caibichthuy

New Member
Download Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty vật liệu xây dựng và kinh doanh nhà Đà Nẵng

Download Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty vật liệu xây dựng và kinh doanh nhà Đà Nẵng miễn phí





a.Đặc điểm mặt hàng sản xuất:
Sản phẩm gạch ngói và gạch ống được sản xuất và tiêu theo thời vụ, do đó công ty sử dụng nguồn lao động tại chỗ hợp đồng theo thời vụ và khoán theo sản phẩm. Hiện nay công ty đang cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng cách kết hợp mở rộng thị trường và áp dụng cách bán trả chậm. Bên cạnh đó, hoạt động khai
thác đá cũng được công ty tiến hành trang bị hệ thống nghiền đá, hệ thống máy
nghiền sẽ cho ra sản phẩm đá ở dạng mịn hơn dùng cho xây dựng cầu đường.
b.Kinh doanh vật liệu xây dựng: Đây là nhiệm vụ chủ yếu của công ty được
thành lập năm 1976.Trong cơ chế cũ hàng năm được Uỷ ban kế hoạch tỉnh giao chỉ tiêu tiếp nhận tại đầu nguồn một số xi măng, sắt, gạch lát nhà nhất định rồi phân phát cho các địa phương trong tỉnh. Nhưng từ năm 1989 đến nay, cùng với việc nhà nước đổi mới cơ chế quản lý kinh tế công ty phải tự tìm kiếm nguồn hàng mà công ty kinh doanh như xi măng, các loại hàng trang trí nội thất, sắt các loại.
c.Hoạt động xây lắp và kinh doanh nhà:
Đây là công việc mà công ty đảm nhận thêm từ cuối năm 1994, với chức năng này công ty đảm nhận xây lắp công trình dân dụng và mua bán nhà. Hiện nay ở công ty hoạt động này này đang phát triển và đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho công ty, tuy nhiên phải chịu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và cho đến nay công ty đã xây dựng được nhiều công trình có giá trị.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

i sản (ROA):
2.Phân tích hiệu quả sử dụng TSCĐ:
H1 =
DTT hoaût âäüng kinh doanh
Nguyãn giaï bçnh quán TSCÂ
+Hiệu quả sử dụng TSCĐ (H1):
Nguyãn giaï bçnh quán
DTT hoaût âäüng sxkd
Chỉ tiêu này phản ảnh trong 100 đồng TSCĐ đem đầu tư thì nó mang lại bao nhiêu đồng doanh thu, chỉ tiêu này càng lớn chứng tỏ hiệu quả sử dụng TSCĐ càng cao.
Sæïc hao phê cuía TSCÂ =
3.Phân tích hiệu quả sử dụng TSLĐ:
DTT hoaût âäüng sxkd
TSLÂ bçnh quán
Hiãûu quaí sæí duûng TSCÂ =
LNTT
Giaï trë TSLÂ bçnh quán
Sæïc sinh låìi cuía TSCÂ =
Säú väún tiãút kiãûm (-) hay laîng phê (+) = * DTT
4. Phân tích khả năng sinh lời của doanh nghiệp:
LN
DDT
Khaí nàng sinh låìi tæì doanh thu =
a.Phân tích khả năng sinh lời từ doanh thu:
LNST
DTT
Theo quan điểm phân tích tùy theo đối tượng sử dụng thông tin mà chỉ tiêu này có thể tính toán theo nhiều cách khác nhau:
Âäúi våïi chuí doanh nghiãûp =
CP laîi vay
DTT
Âäúi våïi ngæåìi cho vay =
LNTT
DTT
Âäúi våïi ngæåìi nháûn goïp väún =
b. Khả năng sinh lời vốn chủ sở hữu (ROE):
LNST
VCSH bçnh quán
ROE =
Khả năng sinh lời vốn chủ sở hữu cao là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thu hút vốn mới trên thị trường chứng khoán và thị trường tài chính. Ngược lại tỷ số này gặp trong sự thu hút vốn trong thị trường này.
* Các nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính (ROE):
Trong điều kiện kinh doanh doanh nghiệp huy động vốn từ nhiều nguồn nhất là thị trường tài chính chỉ tiêu này càng cao sẽ thu hút nguồn vốn mới đầu tư và ngược lại tỷ lệ này thấp dưới mức sinh lời cần thiết thì khả năng thu hút vốn đầu tư vào doanh nghiệp càng khó. Có thể thấy chỉ tiêu này chịu tác động của nhiều yếu tố
chúng ta xem xét các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính.
+Khả năng tự chủ về tài chính :
Khả năng tự chủ về tài chính được thể hiện qua chỉ tiêu tỷ suất tự tài trợ, nếu tỷ suất tự tài trợ càng lớn thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp càng nhỏ.Tỷ suất tự tài trợ là tỷ lệ nguồn vốn chủ sở hữu trên tổng nguồn vốn nó thể hiện nguồn vốn chủ sở hữu chiếm bao nhiêu trong tổng nguồn vốn.
Công thức: T: Là thuế suất thuế TNDN
.Độ lớn đòn bẩy tài chính (ĐBTC): Đòn bẩy tài chính được định nghĩa là tỷ lệ nợ phải trả trên nguồn vốn chủ sở hữu. Thực chất nó thể hiện cấu trúc nguồn vốn của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Công thức tính hiệu quả tài chính liên
quan đến đòn bẩy tài chính :
ROE = Tỷ suất sinh lời tài sản (ROA) * (1+ĐBTC) * (1-T)
Do vậy có thể thấy rằng nếu hệ số đòn bẩy càng cao hiệu quả tài chính sẽ được tăng lên. Tuy nhiên trong công thức trên tỷ số sinh lời tài sản vẫn còn ảnh hưởng bởi cấu trúc nguồn vốn vì lợi nhuận để tính chỉ tiêu này đã trừ đi chi phí lãi vay.
Nåü phaíi traí
NVCSH
Cäng thæïc: Âoìn báøy TC =
Do vậy để xem xét riêng ảnh hưởng của việc vay nợ ta nghiên cứu như sau:
LNTT + CP laîi vay
TS
Tyí suáút sinh låìi kinh tãú cuía taìi saín(RE) =
CP lãi vay = Nợ vay phải trả * Lãi suất vay
Kết quả cuối cùng cho thấy, nếu tỷ suất sinh lời kinh tế của tài sản (RE) lớn hơn lãi suất vay thì việc vay nợ làm hiệu quả tài chính của doanh nghiệp tăng lên, hay ngược lại nếu RE nhỏ hơn lãi suất vay thì việc vay nợ làm hiệu quả tài chính giảm, rủi ro của doanh nghiệp tăng lên.
Ngoài ra để phân tích hiệu quả tài chính chúng ta sử dụng hệ số khả năng thanh toán lãi vay.
LNTT + Laîi vay
Laîi vay
Ht1 =
+Khả năng thanh toán lãi vay (Ht1):
Hệ số này càng cao hiệu quả sử dụng vốn cao chỉ tiêu này nhỏ hơn hay bằng 1 thì thể hiện doanh nghiệp phải sử dụng vốn chủ sở hữu để trả lãi vay.
PHẦN II:
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN LƯU ĐỘNG TẠI CÔNG TY VẬT LIỆU XÂY DỰNG –XÂY LẮP
VÀ KINH DOANH NHÀ ĐÀ NẴNG
A.GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TẠI CÔNG TY :
I.Quá trình hình thành và phát triển công ty:
1.Giới thiệu về công ty:
Công ty Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng là một doanh nghiệp Nhà nước cấp thành phố, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Công ty chịu sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Sở xây dựng Tp Đà Nẵng, toàn bộ hoạt động của công ty có thể khái quát thành ba bộ phận sau:
ø Sản xuất vật liệu xây dựng gồm: sản xuất gạch hoa, gạch ngói, khai thác đá.
ø Kinh doanh vật liệu.
ø Hoạt động xây lắp và kinh doanh nhà
• Tên doanh nghiệp: Công ty VLXD- Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng
•Tên giaodịch quốctế: Danang Construction Material and House-Building Company
•Trụ sở giao dịch: 158 Nguyễn Chí Thanh – Tp Đà Nẵng
•Điện thoại :0511.835742
• Fax: 84-0511.897548
•Số tài khoản:710A-00817-Ngân hàng công thương Tp Đà Nẵng
•Tổng số vốn ban đầu :80.000VNĐ chưa kể TSCĐ
2.Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty VLXD và Kinh doanh nhà Đà Nẵng là một đơn vị Nhà nước thành lập vào tháng 08 năm 1976 do Uỷ Ban Nhân Dân cách mạng tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng, theo quyết định số 4271/QĐ/CTUB và chịu sự quản lý trực tiếp của công ty xây dựng Quảng Đà. Đây là thời kỳ đầu của những ngày miền Nam giải phóng, công tác tổ chức các doanh nghiệp Nhà nước tại các địa phương chưa ổn định, nền kinh tế cả nước còn thực hiện theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung. Đơn vị được giao
nhiệm vụ thu mua các loại vật liệu xây dựng như: xi măng, gạch ngói, cát, đá, sỏi và
sản xuất gạch hoa để cung cấp cho các cơ sở địa phương trong tỉnh.
Đến năm 1983 khi công tác tổ chức doanh nghiệp Nhà nước tại địa phương dần ổn định, công tác thu mua và cung ứng các loại gạch hoa, ngói, cát, đá, sỏi được giao cho công ty cấp III do huyện quản lý.
Năm 1985, công ty mua lại Xí nghiệp gạch ngói Đồng Nhất của UBND huyện Tam Kỳ và đổi tên thành Xí nghiệp gạch ngói số 4.
Vào năm 1987 đơn vị được giao nhiệm vụ khai thác, chế biến đá Granit; xuất khẩu, sản xuất các mặt hàng xây dựng và sản xuất gạch ngói. Tại thời điểm này, công ty được đổi tên thành Xí nghiệp Liên Hiệp VLXD và đá xuất khẩu.
Từ năm 1989, khi nền kinh tế bắt đầu dần chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường hoạt động và chế biến đá xuất khẩu bị bế tắt do nguồn vốn đầu tư có hạn, không đủ đáp ứng cho sản xuất. Trong khi đó nhu cầu về vốn của hoạt động này rất lớn, đơn vị chủ yếu dùng bằng nguồn vốn tín dụng. Hơn nữa, mặt hàng lại là sản phẩm VLXD cao cấp, công tác tổ chức chưa mang tính khoa học, giá thành sản phẩm làm ra rất cao, việc nghiên cứu thị trường chưa kỹ, khách hàng của công ty chủ yếu là các nước XHCN ở Đông Âu, khi các nước này sụp đổ, công ty không tìm được đối tác tiêu thụ, hàng hoá bị tồn đọng, lãi vay Ngân hàng không thanh toán được, máy móc ngừng hoạt động nhưng phải trích khấu hao. Điều này dẫn đến việc công ty bị thua lỗ nặng trong hai năm 1990-1991.
Cuối năm 1992, theo nghị định số 388/H ĐBT của Hội đồng bộ trưởng về việc tổ chức doanh nghiệp Nhà nước. UBND tỉnh quyết định thành lập lại doanh nghiệp với tên gọi Công ty vật liệu xây dựng và đá xuất khẩu Quảng Nam Đà Nẵng
Trong nền kinh tế thị trường tính cạnh tranh quyết li...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top