xomxixon

New Member
Download Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm

Download Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ CẦU LỚN - HẦM. 2
1. Tên và địa chỉ Công ty . 2
2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty . 2
3. Thành tựu đạt được. 4
4. Thành lập và đăng ký kinh doanh 6
4.1 Mục đích: 6
4.2 Hình thức hoạt động. 6
4.3 Thành lập và đăng ký kinh doanh. 6
4.4 Ngành nghề kinh doanh 7
5. Cơ cấu tổ chức của Công ty . 8
5.1 Đại hội đồng cổ đông 9
5.2 Hội đồng quản trị 9
5.3 Ban kiểm soát. 10
5.5. Các phòng ban 11
II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 15
1. Tình hình sử dụng lao động. 15
1.1 Cơ cấu lao động. 15
1.2 Tuyển dụng lao động và sử dụng lao động. 15
1.3 Công tác nâng lương bậc và việc sử dụng quỹ tiền lương. 16
2. Tình hình thực hiện và ký kết hợp đồng 17
3. Công tác tư vấn giám sát 18
4. Công tác đầu thầu tư vấn 18
5. Công tác tài chính kế toán 18
6. Máy móc và công nghệ của Công ty . 20
III. MỘT SỐ TỒN TẠI VÀ ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CHO CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI. 22
1.Một số tồn tại. 22
2. Định hướng trong thời gian tới. 22
KẾT LUẬN 24
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

c hiện. Đó là cầu dây cáp dã chiến ở Nậm Mức, Khe Ve, Khe Tang…. cầu phao luồng qua dòng chảy tốc độ lớn ở Chợ Bờ, Suối Rút…. cầu cấp trên trụ nổi qua sông Thái Bình, các dầm quân dụng vạn năng vượt các cầu lớn trên đoạn đường sắt Thanh Hoá- Vinh, các cầu tạm trên đoạn đường goòng Hà Tĩnh, Quảng Bình. Một số dạng cầu khác như cầu phao bằng vỏ tên lửa, cầu phao dìm giấu, cầu dây ray… cũng đã được nghiên cứu và thi công ở nhiều nơi.
- Thời kỳ 1975-1987:
Năm 1975, miền nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, yêu cầu khảo sát thiết kế khôi phục và phát triển giao thông trở nên cấp bách với một khối lượng lớn và rộng khắp trên toàn quốc. Đây là thời kỳ Viện bắt đầu đi vào hạch toán kinh tế, tổ chức Viện có nhiều biến động, có lúc không ổn định và hoạt động theo 2 viện. Nhờ sự nỗ lực vượt bậc Viện đã hoàn thành nhiệm vụ nặng nề được giao, tạo nên bước khởi động mạnh mẽ cho thời kỳ đổi mới sau này.
Về công trình cầu lớn có cầu Thăng Long, Hoàng Thạch, phố lu, Đoan Vĩ, Bo, cụm cầu ở khu vực Hải Phòng , Chương Dương, Bến Thuỷ, La Khêm Ghép, Mai Lĩnh….
Cũng trong thời kỳ này, Viện đã lập nhiều luận chứng kinh tế kỹ thuật các công trình trên phạm vi toàn quốc để trình nhà nước quyết định chủ trương xây dựng và vốn đầu tư.
Trong khi nghiên cứu các công trình trên, nhiều phương án sáng tạo, tiến bộ kỹ thuật đã được ứng dụng như các phương án thiết kế hợp lý khắc phục điều kiện vật tư, thiết bị hạn chế như phương án dầm dàn thép tổ hợp thanh hàn, liên kết bu lông cường độ cao ở cầu Thăng Long, cầu Chương Dương….
- Thời kỳ 1987 – 1995:
Đây là thời kỳ đổi mới, đất nước chuyển sang giai đoạn mở cửa và quản lý kinh tế theo cơ chế thị trường, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là thời kỳ chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt để đi đến đổi mới toàn diện: Về tổ chức đã chuyển từ Xí nghiệp hạch toán phụ thuộc thành công ty hạch toán độc lập. Về quản lý kinh tế thực hiện quản lý tư vấn thiết kế theo cơ chế thị trường.
Một đặc điểm quan trọng của thời kỳ này là vốn đầu tư cho ngành Giao thông vận tải ngày càng tăng, nhiều dự án giao thông do nước ngoài tài trợ được ký kết.
Các cầu lớn:
+ Khảo sát lập dự án các cầu Tân Đệ , Phả Lại, Bãi Cháy, Bác Giang, Thị Cầu, Đuống, Hoà Bình, Phùng, Hàm Rồng, Thiệu Hoá, Sông Hiếu, Quán Hầu, Mỹ Thuận khảo sát chọn vị trí cầu Thanh Trì, hoàn thành công trình thế kỷ: Cầu Thăng Long.
+ Khảo sát thiết kế các cầu Việt Trì, cầu Bính, cầu An Dương II, cầu Rồng Niên, cầu Phú Lương, cầu Lai Vụ, cầu Triều Dương, cầu Tiên Cựu , cầu Hoà Bình, cầu Nông Tiến, Yên Bái, Phong Châu, cầu Đò Quan, cầu Thọ Hán, cầu Sông Gianh, Bến Thuỷ, Thiệu Hoá….
Thời kỳ từ 1996 đến nay:
Đây là thời kỳ Công ty đã có những bước phát triển toàn diện và mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng. Vị thế và uy tín của Công ty không ngừng được nâng cao, trở thành công ty mũi nhọn trong tổng công ty. Hầu hết các công trình xây dựng lớn trong lĩnh vực cầu đều có sự đóng góp của Công ty : cầu Phú Lương, cầu Sông Gianh, Quán Hầu, Mỹ Thuận, nút Nam Chương Dương, cầu Hoàng Long ( sông Mã) , cầu Phù Đổng (sông Đuống )….
Những công trình trên cùng với hàng loạt các công trình đang được xây dựng đã góp phần thay đổi bộ mặt cơ sở hạ tầng cả nước
4. Thành lập và đăng ký kinh doanh
Mục đích:
Công ty được thành lập để huy động và sử dụng các nguồn lực có hiệu qủa trong việc sản xuất kinh doanh về tư vấn xây dựng các công trình giao thông và các lĩnh vực khác nhằm mục tiêu phục vụ cộng đồng, thu lợi nhuận, tạo việc làm ổn định cho người lao động, đóng góp ngân sách cho nhà nước và phát triển công ty.
4.2 Hình thức hoạt động.
Công ty Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm là công ty con của Tổng công tu tư vấn thiết kế Giao thông vận tải hoạt động theo mô hình công ty mẹ- công ty con. Công ty được thành lập dưới hình thức chuyển từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, tổ chức và hoạt động theo Luật doanh nghiệp năm 2005. Công ty có:
Tư cách pháp nhân đầy đủ theo quy định của pháp luât Việt Nam.
Có con dấu riêng, độc lập về tài chính, được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong và ngoài nứơc theo quy định của pháp luật.
Có điều lệ tổ chức và hoạt động cuẩ Công ty .
Chịu trách nhiệm tài chính hữu hạn đối với các khoản nợ trong phạm vi vốn điều lệ.
Tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh và tự chủ về tài chính.
Có bảng cân đối kế toán riêng, được lập các quỹ theo quy định của luật doanh nghiệp và nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông.
Thành lập và đăng ký kinh doanh.
Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm được thành lập ngày 12 tháng năm 1973, thành lập lại doanh nghiệp nhà nước theo quyết định số 861/QĐ-TCCB-LĐ ngày 25 tháng 4 năm 1996 của Bộ GTVT.
Quyết định số 2127/QĐ-BGTVT ngày 12 tháng 10 năm 2006 về việc phê duyệt phương án và chuyển Công ty TVTK Cầu lớn- Hầm thành Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm .
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn-Hầm số 0103015142 ngày 21 tháng 12 năm 2006 so Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
* Cách thức góp vốn của công ty.
Vốn điều lệ: 12.637.730.000 VNĐ
Cơ cấu phân vốn theo sở hữu:
+ Vốn thuộc sở hữu nhà nước: 6.445.240.000 VNĐ
+ Vốn thuộc sở hữu của các cổ đông là cá nhân gồm 227 cổ đông : 6.192.490.000 VNĐ chiếm 49% vốn điều lệ.
Chia thành 1.263.773 cổ phần, mỗi cổ phần mệnh giá 10.000 VNĐ
Công ty chỉ có một loại cổ phần phổ thông.
Ngành nghề kinh doanh
Tư vấn thiết kế các công trình cầu, hầm, giao thông đường bộ.
Tư vấn, thẩm kế cầu, hầm, giao thông đường bộ.
Tư vấn giám sát thi công, thử tải đánh giá chất lượng công trình giao thông.
Khảo sát địa chất thuỷ văn, thiết kế thoát nước công trình.
Thiết kế điện chiếu sáng công trình dân dụng, công nghiệp và giao thông.
Khảo sát trắc địa công trình.
Tư vấn đánh giá tác động môi trường của công trình trước và sau khi xây dựng.
Tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng.
Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, các thông tin trong linh vực tư vấn xây dựng công trình giao thông ( trừ các hoạt động môi giới, xuất khẩu lao động và tuyển dụng cho các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động )
Tư vấn về đấu thầu và hợp đồng kinh tế xây dựng ( không bao gồm tư vấn pháp luật ).
Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông.
Cơ cấu tổ chức của Công ty .
Sơ đồ
Đại HĐ cổ đông
Ban kiểm soát
HĐ quản trị
Giám đốc
Phó giám đốc
Phó giám đốc
Phó giám đốc
Phòng cầu 1
Phòng QLKT
Phòng cầu 2
Phòng QLKD
Phòng cầu 3
Phòng TCKT
Phòng cầu 4
Phòng TCHC
Phòng KCCT
Phòng TKĐ-Nút GT
Phòng TLCB
Đội khảo sát
Phòng cơ điện-hồ sơ
Phòng DATK đường
5.1 Đại hội đồng cổ đông
Được quy định từ Đ19 đến Đ25 ở Điều lệ Công ty
Gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, l
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top