Download Chuyên đề Xây dựng quy trình quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản

Download Chuyên đề Xây dựng quy trình quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG I: 6
Cơ sở lý luận. 6
I. Rủi ro và các dạng thức của rủi ro. 6
1. Rủi ro và bản chất của rủi ro. 6
2. Các dạng thức của rủi ro trong quản lý bất động sản. 6
II. Quản lý rủi ro. 7
1. Tầm quan trọng của quản lý rủi ro. 7
2. Quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản. 7
3. Những quá trình chính của quản lý rủi ro. 8
4. Nguyên nhân của sự thiếu hụt quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản. 9
 
CHƯƠNG II: Thực trạng quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản 10
ở Việt Nam. 10
I. Thị trường quản lý bất động sản ở Việt Nam. 10
II. Thực trạng quản lý bất động sản. 13
III. Quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản, thực trạng và nguyên nhân. 18
IV. Kinh nghiệm quản lý rủi ro trong các ngành khác. 20
1. Quản lý rủi ro trong đầu tư bất động sản. 20
2. Quản lý rủi ro tài chính. 28
 
CHƯƠNG III: Quy trình quản lý rủi ro trong 34
quản lý bất động sản. 34
I. Kiểm tra phòng ngửa rủi ro: 34
1. Định kỳ thường xuyên. 36
1.1 Sửa chữa và tu bổ 36
1.2 Kiểm tra định kỳ 37
1.3 Bổ sung những kỹ thuật mới 38
2. Bất thường. 39
II. Quy trình quản lý rủi ro: 39
1. Xác định những rủi ro. 41
2. Định lượng rủi ro. 43
3. Đối phó với rủi ro. 46
III. Một số kiến nghị và giải pháp. 47
KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

̣p trung, hệ thống bảo vệ và báo cháy, hệ thống báo động xâm nhập và giám sát bằng camera có trang bị hệ thống BMS. Tất cả thiết bị của hệ thống điều hòa, báo cháy được điều khiển riêng biệt và tích hợp từng phần. BMS cho phép trao đổi thông tin, giám sát giữa các hệ thống, quản lý tập trung và quản lý điện năng ở mức cao. Nhưng hiện nay, tất cả các tòa nhà cao tầng này đều chưa được trang bị hệ thống quản lý tòa nhà thông minh với các hệ thống điều hòa, báo cháy... được điều khiển tập trung, tương tác bởi hệ BMS. Một hệ thống được tích hợp đầy đủ hệ thống thông tin, truyền thông và tự động hóa văn phòng. Đây còn gọi là các tòa nhà hiệu năng cao, tòa nhà xanh, tòa nhà công nghệ cao, tòa nhà có những chức năng đặc biết như bệnh viện, cơ quan Trung ương, nhà Quốc hội... Như vậy, phần lớn việc quản lý nhà cao tầng ở VN chưa được trang bị hệ thống BMS nên xét về mặt chất lượng và hiệu năng sử dụng thì chưa đạt yêu cầu của đồ thị hiện đại. Hiện các tòa nhà tối thiểu đều có hệ thống cung cấp nước nhưng do chưa được trang bị hệ thống BMS và tiết kiệm điện năng nên tiền điện thường phải chi nhiều hơn. Nếu xét về mặt kinh doanh thì các nhà cao tầng không trang bị BMS sẽ không có tính cạnh tranh, rất dễ thua lỗ.
Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng đã xuất hiện các cao ốc sử dụng hệ thống quản lý BMS. Điển hình là Trung Tâm Thương mại Zen Plaza,mọi hoạt động trong tòa nhà 16 tầng này đều được kiểm soát chặt chẽ từ phòng điều kiển trung tâm. Trong phòng, 35 màn hình lớn liên tục theo dõi tất cả sinh hoạt đang diễn ra tại các tầng. Mọi trục trặc liên quan đến kỹ thuật, an toàn đều được dễ dàng phát hiện để kịp thời xử lý. Phòng điều khiển trung tâm này cũng theo dõi, xử lý cả việc vận hành các thiết bị điện chính, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông tin liên lạc trong toàn bộ tòa nhà... Theo bà Triệu Thị Hương Giang – Phó tổng Giám Đốc, vì là trung tâm thương mại, lượng khách hàng và hàng hóa nhiều nên vấn đề an toàn, đặc biệt là cháy nổ, rất được chú trọng. Dù vậy, với tòa nhà Zen Plaza được xây dựng cách đây 10 năm, công nghệ quản lý chỉ mới dừng lại ở mức độ kiểm soát. Theo Công ty Tư vấn xây dựng Meinhardt Việt Nam, đối với các cao ốc quy mô lớn đang mọc lên hiện nay, mức độ quản lý được nâng cao hơn. Ông Mark Cottingham, Giám đốc thiết kế dịch vụ cao ốc, cho biết nhiều cao ốc tại TP.HCM hiện đã ứng hụng hệ thống quản lý BMS không chỉ dừng lại ở mức độ kiểm soát tòa nhà trên thế giới. Hệ thống BMS không chỉ dừng lại ở mức độ kiểm soát tòa nhà mà còn tự động điều khiển phần lớn các hệ thống trong cao ốc. Thông qua hệ thống máy vi tính, phần mềm ứng dụng, các bộ phận cảm biến... sẽ tương tác với các hệ thống cơ điện khác trong tòa nhà để vận hành chúng, cũng như kiểm soát quá trình hoạt động, hỏng hóc, thời gian bảo trì, sửa chữa... Tùy theo mức độ phức tạp của hệ thống, thiết bị cơ điện, mức độ vận hành mà nhà tư vấn sẽ lựa chọn giải pháp BMS phù hợp.
Quản lý rủi ro trong quản lý bất động sản, thực trạng và nguyên nhân.
(Dân trí) - Chiều 28/12/2007, đúng vào giờ cao điểm mua sắm tại Trung tâm thương mại Parkson, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng), toàn bộ diện tích trần khoảng 700m2 bằng thạch cao ở khu vực tầng 3 của trung tâm bất ngờ sập xuống.
Mặc dù sự cố không gây thiệt hại về người nhưng đã gây hoảng loạn cho hàng trăm khách hàng đang mua sắm tại đây.
Chiều qua, 30/12, anh Nguyễn Trần Sơn - cán bộ quản lý trung tâm - khẳng định: “Nguyên nhân của sự cố trên là do trong quá trình thi công lắp đặt hệ thống camera, nhân viên kỹ thuật đã không tính chính xác khả năng chịu lực của vách trần được làm bằng nhiều tấm nhỏ thạch cao. Trong khi khoan lắp camera, trần nhà đã kéo nhau đổ xuống theo kiểu domino”.
Theo anh Sơn, đây là sự cố nhỏ, không gây hậu quả nghiêm trọng. “Ngay sau khi sự cố xảy ra, trung tâm đã nhanh chóng khắc phục để sớm đi vào kinh doanh, phục vụ khách hàng...”, anh này cho biết thêm.
Tuy nhiên, theo tin từ TTXVN, nhiều người dân có mặt khi sự cố xảy ra cho rằng cách giải thích của anh Sơn chưa chính xác. Thực chất là toàn bộ diện tích trần nhà nói trên đã tự sập xuống chứ không do tác động nào cả.
Sáng ngày 29/11/2008, nhân viên FPT Capital vô cùng ngạc nhiên khi thấy một tấm trần tơi tả vương vãi trên sàn nhà công ty FPT Capital, tầng 12, toà nhà FPT Cầu Giấy. Tính đến thời điểm này, đây là vụ sập trần thứ hai ở FPT trong năm nay.
Vụ sập trần được xác định xảy ra vào giữa đêm nên không gây thiệt hại gì đáng kể về người và vật chất tại FPT Capital.
Tại hiện trường, một tấm trần Daiken có diện tích 1m x 0.6m đã sụp xuống nham nhở, nước chảy tong tỏng từ chỗ trần rơi xuống sàn vinyl khiến cho nhân viên FPT Capital phải lấy xô ra hứng. Ngay sau khi nhận được tin báo, thay mặt Ban quản lý công trình của toà nhà FPT Cầu Giấy -công ty FPT Land, đã có mặt tại hiện trường.
Anh Hướng NN, cán bộ phụ trách hệ thống kỹ thuật của Ban quản lý công trình toà nhà FPT Cầu Giấy, cho biết: “Nguyên nhân được xác định là do van điện từ yrong điều khiển hệ BMS của hệ thống điều hoà tại văn phòng FPT Capital bị lỗi, gây ra rò rỉ nước vào tấm trần. Sau một thời gian ngấm nước, tấm trần bị mủn ra, co lại và gây sập”. Van điện từ của hệ thống điều hoà có tác dụng điều chỉnh lượng nước đi vào FCU để điều khiển nhiệt độ. Hệ thống van này do FPT IS lắp đặt, nằm trong gói thầu BMS, hệ thống quản lý toà nhà FPT. Thực tế, trừ những tấm trần trong toilet, toàn bộ những tấm trần ở toà nhà FPT Cầu Giấy đều không chịu được nước, dễ dàng bị mủn ra khi gặp nước. Những tấm trần này được làm bằng sợi khoáng, rất mỏng và nhẹ; mỗi tấm nặng không đến… 1 lạng.“Với ưu điểm là nhẹ, các tấm trần khi bị sập không gây ra thiệt hại lớn về tính mạng con người và tài sản vật chất. Nếu có sập do bị ngấm nước, cùng lắm nó cũng chỉ làm bẩn văn phòng”, anh DũngNV3, cán bộ kỹ thuật Ban quản lý công trình toà nhà FPT Cầu Giấy, cho biết và nói thêm tấm trần sợi khoáng được chọn để thi công chính là nhờ ưu điểm này.
Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng xảy ra những trường hợp tương tự, anh HướngNN cũng thẳng thắn: “Đã là hệ thống kỹ thuật thì không thể nói trước được dù đã có nghiệm thu. Trong quá trình sử dụng, phát hiện ra lỗi nào, chúng ta sẽ khắc phục lỗi đó”.
Anh Hướng NN khuyến cáo: “Khi thấy vết ố vàng trên trần, hãy gọi quản lý toà nhà đến kiểm tra, vì có khả năng trần bị thấm nước. Đừng đợi cho nó mủn ra và sập xuống”.FPT IS đã cho người đến khắc phục van bị lỗi vào ngay sáng thứ Năm, 29/11; tấm trần mới cũn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng hệ thống cảnh báo chống trộm sử dụng cảm biến chuyển động PIR Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Toàn cầu Quản trị Nhân lực 0
I Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp lĩnh vực dịch vụ để đáp ứng yêu cầu hội nhập Nghiên cứu v Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản t Khoa học Tự nhiên 0
A Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước Luận văn Kinh tế 0
C Quản lý các dự án đầu tư tại Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 6 - Bộ Nông nghi Luận văn Kinh tế 0
A Xây dựng Chiến lược Kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền Thông Năng lượng mới, giai đoạ Luận văn Kinh tế 0
M Nghiên cứu xây dựng danh mục hồ sơ và xác định danh mục tài liệu trong một số hồ sơ củ Văn hóa, Xã hội 0
D Xây dựng và sử dụng câu hỏi, bài tập đánh giá định tính nhằm đánh giá chất lượng lĩnh Luận văn Sư phạm 0
M Xây dựng môi trường học thân thiện trong giờ học kỹ năng nói cho sinh viên chuyên ngữ năm t Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top