girl_nona2002

New Member
Download Chuyên đề Đẩy mạnh hoạt động Marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim

Download Chuyên đề Đẩy mạnh hoạt động Marketing tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim miễn phí





Tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim mức giá mà công ty đặt ra trên các thị trường là đồng nhất, trong đó mức giá dựa vào giá nhập hàng, tổng các chi phí và lợi nhuận mà công ty mong muốn. Tuy nhiên công ty vẫn cho phép có sự linh hoạt về giá trong các khoảng giá nhất định và chính sách giá chiết khấu cho khối lượng mua của khách hàng.
Nhìn chung giá bán của công ty là ở mức ngang bằng hay có nhiều sản phẩm cao hơn mức giá thị trường. Trong đó thiết bị điện mang thương hiệu Roman được đánh giá là mức giá cao hơn các thiết bị điện Kohan hay Sunmax. Sở dĩ như vậy một phần là do thiết bị điện Roman nhằm cung cấp cho người tiêu dùng có mức thu nhập khá cao và cao, đây là thiết bị điện cao cấp. Ngoài ra công ty còn cung cấp các sản phẩm thiết bị điện có giá thấp hơn như thương hiệu Kohan. Việc định giá bán sản phẩm của công ty được công ty chú ý thường xuyên căn cứ vào tình hình thị trường, tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty và căn cứ vào mức giá cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh.
Tại công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim thì mọi chính sách liên quan đến giá cả sản phẩm được công ty hết sức quan tâm. Ngoài việc quan tâm đến định giá sản phẩm, công ty còn thực hiện các chính sách như chiết khấu, chính sách thanh toán( các điều kiện về thanh toán, hình thức thanh toán, thời hạn thanh toán), các chính sách giảm giá.
Về chiết khấu, công ty có mức chiết khấu cơ bản chỉ dành cho các đại lý cấp 1 của công ty là 30% mức giá trong catalogue. Để khuyến khích các đại lý nỗ lực trong quá trình tiêu thụ hàng hoá, công ty ký hợp đồng và khoán cho các đại lý cấp 1 mức sản lượng cho cả năm. Nếu đại lý nào đạt và vượt mức mức ký hợp đồng thì công ty đều có mức thưởng. Và tuỳ từng trường hợp vào mức sản lượng mà công ty ký kết để có mức thưởng khác nhau.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hia các sản phẩm của công ty theo các mặt hàng chính là:
- Aptomat
- Máng
- Công tắc, ổ cắm
- Phụ kiện thay thế
Công ty nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng và từ đó hoàn thiện, cải tiến các sản phẩm để phù hợp với nhu cầu đó.
Trong giai đoạn 2003- 2004 công ty đã đưa ra thị trường những sản phẩm mang thương hiệu Kohan và Sunmax như sản phẩm ổ cắm, công tắc. Trong năm 2005 các sản phẩm phụ kiện cũng đã được công ty tung ra thị trường. Trong năm 2005- 2006 việc phát triển sản phẩm được công ty quan tâm. Ở giai đoạn này công ty đã khác biệt hoá được các sản phẩm như máng đèn. Trong khi thị trường chỉ mới có máng đèn với đui màu trắng thì công ty đã phối hợp cùng nhà sản xuất đưa ra sản phẩm máng đèn siêu mỏng có đui màu trắng và màu xanh mang phong cách Italy. Trong năm 2005- 2006, với thương hiệu Roman, công ty đã đưa ra sản phẩm ổ cắm đôi 2 chấu với 2 lỗ, ổ cắm đôi 2 chấu với 1 lỗ, ổ cắm đôi 3 chấu, ổ cắm đơn 3 chấu với 2 lỗ, đó là những sản phẩm mà trong năm 2005-2006 chỉ có công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim đưa ra thị trường. Đó là những sản phẩm mới khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường thiết bị điện. Cũng trong năm 2005, các sản phẩm mới hoàn toàn mang thương hiệu Roman được công ty đưa ra thị trường như bộ đèn báo không làm phiền, công tắc sử dụng thẻ nguồn, thẻ dùng cho công tắc nguồn. Các sản phẩm này cho đến nay cũng đã tiêu thụ được khá nhiều trên thị trường.
Ngoài ra, trong năm 2005 đối với mặt viền công tắc, ổ cắm, từ chỗ một màu trắng thì công ty đã nghiên cứu và cho ra các sản phẩm mặt viền với các màu khác nhau như màu xanh, màu cafe sữa, màu đỏ, màu gỗ, màu trắng, hay các hạt đèn cũng được công ty nghiên cứu và đưa ra các màu xanh đỏ, trắng khác nhau, từ đó tạo nên sự phong phú đa dạng thoả mãn tính thẩm mỹ của các khách hàng khác nhau. Đến cuối năm 2006, sự đột phá trong thiết kế đã mang lại cho các sản phẩm mặt công tắc, ổ cắm của Roman một diện mạo hoàn toàn khác biệt, vừa trang nhã lại vừa tinh tế với cạnh vát cùng hai đường khía thanh thoát dọc trên bề mặt. Đây cũng là một nghiên cứu tạo nên sự khác biệt hoá sản phẩm của công ty.
Tuỳ từng thời điểm nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng và đối thủ cạnh tranh mà công ty cho ra các sản phẩm mới. Trong năm 2006 công ty đã cho tiêu thụ trên thị trường. Công ty kết hợp với nhà sản xuất nghiên cứu cho ra các sản phẩm với chức năng mới, cải tiến chất lượng sản phẩm và thay đổi cách bao gói sản phẩm. Nhờ vậy, công ty đã phần nào hạn chế được hiện tượng hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Chẳng hạn như cưối năm 2006 đến nay công ty đang nghiên cứu và cho ra sản phẩm đế âm mới hoàn toàn so với loại cũ. Đó chính là đế âm sàn. Khác với đế âm cũ, đế âm sàn với đặc tính mới là an toàn với việc nối đất thông minh, kết nối dễ dàng với nhiều loại phích cắm tròn det, cơ chế đóng mở linh hoạt thuận tiện cho người sử dụng, ổn định với kết cấu chắc chắn, chất lượng. Các sản phẩm ổ cắm đơn ba chấu thường, ổ cắm đơn ba chấu với một lỗ, ổ cắm đơn ba châu với 2 lỗ, ổ cắm đôi ba chấu thường( với các màu khác nhau) là những sản phẩm mới, là kết quả của việc phát triển sản phẩm theo chức năng. Từ chỗ chỉ là ổ cắm hai chấu thông thường, nay sản phẩm còn có thêm chức năng mới. Ngoài ra các sản phẩm như máng đèn, công tắc ổ cắm đã được thay đổi về kiểu dáng, màu sắc viền, thay đổi các kiểu vít....để tạo sự cải tiến trong sản phẩm. Hơn nữa các sản phẩm còn có tên thương hiệu của mình trên các sản phẩm nhằm quảng bá cũng như hạn chế hàng nhái trên thị trường.
Cho đến năm 2006, sản phẩm của công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim đã ngày càng phát triển các đặc tính sản phẩm của mình. Với thương hiệu Roman đem lại những sản phẩm có kiểu dáng độc đáo, sang trọng, thể hiện cá tính, chất liệu sản phẩm được cải tiến với nhựa PC của Đức, chống xước, không vàng ố theo thời gian, chống tia UV, nắp đậy với chức năng an toàn đối với trẻ nhỏ, dễ dùng khi sử dụng, nắp không mở khi bị tác động một bên, chất liệu ổ cắm với cơ chế kiểu cánh cung tăng tính đàn hồi tối đa, tạo tiếp điểm với phích cắm chắc, khoẻ. Còn đối với sản phẩm mang thương hiệu Sunmax cũng với màu sắc đa dạng, thiết kế siêu mỏng, ấn tượng thời trang, lắp đặt dễ dàng cơ động....
2.2 Về giá cả
2.2.1 Chính sách giá cả của công ty
Chính sách giá cả là tổng thể các nguyên tắc, phương pháp và giải pháp mà doanh nghiệp tác động vào giá cả sao cho đạt được mục tiêu chiến lược đã xác định. Giá cả cũng là một trong 4 yếu tố quan trọng của marketing –mix. Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng đều coi trọng đến chính sách giá cả cho sản phẩm của công ty. Công ty cổ phần thiết bị điện Tam Kim cũng vậy, công ty cũng cho rằng việc xác lập một mức giá đúng đắn là cực kỳ quan trọng đối với công ty nhằm đảm bảo kinh doanh có lãi, chiếm lĩnh được thị trường và hiểu quả cao.
Việc định giá sản phẩm của công ty được ban lãnh đạo công ty phối hợp với các trưởng phòng kinh doanh đưa ra. Việc xác định giá của công ty dựa trên cơ sở mức giá thành và lợi nhuận mong muốn( định giá dựa vào chi phí). Công ty định giá theo phương pháp sau:
Giá dự kiến = giá thành sản phẩm + lãi dự kiến
Trong đó mức giá thành sản phẩm bao gồm giá sản phẩm mà công ty lấy từ nhà sản xuất, chi phí vận chuyển, chi phí lưu kho, thuế. Và chi phí vận chuyển được tính bình quân, tức có sự bù trừ cho người ở gần cho người ở xa.
Ngoài ra đối với những sản phẩm đang trong giai đoạn khó tiêu thụ thì công ty định giá thấp nhằm có thể thu hồi chi phí. Trong năm 2006 sản phẩm viền màu đơn và đế âm mang thương hiệu Kohan đang trong giai đoạn khó tiêu thụ. Vì vậy công ty đã chủ động hạ mức giá nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, mức giá mà công ty đưa ra giảm từ 2.500 đồng/ 1 chiếc viền màu đơn xuống còn 1.400đồng/ 1 chiếc, và giá đế âm là 3.900 đồng/ 1 chiếc xuống còn 2.500 đồng. Hay đối với sản phẩm đế âm mang thương hiệu Roman, hiện tại công ty đang chuận bị cho ra sản phẩm đế âm mới với chất lượng và kiểu dáng tốt hơn, công ty đã hạ giá loại đế âm cũ từ mức giá 3.000đồng/ chiếc xuống 2.000 đồng/ chiếc( giá theo catalogue). Việc hạ giá này một mặt công ty muốn tiêu thụ hết sản phẩm tồn này, mặt khác công ty còn muốn xem phản ứng của đối thủ cạnh tranh như thế nào Cũng có những sản phẩm mà công ty chủ động tăng giá, đó là những sản phẩm đang trong giai đoạn sản phẩm không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, ngoài ra công ty còn chủ động tăng giá một số mặt hàng khi sản phẩm đang ở mức khác biệt hoá cao, sản phẩm mà hiện tại chỉ có công ty mới có. Có thể kể đến các sản phẩm đó như: trong năm 2005 mức giá bán các sản phẩm ổ cắm đôi 2 chấu mang thương hiệu Roman là 36.400đồng /chiếc thì trong đầu năm 2006 mức giá đã tăng lên là 38.800đồng, đối với sản phẩm ổ cắm ba 2 chấu tăng giá từ 45.600 đồng/ chiếc lên đến 49.80...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top