fpt68

New Member
Download Chuyên đề Thực trạng và một số ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện công tác kế toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm tại công ty TNHH Thanh Phong

Download Chuyên đề Thực trạng và một số ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện công tác kế toán thành phẩm, tiêu thụ thành phẩm tại công ty TNHH Thanh Phong miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Phần I: Tổng quan về công ty TNHH Thanh Phong 3
A. Đặc điểm tình hình chung của Công ty tnhh thanh phong 3
I. Lịch sử hình thành và phát triển công ty 3
II. Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Thanh Phong 4
1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh: 4
2. Tổ chức bộ máy quản lý 7
B. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và bộ sổ kế toán tại Công ty TNHH Thanh Phong 10
I. đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 10
II. đặc điểm tổ chức bộ sổ kế toán 11
1. Hình thức kế toán: 11
2. Tình hình tổ chức thực hiện công tác kế toán 13
3. Tình hình tổ chức hệ thống sổ kế toán của công ty: 16
Phần II: thực trạng kế toán thành phẩm và tiêu thụ18 thành phẩm tại Công ty TNHH Thanh Phong 18
A- hạch toán thành phẩm tại Công ty tnhh thanh phong 18
I- Đặc điểm thành phẩm 18
II. Tính giá thành thành phẩm: 20
III. Hạch toán tiêu thụ thành phẩm tại Công ty TNHH Thanh Phong 22
1. Các cách, hình thức bán hàng của công ty: 23
2. Các cách và hình thức thanh toán 24
2.1. Giá cả hàng bán: 25
2.2. Phương pháp tính giá gốc hàng bán: 25
3. Kế toán nghiệp vụ tiêu thụ thành phẩm: 26
4. Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp 26
5. Tình hình tổ chức hệ thống sổ kế toán của công ty: 33
6. Tình hình hệ thống báo cáo kế toán 33
Phần III: Một số ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện kế toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại Công ty TNHH Thanh Phong 35
I. Đánh giá công tác kế toán thành phẩm của công ty 35
ii. kế toán nghiệp vụ thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại công ty TNHH Thanh Phong 36
2.1 Ưu điểm 36
2.2 Nhược điểm 38
III. Một số ý kiến góp phần hoàn thiện công tác kế toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại Công ty TNHH Thanh Phong 40
3.1 Về hạch toán ban đầu 40
3.2 Về vận dụng hệ thống tài khoản 42
3.3 - Về tổ chức sổ kế toán 46
3.4. Về giá gốc hàng bán 48
3.5 - Về cách bán và cách thanh toán 49
3.6 Hoàn thiện kế toán nghiệp vụ bán hàng tại công ty TNHH Thanh Phong 51
KẾT LUẬN 53
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:


Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
Theo chứng từ
Thực nhập
A
B
C
D
1
2
3
4
1
Động cơ diesel 1100
LR01
Cái
200
200
1.600.000
320.000.000
2
Động cơ diesel 1100N
LR02
Cái
200
200
1.620.000
324.000.000
Cộng
644.000.000
Tổng số tiền (viết bằng chữ): Sáu trăm bốn mươi bốn triệu đồng chẵn./.
Số chứng từ gốc kèm theo:
Ngày 10 tháng 01 năm 2006
Người lập phiếu
Người giao hàng
Thủ kho
Kế toán trưởng
III. HẠCH TOÁN TIÊU THỤ THÀNH PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THANH PHONG
Bán hàng là một khâu rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Bán hàng là cơ sở sinh ra lợi nhuận. Các doanh nghiệp luôn luôn mong muốn tìm kiếm lợi nhuận và tăng lợi nhuận. Có nhiều các để doanh nghiệp tăng lợi nhuận có thể là tăng doanh thu hay giảm chi phí hay vừa tăng doanh thu vừa tăng chi phí nhưng tăng doanh thu nhanh hơn … Biện pháp mà các doanh nghiệp thường dùng đó là tăng doanh thu. Để tăng doanh thu thì doanh nghiệp phải tiêu thụ được nhiều hàng hoá, đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hoá.
Nhận thức được tầm quan trọng của bán hàng công ty luôn phải cố gắng tìm mọi cách để không ngừng mở rộng khả năng tiêu thụ bán được thật nhiều sản phẩm để tăng doanh thu bán hàng lên. Vì vậy mà công ty luôn phải có những biện pháp để thúc đẩy tiêu thụ như: Tăng cường các biện pháp marketing quảng cáo, giới thiệu sản phẩm có chính sách giá phù hợp với từng khách hàng khuyến khích người mua, áp dụng các cách thanh toán đa dạng giúp người mua thuận tiện cho việc thanh toán, có các dịch vụ đi kèm như: hướng dẫn sử dụng, cách thức sử dụng sản phẩm an toàn, hiệu quả, nếu có hàng hỏng hóc có thể cử chuyên viên kỹ thuật sửa chữa miễn phí với những hỏng hóc thuộc về lỗi kỹ thuật và trong thời gian bảo hành… Tất cả những phương pháp này là nhằm vào khách hàng: tối đa hoá lợi ích của khách hàng thúc đẩy họ mua nhiều hàng và thông qua đó tăng doanh số bán ra mà vẫn đảm bảo lợi ích của công ty không ngừng lớn mạnh.
1. Các cách, hình thức bán hàng của công ty:
Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay sản xuất ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khó tính nhất của người tiêu dùng đã khó nhưng việc đưa sản phẩm ấy đến tay người tiêu dùng, được người tiêu dùng chấp nhận lại càng khó hơn. Do đó công tác bán hàng của công ty phải có những cách, hình thức phù hợp với ngành nghề, mặt hàng kinh doanh đồng thời thuận tiện đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Trước tình hình này, công ty đã và đang đa dạng cách, hình thức bán hàng. Hiện nay công ty áp dụng hai hình thức bán hàng đó là:
+ Bán buôn qua kho theo hình thức lấy hàng.
+ Bán lẻ thu tiền trực tiếp
cách bán buôn qua kho theo hình thức lấy hàng:
Doanh thu của công ty chủ yếu do cách bán này tạo ra và đây là cách bán chủ yếu của công ty và khối lượng bán ra mỗi lần là lớn. Thành phẩm của Công ty sau khi sản xuất lắp ráp ra sẽ được nhập kho để chờ tiêu thụ. Theo các hợp đồng thương mại đã kí kết bên mua cử thay mặt đến kho của công ty để nhận hàng. Theo hợp đồng công ty sẽ giao hàng cho người mua, tuỳ theo quy định trả tiền trong hợp đồng mà thu tiền của người mua hay yêu cầu người mua kí nhận nợ. Khi giao hàng nhân viên bán hàng phải lập hoá đơn giá trị gia tăng, phiếu xuất kho, phiếu thu - đối với khách hàng trả tiền mặt hay mở tài khoản 131 nếu khách hàng chưa trả tiền chấp nhận thanh toán. Hầu như tất cả khách hàng của công ty khi đến lấy hàng thì mang phương tiện vận chuyển của mình hay thuê ngoài đến nhưng nếu khách hàng có nhu cầu vận chuyển thì công ty có thể đáp ứng và vận chuyển thuê cho khách . Thủ tục giao hàng của công ty là nhanh gọn khiến không mất thời gian của khách hàng.
cách bán lẻ thu tiền trực tiếp:
Công ty có một quầy bán lẻ tại công ty. Với hình thức này nhân viên bán hàng trực tiếp thu tiền và giao hàng cho khách. Hết ngày nhân viên bán hàng nộp tiền cho thủ quỹ sau đó kiểm kê hàng hoá tồn quầy để xác định số lượng hàng hoá đã bán trong ngày và lập báo cáo bán hàng. Đây là hình thức bán hàng không chủ yếu của công ty nhưng nó cũng làm tăng doanh thu bán hàng của công ty lên. Mà hơn nữa giá bán lẻ của công ty lại tương đối “mềm” so với giá bán của các cửa hàng khác nên cũng thu hút một lượng khách hàng mua lẻ lớn đến với công ty. Do vậy mà công ty luôn coi trọng và quan tâm đến cách bán này. Tuy nhiên thứ tự ưu tiên vẫn là cách bán buôn trước
2. Các cách và hình thức thanh toán
Trong hoạt động kinh doanh tiêu thụ hàng hoá công ty có quan hệ với nhiều khách hàng và mức độ quan hệ với từng khách hàng là khác nhau. Công ty có khách hàng ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong số này có nhiều khách hàng thường xuyên và có quan hệ làm ăn lâu dài với công ty. Chính vì tập khách hàng của công ty tương đối lớn và mối quan hệ phức tạp nên công ty phải hết sức chú ý và cần thiết khi phân loại khách hàng mà có những cách thanh toán hợp lý. Đối với khách hàng là công ty lớn có quan hệ thường xuyên liên tục có tín nhiệm thì có thể nợ lại. Đối với khách hàng không thường xuyên mua lần đầu thì phải trả tiền ngay ….
Các cách và hình thức thanh toán mà công ty áp dụng là phong phú như:
- Thanh toán bằng tiền mặt: Đối với khách hàng mua lần đầu, khách hàng mua với số lượng nhỏ (mua lẻ).
- Thanh toán không dùng tiền mặt (chuyển khoản): Với các khách hàng thường xuyên có tín nhiệm trên thị trường. Sau khi giao hàng công ty nhờ ngân hàng thu hộ số tiền hàng hay chấp nhận séc do khách hàng trả.
- Chấp nhận nợ: Đối với công ty có mối quan hệ lâu dài, thường xuyên với công ty, công ty cung cấp một khoản tín dụng tạo điều kiện cho khách hàng kinh doanh mặt hàng của công ty. Đối với khách hàng không thường xuyên muốn nợ lại thì phải ký cược một tài sản tương đương.
2.1. Giá cả hàng bán:
Công ty không áp dụng chiết khấu bán hàng mà áp dụng mức giá trong một khoảng tối thiểu và tối đa phù hợp với mục đích của công ty và phù hợp với thị trường. Khi khách hàng mua với số lượng lớn có thể sẽ có những biện pháp khuyến khích khách hàng mua nhiều bằng cách giảm giá. Do điều kiện hoạt động kinh doanh trong điều kiện thị trường tự do cạnh tranh nên việc định giá bán cho sản phẩm của mình là một yếu tố hết sức quan trọng đảm bảo kết hợp hài hoà giữa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích người tiêu dùng. Song song với chất lượng cao phải là giá cả hợp lý, phù hợp. Giá là một yếu tố cạnh tranh khá quan trọng giữa các doanh nghiệp kinh doanh cùng mặt hàng. Kênh phân phối hàng hoá của công ty là tương đối ngắn chỉ qua một trung gian bán buôn. Như vậy là một lợi thế về giá. Việc định giá cũng tuân thủ nguyên tắc bù đắp chi phí kinh doanh hình thành lợi nhuận và được tính theo công thức:
Giá bán = giá thành nhập kho x ( 1 + % thặng số thương mại )
2.2. Phương pháp tính giá gốc hàng bán:
Hiện công ty tính giá gốc hàng bán theo phương pháp bình quân gia quyền. Theo phương pháp này thì khối lượng công việc tính toán tươ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top