Hau_ITmark

New Member
Download Đề tài Lập chiến lược marketing hỗn hợp cho Chi nhánh xăng dầu Hậu Giang (Petrolimex Hậu Giang)

Download Đề tài Lập chiến lược marketing hỗn hợp cho Chi nhánh xăng dầu Hậu Giang (Petrolimex Hậu Giang) miễn phí





Xuất phát từ việc hiện nay P Hậu Giang vẫn chưa có phương tiện Oto Xì téc chuyên vận chuyển xăng dầu cũng như tàu chở dầu, bên cạnh đó thì chỉ có 10/39 Đại lý có oto riêng, tàu riêng và chúng ta vận chuyển phải thuê mướn các đơn vị bên ngoài đảm nhận nên việc cần kíp là phải đầu tư mua xe oto xì téc và tàu chở dầu loại trung và nhỏ để phục vụ vận chuyển xăng dầu cho Đại lý cũng như hệ thống bán lẻ của P HG bên cạnh đó phục vụ thêm mục tiêu tiết giảm được chi phí cho CNXD Hậu Giang do không phải thuê mướn xe oto xitec vận chuyển của các đơn vị khác nữa (như HTX Vận tải đường bộ, HTX vận tải Long giang ).



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

m một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khác do Đảng và Nhà nước giao cho đó là lưu trữ lượng hàng dự trữ Quốc Gia về xăng dầu đây là nhiệm vụ chính trị quân sự hàng đầu của Quốc gia mà không phải đầu mối xăng dầu nào cũng được đảm nhiệm.
3.7 Xu thế phát triển, đổi mới:
Hiện nay, xăng dầu và các mặt hàng phụ phẩm của xăng dầu vẫn đang là xu thế chính trên lĩnh vực năng lượng của các quốc gia đặc biệt là các quốc gia đang phát triển cũng như cùng kiệt nàn về công nghệ như Việt Nam. Do KHKT Chưa phát triển đến trình độ cao nên hiện có thể khẳng định rằng xăng dầu là một trong những mặt hàng năng lượng trọng tâm, trọng điểm chưa thể được thay thế một sớm một chiều bằng một loại năng lượng sạch hơn.
4. Phân tích SWOT:
4.1 Cơ hội (Occasion)
1. Thị trường xăng dầu Hậu Giang là một thị trường lớn và đầy tiềm năng, nhưng chưa được khai thác đúng mức.
2. Nhận được chủ trương khuyến khích đầu tư của địa phương và qui hoạch các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, Chính Phủ cũng đã có qui định rõ và chi tiết qui cách xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu.
3. Mức sống người dân ngày càng được nâng cao, có nhiều nhu cầu đi lại nên nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ngày càng gia tăng.
4. Lực lượng lao động tại Hậu Giang dồi dào, giá rẻ.
4.2 Đe dọa (Threat)
1. Giá xăng dầu thế giới biến động phức tạp, khó dự đoán. Nhiều đối thủ tiềm ẩn khi hội nhập WTO và mở của thị trường xăng dầu.
2. Xu hướng thay đổi nguồn năng lượng, năng lượng mới sạch và rẻ hơn.
3. Các định chế Pháp luật về các tiêu chí an toàn vệ sinh môi trường, PCCC … ngày một chặt chẽ và khắc nghiệt hơn.
4. Môi trường kinh doanh và cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
4.3 Điểm mạnh: (Strong)
1. Cơ sở vật chất hiện đại trang bị đầy đủ, có nguồn hàng dồi dào đảm bảo không thiếu hụt hàng hóa trong những thời điểm nhạy cảm biến động giá xăng dầu.
2. Có hệ thống cửa hàng phân phối rộng khắp.
3. Có nguồn nhân lực tay nghề cao, giỏi chuyên môn được đào tạo bài bản, chính quy.
4. Công ty có cơ cấu tổ chức chặt chẽ và ổn định. Có nguồn tài lực dồi dào, có mối quan hệ rộng khắp.
4.4 Điểm yếu: (Weak)
1. Chiêu thị chưa được chú trọng đúng mức.
2. Ít có cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong các bộ phận kỹ thuật đa phần chỉ là sửa chữa các linh kiện, trụ bơm.
3. Phương tiện vận chuyển chưa được đầu tư nên chi phí vận chuyển cao.
4. Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng trực tiếp chưa nhiệt tình, thiếu lịch thiệp.
5. Cán bộ công nhân viên phần lớn không phải dân địa phương.
4.5 Tranh thủ điểm mạnh khai thác cơ hội (Kết hợp S -O)
S1, S2 kết hợp với O1: Tận dụng thế mạnh về hệ thống phân phối sản phẩn rộng khắp chiếm lĩnh thị trường tiềm năng.
S2, S3 kết hợp O2: Từ cơ cấu nhân sự ổn định và mối quan hệ rộng khắp kết hợp với sự ủng hộ khuyến khích phát triển kinh doanh tại địa phương có thể mở rộng thêm mạng lưới phân phối xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh Hậu Giang.
S4 kết hợp O3: Có những chính sách hợp lý dựa vào các quy định Chính sách của Chính phủ nhằm mở rộng hệ thống bán lẻ, tăng cường thị phần.
4.6 Tận dụng điểm mạnh né tránh nguy cơ (Kết hợp S – T)
S1, S3 Kết hợp T3 Dựa vào thế mạnh về kỹ thuật, đội ngũ nhân viên lành nghề cũng như trang thiết bị hiện đại để đạt được những tiêu chí Pháp luật về ATVSMT, PCCC… từ đó củng cố niềm tin khách hàng về chất lượng cũng như uy tín của công ty.
S1 kết hợp T2 từ trang thiết bị hiện đại, nghiên cứu các sản phẩm xăng mới ngày càng sạch và thân thiện môi trường hơn.
S4 kết hợp T1 trên nền tảng cơ cấu tổ chức ổn định, lực lượng nhân sự giỏi nhắm đến việc gia nhập WTO chuyển từ đe dọa sang một vận hội mới có thể vươn ra tầm thế giới khẳng định thương hiệu chữ P trong nước cũng như khu vực.
4.7 Hạn chế điểm yếu khai thác cơ hội (Kết hợp W – O)
W2 kết hợp O2, O3 Tuy đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều hơn nhưng ta tận dụng cơ hội khuyến khích của Chính Phủ, địa phương có thể đầu tư vào hệ thống kho bãi mới nhằm bổ sung vào hệ thống kho vệ tinh của Tổng kho xăng dầu Miền Tây.
W3 kết hợp O1 có chính sách đào tạo nhân sự một cách khoa học giúp CBCNV có thêm kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Khuyến khích những sáng tạo trong mọi mặt từ Phòng KD, Kế toán, Kỹ thuật cũng như các cửa hàng. Ứng dụng thành tựu KHKT mới trong kinh doanh.
W1 kết hợp O1 tăng cường công tác cổ động bán hàng nhằm khuyến khích sử dụng sản phẩm của công ty đảm bảo lợi nhuận đồng thời giúp thị trường có những sản phẩm đảm bảo chất lượng. (Ví dụ: Giới thiệu sản phẩm Flexicard gián tiếp khuyễn mãi giảm giá xăng dầu trên chiết khấu mua hàng).
4.8 Tối thiểu hóa điểm yếu né trành nguy cơ ( Kết hợp W – T)
W2 kết hợp với T2 do đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng như tiềm ẩn xuất hiện ngày một nhiều nên phải có chính sách ưu đãi giữ lấy thị trường truyền thống, các Đại lý lâu năm của chi nhánh, bên cạnh đó khẳng định thương hiệu và chất lượng so với các đối thủ khác từ đó có chiến lược giành giật thêm thị phần mới.
W1 kết hợp T1 Công tác chiêu thị cần được coi trọng đúng mức nhằm củng cố và phát triển thêm thị trường.
W3 kết hợp T3 Tăng cường đổi mới công nghệ hiện đại, khuyến khích sáng tạo kỹ thuật sáng tạo trong phương án bán hàng từ đó vừa đảm bảo các tiêu chuẩn quốc gia vừa đảm bảo tăng cường hạm lượng chất xám trong từng sản phẩm được bán ra.
Ø Các chiến lược khác:
- Tổng công ty xăng dầu Việt Nam có những chính sách định giá xăng dầu chính xác hơn, dự báo chính xác hơn diễn biến của giá xăng dầu thế giới giúp thị trường trong nước ổn định và góp phần giảm lạm phát do giá xăng dầu biến động.
- Công ty tăng cường thăm dò giá thù lao của các đại lý cộng với phân tích, tính toán giá thù lao của công ty hợp lý nhằm tạo ra mức thù lao vừa có tính cạnh tranh vừa có thể đảm bảo tài chính sinh lợi cho công ty.
- Có những chính sách tăng cường hợp tác với khách hàng thuân thuộc, tăng cường tìm kiếm các đối tác tiềm năng.
- Tận dụng cơ hội từ khuyến khích đầu tư của địa phương cũng như chủ trương của Chính phủ để đẩy mạnh xây dựng thêm hệ thống kho, cửa hàng nhằm tăng thêm khả năng tích trữ xăng dầu cũng như cung cấp ổn định mặt hàng xăng dầu trên địa bàn HG, vừa đảm bảo ổn định hàng hóa tại địa phương cũng như vừa thực hiện được nhiệm vụ Quốc gia mà nhà nước giao cho đó là nhiệm vụ “Chiến lược hàng dự trữ Quốc Gia”.
- Có chính sách đào tạo nhân sự khoa học và kích thích sáng tạo trong công việc.
- Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bán hàng, kỹ thuật. Ứng dụng Công nghệ thông tin trong điều hành và quản lý Văn phòng cũng như hệ thống cửa hàng, tăng cường thông tin liên lạc xuyên xuốt giữa công ty với hệ thống toàn bộ các cửa hàng của công ty qua mạng nội bộ.
Ma trận SWOT cho chiến lược Marketing mặt hàng dầu sáng ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top