Heng

New Member
Download Luận văn Phương pháp nghiên cứu và thực trạng kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp tại công ty xuất nhập khẩu INTIMEX

Download Luận văn Phương pháp nghiên cứu và thực trạng kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp tại công ty xuất nhập khẩu INTIMEX miễn phí





MỤC LỤC
 
TÓM LƯỢC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU KẾ TOÁN CÁC KHOẢN THANH TOÁN VỚI NHÀ CUNG CẤP TRONG DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẢU 1
1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài: 1
1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài: 2
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu: 3
1.4. Phạm vi nghiên cứu: 3
1.5. Kết cấu: 3
CHƯƠNG 2: TÓM LƯỢC MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KẾ TOÁN CÁC KHOẢN THANH TOÁN VỚI NHÀ CUNG CẤP TRONG DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU 5
2.1. Một số định nghĩa và khải niệm cơ bản: 5
2.2 Một số lý thuyết về kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp trong doanh nghiệp xuất nhập khẩu: 6
2.3. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trước: 8
2.4. Nội dung kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp: 9
2.4.1 Đặc điểm các nghiệp vụ thanh toán: 9
Thanh toán là việc chuyển dịch một lượng giá trị từ chủ thể này sang chủ thể khác bằng những công cụ và phương tiện thanh toán thích hợp. 9
2.4.1.1. Hình thức thanh toán: 9
2.4.1.2. cách thanh toán: 9
2.4.1.3. Thời hạn thanh toán: 10
2.4.2. Kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp: 11
2.4.2.1. Chứng từ sử dụng: 11
2.4.2.2. Tài khoản sử dụng: 12
2.4.2.3 Sổ kế toán: 16
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG KẾ TOÁN CÁC KHOẢN THANH TOÁN VỚI NHÀ CUNG CẤP TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU INTIMEX 21
3.1. Phương pháp hệ nghiên cứu các vấn đề: 21
3.1.1 Phương pháp điều tra: 21
3.1.2 Phương pháp thu thập và nghiên cứu tài liệu: 21
3.1.3 Phương pháp phân tích các tài liệu thu thập: 22
3.2. Tình hình và nhân tố môi trường ảnh hưởng đến kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp tại Công ty xuất nhập khẩu Intimex: 22
3.2.1. Tổng quan về Công ty xuất nhập khẩu Intimex: 22
3.2.1.1. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh: 22
3.2.1.2. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán: 27
3.2.2. Đánh giá ảnh hưởng của môi trường đến kế toán: 29
3.3. Thực trạng kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp tại Công ty xuất nhập khẩu Intimex: 32
3.3.1. Đặc điểm kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp : 32
3.3.2. Thực trạng kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp: 33
3.3.2.1 Chứng từ sử dụng: 33
3.3.2.2 Tài khoản sử dụng: 34
3.3.2.3 Sổ kế toán: 36
CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN VÀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KẾ TOÁN CÁC KHOẢN THANH TOÁN VỚI NHÀ CUNG CẤP TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU INTIMEX 38
4.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu: 38
4.1.1 Ưu điểm: 38
4.1.2 Nhược điểm: 40
4.2. Dự báo triển vọng và quan điểm thực hiện kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp: 42
4.2.1. Dự báo triển vọng: 42
4.2.2. Quan điểm hoàn thiện: 43
4.3. Các giải pháp hoàn thiện kế toán các khoản thanh toán với nhà cung cấp tại Công ty xuất nhập khẩu Intimex: 44
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Thương mại ra quyết định hợp nhất Công ty thương mại dịch vụ Việt kiều và Công ty XNK Nội thương và Hợp tác xã. Đồng thời chuyển Công ty XNK Nội thương và Hợp tác xã thành phố Hồ Chí Minh thành chi nhánh. Ngày 08/06/1995, Công ty xuất nhập khẩu Nội thương và Hợp tác xã Hà Nội đổi tên thành Công ty XNK và dịch vụ thương mại, tên giao dịch đối ngoại là Foreign Trade Enterprise, gọi tắt tên giao dịch là Intimex.
Giai đoạn 1998 – nay: Từ năm 1999 đến năm 2003, Công ty phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Hàng năm kim ngạch đều vượt từ 20 đến 25% và được đáng giá là doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Thương mại. Ngày 01/08/2002, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty xuất nhập khẩu Intimex, tên đối ngoại là Intimex Export Import Corporation. Trụ sở chính: 96 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Số điện thoại (84-4) 9 423 195
Fax (84-4) 9 424 250
Email: [email protected]
Công ty đã được tặng nhiều Huân huy chương, bằng khen của Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền. Đặc biệt, tháng 09/2004, Công ty xuất nhập khẩu Intimex vinh dự được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội các nhà Doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao giải thưởng Sao vàng đất Việt, một giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam trong tiến trình hội nhập.
* Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu Intimex:
Là một doanh nghiệp kinh doanh tổng hợp, Công ty xuất nhập khẩu Intimex được tổ chức kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.
- Thương mại: xuất khẩu, nhập khẩu và kinh doanh nội địa
Công ty xuất nhập khẩu Intimex được xem là nhà xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng nông sản như cà phê, hạt tiêu, cao su, gạo, lạc nhân,…Từ năm 2002, Intimex là doanh nghiệp đứng thứ nhất về xuất khẩu hạt tiêu. Năm 2003, Intimex đứng thứ nhì về xuất khẩu cà phê. Bên cạnh đó, các mặt hàng nhập khẩu cũng đa dạng và phong phú về cả chủng loại và hình thức. Công ty thường xuyên nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng qua các nhà phân phối trong và ngoài nước của một số hãng nổi tiếng như: Uniliver, P&G,LG,… hay nhập khẩu trực tiếp từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước khối EU.
Không chỉ dừng ở kinh doanh xuất nhập khẩu, Công ty cũng đã xác định nội địa là thị trường có tiềm năng vô cùng to lớn. Do đó, Công ty đã hoạch định một chương trình chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng cách phát triển chuỗi siêu thị, các cửa hàng tự chọn và hệ thống bán buôn, bán lẻ. Tính đến nay, Công ty đã khai trương và đưa vào sử dụng 13 siêu thị trên cả nước, doanh thu hàng năm khoảng 600 tỷ đồng.
- Dịch vụ: dịch vụ viễn thông, cho thuê văn phòng, kho bãi, chuyển khẩu, chuyển tải.
Để đẩy mạnh và phát triển mạnh hơn các hoạt động kinh doanh, Công ty xuất nhập khẩu Intimex đã và đang phát triển mạng lưới kinh doanh các dịch vụ viễn thông mà khởi đầu là sự thành lập Trung tâm dịch vụ Viễn thông Intimex tại Hà Nội. Hiện nay, trung tâm này là một trong những đại lý ủy quyền cấp một đầu tiên của Viettel mobile về thuê bao, hòa mạng điện thoại 098, 097, điện thoại cố định 178.
- Sản xuất: chế biến nông sản xuất khẩu, thủy hải sản, gia công hàng may mặc.
Thực hiện chiến lược chuyển hướng xuất khẩu nguyên liệu thô sang hàng hóa nông sản tinh chế có chất lượng và giá trị cao, Công ty đã đầu tư, xây dựng nhiều nhà máy, xí nghiệp phục vụ cho việc chế biến nguyên liệu như: Xí nghiệp Chế biến tiêu sạch Bình Dương, Kho chế biến nông sản Hưng Đông – Nghệ An, Kho tồn trữ chế biến nông sản tại ngã ba Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai,…Trong đó, đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Tinh bột sắn Intimex Nghệ An. Nhà máy sau hai năm xây dựng đã được đưa vào sử dụng ngày 7/8/2004. Doanh thu bình quân hàng năm của Nhà máy đạt khoảng 110 tỷ đồng, lãi ròng bình quân năm 4,5 tỷ đồng. Đây là Nhà máy chế biến tinh bột sắn lớn nhất Việt Nam.
Đối với ngành thủy hải sản, Công ty đã xác định đây là ngành có nhiều triển vọng, đem lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định cho Công ty. Bộ Thương mại ( nay là Bộ công thương ) đã có quyết định số 0769/2003/QĐ-BTM ngày 24/06/2003 về việc tiếp nhận Công ty Đông lạnh thủy sản xuất nhập khẩu Hoằng Trường và quyết định số 0481/2004/QĐ-BTM ngày 20/04/2004 về việc tiếp nhận Xí nghiệp nuôi tôm xuất khẩu Thanh Hóa về làm đơn vị thành viên Công ty xuất nhập khẩu Intimex.
Ngoài ra, Công ty cũng tiến hành cổ phần hóa Công trình Xí nghiệp May Intimex từ chỗ chỉ có 100 máy may với vài chục công nhân, kho xưởng chưa hoàn thiện, việc làm không đủ cho công nhân trở thành Công ty con đã đầu tư trên 300 máy may, nhà xưởng được nâng cấp khang trang, có trên 350 công nhân sản xuất.
* Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh:
Công ty xuất nhập khẩu Intimex tổ chức bộ máy quản lý theo mô hình trực tuyến chức năng. Các phòng ban chức năng chỉ tham mưu cho thủ trưởng cùng cấp trong việc hình thành các chủ trương và ra quyết định, đồng thời đôn đốc cấp dưới thực hiện các quyết định của Ban giám đốc. Mọi quyết định đều do Ban giám đốc tuyên bố và chịu trách nhiệm. Các đơn vị cấp dưới chỉ nhận lệnh trực tiếp từ cấp trên, còn ý kiến của các phòng ban chỉ có tính chất tư vấn và hướng dẫn về nghiệp vụ.( phụ lục 3.2 )
Mỗi phòng ban có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, cụ thể:
- Phòng Hành chính quản trị, Phòng Tổ chức cán bộ: quản lý các loại công văn, giấy tờ, hồ sơ của cán bộ công nhân viên công ty, quản lý thủ tục hành chính văn phòng, công văn, con dấu công ty, liên hệ và phối hợp với cơ quan tổ chức lao động để giải quyết chính sách tiền lương, đào tạo cán bộ và nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên công ty.
- Phòng kinh tế tổng hợp: có chức năng tham mưu và hướng dẫn các nghiệp vụ công tác như: kế hoạch thống kê, đối ngoại pháp chế, kho vận và một số công việc chung của công ty. Nhiệm vụ cụ thể là nghiên cứu, đề xuất các định hướng phát triển kinh doanh, tổng hợp và dự thảo kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm với các phòng XNK và tổ chức thực hiện các phương án kế hoạch của Công ty.
- Phòng Tài chính kế toán: thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách kế toán theo quy định của nhà nước. Chủ động đề xuất với cấp trên về những chính sách ưu đãi, chế độ kế toán vốn, nguồn vốn, tài sản của doanh nghiệp nhằm đáp ứng, hỗ trợ cho Công ty kinh doanh hiệu quả hơn.
- Phòng kinh doanh: tổ chức hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp theo điều lệ và giấy phép kinh doanh của công ty. Được phép ủy thác và nhận làm ủy thác kinh doanh XNK đối với các tổ chức trong và ngoài nước, nhận làm đại lý tiêu thụ hàng hóa và nhận hàng ký gửi.
Ngoài ra, các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ chính sách hạch toán kinh tế phụ thuộc, quy chế tổ chức và hoạt động của từng đơn vị thành viên. Thủ trưởng các đơn vị thành viên chịu sự chỉ đạo của Tổng giám đốc công ty, có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động theo đúng điều lệ tổ chức...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D NCKH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - GIÁO DỤC Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xử lý nước thải dệt nhuộm bằng phương pháp keo tụ - tuyển nổi điện hóa với anode hòa tan nhôm, sắt Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Hán không chuyên giai đoạn sơ cấp cho sinh viên Việt Nam Tiếng Trung 0
D Nghiên cứu quy trình nhân giống hoa Đồng Tiền bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu phương pháp nghiên cứu cấu trúc xốp của vật liệu mao quản Y dược 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top