bên. Việc tăng vốn pháp định của Công Ty được quyết định bởi hội đồng quản trị theo nguyên tắc nhất trí và phải có sự phê chuẩn của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam.
Số sản phẩm dự kiến sản xuất theo kế hoạch đầu tư gồm 2 tiêu chuẩn sau:
Tên sản phẩm
Tiêu chuẩn
Phẩm chất
Các loại áo
JIS
Cơ năng cao
Các loại quần
JIS
Cơ năng cao
Các loại quần áo khác
JIS
Cơ năng cao
Sản phẩm được sản xuất tai Công Ty là do sự nghiên cứu, phát minh của riêng Quadrille Nishida trong suốt 40 năm qua tại Nhật Bản. Với đặc điểm là chú trọng cao độ vào cơ năng của sản phẩm.
Thị trường tiêu thụ dự kiến của sản phẩm :
Xuất khẩu : 90 % ( Xuất khẩu sang Nhật Bản )
Tiêu thụ trong thị trường nội địa : 10 %
cách bán hàng 90 % xuất khẩu ra nước ngoài còn 10% bán qua đại lý trong nội địa với cách thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng.
Đối tác cạnh tranh
Tại Việt Nam : Triump
Trên thế giới và tại Nhật Bản : Triump, Wacoal
Sức cạnh tranh dự kiến của sản phẩm của công ty sản phẩm được bán với hướng dẫn về kiểu dáng, cỡ kích thước, những dịch vụ mà các công ty cùng ngành khác không có.
Hiện nay việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm có kỹ thuật cao với nhãn hiệu Piere Cardim đang thành công tại Trung Quốc. Công ty cũng muốn xuất khẩu bán sản phẩm có chức năng cao mang nhãn hiệu Pierre Cardin tại Việt Nam. Ngoài ra đây là kỹ thuật mà các công ty khác chưa có, chức năng cao ( cơ năng vận động khoẻ vệ sinh…). Có giá trị cung cấp sản phẩm hoàn hảo.
1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý
Hội đồng quản trị
Tổng giám đốc
Phòng sản xuất
Phòng sự vụ
Bộ phận b
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top