biboo_007

New Member
Download Báo cáo thực tập tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I

Download Báo cáo thực tập tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
I. Giới thiệu doanh nghiệp 3
1.Tên công ty : 3
2. Giám đốc hiện tại của Công ty : 3
3. Địa chỉ : 3
4. Quyết định thành lập : 3
5. Nhiệm vụ sản xuất của Công ty : 3
6. Quá trình hình thành và phát triển: 3
II. \ Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty. 4
1. Mặt hàng sản phẩm 4
2. Bảng khái quát kết quả hoạt động kinh doanh qua 5 năm được thể hiện qua bảng sau. 7
III.\ Công nghệ sản xuất của công ty. 15
1.Dây truyền sản xuất sản phẩm 15
2. Đặc điểm công nghệ sản xuất của Công ty Cổ phần Quảng An I 17
2.1. Về phương pháp sản xuất 17
2.2. Đặc điểm về trang thiết bị 19
2.3. Đặc điểm về bố trí mặt bằng nhà xưởng, thông gió, ánh sáng 19
2.4. Đặc điểm về an toàn lao động. 20
IV. Tổ chức sản xuất và kết cấu sản xuất của Công ty 21
1. Tổ chức sản xuất 21
2.1. Bộ phận sản xuất chính: 21
2.2. Bộ phận sản xuất phụ trợ: 21
2.3. Bộ phận sản xuất phụ thuộc: 22
2.4. Bộ phận vận chuyển: 22
V.\ Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty. 23
1.1. Chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ giữa các bộ phận. 24
VI. Các yếu tố “đầu vào”, “đầu ra” của Công ty. 28
1. Yếu tố đầu vào. 28
1.1.Yếu tố nguyên liệu 28
1.2. Yếu tố lao động 32
1.3. Yếu tố vốn. 35
2. Yếu tố đầu ra 37
VIII. Môi trường kinh doanh của Công ty. 40
1.Môi trường vĩ mô. 40
2. Môi trường ngành. 43
VIII. Tổng kết và thu hoặch qua giai đoạn thực tập tổng quan. 44
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

xuất các sản phẩm trên là các loại nhựa PS, ABS, PV..Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của Công ty là một quy trình sản xuất phức tạp kiểu liên tục, sản phẩm được hoàn thành phải trải qua nhiều giai đoạn công nghệ sản xuất.
2. Đặc điểm công nghệ sản xuất của Công ty Cổ phần Quảng An I
2.1. Về phương pháp sản xuất
Sản phẩm chính của Công ty là các loại đồ nhựa như là chai dàu, can dàu, lọ hoá dược phẩm, lọ mỹ phẩm…Kỹ thuật sản xuất mỗi loại sản phẩm khác nhau nhưng tất cả phải có kỹ thuật chuyên ngành cao, tức là phải đảm bảo các chỉ tiêu: hàm lượng, khối lượng, thể tích, độ bong, yêu cầu về vệ sinh công nghiệp cao vì có liên quan đến sức khoẻ con người. Để có được những sản phẩm sản xuất ra đảm bảo được những tiêu chuẩn cũng như yêu cầu kỹ thuật đặt ra, các phân xưởng của Công ty đã quán triệt thực hiện những phương pháp sản xuất thích hợp, linh hoạt phù hợp với đặc thù, tính chất của mỗi chủng loại sản phẩm mà phòng kỹ thuật đã và đang nghiên cứu ứng dụng. Vì là sản phẩm đòi hỏi có kỹ thuật cao và cần một quy trình sản xuất khép kín, do vậy phương pháp sản xuất mà Công ty áp dụng là phân tổ, nhóm trong mỗi công đoạn của bộ phận sản xuất. Các bộ phận sản xuất được kết nối liền mạch với nhau, vừa đảm bảo tính thống nhất vừa thực hiện liên kết phối hợp giữa các bộ phận, nhằm tạo hiệu quả sản xuất cao nhất. Như vậy, quản đốc cũng như các bộ phận có thể tự kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn trong phân xưởng trong quá trình sản xuất.
Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của Công ty hoạt động theo đây chuyền bán tự động liên tục và được chia làm nhiều giai đoạn: Giai đoạn chuẩn bị sản xuất, giai đoạn sản xuất và giai đoạn kiểm nghiệm, nhập kho thành phẩm, xuất đi tiêu thụ.
*Giai đoạn chuẩn bị sản xuất
Đây là giai đoạn phân loại nguyên vật liệu như là hạt nhựa, bột màu bao bì được xử lý: nghiền, trộn, pha chế…, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi đưa vào sản xuất.
*Giai đoạn sản xuất
Là giai đoạn sau khi đã chuẩn bị, phân chia nguyên vật liệu, bột màu, bao bì… theo từng lô, mẻ sản xuất và được đưa vào sản xuất theo các công đoạn sản xuất.
*Giai đoạn kiểm nghiệm và nhập kho thành phẩm.
Sau khi thành phẩm được sản xuất thì bộ phận KCS tiến hành xác định chất lượng, qui cách, phẩm chất sản phẩm, nếu đủ điều kiện tiêu chuẩn thì mới được nhập kho.
*Giai đoạn tiêu thụ sản phẩm
Sau khi sản phẩm đã được nhập kho theo từng loại, bộ phận bán hàng làm thủ tục xuất kho đưa đi tiêu thụ theo hợp đồng và đơn đặt hàng của các khách hàng.
Do đặc thù riêng biệt của các sản phẩm đồ nhựa thì các sản phẩm có định mức, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy cách riêng biệt, và thời gian sử dụng nhất định.
2.2. Đặc điểm về trang thiết bị
Các trang thiết bị sản xuất bán tự động rất hiện đại và hầu hết được nhập ngoại như các loại máy: Máy thổi chai có vạch, máy Blow mouding CM-5502D, máy thổi chai ADM-65DE, 65PE, máy thổi chai CM-55SV+CM55D, 70Sn-TS-DM, máy thổi chai có sọc ARA, máy thổi chai đầu đoi, máy ép SM 600, SM500, máy ép nhựa D115(2c), máy ép aum-250+3001, máy ép UM800…Máy điều khiển ép máy Đài Loan, máy in hoa văn, máy sấy bản lụa, máy dán KK926, máy phay, máy sấy Wdryencof 362 B, máy đóng nút…Các phân xưởng còn được dự trù bằng các loại máy phát điện nhật Bản.
Các sản phẩm khác được sản xuất ra bằng các loại khuôn đúc như: khuôn 61200 KtMj-9700, bộ khuôn HonDa, khuôn đúc hộp đựng đồ xe máy, khuôn đúc chắn bùn xe máy, hộp đựng đồ xe máy, khuôn đúc vỏ day công tơ…
Những trang thiết bị này có giá trị rất cao, trung bình từ 120 triệu VNĐ đến 250 triệu VNĐ/ 1 sản phẩm. Sản phẩm đa dạng, phong phú của các hãng khác nhau nhưng chu yếu là của Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan.
2.3. Đặc điểm về bố trí mặt bằng nhà xưởng, thông gió, ánh sáng
Hệ thống 3 nhà xưởng có tường rào bao quanh và hệ thống đường nội bộ 5,621 m2, đường trong khu vực Lever 10,436 m2. Mỗi nhà xưởng có diện tích trung bình 41,008 m2 và nhà kho có diện tích 806 m2 đã và đang được sử dụng để vận hành quá trình sản xuất rất có hiệu quả. Hơn nữa, hệ thống giao thông nối liền với đường cao tốc Quảng Ninh- Hà Nội là một điều kiện vô cùng thuận lợi cho các hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hoá cũng như giao hàng tới đối tác. Nguyên vật liệu được chở đến sẽ được tập kết trong sân, kiểm tra và đưa vào các gian chứa vật liệu ở kho, đưa ra các phân xưởng sản xuất. Sản phẩm hoàn thành được phân loại, đóng gói, nhập kho và mang đi tiêu thụ.
Nhìn chung không gian sản xuất của Công ty và những điều kiện về trang thiết bị sản xuất khá phù hợp. ở mỗi bộ phận sản xuất đều có hệ thống quạt thông gió bố trí dọc theo chiều dọc nhà xưởng như vậy vừa đảm bảo lưu thông không khí tốt trong quá trình sản xuất vì đặc thù sản xuất vật liệu nhựa của Công ty có liên quan đến quá trình nấu chảy, vừa đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.
Mái nhà xưởng được lợp bằng loại tấm lợp có khả năng chống nóng vào những ngày mùa hè nắng nóng, cùng với nó là hệ thống chiếu sáng được bố trí đảm bảo đủ ánh sáng cho quá trình sản xuất cả trong những điều kiện thời tiết không tốt. Ngoài ra, phân xưởng còn được bố trí máy hút bụi tại những bộ phận có độ ôi nhiễm không khí cao.
Ngoài trang thiết bị phục vụ cho quá trình sản xuất rất hiện đại thì Công ty cũng hết sức quan tâm đến sức khoẻ của đội ngũ công nhân trực tiếp, gián tiếp sản xuất tại mỗi phân xưởng. Các trang thiết bị phòng cháy cá nhân tại chỗ, quần áo, khẩu trang, kính mắt được trang bị đầy đủ, phù hợp khi tiếp xúc với các loại vật liệu và hoá chất độc hại. Hơn nữa, ở những phân xưởng còn ghi nội quy làm việc cụ thể cho mỗi phân đội, những quy định cùng những quy tắc thông báo an toàn trong quá sản xuất để mọi người luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm cao với công việc và cảnh giác với những rủi ro trong quá trình sản xuất.
2.4. Đặc điểm về an toàn lao động.
Công nhân công ty Cổ phần CN Quảng An I hàng năm đều được đào tạo, bồi dưỡng về vệ sinh an toàn lao động.
Tại các phân xưởng đều có trang thiết bị hệ thống cứu hoả đầy đủ, có nội quy an toàn lao động. Công ty cũng cung cấp đầy đủ quần áo bảo hộ, găng tay khẩu trang, mũ và kính cho anh chị em công nhân để đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho công ty và an toàn sức khoẻ cho người lao động.
IV. Tổ chức sản xuất và kết cấu sản xuất của Công ty
1. Tổ chức sản xuất
Loại hình sản xuất của doanh nghiệp là sản xuất đơn chiếc, hàng loạt với số lượng lớn. Các sản phẩm được tạo ra qua công đoạn thổi, ép hay đóng khuôn. Với một hệ thống các loại máy có chức năng tạo ra các sản phẩm khác nhau như máy thổi, ép và máy dập khuôn. Tại mỗi bộ phận, các tổ nhóm có nhiệm vụ giám sát quá trình tạo ra các sản phẩm, sau đó chúng được chuyển qua các bộ phận khác để hoàn tất chu trình tạo ra sản phẩm.
Chu kỳ sản xuất ra sản phẩm của Công ty l
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top