Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Trên thế giới, vàng, dầu mỏ và đồng USD đều được coi là những nhân tố chính, nhạy cảm quyết định chiều hướng phát triển những mối quan hệ quốc tế. Thời gian gần đây, giá dầu, vàng có xu hướng tăng lên đến mức khó kiểm soát, trong khi đó, đồng USD lại giảm so với nhiều đồng tiền mạnh trên thế giới, xu hướng này phải chăng đang làm thay đổi các mối quan hệ quốc tế?
I. Giá vàng
Giá vàng đã tăng nhẹ trong tuần giao dịch vừa qua sau đợt bán tháo mạnh vào tuần trước. Vàng đã trở thành nơi trú ẩn an toàn khi đồng bạc xanh suy yếu bởi các gói kích thích kinh tế Mỹ là QE1 và QE2 trong suốt vài năm qua.
Vàng cũng được coi là kênh trú ẩn an toàn khi trở thành khi mà lạm phát đang tăng cao trên thế giới. Điều này đã đẩy vàng tăng giá rất mạnh trong thời gian vừa qua trước khi xuất hiện sự bán tháo đột ngột. Giá vàng hiện tại có nhiều ý kiến trái chiều nhau khi mà Soros đã bán ra vàng và cho rằng giá vàng đã đạt bong bóng cực đại và bắt đầu vỡ.
Ở phía ngược lại quỹ SPDR thì không đưa ra bình luận gì về giá vàng nhưng liên tục bán ra vàng với khối lượng lớn khi giá vàng quay trở lại vùng giá 1500$. Nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng việc giảm giá của vàng hiện tại chỉ là đợt điều chỉnh sau chuỗi tăng giá mạnh thời gian vừa qua. Giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai và vàng hiện không thể giảm giá. Còn quá sớm để kết luận ai sẽ là người đoán đúng về giá vàng.
Chúng tui chỉ lưu ý rằng trong quá khứ giá vàng đã từng giảm giá mạnh và điều này nếu có xảy ra trong thời gian tới thì cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Ngoài ra, một vấn đề cần chú ý là vàng với sự tăng giá quá mạnh trong thời gian qua cũng đã thúc đẩy hoạt động đầu cơ rất mạnh. Với việc S&P 500 hạ mức tín nhiệm của Mỹ, chi phí đi vay sẽ tăng lên. Nếu gói QE2 kết thúc và Fed bắt đầu nâng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát thì chi phí đi vay sẽ tiếp tục tăng lên. Trong thời gian qua, hầu hết các NHTW trên thế giới đều tăng lãi suất nhằm giảm áp lực lạm phát. Đây không phải là điểm tích cực đối với đà tăng giá của vàng. Hiểu một cách đơn giản là nếu giá tăng cao, bạn sẽ mất nhiều tiền hơn để sở hữu cùng một khối lượng. Nếu trong số tiền đó có tiền đi vay, chi phí đi vay đắt đỏ hơn khiến bạn phải thận trọng hơn trong mỗi đợt tăng giá. Khi giá tăng tới mức độ nào đó, một số nhóm sẽ bán ra vàng nhằm giữ trạng thái an toàn. Việc bán này có khiến giá vàng điều chỉnh giảm và có thể kéo theo hành động bầy đàn trong việc tháo chạy.
Do vậy, sự thận trọng đối với kim loại quý là cần thiết đặc biệt trong bối cảnh giá bạc đã bị bán tháo rất mạnh trong thời gian vừa qua, giảm tới hơn 30% so với mốc đỉnh. Điều này hàm ý rằng nếu bạn quá say máu với việc tăng giá của vàng, bạn có thể mất tất cả nếu có sự tháo chạy xảy ra. Trên phương diện phân tích kỹ thuật, giá vàng hiện tại đang nhận được sự hỗ trợ tại kênh tăng giá thiết lập từ tháng 3/2011 trở lại đây. Giá cũng đang nhận được sự hỗ trợ trung hạn tại đường MA(50). Xu thế hiện tại là 5/5 bởi các yếu tố kỹ thuật khác ở trạng thái lửng lơ. Do vậy, chúng tui cho rằng các nhà đầu tư chưa nên dò đáy vào lúc này. Quan điểm của chúng tui là giá vàng mặc dù đã có sự phục hồi tới ốc 1.526,80$ nhưng xu hướng giảm vẫn hữu hiệu. Mục tiêu có thể là mốc 1.411,90$ tương ứng với mức giảm 100% Finabocci kể từ mốc đỉnh 1.577,40$ nếu ngưỡng hỗ trợ trung hạn của đồ thị bị phá vỡ.
II. Giá dầu thô
Dầu thô đã tăng giá nhẹ vào phiên giao dịch ngày cuối tuần. Nhân tố thúc đẩy dầu thô tăng giá bao gồm:
(1) Lũ lụt tồi tệ nhất của sông Misissippi trong 75 năm qua có thể hạn chế nguồn cũng xăng của Mỹ khi phải bắt buộc đóng cửa 11 nhà máy lọc dầu giữa New Orleans và Baton Rouge với tổng công suất 2,5 triệu thùng/1 ngày (Chiếm 13% sản lượng lọc dầu của Mỹ).
(2) Cuộc chiến tranh tại Lybia vẫn tiếp tục kéo dài khi mà liên quân Nato đang tính tới phương án mở rộng chiến tranh sau khi đã không thể giành thêm những bước tiến đáng kể nào trong vài tuần qua. Trong khi đó Mỹ lại từ chối viện trợ tài chính cho quân nổi dậy. Nhân tố ngăn cản đà tăng giá của dầu thô là:
• (1) IEA dự báo rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ giảm 190 ngàn thùng/ ngày trong năm 2011.
• (2) PBOC tăng dự trữ bắt buộc nhằm kiềm chế lạm phát khiến nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm lại và nhu cầu năng lượng sẽ sụt giảm.
• (3) Đồng đô la đã có những tín hiệu tích cực kể từ mốc thấp nhất 2,75 năm qua khi đã tăng và phá vỡ ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá kể từ tháng 1/2011 trở lại đây khiến giảm nhu cầu đầu tư vào hàng hóa.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

VMinhQun

New Member
Re: Tiểu luận Mối quan hệ giữa giá vàng, giá dầu mỏ và đồng USD

Thank bạn, mình xin bài tiểu luận để tham khảo nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm giải phẫu hệ thống cân cơ nông vùng mặt và mối liên quan với thần kinh mặt Y dược 0
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D MỐI QUAN HỆ GIỮA NGÔN NGỮ VÀ TƯ DUY Văn hóa, Xã hội 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0
D Mối quan hệ tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp và tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền bắc với cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền nam Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn trong chủ nghĩa Mác- Lênin Môn đại cương 0
D Vận dụng quan điểm của triết học Mác về mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội Môn đại cương 0
D Nghiên cứu mối quan hệ giữa thanh khoản cổ phiếu và tỷ lệ chia cổ tức của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top