Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ miễn phí





Cùng với giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều tăng. Nhìn vào bảng 3ta thấy năm 2006 chi phí bán hàng là 1.280.086 ngàn đồng, đến năm 2007 chi phí này là 1.524.785 ngàn đồng, tăng 244.699 ngàn đồng, tương đương 19,1 %. Sở dĩ chi phí bán hàng trong năm 2007 tăng là do công ty tăng sản lượng mua vào và bán ra. Bên cạnh đó trong năm này công ty đã thực hiện chính sách tăng lương cho người lao động nhằm khuyến khích người lao động phát huy hết khả năng của họ, cụ thể chi phí nhân viên cho năm 2007 tăng 115.375 ngàn đồng so với năm 2006, tương đương 53,47%, các chi phí còn lại: chi phí khấu hao, dịch vụ mua ngoài, chi phí khác . cũng tăng, nhưng không đáng kể. Có thể nói biến động của chi phí nhân viên là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự biến động của chi phí bán hàng .



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ản bán chịu) của một công ty. Tỷ số này cho biết bình quân phải mất bao nhiêu ngày để thu hồi một khoản phải thu.
2.1.5.2.3. Vòng quay tài sản cố định:
Doanh thu thuần
Vòng quay tài sản cố định=
Tổng giá trị tài sản cố định bình quân
Tỷ số này cho biết bình quân trong năm, một đồng giá trị tài sản cố định tạo ra được bao nhiêu đồng doanh thu thuần. Tỷ số này càng lớn điều đó có nghĩa là hiệu quả sử dụng tài sản cố định càng cao.
Vòng quay tổng tài sản :
Doanh thu thuần
Vòng quay tổng tài sản =
Tổng giá trị tài sản bình quân
Tương tự như tỷ số vòng quay tài sản cố định, tỷ số vòng quay tổng tài sản đo lường hiệu quả sử dụng toàn bộ tài sản trong công ty.
2.1.5.3. Các chỉ tiêu về khả năng sinh lời:
2.1.5.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu: (%)
Lợi nhuận sau thuế
Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu = * 100%
Doanh thu thuần
Chỉ tiêu này phản ánh mức độ sinh lợi của doanh thu thuần, tức trong một trăm đồng doanh thu sẽ tạo ra được bao nhiêu đồng lợi nhuận sau thuế. Nếu chỉ tiêu này càng cao thì hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp càng cao.
2.1.5.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản : (%)
Lợi nhuận sau thuế
Tỷ suất lợi nhận/tài sản = * 100%
Tổng tài sản
Chỉ tiêu này phản ánh mức độ sinh lời của tài sản, nó cho biết trong một trăm đồng tài sản thì tạo ra được bao nhiêu đồng lợi nhuận sau thuế. Chỉ tiêu này càng cao chứng tỏ sự sắp xếp, phân bổ, sử dụng và quản lý tài sản càng hợp lý.
2.1.5.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu: (%)
Lợi nhuận sau thuế
Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu = * 100%
Vốn chủ sở hữu
Chỉ tiêu này phản ánh mức độ sinh lời của vốn chủ sở hữu, tức là cứ một trăm đồng vốn chủ sở hữu thì tạo ra được bao nhiệu đồng lợi nhuận sau thuế. Chỉ tiêu này càng cao thì chứng tỏ hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu càng cao.
2.2. Phương pháp nghiên cứu
2.2.1 Phương pháp thu thập số liệu:
Số liệu được thu thập từ phòng Kế toán Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ.
2.2.2 Phương pháp phân tích:
Mục tiêu 1: Dùng phương pháp so sánh số tuyệt đối và số tương đối để thấy rõ tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận của công ty qua 2 năm.
Mục tiêu 2 : Phân tích một số chỉ tiêu tài chính khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Mục tiêu 3: Sử dụng Ma trận SWOT để đưa ra các biện pháp hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
Chương 3
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM RAU QUẢ CẦN THƠ
3.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ có tiền thân là Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ. Công ty được hình thành sau khi công ty Cổ Phần gom gọn bộ máy. Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ là công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Công ty chính thức được thành lập vào ngày 17/01/2006.
Tên gọi: Công ty TNHH Thực Phẩm Rau Quả Cần Thơ.
Tên giao dịch: Can Tho Foodstuff, Fruit& Vagetable Co., LTD
Tên viết tắt: CAGENCO-CT
Trụ sở chính: 42-46, Nguyễn An Ninh, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Điện thoại: 0710.822084 – 0710.822085; Fax: 826156
Giấy chứngnhận đăng ký kinh doanh số: 5702001025.
Ngành nghề kinh doanh: kinh doanh hàng lương thực, hàng thực phẩm công nghệ, hàng tiêu dung, hóa mỹ phẩm, rau quả tươi sống, rượu bia, thuốc lá, dịch vụ vận tải đường bộ, chế biến nước mắm.
Mã số thuế: 1800614610 do cục Thuế TP. Cần Thơ cấp ngày 24/01/2006.
3.2 Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn
3.2.1 Chức năng nhiệm vụ:
Công ty phải đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký. Chịu trách nhiệm trước Nhà nước về kết quả hoạt động của công ty và chịu trách nhiệm trước khách hàng, trước pháp luật về sản phẩm và dịch vụ do công ty thực hiện.
Công ty có nghĩa vụ nộp thuế và các khoản nộp ngân sách Nhà nước theo qui định của pháp luật. Thực hiện các nghĩa vụ khác theo qui định của Nhà nước.
Công ty phải thực hiện chế độ báo cáo thống kê, kế toán, báo cáo định kỳ theo qui định, báo cáo bất thường theo yêu cầu, chịu trách nhiệm về tính xác thực của báo cáo. Chịu sự kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền, tuân thủ các qui định về thanh kiểm tra của cơ quan tài chính, các cơ quan Nhà nước theo qui định của pháp luật.
3.2.2 Quyền hạn
Công ty có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam, có vốn và tài sản riêng, tự chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ trong phạm vi số vốn do Công ty quản lý, có con dấu riêng, được mở tài khoản và quan hệ tín dụng với các ngân hàng .
Công ty có quyền tổ chức bộ máy quản lý, tổ chức kinh doanh phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ công ty. Được quyết định mức lương, thưởng đối với người lao động trên cơ sở các định mức đơn giá tiền lương được duyệt và hiệu quả hoạt động của công ty đúng theo qui định của Nhà nước.
Công ty được vay vốn, huy động vốn để kinh doanh, được thế chấp tài sản và giá trị quyền sử dụng đất gắn liền với tài sản thuộc quyền quản lý của công ty tại các ngân hàng để vay vốn kinh doanh theo qui định của pháp luật.
3.3 Cơ cấu tổ chức và nhân sự tại công ty
3.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Chủ Tịch Hội Đồng Thành Viên
P. Giám Đốc
P. Kế Toán
P. Tổ Chức Hành Chính
P. Kinh Doanh
Sơ đồ 1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
Công ty có bộ máy đựơc tổ chức theo cơ cấu trực tuyến chức năng.
3.3.2 Chức năng của các bộ phận trong cơ cấu tổ chức
3.3.2.1 Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên:
Là người được Hội Đồng thành viên bầu làm chủ tịch. Hội Đồng thành viên là cơ quan quyết định cao nhất của công ty.
Chức năng: chuẩn bị hay tổ chức viện chuẩn bị chương trình kế hoạch hoạt động, nội dung, tài liệu họp Hội Đồng thành viên. Triệu tập và chủ trì cuộc họp Hội Đồng thành vịên, tổ chức lấy ý kiến thành viên. Giám sát hay tổ chức giám sát việc thực hiện các quyết định của Hội Đồng thành viên. Thay mặt Hội Đồng thành viên ký các quyết định của Hội Đồng thành viên, các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
3.3.2.2 Giám Đốc:
Là người điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.
Chức năng:
Tổ chức thực hiện các quyết định của Hôi Đồng thành viên, quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty.
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty, ban hành quy chế quản lý nội bộ công ty.
Ký kết hợp đồng nhân danh công ty, kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty.
Trình báo cáo quyết toán tài chính hàng năm lên Hội Đồng thành viên. Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hay xử lý lỗ trong kinh doanh.
Tuyển dụng lao động, bổ nhiệm, miễm nhiệm, cách thức các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội Đồng thành viên.
3.3.2.3 Phòng Kế Toán :
Theo dõi, ghi sổ sách các nghiệp vụ kinh tế phát sinh một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời, phân phối và sử dụng vốn, chi phí kinh doanh hợp lý, phân phối thu nhập hợp lý để báo cáo l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top