missnhoc_9x

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm nội địa của Công ty cổ phần May 10

Download Chuyên đề Một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm nội địa của Công ty cổ phần May 10 miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 3
1. Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 3
1.1 Khái quát về tiêu thụ sản phẩm 3
1.2 Mục tiêu 3
1.3 Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp 4
1.4 Ý nghĩa hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
2. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 5
2.1 Nghiên cứu thị trường 6
2.2 Lập kế hoạch tiêu thụ 6
2.3 Nội dung kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 7
2.4 Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 8
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm 12
3.1 Nhân tố khách quan 12
3.2 Những yếu tố thuộc về doanh nghiệp 14
4. Hoạt động marketing và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 16
4.1 Khái niệm marketing 16
4.2 Vai trò và vị trí của marketing 16
4.3 Các chính sách hỗ trợ marketing mix 17
5. Các phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm 23
5.1 Phương pháp so sánh 23
5.2 Phương pháp đồ thị 24
6. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp 24
6.1 Đánh giá chung tình hình tiêu thụ 24
6.2 Các chỉ tiêu kết quả 27
6.3 Các chỉ tiêu hiệu quả tiêu thụ 28
7. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 28
7.1 Nghiên cứu thị trường 28
7.2 Phát triển chiến lược marketing 29
Chương 2 :pHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 30
1. Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần May 10 30
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần May 10 30
1.2 Chức năng nhiệm vụ của Công ty cổ phần May 10: 31
1.3 Quy trình công nghệ và kết cấu tổ chức sản xuất 33
1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 36
2. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP May 44
2.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2 năm 2006-2007 44
2.2 Một số chỉ tiêu đánh giá khái quát hiệu quả hoạt tiêu thụ 47
2.3 Phân tích khả năng hoạt động của Công ty 48
2.4 Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm nội địa 49
2.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần May 10 55
2.6 Thực trạng thương hiệu và thị trường của Công ty Cổ phần May10 79
2.7 Đối thủ cạnh tranh của Công ty 81
3. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP may 10 85
3.1 Điểm mạnh 85
3.2 Điểm yếu 85
3.3 Cơ hội 86
3.4 Thách thức 86
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH
CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM NỘI ĐỊA
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 87
1. Những cơ sở căn cứ xuất phát điểm 87
1.1 Quan điểm phát triển của ngành dệt may đến năm 2010 87
1.2 Định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty
cổ phần May 10 trong thời gian tới 88
2. Một số giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của
công ty CP May 10 91
2.1 Nhóm giải pháp về sản phẩm 91
2.2 Nhóm giải pháp về phân phối 96
2.3 Nhóm giải pháp về xúc tiến bán 101
2.4 Nâng cao chất lượng lao động. 107
KẾT LUẬN 110
TÀI LIỆU THAM KHẢO 112
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ước, điều này cũng làm cho chi phí bán hàng của công ty tăng lên. Điều đó dẫn tới tỷ suất lợi nhuận trên chi phí bán hàng năm 2007 giảm xuống so với năm 2006.
Doanh thu trên chi phí bán hàng năm 2006 là 20,09 đồng, 1 đồng chi phí bán hàng tạo ra được 20,09 đồng doanh thu, năm 2007chỉ thu được 15,63 đồng doanh thu, giảm 5,27 đồng so với năm 2006. Từ những nguyên nhân trên dẫn tới tỷ suất doanh thu trên chi phí bán hàng năm 2007 giảm xuống so với năm 2006. Điều này cho thấy công ty cần có những biện pháp thúc đẩy tiêu thụ hơn nữa để nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trong năm 2008.
Tất cả các yếu tố đã phân tích ở trên đã cho thấy trong năm 2007 Công ty hoạt động chưa có hiệu quả đặc biệt là ở khâu tiêu thụ.
2.3 Phân tích khả năng hoạt động của Công ty
Bảng 5: Các chỉ tiêu về khả năng hoạt động
Chỉ tiêu
ĐVT
2006
2007
2007/2006
1. Tổng doanh thu thuần
1000 đ
345.609.911
453.479.563
107.869.652
2. Hàng tồn kho
1000 đ
36.955.296
45.073.106
8.117.810
3. Vòng quay hàng tồn kho
Vòng
9,35
10,06
0,71
Hàng tồn kho bình quân và doanh thu thuần đều tăng làm cho số vòng quay hàng tồn kho tăng lên 0,71 vòng so với năm 2006 , điều đó cho thấy khả quản lý thành phẩm, nguyên vật liệu, hàng hoá… của Công ty là tốt.
2.4 Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm nội địa
2.4.1 Kết quả tiêu thụ theo loại sản phẩm
Bảng 6: Kết quả tiêu thụ nội địa theo loại sản phẩm
TT
Loại sản phẩm
2006
2007
SL
Giá trị (103)
%
SL
Giá trị (103)
%
1
Sơ mi các loại
495,791
46,617,360
72.0
475,310
48,578,354
74.2
2
Quần Âu các loại
99,955
3,643,833
5.6
74,215
4,521,716
6.9
3
Comple
212
72,558
0.1
1,987
638,062
1.0
4
Sản phẩm khác
125,464
14,424,093
22.3
102,415
11,707,360
17.9
Tổng
721.422
64.757.844
100
653.927
65.445.492
100
(Nguồn: Phòng Kinh doanh – Công ty cổ phần May 10)
Bảng kết quả tiêu thụ nội địa theo loại sản phẩm thể hiện sơ mi là mặt hàng chủ đạo, chiếm tỷ trọng lớn so với các loại sản phẩm khác, năm 2006 chiếm tỷ trọng 72% và năm 2007 chiếm 74,2% so với các loại khác. Năm 2007 tỷ trọng sơ mi tăng 2,2% so với năm 2006. Bên cạnh đó, các loại veston cao cấp và quần áo thời trang cho giới trẻ của Công ty với nhiều kiểu dáng đẹp, độc đáo, thuận tiện, thoải mái khi sử dụng cũng là những mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần chung phát triển thương hiệu May 10 thành địa chỉ hấp dẫn, tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước.
Sản phẩm May 10 được xuất khẩu chủ yếu sang 3 thị trường lớn là Mỹ, EU và Nhật Bản, trong đó hàng đi Mỹ chiếm 37%, EU 37%, Nhật Bản 10 – 15%. Từ năm 1992 cho đến nay Công ty đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 20 – 30%. Năm 2005 doanh thu của Công ty là 552,984 tỷ đồng, năm 2006 tăng lên 631,684 tỷ, năm 2007 là 481,12 tỷ và năm 2008 dự kiến đạt 758,021 tỷ đồng. Năm 2007 doanh thu của công ty giảm xuống là do trong năm này, công ty gặp nhiều khó khăn trong thị trường quốc tế. Doanh thu từ thị trường quốc tế thường chiếm khoảng 80% trong tổng doanh thu của công ty, trong khi đó doanh thu hoạt động tiêu thụ nội địa của Công ty thường chỉ chiếm khoảng 20% tổng doanh thu toàn công ty. Dó chính là nguyên nhân khiến doanh thu năm 2007 của công ty giảm xuống.
Doanh thu từ thị trường nội địa của công ty năm 2006 đạt 64.757.844 nghìn đồng, năm 2007 tăng lên đạt 65.445.492 nghìn đồng. Có được kết quả này là do Công ty May 10 đã đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ thiết kế thời trang. Bởi vì đây là lĩnh vực khó, không chỉ đòi hỏi sự cố gắng, tâm huyết mà còn là tài năng của từng người nên ngay từ những năm 1997 – 1998, Công ty đã liên kết với các công ty nước ngoài ở Đức, Pháp… để gửi người đi đào tạo về thiết kế thời trang. Ở trong nước, Công ty đã liên doanh với trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội tổ chức các khoá đào tạo chuyên sâu về thiết kế thời trang cho Công ty và các đơn vị, cá nhân có nhu cầu, tạo nên một mạng lưới thiết kế thời trang. Đội ngũ thiết kế sản phẩm của Công ty hoạt động theo hai hướng. Một là sáng tác theo ý tưởng của mình (có tham khảo các mẫu mốt đang thịnh hành trên thế giới). Hai là khai thác mẫu mốt theo các thông tin trên mạng (có tham khảo các mẫu thời trang tại thị trường của khách hàng nước đó). Bên cạnh đó, trong năm 2007 công ty đã mở rộng các đại lý và chi nhánh của công ty trên cả nước. Điều này đã góp phần đáng kể trong việc tăng doanh thu từ thị trường nội địa của công ty.
Quan điểm của May 10 đối với hàng xuất khẩu cũng như hàng tiêu thụ nội địa là: Công ty không chỉ may gia công theo đơn đặt hàng với mẫu mốt sẵn có, mà phải thiết kế, tạo ra các sản phẩm độc đáo mà nơi khác không dễ gì làm ra được, thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Với khách hàng Việt Nam thì càng phải đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu sở thích để tạo ra các sản phẩm phù hợp mới mong “ thắng trên sân nhà” đầy tiềm năng. Chính vì thế mà từ các loại áo sơ mi nam nổi tiếng, May 10 đã cho ra đời các loại veston cao cấp (2 cúc, 3 cúc, vạt vuông, vạt tròn, xẻ tà giữa, xẻ tà hai bên…) với công nghệ đặc biệt. Chỉ riêng sản phẩm áo sơ mi nam được may bằng những chất liệu đặc biệt, các đường may có công nghệ đặc biệt nên khi là thấy rất phẳng nên người sử dụng thấy thoải mái, vạt áo không bị nhăn.
Gần đây, Công ty đưa ra một loạt sản phẩm thời trang cho giới trẻ nam nữ như các loại áo boding, quần âu… Riêng mùa tựu trường năm 2007, Công ty tung ra thị trường các sản phẩm mang tên “ ước mơ sinh viên” với kiểu dáng mẫu mã đẹp, năng động, trẻ trung, chất lượng tốt… hấp dẫn mạnh giới trẻ. Riêng với các em thi đỗ đại học được trợ cấp giá khi mua sản phẩm.Trong chương trình thời trang xuân hè 2007, do Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Viện Mẫu thời trang tổ chức vừa qua, May l0 đã đưa 180 mẫu thời trang đến tham dự, gồm nhiều dòng sản phấm như sơ mi, váy đầm, thời trang dạo phố... Điều đáng nói là những mẫu thời trang mà May 10 tham gia biếu diễn, phần lớn đều mang tính ứng dụng. Tuy nhiên, cũng có những mẫu mang tính thẩm mỹ định hướng cho những dòng sản phẩm tiếp theo. Có lẽ vì vậy mà được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Qua buổi trình diễn này, diện mạo của May 10 đã được thay đổi và tự tin hơn để bước vào cuộc cạnh tranh toàn cầu. Để tạo ra sản phẩm “ tinh”, cùng với chú trọng khâu thiết kế mẫu mốt, May 10 tăng cường đầu tư các thiết bị công nghệ hiện đại như máy ép thân ( 1 máy ép thân có thể thay thế cho 10 lao động trong khâu là), vừa tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa giảm chi phí điện năng. Công ty còn quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế khuyến khích để cán bộ công nhân viên phát huy trí tuệ sáng tạo, nâng cao tay nghề, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
2.4.2 Kết quả tiêu thụ theo kênh phân phối.
Hàng năm doanh thu từ hoạt động bán hàng nội địa chiếm từ 20 – 25% tuy không phải là nguồn thu chủ yếu của công ty nhưng đóng vai trò là nguồn doanh thu tiềm năng. Bởi vì, hiện nay Việt Nam có hơn 85 triệu dân, mức sống ngày càng nâng cao nên nhu cầu làm...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top