Download Khóa luận Phân tích vai trò của lợi ích xã hội và trách nhiệm cộng đồng trong chiến lược Marketing của công ty Honda Việt Nam trong giai đoạn 2006-2008

Download Khóa luận Phân tích vai trò của lợi ích xã hội và trách nhiệm cộng đồng trong chiến lược Marketing của công ty Honda Việt Nam trong giai đoạn 2006-2008 miễn phí





Thông qua các hoạt động giáo dục, Honda muốn phát triển ước mơ và sự sáng tạo của các em nhỏ vì Công ty luôn nhận thức rằng các em sẽ là người chủ của tương lai. Honda luôn mong muốn mang lại niềm vui và tinh thần dám ước mơ và biến những ước mơ đó thành hiện thực.
Chương trình dự án Thanh niên quốc gia sử dụng xe gắn máy (National Youth Project Using Minibikes- NYPUM) được thành lập từ năm 1969 với mục tiêu khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của giới trẻ ở Hoa Kỳ. Honda đã cùng đồng hành với Dự án NYPUM trong suốt 39 năm với những đóng góp to lớn, như 40 triệu đô- la giá trị xe gắn máy và lập quỹ hỗ trợ cho chương trình. Nỗ lực của Honda trong việc cộng tác với NYPUM là một trong những hoạt động đầu tiên của công ty nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương trên khắp Hoa Kỳ.
Bên cạnh đó, khám phá bí ẩn và vẻ đẹp của thiên nhiên cũng là một nội dung trong các hoạt động giáo dục của Honda. Nature Wagon là một chương trình giáo dục về môi trường được Honda tiến hành ở Nhật Bản dành cho các em nhỏ. Khi được gần gũi với thiên nhiên bằng cách sáng tạo đồ vật từ các nguyên liệu tự nhiên, các em đã được thoả sức khám phá về thiên nhiên từ đại dương bao la cho đến những rừng xanh bạt ngàn. Công ty Honda đã có những buổi nói chuyện với các em về hoạt động của tự nhiên, tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và tạo cho trẻ cơ hội để sáng tạo vật dụng từ thiên nhiên. Trong 3 năm hoạt động ở Nhật Bản từ năm 2006 đến năm 2008, Nature Wagon đã tổ chức được 671 sự kiện và thu hút được 40651 em nhỏ tham gia. Trong tương lai, Honda sẽ tiếp tục mở rộng chương trình Nature Wagon ở những nơi Honda đặt nhà máy để giúp các em nhỏ có cơ hội khám phá vẻ đẹp bí ẩn của thiên nhiên.
Cũng với mục tiêu như Nature Wagon, Phòng thực nghiệm Fan Fun được thành lập để khuyến khích khả năng của trẻ bằng cách cho phép các em được trải nghiệm niềm vui của sự sáng tạo và tự động hoá. Chương trình đã đáp lại sự tò mò, ham hiểu biết của các bạn nhỏ với những cơ hội được học tập, khám phá và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ đồng thời chương trình đã giúp các em phát huy được sự sáng tạo và hoà đồng mà các em rất cần để có thể phát triển khoẻ mạnh.
Với mục tiêu cùng cộng đồng tạo nên một xã hội trong tương lai đầy ước mơ, thông qua các hoạt động vì mục đích cao đẹp, Honda luôn muốn chia sẻ niềm vui, hạnh phúc với tất cả mọi người, đặc biệt là các em nhỏ- những chủ nhân tương lai của đất nước.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

xe gắn máy ở Việt Nam và vị trí của Honda Việt Nam
Trong những năm vừa qua, thị trường xe máy Việt Nam đã vươn lên xếp thứ 3 trong số các nước ASEAN chỉ sau Thái Lan và Indonesia. Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đã trở thành động lực cho sự phát triển của thị trường xe máy tại Việt Nam. Ngoài ra còn có ảnh hưởng từ các nhân tố khác, như: mức độ gia tăng dân số, tình hình giao thông, … . Theo số liệu Cục thống kê, hiện nay ước tính có khoảng 20 triệu xe máy ở Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng cao của người dân Việt Nam, đã có rất nhiều hãng sản xuất xe máy tiến hành liên doanh với Việt Nam để thành lập các công ty liên doanh sản xuất xe máy như, Honda Việt Nam, Suzuki, Yamaha Motor, SYM, VMEP. Bên cạnh đó, trong nhiều năm trở lại đây, thị trường xe máy Việt Nam ngày càng thêm đa dạng bởi những chiếc xe máy Trung Quốc được nhập khẩu cũng như được sản xuất ồ ạt tại Việt Nam mà chất lượng của chúng thì không kiểm soát được.
Những yếu tố mang lại cho Honda Việt Nam nhiều cơ hội nhưng cũng đặt Honda trước nhiều thách thức. Đó là những quy định của Chính phủ, sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất, thuế suất nhập khẩu cao, … . Mặc dù phải đối mặt với những thách thức đó nhưng Honda Việt Nam vẫn có mọt vị trí quan trọng trên thị trường kể từ ngày thành lập. Theo báo cáo của Honda Việt Nam, tính đến năm 2008 công ty đang chiếm 43,8% thị phần trong ngành công nghiệp sản xuất xe máy, sản xuất được 1.291.182 sản phẩm và bán được 1.247.079 sản phẩm. Đây quả là một con số ấn tượng thể hiện nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên của Honda Việt Nam.
Honda Việt Nam đã đề ra cho mình chiến lược kinh doanh đúng đắn và quyết tâm theo đuổi những chiến lược đó. Chính vì vậy, Honda Việt Nam đã giành được thị phần đáng kể cùng với sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm của công ty. Ngày nay, thương hiệu Honda Việt Nam đã trở thành thương hiệu lớn nhất Việt Nam với sản phẩm chất lượng cao, đáng tin cậy và giành được sự hài lòng của khách hàng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Công ty Honda Việt Nam đã có được chỗ đứng trên thị trường và trong những năm sắp tới, Honda Việt Nam sẽ phấn đấu trở thành nhà sản xuất xe gắn máy hàng đầu của Việt Nam và trở thành “Công ty được cả xã hội mong đợi”.
Biểu đồ 1: Biểu đồ phản ánh thị phần và doanh thu bán hàng của Honda Việt Nam so với các hãng khác.
Nguồn: Công ty Honda Việt Nam
1.2. Quá trình thành lập và phát triển của Công ty Honda Việt Nam
Công ty Honda- một trong những nhà sản xuất động cơ và xe gắn máy hàng đầu trên thế giới được thành lập vào năm 1948 tại Nhật Bản. Thực hiện chiến lược kinh doanh của mình, Công ty đã không ngừng phát triển mạng lưới sản xuất toàn cầu với 91chi nhánh. Trong số các chi nhánh đó, Công ty Honda Việt Nam đã góp một phần quan trọng trong thành công chung của Honda toàn cầu.
Công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa công ty Honda Motor Nhật Bản (42%), công ty Asian Honda Motor Thái Lan (28%) và Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (30%), được thành lập theo giấy phép đầu tư số 1521/GP vào ngày 22 tháng 3 năm 1996 với số vốn ban đầu là 31.200.000 USD. Nhà máy sản xuất của Honda Việt Nam được đặt tại xã Phúc Thắng, huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Honda Việt Nam hướng đến mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất xe máy tại Việt Nam. Sản phẩm ban đầu là những chiếc xe Honda Cub 50, Cub 70, Super Cub, … đã thực sự chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam bằng chính chất lượng và sự tiện dụng của những sản phẩm đó.
Sản phẩm của Honda Việt Nam đến tay khách hàng thông qua mạng lưới tiêu thụ rộng khắp. Tính đến tháng 3 năm 2009, Honda Việt Nam đã có một mạng lưới các nhà phân phối trên khắp cả nước với 415 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEADs) để khách hàng có thể dễ dàng mua được các sản phẩm chính hiệu của Honda Việt Nam. Cho đến nay, Honda Việt Nam đã có 1.291.182 xe máy được bán trong nước và 35.138 xuất khẩu.
Quá trình phát triển của Công ty Honda Việt Nam trong suốt gần 13 năm qua gắn liền với các sự kiện quan trọng đối với công ty:
Bảng 2: Quá trình phát triển của Công ty Honda Việt Nam
Tháng 3/1996
Nhận giấy phép đầu tư
Tháng 12/1997
Xuất xưởng chiếc xe Super Dream đầu tiên
Tháng 2/1998
Ra mắt xe Super Dream- kiểu xe đầu tiên của Honda Việt Nam cho thị trường Việt Nam
Tháng 3/1998
Khánh thành Nhà máy Honda Việt Nam
Tháng 9/1999
Ra mắt xe Future- mẫu xe đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam
Tháng 10/1999
Khánh thành Trung tâm Lái xe An toàn
Tháng 3/2000
Nhận chứng chỉ ISO 9002
Tháng 3/2001
Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Tháng 9/2001
Nhận chứng chỉ ISO 14001
Tháng 11/2001
Lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000
Tháng 2/2002
Giới thiệu xe Wave- anpha
Tháng 5/2002
Bắt đầu xuất khẩu xe Wave- anpha sang Philippin
Tháng 3/2003
Đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2000
Tháng 4/2003
Lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 1 triệu
Tháng 8/2003
Khởi động chương trình “tui yêu Việt Nam” và đón nhận Bằng khen của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia
Tháng 4/2004
ASIMO tới thăm Việt Nam
Tháng 9/2004
Bắt đầu cuộc thi tìm hiểu về An toàn giao thông “tui yêu Việt Nam” trên Đài truyền hình Việt Nam
Tháng 11/2004
Ra mắt hai kiểu xe: Wave ZX và Future II
Tháng 1/2005
Honda Nhật Bản giới thiệu Honda Spacy 102cc sản xuất tại Việt Nam qua mạng lưới cửa hàng HEAD của Honda Việt Nam
Tháng 3/2005
Công bố Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô của Việt Nam
Tháng 4/2005
Chào mừng chiếc xe thứ 2 triệu
Tháng 6/2005
Lễ khởi công xây dựng nhà máy ô tô
Tháng 7/2005
Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Tháng 11/2005
Ra mắt xe Wave RS
Tháng 12/2005
Giới thiệu xe Wave- anpha mới và Future Neo. Nhận Bằng khen của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia
Tháng 3/2006
Kỷ niệm 10 năm thành lập. Ra mắt xe Super Dream Deluxe
Tháng 4/2006
Ra mắt xe Future Neo GT
Tháng 5/2006
Ra mắt xe Future Neo phanh cơ
Tháng 6/2006
Ra mắt xe Wave RSV
Tháng 7/2006
Khánh thành Trung tâm Đào tạo mới và bắt đầu sản xuất ô tô hàng loạt
Tháng 8/2006
Ra mắt xe CIVIC hoàn toàn mới và khánh thành nhà máy sản xuất ô tô
Tháng 10/2006
Chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới mang tên CLICK ra thị trường
Giới thiệu kiểu xe Wave 100S nhân kỷ niệm 10 năm thành lập
Tháng 12/2006
Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam 2006
Tháng 1/2007
Chung kết và trao giải Cuộc thi “tui yêu Việt Nam” 2006
Tháng 4/2007
Xuất xưởng và ra mắt xe tay ga Air Blade, Future Neo F1 với công nghệ phun xăng điện tử hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu
Tháng 5/2007
Ra mắt xe Wase S
Tháng 7/2007
Công bố Chiến dịch “tui yêu Việt Nam” 2007 và mở rộng nhà máy sản xuất xe máy
Tháng 8/2007
Ra mắt CLICK với màu mới nâng tổng số màu của dòng xe này lên 6 màu
Tháng 10/2007
Ra mắt xe Future Neo với những chức năng vượt trội được nâng cấp thêm, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng
2. Khái quát các chiến dịch vì lợi ích xã hội và trách nhiệm cộng đồng của Honda toàn cầu
Kể từ ngày thành lập vào năm 1948 tại Nhật Bản, Honda luôn nỗ lực đóng góp cho xã h
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top