conbocon

New Member
Download Chuyên đề Hạch toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm tại công ty TNHH Hoàng Tâm

Download Chuyên đề Hạch toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm tại công ty TNHH Hoàng Tâm miễn phí





 Trình tự ghi sổ:
Hàng ngày căn cứ vào chứng từ gốc, kế toán tổng hợp vào bảng kê, từ bảng kê lên chứng từ ghi sổ. Căn cứ váo chứng từ ghi sổ để ghi vào sổ đăng ký chứng từ ghi sổ, sau đó dùng để ghi vào sổ cái, các chứng từ gốc sau khi làm căn cứ lập chứng từ ghi sổ được dùng để ghi vào sổ, thẻ kế toán chi tiết và sổ quỹ.
Cuối tháng phải khoá sổ tính ra tổng các nghiệp vụ phát sinh trong tháng trên sổ đăng ký chứng từ ghi sổ, sổ cái các tài khoản, căn cứ vào sổ, thẻ chi tiết lập bảng tổng hợp chi tiết, bảng cân đối phát sinh.
Sau khi đối chiếu khớp đúng với số liệu ghi trên bảng cân đối phát sinh và sổ đăng ký chứng từ ghi sổ. Lập báo cáo tài chính, quan hệ đối chiếu, kiểm tra phải đảm bảo tổng số phát sinh của tất cả các tài khoản ghi trên bảng cân đối phát sinh bằng tổng số tiền phát sinh trên sổ đăng ký chứng từ ghi sổ.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Cuối kỳ hạch tóan kết chuyển doanh thu thuần
NợTK”511”
NợTK”512”
Có TK”911”
TK”111”,”112”,”13“136” TK”111”,”112”,”131”, “136”TK”111”,”112”,”131”, “136”
2.1
2.2
8
7
1
4
10
5
TK”111”,”112”,”131”, “136” TK”111”,”112”,”131”, “136”TK”111”,”112”,”131”, ,”,”“136” “136”
TK”333”
TK”642”
TK”641
TK”511”,”512”
TK”531”
TK”532”
TK”154”,”155”
TK”157”
TK”632”
TK”911”
9
2.2b
3
2.2a
Sơ đồ kế toán tiêu thụ thành phẩm theo cách gửi hàng đi bán giao cho các đại lý ký gửi
*Kế toán nhận bán hàng đại lý ký gửi
Kế tóan doanh nghiệp nhận bán hàng đại lý ký gửi phản ảnh tòan bộ giá trị hàng hóa nhận đại lý ký gửi trên TK”003”_ Hàng hóa nhận bán hộ , nhận ký gửi.
Khi nhận hàng đại lý , ký gửi ghi:
Nợ TK”003”hàng hóa nhan bán hộ , nhận ký gửi
Khi xuất bán hay xuất trả lại đơn vị gửi hàng đại lý ghi:
Có TK”003”
Doanh nghiệp nhận bán hàng đại lý đúng giá bên chủ hàng quy định chỉ hưởng hoa hồng ,tiền hoa hồng mà doanh nghiệp được hưởng đươcj coi là doanh thu của hoạt động tieu thụ lao vụ , dịch vụ và không phải tính nộp thuế GTGT đối với khỏan hoa hồng đại lý đó.
1)Khi bán được hàng đại lý theo đúng gá quy định của bên chủ hàng , kế tóan đơn vị nhận bán hàng đại lý căn cứ vào chứng từ , hóa đơn bán hàng phản ảnh tổng số tiền thu được phải trả cho chủ hàng .
Nợ TK”111”,”112”,”131”
Có TK”331”
2)Xác định số hoa hồng bán hàng đại lý dược hưởng.
Nợ TK”331”
Có TK”511”
3)Khi trả tiền cho đơn vị có hàng đại lý.
Nợ TK”331”
CóTK”111”
CóTK”112”
4)kết chuyển doanh thu cung cấp dịch vị vào TK”911”.Xác định kết quả kinh doanh
Nợ TK”511”
CóTK”911”
Chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng đại lý đơn vị nhận đại lý phải chịu được coi là chi phí bán hàng tập hợp vào TK”641” _ chi phí bán hàng .
so đồ kế tóanTk”911”
TK”331”
TK”511”
TK”111”,”112”,”131”
4
2
1
3
nhận bán hàng đại lý ký gửi
3.Kế tóan tiêu thụ thành phẩm theo cách hàng đổi hàng
Các doanh nghiệp sản xuất có thể dùng sản phẩm của mình đổi lấy nguyên liệu ,vật liệu , CCDC… của đơn vị khác ,để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . đối với những sản phẩm dùng để trao đổi hàng hai chiều này được hạch tóan như các trường hợp tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
4. kế toán bán hàng theo phương pháp trả góp
Chỉ hoạch toán vào doanh thu bán hàng phần giá trị của hàng bán trả tiền ngay
Khoản chênh lệch giữa doanh thu bán hàng trả góp và doanh thu bán hàng trả ngay sẽ hoạch toán vào TK 3387 “Doanh thu chưa thực hiện”
+ Nợ TK 632
Có TK 155
+ Ghi nhân doanh thu
Nợ TK 131
Có TK 511
Có TK 3331
Có TK 3387
Định kỳ phân bổ doanh thu chưa thưc hiện vào doanh thu hoat đông tài chính
Nợ TK 3387
Có TK 515
CHƯƠNG II
THỰC TẾ CÔNG TÁC KẾ TOÁN THÀNH PHẨM VÀ TIÊU THỤ THÀNH PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH HOÀNG TÂM
1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA CÔNG TY:
1.1. Quá trình hình thành, phát triển của công ty:
Để thực hiện thắng lợi chính sách của Đảng và nhà nước phát triển kinh tế, hàng hoá nhiều thành phần. Đặc biệt là thực hiện chiến lược kinh tế của Tỉnh Bình Định nhằm tạo điều kiện công ăn việc làm cho một khối lượng lao động trẻ còn thất nghiệp.
Công ty TNHH Hoàng Tâm được ủy ban nhân dân Tỉnh Bình Định cấp giấy phép thành lập số 56GP/TLDN ngày 24/06/1999. Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bỉnh Định cấp chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 071893 ngày 25/6/1999. Việc ra đời Cty TNHH Hoàng Tâm có ý nghĩa rất lớn về phát triển kinh tế khu vực, tạo nguồn thu đáng kể cho nhà nước giải quyết việc làm cho người lao động.
Công ty TNHH Hoàng Tâm là một đơn vị có đầy đủ tư cách pháp nhân, chế độ hạch toán kinh tế độc lập, được mở tài khoản và có quan hệ giao dịch tại ngân hàng và sử dụng con dấu riêng.
Tên gọi đầy đủ bằng tiếng việt: CÔNG TY TNHH HOÀNG TÂM
Ngành nghề kinh doanh : Sản xuất bao bì carton các loại
Trụ sở đặt tại: KCN Phú Tài– Thành phố Qui Nhơn – Tỉnh Bình Định.
Điện thoại : 056 741071
Fax : 056 741072
Với ngành kinh doanh và địa điểm như trên, Công ty có nhiều thuận lợi trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì khu công nghiệp Phú Tài là khu vực trung tâm thu hút các nguồn hàng từ các tỉnh lân cận như: Gia Lai, Quãng Ngãi, Kon tum, Phú Yên…. Hiện nay trong KCN đã có 105 dự án đăng ký đầu tư trong đó đã có 60 dự án đã đi vào hoạt động, chủ yếu là sản xuất lâm sản xuất chế biến lâm sản xuất khẩu và tiêu thụ nội địa nên nhu cầu về bao bì rất lớn. Bên cạnh những thuận lợi đó Công ty còn gặp những khó khăn: Đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành nghề, tuổi đời Công ty còn trẻ.
1.2. Vị trí chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của công ty:
Vị trí của công ty:
Đóng vị trí quan trọng trong đầu tư phát triển mở rộng xây dựng sản xuất kinh doanh chằm đáp ứng nhu cầu thị trường góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đa dạng hóa nền kinh tế tạo ra nhiều sản phẩm cho các doanh nghiệp xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa, nhất là trong lĩnh vực sản xuất bao bì carton. Công ty được thành lập và hoạt động kinh doanh nhằm mục tiêu là lợi nhuận, tạo việc làm ổn định cho người lao động, đóng góp cho NSNN và sự phát triển của công ty.
Nhiệm vụ và chức năng của công ty:
+ Nhiện vụ:
Công ty có trách nhiệm tổ chức hoạt động sản xuất các loại bao bì carton để cung cấp cho các đơn vị xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.
Ký kết và thực hiện các hợp đồng đã ký tuân thủ các chính sách, chế độ quản lý kinh tế.
Sử dụng hiệu quả tài sản để thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội về các nhiệm vụ của công ty, chịu sự giám sát toàn diện của các cơ quan có thẩm quyền.
Làm tốt công tác đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự xã hội, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ đối với nhà nước.
+ Chức năng:
Công ty có quyền lựa chọn ngành hàng và qui mô hoạt động.
Lựa chọn hình thức và cách thức huy động vốn, sử dụng vốn góp của các thành viên và các nguồn vốn khác để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của công ty.
Tổ chức bộ máy quản lý phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của công ty. Tuyển dụng và thuê mướn lao động theo yêu cầu kinh doanh
Chủ động trong hoạt động kinh doanh đã đăng ký.
Quyết định sử dụng và phân phối lợi nhuận còn lại cho các thành viên sau khi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà Nước. Lập và sử dụng các quỹ theo qui định của Nhà Nước và nghĩa vụ phiên họp tập thể thành viên.
+ Nguyên tắc hoạt động:
Thực hiện nguyên tắc quản lý tập trung dân chủ, chế độ một thủ trưởng trong quản lý điều hành sản xuất kinh doanh. Không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển của nền kinh tế, đồng thời mở rộng tính chủ động, tự chịu trách nhiệm theo pháp luật và cơ chế thị trường, mọi hoạt động kinh tế đều phải chấp hành pháp lệnh kế toán – thống kê.
Sản xuất kinh doanh lấy thu bù chi, hạch toán kinh t
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2
Y Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh Luận văn Kinh tế 0
B Hạch toán kế toán vốn bằng tiền tại công ty Trường Thành Luận văn Kinh tế 2
H Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần Bạch Đ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top